Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Page 144

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Page 144
144 Hvað svo sem sagt verður um listrænt gildi myndarinnar verður því ekki neitað að kvikmyndatækninni er beitt á afar hugvitssamlegan máta þegar kemur að því að miðla guðdómnum. Notkun Technicolor-litmyndar í upprisunni leggur áherslu á mikilfengleika og sérstöðu hennar – þarna grípur Guð sjálfur inn í atburðarásina – og verður ekki jafnað við svarthvíta tilveru mannskepnunnar. Þessi frekar einföldu umskipti, án efa áhrifarík á fyrstu árum litmyndarinnar, væri erfitt eða hreinlega ómögulegt að fanga í öðrum miðlum. Beitt er einstæðum eiginleikum kvikmyndarinnar til að sýna guðdóminn á vegu sem væri ómögulegt ellegar. Annað skýrt dæmi um þetta er þegar Jesús særir anda dauðasyndanna sjö út úr Maríu Magdalenu og með aðstoð myndblöndunar hríslast þeir í kringum hana. Áhrifaríkast er þó atriðið þar sem Jesús gefur blindu barni sýn og hann birtist áhorf- endum jafnframt í fyrsta skipti. Þetta er sannarlega eftirtektarverð leið til að kynna til sögunnar persónu sem áhorfendur eru komnir í kvikmynda- hús gagngert til að berja augum. Fleira kemur þó til líkt og greina má sé atriðið skoðað nánar. Eftir að barnið hefur beðið Jesú um að opna augu sín fylgir fyrst autt textaspjald – myrkur – en síðan birtist á því ljósgeisli og í framhaldi textinn: „I am come alight into the world – that whosoever believeth in me shall not abide in darkness.“ Brátt taka ljósgeislar að birt- ast frá sjónarhorni barnsins og það segist, á textaspjaldi sem fylgir í kjölfar- ið, byrjað að sjá ljósið. Í næsta sjónarhornsskoti og lykilskoti atriðisins birtist fyrst geislabaugur, en brátt tekur ásýnd Jesú að myndast hægt og rólega innan hans uns barnið hefur öðlast fulla sýn – og Jesús loks birtist augum áhorfenda.16 Með þessum sérstæða framsetningarmáta er atriðið ekki aðeins vitnisburður um kraftaverk Jesú heldur einnig kvikmynda- miðilsins, sem glæðir dauða hluti lífi.17 Kraftaverkið eins og það birtist hér er rétt eins og kvikmyndasýningarvél sem sett er í gang í myrkvuðum sal þar sem ljósgeisli framkallar lifandi mynd og gefur áhorfendum sýn – rétt eins og Jesús barninu blinda. Það er nefnilega ekki bara Jesús sem er ljósið heldur einnig kvikmyndamiðillinn. Mætti kannski spyrja með það að leið- arljósi hvort allar kvikmyndir séu Jesúmyndir? 16 Rétt er að benda á að þótt þessi meðhöndlun ljóssins birtist hvergi skýrar en í umræddu atriði einkennir hún myndina alla – allt frá textaspjöldum til endanlegrar staðfestingar á guðdómi Jesú er faðir hans lýsir hann upp á krossinum af himnum ofan. 17 Í Bíódögum (1994) beinir Friðrik Þór Friðriksson einmitt athyglinni að samslætti trúar- og kvikmyndaupplifana með því m.a. að láta aðalpersónur myndarinnar horfa á King of Kings – útgáfu Nicholas Ray frá árinu 1961 – í upphafi mynd- arinnar. BJöRN ÆGIR NORðFJöRð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.