Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Síða 87

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Síða 87
þó ennþá til ríki eins og Japan, Spánn og Bandaríkin sem stunda þetta töluvert. Nú er algengast að ríki telji aðstoð eiga að vera á forsendum þróunarlandsins, en ekki gjafalandsins. Bundin aðstoð hefur t.d. oft leitt til svokallaðra „hvítra fíla“, en þar er átt við dæmi þar sem skip liggja óhreyfð við bryggju, skólar standa auðir og í niðurníðslu og sömuleiðis verksmiðjur. Ástæðan er sú að þá hefur þróunaraðstoðin fremur verið reist á forsendum gjafalandsins en þróunarríkisins. Viðtökuríkin hafa ekki reynst hafa burði til þess að starfrækja verkefni sem byggst hafa á fjárfestingum, vélum, tækjum og búnaði, sem aflað hefur verið í gjafa- landi og gefin á forsendum þess sem veitir aðstoð fremur en á forsendum viðtakandans.“ Samhliða yfirlýsingum ráðmanna um aukna þátttöku Íslands á alþjóðavettvangi hefur mönnum verið tíðrætt um áhrif lítillar eyju sem okkar. Líkt og aðrir viðmælendur Tímarits UNIFEM sem starfa að þróunar- og utanríkismálum, leggur Sighvatur áherslu á smæð Íslands, en jafnframt á mikilvægi framlags okkar. „Við erum lítil og verðum það alltaf. Hlutfall okkar af þjóðarframleiðslu til þróunaraðstoðar hefur farið hækkandi síðustu ár, en það var um tíma á bilinu 0,09-0,1% en markmið SÞ er 0,7%. Alþingi hefur oft samþykkt að framlagið verði 0,7% en aldrei staðið við það. Frá árunum 1997-1998 hefur þetta framlag okkar tvöfaldast, úr 0,1% í tæp 0,2%. Á árunum 2008-2009 er stefnt að því að framlagið verði komið upp í 0,35%. Standist það verðum við rétt undir meðallagi Evrópuríkja, en þeir sem hafa verið yfir meðallagi eru t.d. Danmörk, Noregur, Svíðþjóð, Holland og Lúxemborg. Þessi Evrópulönd hafa náð markmiði SÞ um að verja eigi ekki lægri fjárhæðum en 0,7% af vergri þjóðarframleiðslu til þróunaraðstoðar og sum raunar náð mun hærra marki.“ Umdæmisskrifstofur ÞSSÍ verði að sendiskrifstofum ÞSSÍ er sú þróunarsamvinnustofnun á Norðurlöndum sem enn er sjálf- stæð stofnun en ekki hluti af utanríkisráðuneytinu eins og fyrr segir. Sighvatur segir tvær úttektir hafa verið gerðar þar sem m.a. var vikið að því hvort æskilegt sé að færa ÞSSÍ undir utanríkisráðuneytið en í hvorugri þeirra var mælt með því. „Til þess að gera það þyrfti að breyta lögum en það eru ýmsir kostir við að ÞSSÍ sé sérstofnun,“ segir Sighvatur. „Hins vegar hefur samstarf við utanríkisráðuneytið aukist mjög síðustu ár og verið mjög farsælt. Til að mynda hafa umdæmisskrifstofur ÞSSÍ verið gerðar að sendiskrifstofum í þeim fjórum löndum sem ÞSSÍ starfar nú. Slíkt tryggir öryggi starfsmanna okkar, veitir greiðari aðgang að yfirvöldum í viðkomandi löndum sem og aukna möguleika á samráði við ýmsa aðila sem starfa við þróunaraðstoð í löndunum. Starfsmenn eru eftir sem áður okkar starfsmenn og breytingunni fylgja ekki aukin útgjöld, hvorki fyrir okkur né utanríkisráðuneytið.“ Stefnumótun um kynjajafnrétti Sé farið yfir verkefnaval ÞSSÍ er ljóst að töluverð áhersla er lögð á jafn- réttismál og stöðu kvenna. Þetta á sérstaklega við um verkefni ÞSSÍ í Mósambík og Namibíu. Að sögn Sighvats er stefnumörkun ÞSSÍ í jafn- réttismálum í burðarliðnum. „Stjórnin hefur farið yfir þetta plagg á síðustu tveimur fundum og ég reikna með að slík stefnumótun liggi fyrir í haust. Plaggið verður 40-50 blaðsíður og þetta er í fyrsta skiptið sem slík stefnumótum er gerð hjá ÞSSÍ um sérstakt málefni. Því er ljóst að ÞSSÍ leggur áherslu á kynjajafn- rétti í starfi sínu. Stefnumótun okkar kveður m.a. á um að skoðuð sé staða kynjanna í hverri ákvörðun sem við á, á öllum stigum samfélags- ins.“ Þar af leiðandi sé ekki einvörðungu verið að styrkja einstök verk- efni sem stuðla eiga að auknu jafnrétti kynjanna og bættri stöðu kvenna og stúlkna. Ennfremur segir Sighvatur það „sameiginlegt álit að jafnréttismál verði í þróunarstarfi“ Þróunarsamvinnustofnun Íslands (ÞSSÍ) veitir tvíhliða þróunaraðstoð, sem er aðstoð sem eitt ríki veitir öðru, milliliðalaust. Aðstoðin er veitt til skilgreindra verkefna og áhersla er lögð á fræðslu- og þjálfunarverkefni. Aðstoðin felst því að stórum hluta í tæknilegri ráðgjöf og stuðningi við að byggja upp stofnanir, fremur en efnis- og fjárframlög. ÞSSÍ starfar í anda þúsaldarmarkmiða Sameinuðu þjóð- anna og leiðbeiningum þróunarsamvinnunefndar OECD (DAC). ÞSSÍ starfar í fátækustu löndunum með það að mark- miði að bæta lífskjör meðal þeirra fátækustu. Aðstoðinni er aðeins beint til nokkurra landa, til tak- markaðs fjölda verkefna á fáeinum sviðum. Áhersla er lögð á eignarhald og þátttöku samstarfsaðila og sjálf- bæra þróun. 24 íslenskir sérfræðingar starfa á vegum ÞSSÍ. Þeir eru í fjórum samstarfslöndum, auk Íslands. Fjórir af þessum 20 starfa á Íslandi. ÞSSÍ hefur starfað í Malaví frá 1989 við uppbyggingu heilsugæslu, fullorðinsfræðslu, aðstoð við sjómanna- og fiskeldisskóla og við að byggja grunnskóla. ÞSSÍ hefur starfað í Mósambík frá 1995 við verkefni á sviði gæðamála í sjávarútvegi og félagsleg verkefni, í samvinnu við íslensk og mósambísk félagasamtök og yfirvöld. Að auki er ráðgjafi í félagsmálaráðuneytinu á vegum ÞSSÍ. ÞSSÍ hefur starfað í Namibíu frá 1990 þar sem stofn- unin veitir stuðning við sjómannaskóla, sinnir ýmsum félagslegum verkefnum, svo sem uppbyggingu félags- miðstöðva og fullorðinsfræðslu, og annast sérfræði- ráðgjöf við sjávarútvegsráðuneytið. ÞSSÍ hefur starfað í Úganda frá 2000 við gæðaverkefni í fiskimálum, fullorðinsfræðslu á Ssese-eyjum, félags- leg verkefni, svo sem götubörn í Kampala og Kititeka- skólann, og veitt sérfræðiráðgjöf um nýtingu jarðhita. Nokkrar staðreyndir um störf ÞSSÍ Stefnumótun okkar kveður m.a. á um að skoðuð sé staða kynjanna í hverri ákvörðun sem við á, á öllum stigum sam- félagsins. Þar af leiðandi sé ekki einvörðungu verið að styrkja einstök verkefni sem stuðla eiga að auknu jafn- rétti kynjanna og bættri stöðu kvenna og stúlkna. Lj ós m yn d : S jö fn V ilh el m sd ót tir 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit UNIFEM

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.