Verkamaðurinn - 27.05.1944, Blaðsíða 2
2
VZRKAMAÐURINN
Misstjðrnin gekk að öliam meginkröíum
Álþýðusambandsins nm vegavinnukjðrin
Samningar um kaup og kjör í vegavinnu voru undirritað-
ir 18. þ. m. milli fulltrúa ríkisstjórnarinnar og fulltrúa Al-
þðusambands íslands. En samningaumleitanir höfðu farið
fram 3—4 undanfarna daga fyrir milligöngu sáttsemjara
ríkisins.
Ríkisstjómin gekk að öllum hinum upphaflegu kröfum
Alþýðusambandsins. Gilda skaj áfram sama regla um kaup-
svæðaskiftingu og gilti sl. ár. Þar sem meirihluti viðkom-
andi verkamanna óskar þess, skal þeim heimilt að ljúka 48
stunda vinnuviku á 5 dögum, — hafa laugardaginn frían.
Á fjallvegum skal heimilt að vinna 10 stundir á dag fyrir
dagvinnukaup, sé meirihluti verkamanna samþykkur því.
Þá eru og ákvæði um ókeypis flutninga verkamanna o. fl.
og að ríkið greiðihálftafnotagjaldútvarpsfyrirvinnuflokka.
Samningar þessir eru því tvímælalaust sigur fyrir Al-
þýðusambandið.
Jafnframt var undirritaður sáttmáli um að skaðabóta-
kröfur skuli niður falla af beggja hálfu og hvorugur aðili
skuli láta hinn gjalda þess sem gerst hefir í deilunni.
Hér fara á eftir samningar um vegavinnuna og sáttmáli
sá er síðast var nefndur.
„Samningur milli vega-
málastjóra og Alþýðusam-
bands íslands um kaup og
kjör við vega- og brú^rgerðir.
1. gr. Um kaup og kjör verka-
manna hjá vegagerð ríkissjóðs fer
á félagssvæðum verkalýðsfélag-
anna eftir núgildandi taxta eða
samningi viðkomandi verklýðsfé-
lags og utan félagssvæða, eftir nú-
gildandi taxta eða samningi þess
verklýðsfélags innan sömu sýslu,
sem næst er vinnustað, þó með
takmörkunum þeirra ákvæða,
sem felast í samningi þessum og
meðfylgjandi skrá um kjara-
svæði.
2. gr. Sé ekki hægt að vinna
sökum óveðurs, heila daga eða
hluta úr dögum, skal greiddur
þriðjungur tímakaups, sé ekki
öðruvísi um samið af viðkomandi
verklýðsfélagi.
3. gr. Verkamenn njóta allra
hlunninda, sem verið hafa, svo
sem:
a) ókeypis flutninga á öllum
nauðsynjavörum, ókeypis mat-
reiðslu, matreiðsluáhöld, kol, olíu,
skýli og rúmstæði.
b) kaffihlé verður eins og
venjulega hefir verið í vegavinnu,
sé ekki öðruvísi um samið af við-
komandi verklýðsfélagi.
c) Þar sem svo hagað til, að
verkamenn eru búsettir í næsta
kauptúni eða nágrenni við vinnu-
staðinn skal greitt fyrir þeim um
ókeypis flutning að og frá heimil-
um þeirra um helgar, en þar sem
vegagerðin hefir ekki nægan bíla-
kost til slíkra flutninga, er eigi
skylt að leigja sérstaka bíla til
þeirra, nema um aðra hvora helgi.
d) Þar sem svo hagar til, að
verkamenn fara til heimila sinna
að loknu dagsverki, skal tryggður
flutningur til kauptúns, þeim sem
þar eiga heima, en aðrir verka-
menn fá flutning eftir því sem
hentar, eftir aðalleið að endastöð.-
Skal önnur ferðin falla inn í
vinnutíma, sé ekki öðruvísi um
samið af viðkomandi verklýðsfé-
lagi. Verkamönnum sé séð fyrir
skýlum til að matast í og drekka
kaffi.
e) Þar sem um stóra viðlegu-
flokka er að ræða (12—14
manns) skal greidd af vegafé hæfi-
leg leiga fyrir útvarpstæki til af-
nota fyrir vinnuflokka að hálfu
móti verkamönnum, ef meirihluti
verkamanna óskar þess.
4. gr. Þar sem unnið er svo langt
frá heimilum verkamanna að eigi
þykir henta að þeir hverfi dag-
lega til heimila sinna, skal á tíma-
bilinu 1. maí til 30. september
unnin 48 stunda vinnuvika á 5
dögum, sé þess óskað af meirihluta
verkamanna viðkomandi vinnu-
hóps. Laugardagur og sunnudagur
séu þá frídagar, og skal verka-
mönnum tryggð heimferð á föstu-
dagskvöldum, þeim að kostnaðar-
lausu, sbr. þó 3. gr. a. Þegar sér-
staklega stendur á getur verkstjóri
þó ákveðið, að unnið skuli alla
virka daga einstakrar viku, enda
sé það þá samþykkt af meirihluta
verkamanna viðkomandi vinnu-
hópa.
5. gr. Á Vatnsskarði, Öxnadals-
heiði frá Öxnadalsbrú að Silfra-
stöðum, Þorskafjarðarheiði og
Jökuldalsheiði er heimilt að vinna
allt að 60 stundir á viku, með
venjulegu dagvinnukaupi, enda sé
meirihluti vinnuhóps því sam-
þykkur.
6. gr. Þar sem í sambandi við*
notkun stórvirkra vinnuvéla þykir
nauðsynlegt að vinna í vöktum,
skal grunnkaup vera 15% hærra
miðað við 8 stunda vaktavinnu.
7. gr. Lágmarkskaup og kjör
fyrir bifreiðar séu samkvæmt nú-
gildandi samningi eða viðurkennd-
um taxta þess bifreiðastjórafélags,
sem starfandi er á kjarasvæðinu.
Á kjarasvæðum, þar sem engin
bifreiðastjórafélög eru starfandi og
engir samningar eru til um kaup
fyrir bifreiðar, skal kaupið vera
sem hér segir:
Fyrir bifreiðar með véllyftum
kr. 18.00 pr. klst.
Fyrir aðrar bifreiðar kr. 16.00
pr. klst., enda flytji þær minnst 2
—2Vá tonna hlass.
Fyrir flutning á verkafólki til og
frá vinnu um helgar skal bifreiðum
greitt sem svarar tímakaupi fyrir
aðra leiðina. Þar sem um óveriju-
lega langan eða erfiðan akstur bif-
reiða er að ræða, daglega um lengri
tíma, ^skal sérstaklega semja um
aukagreiðslu þegar sýnt er orðið,
hvað sanngjarnt er í því efni.
8. gr. Samningur þessi gildir frá
og með undirskriftardegi til 1. maí
1945. Hann er uppsegjanlegur
með 1 Vz mánaðar fyrirvara. Sé
honum ekki sagt upp, framlengist
hann um 12 mánuði í senn með
sama uppsagnarfresti.
Sá aðili, sem samningnum segir
upp ,skal áður en tvær vikur eru
liðnar af uppsagnarfresti leggja
fram við hinn aðilann skriflegar
tillögur að nýjum samningi og
skulu viðræður þá hef jast milli að-
ilanna um nýja samningagerð.
9. gr. Samningur þessi er gerður
í tveim samhljóða eintökum og
heldur hvor aðili sínu.
Reykjavík, 18. maí 1944.
F. h. ríkisstjórnarinnar
Geir G. Zöega
(sign.)
F. h. Alþýðusambands íslands.
Jón Sigurðsson
(sign.)
Jón Rafnsson
(sign.)
Hermann Guðmundsson
(sign.)“.
„í sambandi við samning undir-
ritaðan í dag milli vegamálastjóra
og Alþýðusambands íslands um
kaup og kjör við vega- og brúar-
gerðþ- undirrita aðilar eftirfarandi:
Aðilar eru sammála um, að mál
það, sem nú er rekið fyrir Félags-
dómi skuli, á venjulegan hátt, rek-
ið til enda, ennfremur að ekki
verði um neinn frekari málarekst-
ur eða skaðabótakröfur að ræða út
af aðgerðum í sambandi við hana
og félög eða einstaklingar verði
ekki á nokkurn hátt látnir gjalda
þátttöku sinnar í deilunni, á hvora
hlið sem væri.
Reykjavík, 18. maí 1944.
F. h. ríkisstjórnarinnar
Geir G. Zöega
(sign.)
F. h. Alþýðusambands íslands
Jón Sigurðsson
(sign.)
Jón Rafnsson
(sign.)
Hermann Guðmundsson
(sign.)“.
Ffáreigendur
í Akureyrarbæ áminnast um að reka fé sitt upp fyrir fjár-
girðinguna í „Fjallinu“, þegar þeir sleppa því úr vörzlu.
Sjáist fé ganga laust í bænum, verður það tekið, með að-
stoð lögreglunnar, og eigendurnir sektaðir samkvæmt
ákvæðum lögreglusamþykktar kaupstaðarins.
Akureyri, 25. maí 1944.
BÆJARSTJÓRI.
Framhaldsskoöun
bifreiöa á Akupeypi
Bifreiðar þær, sem ennþá hafa ekki mætt til
skoðunar, en eru skoðunarskyldar á Akureyri,
komi til skoðunar þriðjudag og miðvikudag
30. og 31. maí n.k. við lögregluvarðstofuna.
Mæti bifreiðarnar ekki þessa tilteknu daga, verð-
ur sektum beitt samkvæmt bifreiðalögunum.
Bæjarfógetinn á Akureyri, 24. maí 1944.
Sig. Eggerz.