Morgunblaðið - 21.10.1988, Síða 8
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 21. OKTÓBER 1988
mmsmm
tiik'f'i.sl
Saisrj
titsgfS
íSwj
f*
plp
iii
^í-JT^SÍ^:
'^iVíA'.'.Vv
í.Vj-V-T/í/.fe-:
íá&S&K
' y/Vv£:- :V í^>H*"t^:7ví'ÍvTi*
v->V rí«S*Í -&?••.-':<*•&*!.-:J,;
> \ y* h\ v- -í/*-.*-. :-r;Vr:>v-ix- &<>'•
■.‘;*.)a-?*LvV 4 Í^íJ&A*?: -v^ ;• ■
V',.-, k istpíum-,^;
W • H Któfniai.^ ; ;
- :> Hsg^’öáW0 ffteykiáví)<;' refeúí-:
K>'bag/?6j:;J'd^
d»érja,;.dá8lé9é;:ví4,^e^;.^;%áff;.
Ufirfjöður dúsupd böfn óáldriruim.
s rV-^ftéBÍttar / v.y4íBk*«:, iéfe/ -^íy rst^ -
«ro$ý/8ng á.ýeffcuncr bérnéá .
vistAffterpiilurn^Béýkjávílöfr.^áÁcfi;
aríöfti urn ‘átótn ^arftí :íi8(miiirr,f éinV.
08 ééjc ^ ftctlekd'rísémjðri,. ’efrit .tífr
rtt)^VérJ<asýrt?hW tír)rf-l
írtéWf-:d.tót$ðjéi8.áhde; Þéss-stór:
þó fletií aö áiríði i;96fe éfrt<ji sfsrnáV
fóftc pg forráfiamenn BaÉnaCiöafé.-
Jag8in,$ Súmá,oj^«tó^ö^5y™,n0'':
ar á rrtyrtdyBrWúm bartia S dagviðV
a'^éÍrnjlilfh'fóÍAg^insy;:;:^;;',!;;,;;/
; verkum foarna
:'• y: tóé^íngáftdáí^éffvd,;
jtjp^jiiyijtgir,': seírivéttÍV^frumkvaeði;;
áð þessací sýnípgu', á’bestu þakjjcir.
fekilið fyrir áð geré þárirtan draumf
starfsfól|<s og barriá áð yéruleika.; (:
:• Ljóst er að-úmræðan um. séf-:
stöðu bamá evö oghlutdeíld þéirrá'
í þjóðfélagshajldinrii hefur aukist '
til muria síðustu ártn, Athyglj. ftr
vakiþ : á:;. hlytskjpti og'.; hfutdeiíd
barna á ýmsum syiðum. Þáð sém ■
gerir umraöðuna í dá^, mérkllega ;
frábrugðrtá þeirri .umfáaðu sem.
heyrðist fyrir um tO—15 árum er:
að merm alménnt efast ekki lengur,
um „sýnilégan tilvistarrótt" fór-
skólábarnð. . , '
Um og upp úr 1970 fór að verða
vart við nýjar áherslur í umræð-
unni um böm og unglinga. Umræð-
■an éinkerindist áf því að sanna
gildi bernskúnnar fýrir heildar-
• /v\v
v--.: •-•;>.
. , -• •
ág '/áðist var'á stundfrj. Jo. er ?.30 "Bói'nírt, tváfa
;fiöfri;áétttiíáð;; éefrtást:semari ra Tdýnu.f Jeikátofu
Ý-\ íx:‘.- ’^í/\3&A ■ •;:- -? • „;*AÍc > ~P- >:* T>.. j&C*;JÍ!.< *C-.‘ K ;>y*
'strin' nýupptéfcrtaf, kártóítar, /ofur;
f fig guiráéftÉtb^sy:.^.^;;:.;,; ííjH5
V: fiégáb heím ér' kptriíð .skiptist -
/hóþúrfnnií t^óhrit/réráSáf jáS.r- órtt-V
• ffágdrig a-þvj-séim safnadist f sírfn-.
: pokáón ög tiridirbý.r úrýjriftstú éfnV'
tstns, tttnn. böpiínnri fire}n$ar og
Sýðpr'gfsenrfietið’ Serri bofðe'. á -f ';
fiádegínu ogiéggupá. bprð. '. V
hópúrjró.áig.befúf:-
Jpklð,, síöffum?og þeðfð ■firt' eftij;,'
'‘bádegisrnatriÚm.^rágfri.ASt'sáinhan:
á.’d^nurá?iög,börnuri4mg.ejlðtíéki^'
sfna" i, ferðb|áj'.i;ii^iif or> ýatý .éf
;4íáiJaö ,til hádegisyárðarv rtjé^i.ririri'?
'gæðir ;áóf iáisoðírioúýau; me.ð ný-':
,upritékna';graenm'átin<j.; ’ V'.-•/;
AEftif- mátírin er 'ferið í smáhöþaí V
blendaða-fifttr ákjff,::óg..híCrsteðró:;:
aðrir riá «ð láfe mestu'þreytuna '
renná'ór sár. .*• < • M
#. /ííft' fiöðUrn;
Magga'.i^ántdði
.ýettltri^áýv ./;béi)a-
datt ;j;*jija. vate-
'sppftiriri, j • öllu
:lwdrtinu',é'íái;ðljit'
i'ískGlagárða.' S;r
>';í, t-i? r..-:/ •id..
jvártk*tórii}«g;
&-? árá aidn.
ééfh- fþrsjcólar-
.ufeheftirlboð^.
i$t til áð kDmá
■ fTáfbr
;ménriinds íi'4r|
addragandl, mlkll vinna og
uppsafnaóurfrtWloikurog
löjabarnaíhópl
handlQiðslu fóstra
?któ einungis S |
umönnun! öruggu
umhverfi, heldur <
teikurog námtil
undírbúnings
framtídarstarfa.
uái;:-að þessí.. áfduf ,tfefUr; féó'ðiói i-j . furidárjns ;.eÉ ; g
láukriá^'VýiðuricélinÍnéu sém ;einn 5 .-gáfðá. borgaririr
.vþltrtLþejrc^ibéifdár áÖCn ýið rififri-:' : rtárriéMriÍyikunn
..um'áBtriíófá^^íLfiK ,^/:.cíL;^:«V^áni.a^ió^ir,Ía^
Hvaderubörnin p. s^nm^lttcír
'■i'H/KaösfegJadklíUl^;', '&i-P isem búid-^Hr aid:
; 'pnní, Bbrtii)i'jcoi
:. -Myndyerk bgrtuíriria gefa máJ'm,; . á hvaft'slcúljjpa
til Jcýnna og:mun nu fedest ytð.éð ífebðiririíséárir M
- bógar liftð er.yfir synmguna ,er , < (j1
Jjðst iað. námáefrti, forskola-' og- V págár bóið -
skóladághsimíHsbafria ef fjölþáétt . éfcugga um að ál
og snertir öll. svlö heföbúndinna arjnnar og búið (
fr#ðfe ögivlsindágréiria. riutfmáris. < _jr)S-. 0a bæflt et
Námsgögn -pg -kéiririsjúfraéði. oru, /fijéð^ c órðúm,
áemíttðtesj t hdfðbundnum. ekóh', mh samanffata-
urn ög 'fósjrur pg forskóiaborri oft Wefe Q„ Wæðj,
littn öfundaraugum af kennurum ■ sj ^ feriine;
• nn nomönniim • nrnhneyn a. \/flnna . ■ X* l.' f '• '•"* '■•'■: ■,
pegar atlir báfa fangíð’ þá hvfld /
semMy þarfi]i^!«:er, haflst;hárid'a,j
’f\iiA^Á\íkíhft:»V^h\/f.tífnÍ !?nrri enfnaA.:.
Itggja á 'milli hluta
;þóttVfrásögniri;$é
eWci tsámandi, ;én:
.téngjurir- r stettu
méfi' áthafoirog
gefðir 'i’bárriáririá
jþennári dag .befðr
buridnum frseðitf:
og : vfsindagrein-
um.og þá.ketriun'
Ijós-áð fólags- og
sálarfræðjáríkari
þátt f? atbufðUm
dagsins, náttúru-
fræði, -,;.’•: héijsu-
fræði, eðlisfræði,
vistfræði,, stærð-
fræði, ; málvisindi
hafa áannarlega
ferigið sinn skerf.
tkki er' lagt afV';;;, Vf: v>’ÍHÓw
stað: fýfr'en allir V; V ‘jii 'T •-■ V
eru ti|búnir;,og.;V ■'; I;.? f '■■:'•■■■
• buið 'að ••'ákyeða ". •V: - ! ; V .,;:/'./ • /;
fiverji'r leiði hyerjá,. þar spm. það
ér mikílvægt að hópúri.rin líald}
•samápV-.KY;V-;V, HVí-' V'V •'Sif V.i
■ ‘Á ieiö sinni til ög frá;skólagörð-
uriúm safná börnin saman þvi sem
lita og fnáíá- Að jokum er fullunnið
vdrkið herigt upp á Vegg öllum tii
yndiseuka. ' J f '•;.
•■ Á það skal bent áð þessi saga
er aðeiris frásögn áf ákveðnú ferll:
Hér er ákjci ságt frá atburðúm sem
áhrif: hafa á garig mája, rié hejdur
grefnt frá sérkennúrri ög sérþörf-
Um éinstaklrnga í hóþnum. Hér er
ekki greint frá því samspjli sem
myndast í hópi barna á misjöfnUrri
aldri, með misjafnán þroske. Hór
er ekkr greint frá þvf að Kalji virð-
ist verá áð fá í éyrun á ný, Jóna
þau telja einkenna haustið og setja
í sáfnpoka. Þau taka sór góðán
tíma víð þekkihgaröflun sina; þau
skoða, bera saman og draga álykt-
anir. Þegar í skólagarðana pr kom-
ið virða þðu fyrir sér mishirtagróð-
urreiti, athuga grösin og bérá sam-
an þekkingu sína á hvaða gros
bera hvaða ávöxt. Þau fá i pokarin
Texti: Fanny Jónsdóttur
mt’ ■ ' ■ i /, •!
Bgf A >•-j MW ■»-- /,j •,&
m ' r-i