Vísir - 12.02.1965, Blaðsíða 1
— Föstudagur 12. febrúar 1965. — 35. tbl.
Grunnlaun hækka um 3%
Kauplagsnefnd hefur reikn-
að út vísitölu framfærslu-
kostnaðar í byrjun febrúar
og reyndist hún nú vera 168
stig eða einu stigi hærri en
í janúarbyrjun. Hefur orðið
hækkun á liðnum „Vörur og
þjónusta“, þannig að hann hef
ur hækkað úr 198 í 191 stig.
Stafar'hækkunin aðallega af
hækkun söluskatts úr 5,5% í
7.5% og af hækkun fiskverðs.
Samkvæmt þessu hefur
kauplagsnefnd nú gefið út til
kynningu um að greiða skuli
verðlagsuppbót í samræmi við
þetta. Samkvæmt þvf á að
greiða hækkun á grunnlaun
um sem nemur 3,05% á tfma
bilinu 1. marz til 31. maí.
Norðan stórviðri brast skyndilega
á um allt landið
Hdfís landfastur og skip hafa orðið að snúa við
í gær gerði veðurbreyt
ingu skyndilega um allt
land. Var hlýtt og gott
verður fram eftir degi,
en brá þá í einni svipan
til norðanáttar með
kulda og snjókomu.
Samkvæmt upplýsingum frá
Veðurstofunni í morgun var
stormur um allt land kl. 8 ár
degis, víða 9 vindstig, en sums
staðar enn hvassara. Hvassast
var á Hvallátrum og í Vest-
mannaeyjum, 11 vindstig. Frost
var um land allt, og glórulaus
bylur um norðanvert landið en
bjart og úrkomulaust á Suður
landi.
Jafnhliða þessu bárust fregn
ir um að hafís væri orðinn land
fastur við norðanvert landið.
Strandferðaskipið Hekla var í
gær á suðurleið fyrir Horn.
Barst veðurstofunni rétt eftir
hádegið skeyti frá Heklu um
að mikill ís væri á siglingaleið
sunnan frá Rit og allt austur
fyrir Hælavíkurbjarg. Væri
hann á kafla landfastur orðinn
og talsvert þéttur. Þó tókst
Heklu að komast leiðar sinnar
gegnum ísinn og kom til Isa-
fjarðar síðdegis f gær. En um
svipað leyti og Hekla kom þang
að var m.s. Esja að leggja
þaðan í strandferð norður 'urfi.
Þegar hún kom norður undir
Straumnes var þar svo mikill
hafís fyrir að skipstjórinn á-
kvað að snúa við. Kvaðst hann
ekki hafa séð annað en þar væri
samfelld hafísbreiða svo langt
sem augað eygði og ekki
sjáanleg nein renna eða sund
á milli. Og þar sem veður fór
versnandi og myrkur í hönd á-
kvað hann að snúa við og sigla
skipinu til ísafjarðar. Þar hélt
Esja kyrru fyrir í nótt, en skip
stjórinn hafði áætlað að leggja
úr höfn kl. 9.30 í morgun og
gera tilraun til þess að sigia
gegnum ísinn. En þá var veður
svo vont að hann taldi ekki
nein tiltök að leggja af stað og
myndi ekki gera það fyrr en
veður og skyggni batnaði eitt
hvað.
Sagði Guðjón Teitsson, fram-
kvæmdastjóri Skipaútgerðar rík
isins í viðtali við Vísi í morg
un að á undanförnum 3-4 ára
tugum hafi það ekki skeð nema
tvisvar eða þrisvar að strand
ferðaskip hafi orðið að snúa við
eða tafizt vegna hafíss.
I morgun höfðu Veðurstofunni
engar fregnir borizt af ísnum,
enda skyggni og veður hvar
vetna svo vont að hvergi sást
neitt tíl hafs. Síðustu upplýs-
ingar sem borizt höfðu um ís
voru frá Landhelgisgæziunni
kl. 16.30 í gær. Þar sagði að
mikill ís væri frá Horni að
Kögri og stórir jakar innan um
Siglingaleið væri illfær í björtu
en algerlega ófær í myrkri.
Vísir átti stutt samtöl við
fréttamenn sína á Isafirði, Siglu
firði og Akureyri í morgun og
þar var alls staðar sömu sögu
að segja: Glórulaus hnð svo
ekki sá út úr augunum.
Frá ísafirði var blaðinu sím
að að þar væri stórhríð með
10 stiga frosti. Þæfingsfæri væri
komið á götur, og ef snjó héldi
áfram að kyngja niður myndi
ástandið verða mjög slæmt.
Fréttaritari Vísis á Siglufirði
sagði að þar hefði verið feg-
ursta veður undanfama daga
með 8-9 stiga hita og snjó
tekið allt upp I hæstu fjafla
brúnir. í morgun var komið 10
stiga frost og glórulaus bylur.
Framh. á bls. 6
LOFTLEIÐ A VÉL ARN AR:
Stærstu dætlunarfíugvélar
/ heimi. taka 200 manns
LoftleiSir munu kaupa tvær
Canadair-flugvélar af gerð-
inni Rolls Royce 400 til við-
bóta þeim tveim sem þær
keyptu í fyrra. Er þetta gert
eftir þá góSu reynslu sem
fengizt hefur af véium þess-
um. Loftleiðir er eitt fimm
fyrirækja í heiminum, sem er
með vélar af þessari tegund,
en alls munu 39 vélar vera til
BLAÐI-D » DAG
Bls. 2 Kossadansinn.
— 3 Flugvélakaup
Loftleiða.
— 7 Ánægður með
söluna á bóka.
safni sínu.
— 9 Föstudagsgrein:
Burt með spila-
reglur svindlar-
anna.
af þessari gerð. Flugvélar
Loftleiða munu vera stærstu
loftförin á áætlunarleiðum í
heiminum. Um borð f vélun-
um verða samtals um 200
manns þegar fullsldpað er.
Samningur Loftleiða við
Canadair í Montreal í Kan-
ada er upp á 700 milljónir ísl.
króna, langstærsti samning-
ur sem íslenzkur aðili hefur
gert. Nánar er sagt frá Loft-
leiðum og flugvélakaupum
þeirra á bls. 3 f blaðinu f dag.
Alfreð Elfasson forstjóri Loftleiða og Kristján Guðlaugs-
son (t. h.) með líkön af Rolls-Royce flugvélum fyrirtæk-
isins.
Leiguvél mei dönsku fulltrúana
sneri aftur á tveimur hreyfíum
••
Onnur vél var þegar fengin og fulltrúarnir koma í dag
í dag skömmu eftir hádegi
áttu leiguflugvélar þær sem
flytja fulltrúa hingað á fund
Norðurlandaráðs að lenda á
Reykjavfkurflugvelli. Einni vél-
inni seinkaði nokkuð, þeirri sem
flytur dönsku fulltrúana.
Frá Kaupmannahöfn berast
þær fréttir að Loftleiðaflugvél
sú, sem flutti dönsku fulltrúana
til Islands hafi bilað um þremur
stundarfjórðungum eft'ir að hún
hóf sig til lofts frá Kastrup-
flugvelli. Varð hún að snúa við
aftur. En önnur flugvél af sömu
tegund var útveguð þegar í stað
svo að fulltrúarnir gátu haldið
áfram ferð sinni.
í frétt frá norsku fréttastof-
unni NTB segir, að tveir hreyfl-
ar vélarinnar á hægri væng
hafi stöðvazt eftir, þriggja
stundarfjórðunga flug. Þá segir
í skeytinu, að það hafi verið
samgöngumálaráðherra Dana
Kai L'indberg, sem orðið hefði
þess var fyrstur farþeganna, að
eitthvað var bilað.
Þegar þetta kom fyrir var
flogið aftur til Kastrup-flug-
vallar á tveimur hreyflum, voru
benzíntankarnir tæmdir og
síðan Ienti flugvélin án erfið-
leiða á Kastrup-flugvelli.
Við athugun kom í ijós, að
það var kveikjusegull, sem
hafði b'ilað.
Með flugvélinni voru 6 ráð-
herrar, 18 þingmetm og fjöldi
embættismanna, sérfræðinga
og blaðamanna, samtals tun 80
manns.
Framh. á bls 6