Morgunblaðið - 07.05.1988, Blaðsíða 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 7. MAÍ 1988
FÁGUN OG
KRAFTUR
Myndllst
Bragi Ásgeirsson
í eystri sal Kjarvalsstaða sýna
um þessar mundir flórir skólafélag-
ar, er útskrifuðust úr málunardeild
MHÍ vorið 1985. Sýningin er nokk-
uð dæmigerð fyrir þróunina á und-
Guðbjörg Lind
Svanborg Matthlasdóttir
anfomum árum fyrir það að um
er að ræða þijár konur og einn
karlmann, sem láta má nærri að
sum árin sé hlutfall kynjanna í
myndlistardeildum skólans.
Ekki er nema gott um þessa
sókn kvenna inn á svið íslenzkrar
myndlistar að segja, svo fremi sem
þær hafi erindi sem erfiði, en um
það er erfitt að spá. Hins vegar
eru slíkar tímabundnar sveiflur
tvimælalaust af hinu góða.
Fjórmenningamir hafa sýnt
saman áður eða í Gallerí íslenzk
list árið 1986 og vakti sú sýning
nokkra athygli fyrir hressileg og
sérstæð vinnubrögð í málveri.
Ekki hefur verið setið auðum
höndum á þessum tveimur ámm
um þátttöku í sýningum né áfram-
haldandi skólun heima og erlendis,
enda virðist fólkið fastákveðið að
hasla sér völl á opinberum vett-
vangi, eins og títt er um unga og
stórhuga listspírur.
Sennilega er eftirtektarverðast
við þessa sýningu, að fólkið er ekki
háð einni ákveðinni listastefnu,
heldur er sem óðast að marka sér
sérstök persónueinkenni, þótt eðli-
lega megi kenna áhrif víða að.
Þannig er Guðbjörg Lind Jóns-
dóttir fíngerður og þýður „kóior-
isti“, sem nær einkar skemmtileg-
um áhrifum úr einföldu myndefni,
sem hún meðhöndlar á mjög listi-
iegan og tilfinningaríkan hátt sbr.
myndimar „Skyr og bláber" (30)
og „Borð“ (31). Svanborg Matth-
íasdóttir hefur og einnig þessa til-
finningu fyrir einföldum formum,
en í myndum hennar er meiri hraði
auk þess sem Iitaspjaldið er djarf-
ara og skapgerðin óhamdari. Vísa
ég hér til mynda svo sem „Gull-
auga“ (18), „Svartur sauður" (23)
og „Taumlaus" (25).
Sara Vilbergsdóttir er nokkuð
hijúfari en stöllur hennar, þótt
Sara Vilbergsdóttir
Leifur Vilhjálmsson
myndir hennar einkenni um sumt
svipuð myndhugsun um einfalda
uppsetningu burðargrindar. Hún
er misjöfn í myndum sínum, en
einnig skapmest, svo sem fram
kemur f myndunum „Uppstilling"
(9) og „Fleygur" (12).
Leifur Villyálmsson er gjölólík-
ur kvenfólkinu og sækir innblástur
í kobra-istana i þeirra óhömdustu
mjmd. Myndmál hans er ástríðu-
fullt og ofsafengið, jafnframt því
að vera í hæsta máta karlmann-
Iegt. En það er þó heilmikið af
honum sjálfum í þessum myndum,
svo sem fram kemur í myndunum
„Flýgur fiskisaga" (40) og „Dep-
urð“ (45). Dregið saman í hnot-
skum þá er þetta hin menningar-
legasta sýning, sem flórmenning-
arnir hafa dijúgan sóma af.
Kanarífuglinn
lifnar við
Bókmenntir
Jóhann Hjálmarsson
Jón Gnarr: BÖRN ÆVINTÝR-
ANNA. Útg. Vænibijál sf. 1988.
Jón Gnarr sækir yrkisefni sín í
heim ævintýra og sagna og lætur
hugarflugið ráða í ljóðum sem geta
verið í senn ófyrirleitin og bamsleg.
Myndir Jóns em óvæntar, en ljóðmál-
ið kliðmjúkt. Hann hefur gengið í
skóla hjá súrrealistum, yrkir um
meistara á borð við Dali og Magritte.
Tvö dæmi um súrrealisma ljóð-
anna og rómantíska afstöðu skáíds-
ins geta litið svona út:
þá kyssi ég andvana kanarífuglinn
og hann lifiiar við
ég sest á bak honum og við fljúgum
útum gluggann
og í átt til sólar
Pierrot grætur
um nóttina fæði ég fjórar andvana uglur
og jarða þær
í hægra auganu
(Úr Pierrot í speglasalnum)
og:
blindur er sjónlaus maður
og ekki er allt gull
Börn ævintýr-
anna er (jóða-
bók eftir nýjan
höfund: Jón
Gnarr. Hann
yrkir m.a. nm
uglur.
sem frá nóttinni er komið
nema hún sé sofnuð
og páfugiar gefi ungum sínum
hjarta hennar
(Málsháttur þess sem hefur fjóra gullskó á
óðrum fæti)
Ljóð Jóns Gnarr em ýmist stutt
eða löng. Honum lætur vel að vera
margorður og láta hugmyndimar
fæðast hveija af annarri. Gömul yrk-
isefni súrrealista: taumlaus ást,
óhugnaður, undarlegir fiskar og að-
gangsharðir fuglar era síendurtekin-
Jón Gnarr er að vissu marki fmmleg'
ur, en kemur ekki alltaf á óvart. Það
er ein hætta súrrealismans að fest-
ast í vissum táknum, ákveðnum
myndum.
Böm ævintýranna er að mínu viti
skemmtileg fmmraun og hér er á
ferð höfundur sem er samkvæmui1
sjálfum sér.
Súrrealískt myndmál á sem löng'
um áður vel við í ljóðum ungm
skálda. Það er ýmislegt í súrrealism-
anum sem höfðar beint til æsku-
manna og getur borið ávexti í ljóðum
eldri skálda sem varðveita æskuna-
í ljóðum yngri skálda verður ró-
mantik enn meira áberandi eftir þ^
sem fleiri kveðja sér hljóðs. Jón Gnarr
verður að teljast í þeim hópi.
------- .. í «*/* og Á MORGUN, KL. 13.00 ■ 17.00
í HEKLUBÍLASOLUNUM J D subish1,seat, rover, min. og metro.
SÝNUM ALLT ÞAÐ BESTA FRA VW, AU __________________1
1 num --- ------------------------- ----------
Nýi Panasonic
farsíminn á sérstöku
kynningarverði.
ALLIR EIGA LEIÐ UM
LAUGAVEGINN
BÍLL FRÁ HEKLU BORGAR SIG
HEKIA HF
Laugavegi 170-172 Sími 695500