Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 93. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORCUNBLADID
Miðvikudagur 27. apríl 1966
I
!i
;
1
s
\
\
)
i
;
IJR    BORGIiMIMI      DR    BORGINNI      UR    BORGINN|í      UR    BORGINNI
Markmlð okkar er að gera nemendur
Höfðaskóla að hamingjusömum þegnum
—  samtal   við   Magnús   Magnússon,  for-
stöðumann   tföfðaskóla   í   Reykjavík
1 FELAGSHEIMILI Armanns
við Sigtún í Reykjavík er til
húsa svonefndur Höfðaskóli,
sem starfað hefur frá bví
haustið 1961 í beinum tengsl-
um við Sálfræðideild skóla.
Tekur Höfðaskólinn við börn
um, sem eiga erfitt um nám
í öðrum skólum skyldustig-
sins og hefur nemendum þar
f jölgað mjög frá þvi hann tók
ta starfa.
Blaðamaður Morgunfblaðs-
ins brá sér á dögunum í
stutta heimsókn í Höfðaskóla
— hitti þar að máli Magnús
Magnússon, sem er og hefur
frá upphafi verið forstöðu-
maður skólans, og bað hann
segja sér eitthvað uin starf-
semi Höfðaskóla.
Magnús tók vel erindi okk-
ar og byrjaði á því að upp-
lýsa, að í skólanum væru nú
hundrað nemendur á aldrin-
um 7-lS ára.
„Þegar skólinn tók til starfa
voru bekkjardeildir aðeins
tvær, sagði Magnius — en eru
nú orðnar thi talsins, og að-
sóknin fer töluvert vaxandi,
bæði frá heimilum innan
Reykjavíkur og utan af land
inu. Eru þess nokkur dæmi,
að fólk hafi flutt utan af
landi til Reykjavíkur með
það fyrir augum að setja
börn sín í Höfðaskóla.
—    Fullnægir skólinn þá
þeirri þörf, sem er fyrir slíka
stofnun?
—  Að öllu leyti gerir hann
það niú ekki, — einkum þó
vegna þess, að húsnæðið er
ekki fullnægjandi, enda nef-
ur ekki verið gengið form-
lega frá stofnún skólans.
Ekki er til nein reglugerð «m
slikan skóla og eru mál hans
því að ýmsu leyti í deiglunni.
Að því er varðar hinsvegar,
að allir komizt í skólann, sem
þyrftu, má segja, að þetta
færist alltaf í betra og betra
horf. Einkum hefur ástandið
batnað mikið síðustu tvö ár-
in, með tilkomu skólaþroska-
prófanna svonefndu, sem nú
fara fram í barnaskólunum,
að vornámskeiðunum þar
loknum. Þannig fáum við
börnin í hendur, þegar í upp-
hafi skólagöngu, áður en þau
lenda í þrengingum í óðrum
skólum. Er þá hægt að byggja
upp fræðslu þeirra frá upp-
hafi án þess að þurfa að
'byrja á því að losa börnin við
afleiðingar hinna ýmsu hindr
ana, sem verða á vegi þeirra
í  venjulegu skólanámi.
Til dæmis þarf að taka tillit
til þess að í barnaskólana hér
vantar ýmsa hjálparbekki,
sem þykja sjálfsagðir í skói-
um víða erlendis t.d. á Norð-
urlöndunum. Einnig þarf þess
að gæta aS stúlkur eru fljót-
ari að taka út námsfþroska og
nýta skólaþroskann yfirleitt
fyrr en drengir. í Höfðaskóla
eru stúlkur í miklu minni-
hluta, m.a. af þessari ástæðu.
Telpur eru líka oft samvi2iku-
samari og hafa meiri tengzl
við heimili sín, við mæðurn-
ar og mótast meira af þeirra
skoðunum og afstöðu en
drengirnir. Á kynlþroskaaldr-
inum breytist þetta oft til
hins gagnstæða, þá er algengt
að stúlkur slaki á við nám en
drengir aftur á móti taki
hröðum framförum og sýna
vaxandi  áhuga á náminu.
—  Hvernig er háttað sam-
vinnu við foreldra?
—  Hún hefur yfirleitt verið
ágæt. Börnin eru hér öll með
vilja og samþykki foreldra
sinna. Þau koma hingað að
tilhlutan barnaskólanna og
Sálfræðideildar skólanna og
mér  er  óhætt  að segja,   að í
v
rwmm
Tvær ungar stúlkur m«ð kennslu tæki, sem æfir litaskin.
Taarnaskólunum hefur verið
mikil ánægja ríkjandi með
Höfðaskólann, því að með til-
komu hans létti af þeim ýms-
barnanna   að' einhverju  leyti
á  leikjum?
— Já, við byggjum námið á
þroskandi leikjum — frásögn
Magnús Magnússon,
skólastjóri Höfðaskóla
Annað mál er, að ekki
eru allir sammála um það
hversu mikil þörfin sé fyrir
slíka skóla sem Höfðaskóla.
Menn greinir nokkuð á um
hvar draga skuli mörkin í
þessum efnum og hversu há"
blubfallstaila skólabarna al-
mennt þurfi á slikri skólavist
að halda. Sumir telja, að um
1% skólabarna þurfi hennar
með, aðrir 2% og sumir enn
fleiri. Eins og nú er komið
málunum, eru nemendur
þessa skóla um 1% af nem-
endum barna- og unglinga-
stigsins í Reykjavík. En það
er svo margt, sem gæta þarf,
þegar ákveðið er hver þörfin
sé í þessum efnum, og enn-
fremur, þegar miðað er við
reynsluna   í   öðrum   löndum.
Það er  alltaf gaman  að  teikna  á töfluna
Kennsðustuaid í svonefnðu „S<kapanidi föndri".
um    vandræðum    og    miklu
amstri.
—  Og börnin sjálf, eru þau
ánægð?
—  Já, þau una sér afskap-
lega vel og í flestum tilfell-
um breytast þau til hins
betra í framkomu og öðru
eftir að þau koma hingað.
Við höfum séð þess mörg
dæmi, að börn, sem í barna-
skólum borgarinnar voru svo
óframfærin, að til vandræða
horfði, og léku sér ekki með
öðrum börnum, heldur stóðu
ein álengdar, hafa ekki fyrr
verið komin hingað en þau
eru farin að leika sér og
ærslast eins og eðlileg börn.
Og þess eru einnig mörg
dæmi að börn, sem trauðla
hefðu orðið læs við venju-
legar aðstæður hafa orðið læs
hér. Við teljum að með þeim
aðferðum, sem hér er beitt,
notizt þessum börnum mun
betur en ella af þeim hæfi-
leikum. sem þau eru gædd.
—   Þegar við komum var
barnahópur að leik hér niðri,
byggið þið e.t.v. nám yngstu
um, ævintýrum, skugga-
myndum, teikningu, bolta-
leikjum og ýmsu öðru og
aukum smám saman upp-
fræðsluna eftir því sem foörn-
in þroskast og stækka.
— Hvað starfa margir kenn-
arar við Höfðaskóla?
Kennarar eru sex, auk mín,
þrír fastir kennarar, þau
Böðvar Guðlaugsson, Svandís
Pétursdóttir, og Jóhanna
Kristjánsdóttir og þrír stunda
kennarar, þau Þorgerður
Sveinsdóttir, sem kennir
sbúlkum handavinnu, Borg-
þór Jónsson, sem kennir
handavinnu og leikfimi
drengja og Árni Jón Pálma-
son, sem hefur með höndum
almenna kennslu.
—  Hvað getið þér sagt mér
um framtíðaráform Hofða-
skóla?
—   f raun og veru get ég
harla lítið um það sagt, —
því að eins og ég drap á áð-
an, eru mál hans að mörgu
leyti í deiglunni ennþá. Mér
íinnst   mjög   svo   virðingar-
Framhald á bls. 31.
I  -
tJR    BORGINIMI      DR    BORGINMI      HR    BORGIMMI      IR    BORGIMMI
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32