Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vera

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vera

						.og vín meo
VaVaV^VA^aVaVaVaVaVaVaVaVaVaVaVaVaVaV*V
KVENRETTINÐIOG BINDINDI
Ingibjörgu H. Bjarnason fagnað sumarið 1922
28
í
BINDINDISMAL OG KOSNINGARETTUR KVENNA
Ólaíla Jóhannsdóttir var ein fárra félagskvenna Hvítabandsins sem
tók þátt í opinberri umræðu um bindindismál bæði í ræðu og riti.
Efnahagsleg, siðferðileg og vísindaleg rök lágu til grundvallar rök-
stuðningi hennar fyrir bindindi. í málflutningi sínum tengdi Ólafía
saman baráttuna fyrir kosningarétti kvenna og bindindismálin.
Sumir forystumenn Góðtemplarareglunnar fóru fljótlega að dæmi
hennar. Árið 1896 hélt Indriði Einarsson því fram að eitt megin tak-
mark Hvítabandsins ætti að vera almennur kosningaréttur kvenna,
þá fyrst væri bindindismálinu borgið. Næsta áratug urðu sífellt fleiri
fylgismenn Reglunnar sannfærðir um að bannlög yrðu samþykkt ef
konur fengju að kjósa. Á Stórstúkuþingi árið 1907 var samþykkt að
skora á Alþingi að veita konum kosningarétt og kjörgengi til jafns
við karla. Þessi opinbera yfirlýsing bindindishreyfingarinnar um
réttindabaráttu kvenna vakti athygli erlendis og dró dilk á eftir sér.
Æðsti yfirmaður Alþjóðasambands Góðtemplara veitti íslendingum
áminningu. Reglan hefði farið út fyrir verksvið sitt með því að
álykta um svo pólitískt mál. Vióbrögð bindindismanna hér á landi
við þessari umvöndun voru misjöfn. Ottó N. Þorláksson hélt því
t.a.m. óhikað fram að íslendingar ættu að virða hana að vettugi.
Baráttumál Reglunnar ættu sigurinn vísan ef konur hefðu kosinga-
rétt. Málsvarar aukinna réttinda kvenna áttu marga stuðningsmenn
innan bindindishreyfíngarinnar.
Margrét Guðmundsdóttir
úr ópr. handriti að sögu Hvítabandsins
SAGT UM...
„Skömmin, sem fylgir því að vera kona og alkóhólisti er mikil. Það
er þess vegna sem konur hafa til skamms tíma komist upp með að
fela drykkju sína heima og hafa getað látið öllum illum látum án
þess neitt væri gert í því. Allir eru svo samstilltir í að fela vandann.
Að því leyti er vandi konu, sem er alkóhólisti, annar en vandi karl-
mannsins. Svo þegar kona er farin í meðferð og búin að viðurkenna
að hún sé alkóhólisti kemur það oft fyrir að hún verður að fara að
vera sjálfstæðari en áður, stundum reyndar vegna þess að eigin-
maður eða sambýlismaður yfirgefur hana. Það er miklu algengara að
eiginmaðurinn skilji við konuna ef hún er alkóhólisti en konan ef
hann á í hlut. Langstærsti hluti félaganna í aðstandendasamtökunum
Al-Anon eru konur. Það er því engin furða þótt konur fyllist oft
kvíða og óöryggi í meðferð, þær eru ekki vanar að standa einar og
eru hræddar við það. Stundum lýsir þetta sér í því að þær nota ein-
hvern líkamlegan kvilla sem yfirvarp til að þurfa ekki að takast á við
sjálfstæðið strax. En með því að fá stuðning annarra kvenna komast
þær smátt og smátt að raun um að þær geta alveg staðið af sér
erfiðleikana þótt þeim finnist þær oft einar. Margar sækja AA-fundi,
sem eru sérstaklega ætlaðir konum, og fá stuðning af þeim en fara
síðan að mæta á blandaða fundi. Margar halda þó jafnframt áfram að
sækja kvennafundina."
Helga Ásgeirsdóttir, starfsmaður á sjúkravaktinni á Vogi í Móðir -
Kona - Alki, SÁÁ-blaðið, 2.tbl. 4. árg. des. 1987.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56