Breiðablik - 01.07.1911, Blaðsíða 9

Breiðablik - 01.07.1911, Blaðsíða 9
BREIÐABLIK 25 hljóta að fá við að lesa öll guðspjöllin, — nema æskusögurnar. En þetta gat hneykslað, og hlaut að hneyksla. SpS- dómarnir hljóðuðu svo að Messías ætti að fæðast í Betlehem (Míka5,,nn). Og hann hlaut að koma frá Júdeu, sem var kjarn- inn úr Gyðingalandi, þar sem sjálf borg guðs, Jerúsalem, var. Þessa hneykslunarhellu reynanúæsku- sögurnar að nema brott. Báðar vilja þær sanna að Jesús hafi fæðst í Betlehem. En þær gera það alveg hvor á sinn hátt. Matteus fer þar enn lengra. Hann lætur foreldra Jesú eiga þar heima, en aðeins fyrir sérstök atvik flytja til Galíleu, eins og sýnt hefir verið hér að ofan. Lúkas aftur á móti lætur þau aðeins vera á ferð í Betlehem þegar Jesús fæðist. En báðir vilja sýna það sama: Jesús gat verið sá Messías, sem spáð var að fæðast mundi í Betlehem. Þetta er gjört af trúvarnar- legum ástæðum. Því miður hefir hér vegna rúmsins orð- ið að fara altof fljótt yfir sögu. En varla skil eg, að þeim, sem nieð sanngirni vill líta á allar ástæður, geti blandast hugur um, að hér eru helgisögur, sem síðar hafa myndast í hugum trúaðra manna, en ekki sannur sögur af viðburðum, sem hafi gerst. Og þótt ýmsum, sem hafa tekið ástfóstri við þessar fögru sögur, kunni að þykja sárt, að sjá þeim kiptburt úr veruleikanum, þá getur það og máþað ómögulega standa í veginum fyrir því, að hið sanna og rétta komi í ljós. Sann- leikurinn er oft bitur og sár, en hann er altaf affarabestur. JÓN ARASON. Alþýðuerindi flutt í Hafnarfirði 7. nóv. 1910. Eftir Einar Hjörleifsson. Við höldum í dag þriggja stóralda—360 ára—afmæli eins hins áhrifamesta merk- isatburðar, sem gerst hefir í sögu þessa lands, aftöku Jóns biskups Arasonar og sona hans. Við minnumst þessa atburð- ar til þess að rifja upp fyrir okkur og hugfesta eitt merkilegasta tímabilið í sögu þjóðarinnar — það tímabilið, er kirkjuvaldið var brotið á bak aftur hér á landi, en konungsvaldið náði sér niðri, það tímabilið, er katólska kirkjan er rif- in niður og lúterska kirkjan reist á rúst- um hennar. Við minnumst þess í öðru lagi til þess að hugfesta okkur manninn sjálfan — manninn, sem svo mikið kvað að, að saga hans er alveg sama sem saga íslands um eitt skeið, sérstaklega eintvö ár. Og við minnumst þessa í þriðja lagi í því skyni, að reyna að draga einhverjar skynsamlegar ályktanir út af hinum sögu- legu viðburðum. Eg veit, að ykkur liggur það öllum í augum uppi, að eg get ekki á þeirri stuttu stund, sem eg get við ykkur talað, rakið nákvæmlega sögu Jóns Arasonar biskups Það yrði alt of langt mál. Og mér virð- ist ekki heldur, að þess sé þörf. Sjálf- sagt hafið þið öll nokkurnveginn ljósa hugmynd um hana, og sumir eru henni nákunnugir. Og þeir sem löngun hafa til þess að fá frekari fræðslu um hana en þeir kunna að hafa fengið, eiga tiltölulega greiðan aðgang að henni í bókum, sér- staklega Biskupasögunum, Siðbótarsögu síra Þorkels heitins og bók Jóns Jónsson- ar sagnfræðings um ísl. þjóðerni. En sjálfsagt tel eg samt að drepa á nokkur atriði. Maðurinn, sem við minnumst í dag, Jón biskup Arason, var fæddur árið 1484 og kominn af góðum ættum en fátækum for- eldrum. Svo er að sjá, af einni sögu, sem geymst hefir af foreldrum hans, sem slórlyndið og ofbeldishugurinn hafi legið nærri honum í ættinni. Faðir hans var talinn maður , ,góðsinn- aður og hóglyndur“, en móðir hans stór- sinnuð og ráðrík, enda var ættgöfgin hennar megin. Hún mat bónda sinn lít- ils, og svaf langt fram á dag, þó að hann

x

Breiðablik

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Breiðablik
https://timarit.is/publication/168

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.