Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 50. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLADID, LAUGARDAGUR 6. MARZ 1982
21
i í sterkum litum
u
- segir Einar Hákonarson um verk sín
á Kjarvalsstöðum
nyndir." Einar Hákonarson og „Umræður utan    „Ég var lengi búinn að reyna að fá líf í þennan hest, en ekkert gekk fyrr en    „Besta myndin á sýningunni," sagði Björn Th. Björnsson. „Situr í miklum
(Ljósm. Mbi. Emiií».)         ég notaði breiðan pensil eins og sjá má á pensilfarinu," sagði Einar um mynd    hvfldarstellingum, en mikil spenna í umhverfinu".
sína „Frjálst er í fjallasal".
Einar segist ekki hafa stuðst við
neinar fyrirmyndir. „Alveg
saklaus af því að hafa farið
niður á þing, ég nota aldrei
beinar fyrirmyndir." Að lokum
er staðnæmst fyrir framan
mynd sem ber heitið „Frjálst er
í fjallasal". „Ég var lengi búinn
að reyna að fá líf í þennan hest
hérna, en ekkert gekk fyrr en ég
notaði breiðan pensil eins og þið
sjáið hér á pensilförunum." Og
það er vissulega líf í þessum
hesti, á baki hans situr kona
með gult hár. „Það er svo mikið
líf í þessari mynd að maður er
hálf hræddur um konuna," segir
Björn Th. Hann bendir á aðra
og segir „þetta finnst mér besta
myndin á sýningunni." Það er
mynd af stúlku sem situr á stól.
„Stúlkan er í svo miklum hvíld-
arstellingum þar sem hún situr,
en litirnir í kringum hana
skapa andstæðurnar, það er
eitthvað að gerast, það er mikil
spenna í andrúmsloftinu," segir
hann ennfremur.
Við spyrjum Einar hvort
hann sé ánægður með aðsókn-
ina. „Já, ég get ekki sagt ann-
að."
Sýningin verður opin fram á
annan sunnudag.
inu að
tn að
áfiram
„Þetta þing hefur ekki verið
stórátakaþing. Það geta heldur
ekki öll þing verið," sagði Matthí-
as, „en hins vegar finna þeir sem
taka þátt í starfinu árangur. Af
einstökum málum má nefna Nord-
sat-málið, sem hafði tekið nokkuð
aðra stefnu en við höfðum vonað,
en tekist hefur á þessu þingi að
tryggja samstöðu til að halda því
áfram. Málefni norræna fjárfest-
ingarbankans varðandi aðstoð við
verktaka, var mjög á dagskrá. Það
var tekið upp á síðasta þingi, og
miðar að aðstoð við verktaka til að
fá verkefni erlendis til að geta
þannig aukið atvinnutækifæri á
Norðurlöndum og dregið úr at-
vinnuleysi. En ný stjórn í Noregi
hefur breytt nokkuð viðhorfum
Norðmanna og því miðaði málinu
ekki eins mikið hér og nú.
Full aðild Grænlendinga, Fær-
eyinga og Álandseyinga fékkst
ekki í gegn núna, en ég held að það
mál fari nú að skýrast á næsta
þingi og þeir fái þá aðild. Málefni
eiturlyfja var í mikilli umræðu, en
þar er um sameiginlegan vanda
Norðurlanda að ræða og þau vilja
sameiginlegt átak til lausnar.
Ég er ekki í nokkrum vafa um
að hið þýðingarmikla samstarf,
sem er milli landanna í Norður-
landaráði er grundvöllum þess
hvað Norðurlönd og afstaða þeirra
er virt á alþjóðavettvangi og að
Sverrir Hermannsson
Mallhías Á. Mathiesen
þau skipa þar þann sess sem raun
ber vitni. Áhrifa þeirra mundi
ekki gæta í jafn ríkum mæli þar ef
svo væri ekki," sagði Matthias Á.
Mathiesen að lokum.
Norðurlandaráð hafnar
stuðningi við ferju til
íslands og Færeyja
Helsinki, 5. marz.
Frá Klími 1'álmadóUur blatamanni Mbl.
AFSKIPTI Norðurlandaráðs af ferju-
flutningum til Færeyja, íslands og
fleiri landa á vesturkanti Norður
landasvæðisins eru úr sögunni, þannig
hlýtur að túlkast svar danska sam-
göngumálaráðherrans, J.K. Hansens,
fyrir hönd forsætisnefndar ráðsins við
fyrirspurn frá Norðmanninum Bjarne
Mörk Eidem, varaformanni samninga-
nefndar. Enda var ósk nefndarinnar
um fé til að endurskoda fvrrí áætlun
um slíka ferju vegna breyttra að-
stæðna hafnað. En bæði Bjarne Eidem
og Stefán Jónsson, sem á sæti í nefnd-
inni, sögðust samt mundu halda mál-
inu vakandi.
Þau rök voru færð fyrir neitun-
inni, að slíka ferju væri ekki hægt
að reka nema með tapi, og að í engu
Norðurlandanna væri vilji fyrir því
að greiða slíkt tap. Benti ráðherr-
ann á það að Færeyingar rækju nú
ferju milli Bergen, íslands og Fær-
eyja, og að tvö skipafélög á Islandi
væru með ráðagerðir um slíka flutn-
inga 1983. Sagði Stefán Jónsson að
þarna væri um allt annað að ræða
þar sem Smyrill sigldi aðeins á
sumrin og fyrirtækin tvö væru að
hugsa um flutninga á túristum að
sumrinu og það mest frönskum og
þýskum túristum. Norðurlandaráð
aftur á móti hefði verið með í huga
siglingar milli landanna allt árið til
að stuðla að betri samskiptum
Norðurlandanna.      Fyrirslátturinn
um fjárhagsaðstæður væri líka
ógildur, þar sem engin endurskoðun
á gömlum kostnaðaráætlunum frá
1978 hefði farið fram.
Ola Olsen þingmaður frá Færeyj-
um kvaðst líka eiga erfitt með að
skilja hvers vegna Norðurlandaráð
væri búið að vera með þetta mál í
undirbúningi í heil 7 ár, ef því væri
nú vísað frá vegna fjárskorts, og
enginn vildi kosta neinu til. Var er-
indinu um endurskoðun síðan vísað
frá.
Hægt miðar að samræma
reglur um ökuskírteini
llelsinki, 5. mar/
Krá Klínu Pálmadóttur bl*d«m»nni Mbl.
Á ÞINGI Nordurlandaráðs var f dag
Árið 1983 norrænt
umferðaröryggisár
lUlsinki, 5. mars.
Krá Elinu l'álmadóttur blaðamanni Mbl.
MNG Nordurlandaráðs samþykkti hér
í dag að árið 1983 yrdi Ivsi norrænt
umfcrðaröryggisár og er farið að undir
búa það. I>egar er starfandi norræn
allsherjarnefnd og farið að vinna að
málinu í löndunum. Er athyglisvert að
i meðan við Islendingar erum hér að
kvarta yflr of lélegum samgöngum, og
sambandsleysi á sjó við hin löndin, þá
hafa þau mestar áhyggjur af of mikilli
umferð.
Hefur m.a. venð ákveðið að gefa
út frímerki í tilefni ársins, í öllum
löndunum, og að efna til kynningar
og fræðslu á námskeiðum um um-
ferðarmál, ásamt öryggismálum bíl-
stjóra og farþega í bíl.
Þó ekki sé búið að skipa sérstaka
nefnd á íslandi vegna þessa umferð-
aröryggisárs, þá hafa Oli Þórðarson
og Ólafur Walter úr samgönguráðu-
neytinu verið í samráði við sam-
göngunefndina í Norðurlandaráði
um aðgerðir.
spurt hvers vegna allar Norður
landaþjóðirnar hefðu ekki komið á
hjá sér samræmingu, þannig að öll
ökuskírteini giltu í hinum löndunum
eins og í heimalandinu.
M.a. var bent á, að spurt hefði
verið um þetta í Reykjavík fyrir 2
árum og það hefðu allir verið sam-
mála um gagnsemi þess og að lag-
færa yrði löggjöfina ef þyrfti til
að koma því í gagnið í löndunum.
Kom fram í svari Jalmo Wahl-
ström, samgöngumálaráðherra
Finna, að nú væri þetta að komast
í gagnið í löndunum fjórum, Nor-
egi, Svíþjóð, Finnlandi og Dan-
mörku, en á íslandi væru ökulög í
endurskoðun og yrðu líklega lögð
fyrir þingið á næsta ári, og eftir
það gæti ísland fyrst athugað um
gildi þeirra á hinum Norðurlönd-
unum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40