Tíminn - 30.10.1971, Blaðsíða 1
smsíBíutsrömnF
247*. tbl.
— Laugardagur 30. október 1971
55. árg.
Meðalverð á seldri raforku:
Lægst á Akranesi en
hæst á Reyðarfirði
EJ—Reykjavík, föstudag.
Meðalverð á raforku árið
1969 var nokkuð misjafnt eft-
ir því hvar er á landinu. Með-
alverð á seldri orku frá raf-
veitum var allt frá 104 aurum
á k.st á Akranesi upp 1 230
aura á Reyðarfirði.
f yfirliti um þetta efni í ný-
útkomnum Orkumálum kemur
þessi verðmismunur í ljós.
Einnig kemur í ljós, að mik
ill verðmunur var á verði á
raforku til húsahitunar. Hæst
verð var á ísafirði, 200 aur-
ar á kwst, en lægst á Stokks-
eyri, 40 aurar.
f lok síðasta árs voru 925
íbúar á landinu án rafmagns,
eða 0,5% þjóðarinnar, og búa
þeir allir í sveit.
Sjónvarps-
þáttur um
landhelgis-
málið í BBC
TK—Reykjavík, föstudag.
Þann 5. nóv. mun BBC í Skot-
landi taka upp í Aberdeen 45
mínútna umræðuþátt um útfærslu
fiskveiðilögsögunnar við ísland í
50 sjómílur. Þessi þáttur verður
í umsjá Magnúsar Magnússonar.
BBC hefur þegar boðið um 400
manns til þess að vera við upp-
töku þáttarins og taka þátt í hon-
um. Af íslands hálfu sitja fyrir
svörum viðstaddra þeir Hannes
Jónsson, blaðafulltrúi ríkisstjórn-
arinnar, sem talsmaður ríkis-
stjómari.nnar, og Jónas Árnason,
alþingismáður.
Á meðal hinna 400 þátttakenda
í sjónvarpssal verða formaður og
helztu forystumenn félags togara-
útvegsmanna í Bretlandi, formað-
ur togaraeigendafélagsins í Aher-
deen, báðir þingmenn Hnll, en
annar þeirra er formaður fiski-
málanefndar brezka þingsins, en
auk þess munu verða viðstaddir
upptökuna fulltrúar fyrir samtök
fiskkaupenda í Bretlandi og full-
trúar sjómannasamtakanna þar í
landi. Hugmyndin er að þessir
forvígismenn brezkra hagsmuna
varðandi fiskveiðilögsöguna við
ísland sitji á fremsta bekk í sjón
varpssal og spyrji þá Hannes og
Jónas um landhelgismálið og geri
athugasemdir við svör þeirra
Þátturinn verður sendur út í b
un desember.
I nýútkomum Orkumálum
segir, að 198.399 íbúar njóti
raforku frá rafveitum, eða
96.9%.
333 íbúar fá raforku frá
virkjunum, eða 0,2%.
4.921 íslendingur fær raf-
magn frá einkastöðvum, eða
2,4% lapdsmanna.
NOKKRIR SllDARBATAR I
HÆTTU VIDINGÚLFSHOFDA
þegar þeir fengu síldarnæturnar í skrúfurnar
ÞÓ-Reykjavík, föstudag.
Nokkrir síldarbátanna, sem
voru að vciðum vestan við Ingólfs
höfða í gærkvöldi, lentu í tals-
verðri hættu, þegar þeir fengu
næturnar í skríifuna. Munaði
minnstu að nokkrir bátar lentu
upp í sandana í krikanum vestan
við Höfðann. En það sem bjarg-
aði þeim, var það, að sumir bát-
anna voru ekki með næturnar úti,
og komu þeir hinum nauðstöddu
til hjálpar og drógu þá frá land-
inu. Það voru a.m.k. fjórir bátar,
Fyrsti áfangi Vesturlandsyegar, frá ÁrtúnshöfSa upp að Korpu, verður opnaður umferð un miðjan næsta
mánuð. Búið er að steypa vegarkaflann, en eftir er að setja akrið á hluta hans, eða á móts við Laxalón, en þar
eru kantamir mjög háir og nauðsyrHegt að hafa þar akrið í öryggiskyni. Er byrjað að grafa fyrir stólpunum
eins og sést á myndinni. Þá er verið að Ijúka við frágang vegarins norðan nýju Korpubrúarinnar.
(Tímamynd GE)
sem voru hætt komnir og héngu
þeir aftan í öðrum bátum í nótt.
Þegar séð varð, að ekki var
hægt að losa netadræsumar úr
skrúfunum, án þess að fá hjálp
úr landi, legði Lóðsinn af stað frá
Vestmannaeyjum, með tvo frosk
menn innanborðs. Lóðsinn kom
svo á miðin vestur af Ingólfs-
höfða í morgunsárið og tókst fljót
lega að losa úr skrúfum bátanna.
Ekki tókst blaðinu að afla sér
upplýsinga um, um hvaða báta
var að ræða, nema hvað vitað var
að Kristbjörg VE var með Kóp
VE í togi í nótt.
Þegar veður lyngdi í gærdag,
urðu bátarnir fljótt varir við sild
rétt vestan við Ingólfshöfða og
stóð síldin mjög grunnt eða frá
7 og upp í 10 faðma. Síldin var
á mjög litlu svæði og áttu bát-
arnír erfitt með að athafna sig,
bæði vegna þess hve mikill straum
ur var, og hve síldin stóð grunnt
og hve þétt síldin var. Því fór
það svo, að það kom fyrir að
nætur bátanna lentu saman, og
við það rifnaði hjá mörgum.
f gær var vitað um 37 skip,
sem vora á veiðum á þessum
slóðum, en ekki voru það allir
sem köstuðu, en talið er að flest
ir bátanna sem köstuðu, hafi átt
í einhverjum erfiðleikum. Nokkr
ir bátanna eru komnir með loðnu
nætur um borð, enda henta þær
miklu betur til veiða á svo grunnu
vatni, en þeir sluppu yfirleitt bet
ur út úr köstunum.
Ekki fór það samt svo að engin
fengi síld, því að vitað var um 5
báta, sem fengu síld á þessum slóð
um. Fengu þessir 5 bátar 280
tonn, en það yoru Helga RE
með 60 tonn, ísleifur VE 130
torin, Jón Finnsson GK 30 tonn,
Þorsteinn RE 15 tonn og Ófeígur
III VE 20 tonn.
Seinnihluta dags í dag voru
Framhald á bls. 14
IBI
Mismunandi skoðanir í bílatrygginganefndinni:
LÖGÐU TIL AÐ IÐGJÖLD BÍLA-
TRYGGINGA HÆKKUÐU 18-34,5%
KJ—Réýkjavík, föstudag.
Nefnd sú, sem skipuð var til
að endurskoða skipulag og fram-
kvæmd ábyrgðartryggingar bif-
reiða, hefur lokið störfum og skil
að skýrslu. Nefndarmenn urðu
ekki á eitt sáttir um hve mikið
ætti að hækka 'ibyrgðartryggíng-
ar bifreiða, og heldur ekki um
störf nefndarinnar, sem slíkrar.
Tryggingafélögin lögðu til 34Ji%
hækkun, en vörubílstjórar minnsta
hækkun, eða 18%, en aðrir voru
jaar á milli.
Formaður nefndarinnar var
I-Ielgi Ólafsson hjá Efnahagsstofn
uninni. Frá tryggingafélögunum
voru í nefndinni þeir Runólfur
Þorgeirsson, deildarstjóri, As-
geir Magnússon forstjóri og Bjarni
Þórðarson tryggingastærðfræð-
ingur. Frá Landssambandi vöru-
bifreiðastjóra var Jón Þorsteins-
son lögfræðingur, frá Bandalagi
leigubifreiðastjóra Þorvaldur Þor-
valdsson leigubílstjóri. frá Fé-
lagi ísl. bifreiðaeigenda Konráð
Adolphsson viðskiptafræðingur.
Fulltrúi BÍL vildi 24% hækk
un og leggur ríka áherzlu á,
að komið verði í veg fyrir, að
svipaður atburður og átti sér
stað með gjaldþroti Vátrygg-
ingafélagsims komi fyrir aftur.
Fulltrúi FÍB lagði til 25%
Framhald á bls. 14