Ný þjóðmál - 25.02.1975, Blaðsíða 1
Herfileg mistök verðlagsráðs verður að leiðrétta — sjá baksíðu
NÝ
ÞJÓÐMÁL
Afgreiðsla Nýrra
þjóðmála er að Ingólfs-
stræti 18, Reykjavik,
simi 19920.
Ritstjóri blaðsins
hefur aðsetur að
Vonarstræti 8, simi
12002.
2. árg.—Þriðjudagur 25. febrúar — 8. tbl.
NÝ
ÞJÓÐMÁL
Ný þjóðmál koma út
vikulega.
Útgáfudagur blaðs-
ins er þriðjudagur.
Ný þjóðmál fást á
blaðsölustöðum, og i
afgreiðslunni að
Ingólfsstræti 18.
Ályktun framkvæmdastjórnar Samtakanna:
Abyrg og raunsæ leið
til að leysa vandann
Framkvæmdastjórn Samtakanna lýsir
eindreginni andstöðu við efnahags-
aðgerðir núverandi ríkisstjórnar. Um
áratuga raðir hefur engri íslenskri ríkis-
stjórn tekist að skerða lífskjör almenn-
ings jafn mikið á jafn skömmum tíma.
Ríkisstjórn íhaldsaf lanna hóf feril sinn
á 17% gengisfellingu, 20% hækkun
búvöruverðs, álagningu tveggja nýrra
söluskattsstiga, hækkun á raforkuverði
og bensínskatti. í kjölfar þessara
aðgerða fylgdi 10-12% lækkun á
umsömdum kjörum sjómanna, enn
frekari hækkun á landbúnaðarvörum og
margvíslegar verðhækkanir á öllum
sviðum. Á hinum stutta valdaferli ríkis-
stjórnarinnar hef ur verðlag á matvælum
hækkað um 42%. Kjör hinna lægst
launuðu hafa á samatíma veriðverulega
skert. Kjaraskerðing nemur nú þegar
röskum þriðjungi lægstu launa. Til að
kóróna baráttu sína gegn hagsmunum
almennra launamanna hefur ríkis-
stjórnin nú bætt við nýrri gengisfellingu,
aðeins fimm mánuðum eftir hina fyrri.
Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokksins og
Framsóknarf lokksins var mynduð undir
því yfirskyni, að hún yrði sterk stjórn,
sem myndi leysa ef nahagsvanda
þjóðarinnar. Reynslan hefur hins vegar
sýnt, að þessi ríkisstjórn íhaldsaf lanna í
landinu er veik stjórn, sem ekki ræður
við vandann. Hún hefur þvert á móti
aukið hann til muna. Frá valdatöku ríkis-
stjórnarinnar hefur verðbólguhraðinn
aukist, gjaldeyrisvarasjóðurinn er að
mestu þrotinn og aðgerðir stjórnarinnar i
þágu atvinnuveganna hafa á mörgum
sviðum einungis valdið enn meiri vanda.
I stað þess að leysa efnahagsvanda
þjóðarinnar hefur ríkisst jórnin á
fáeinum mánuðum orðin ein af orsökum
hans.
II.
Framkvæmdastjórn Samtakanna er
Ijóst, að verkalýðshreyfingin á fyrir
höndum harða baráttu fyrir þeirri yfir-
lýstu stefnu sinni, að láglaunafólkið í
landinu njóti á ný þeirra kjara, sem það
náði með kjarasamningum fyrir ári
siðan. Framkvæmdastjórn Samtakanna
heitir verkalýðshreyfingunni fullum
stuðningi í þeirri baráttu og hvetur allt
stuðningsfólk Samtakanna til að leggja
málstað verkalýðshreyf ingarinnar
ötullega lið.
Framkvæmdastjórn Samtakanna telur
brýna nauðsyn, að í yf irstandandi samn-
ingum verði ekki aðeins gerð úttekt á
rekstrargrundvel li atvinnuveganna,
heldur einnig á f járhagsstöðu og
af komumögulei kum heimilanna.
Ákveðin verði raunhæf lágmarkslaun,
sem gerðu almennu launafólki kleyft að
lifa mannsæmandi lífi. Trygginga- og
skattkerfi ríkisins verði síðan endur-
skipulagt í því skyni að virkt tekju-
jöfnunarkerf i verði við lýði í landinu.
Þótt efnahagsvandi þjóðarinnar sé
vissulega mikill, hefðu réttar aðgerðir í
tæka tíð að verulegu leyti dregið úr
honum. Hefði náðst samstaða um þá
meginstefnu, sem Samtökin lögðu til s.l.
sumar, væri staða þjóðarbúsins nú mun
betri og kjör almennings í landinu blóm-
legri.
Framkvændastjórn Samtakanna
ítrekar þá stefnu, sem Samtökin settu
fram í stjórnarmyndunarviðræðunum
s.l. sumar og þingflokkur Samtakanna
hef ur í vetur f lutt á alþingi. Meginatriði
þessarar stefnu í efnahags- og kjara-
málum eru eftirfarandi:
1 Meginþáttur ef nahagsaðgerða
ríkisvaldsins verði framkvæmd
niðurfærsluleiðar, sem fyrst og
fremst miðist við kjarajöfnun.
Tekjur láglaunahópa verði ekki
skertar, en þeir forréttindahópar,
sem vegna sérstakrar aðstöðu hafa
að mestu sjálfdæmi um kaup og
kjör, verði látnir bera fyllilega sinn
hluta hinna sameiginlegu byrða.
2 Ákveðið hámark, þak, verði sett á
fjárlög, erlendar lántökur, vísitölu
og heildarfjárfestingu.
3 Samningar verði teknir upp um
endurskoðun vísitölukerf isins og
þær sjálfvirku verðákvörðunar-
reglur, sem gilda á ýmsum sviðum,
verði endurskoðaðar.
4 Verðtrygging sparifjár og fjár-
skuldabindinga verði tekin upp. Þar
sem þvi verður ekki við komið verói
nafnvextir hafðir breytilegir.
5 Framkvæmdir verði eftir
fremsta megni fjármagnaðar
innanlandsog m.a. samið við banka
tryggingafélög og lífeyrissjóði um
kaup á ríkisskuldabréfum vegna
fjármögnunar framkvæmda.
^ Stighækkandi skyldusparnaður
verði settur á útsvarsskyldar tekjur
yfir 1 millj. kr.
7 Skattur á eignasölugróða verði
1 aukinn.
g Reglum um fyrningar og
afskriftir fyrirtækja verði breytt og
núverandi hlutfall lækkað.
9 Skattaeftirlit og eftirlit með inn-
heimtu söluskatts verði hert til
muna.
10 Framkvæmdir á landsbyggðinni
verði látnarsitja í fyrirrúmi og boð-
aður samdráttur í opinberum að-
gerðum verði bundinn við önnur
svið.
IV.
Framkvæmdöstjórn Samtakanna Ivsir
eindregnum stuðningi við gagnrýni þing-
flokks Samtakanna á vinnubrögð ríkis-
stjórnarmeirihlutans á alþingi. Ríkis-
stjórnin hefur brugðist þeirri lýðræðis-
skyldu sinni að upplýsa alþingi og
þjóðina í tæka tíð um ástand og horfur í
efnahagsmálum. Ríkisstjórnin hefurenn
ekki gefið til kynna hvaða úrræði hún
hefur önnur en endurtekningar gengis-
fellingar. Alþingi situr aðgerðarlaust
meðan ríkisstjórnin leitar árangurslaust
að leiðum.
Þingflokkur Samtakanna hefur lagt
fram ítarlegar tillögur um vinnubrögð
alþingis og stefnu til lausnar vandans.
Þær tillögur sýna raunsæi og ábyrga
forystu. Án slíkrar forystu verður vandi
þjóðarinnar ekki leystur.
Lýst fullum stuðningi við baráttu verkalýðshreyfingarinnar
Spilamennska Framsóknarforustunnar — sjá grein í opnu