Skólablaðið - 01.06.1911, Blaðsíða 1
SKOLABLAÐIÐ
----------
FIMTI ÁRGANGUR
Reykjavík, 1. júni. , 7. tbl.
Garðrækt við barnaskólana.
Brot tír erindi fluttu fyrir nemendum kennaraskólans 4. febr. 1911.
.... Eg veit ekki, hvar ætti að tala um garðyrkju, ef
ekki hér, fyrir þessum hóp af ungu fólki, konum og körlum,
sem ætla að gera fræðslustarfið að aðalstarfi sínu. Jafnframt því
að kennarar munu skoða það skyldu sína aö vinna að fram-
gangi garðyrkjunnar, eins og öðrum menningarmálum, munu
þeir og finna hjá sér löngun til að láta sem mest gott af sér
leiða í þessu efni, og þeir eru svo lánsamir, að þeir eiga tiltölu-
lega hægt með það
Það er þá tvent, sem fyrir ykkur liggur í þessu máli:
1. Það, að afla ykkur nauðsynlegrar þekkingar í garðræktinni og
2. það, að kenna það síðar ykkar nemendum.
Hvað fyrra atriðinu viðvíkur, þá er um ýmsar leiðirað velja.
Fyrst og fremst það, að nota það, sem skrifað hefur verið á
íslensku um garðrækt. í öðru lagi að veita eftirtekt því, sem
gert hefir verið og gert er í þessum efnum víðsvegar um land.
Og sfðast en ekki síst er ráðið það, að þið byrjið sjálf að fást
við plöntur. Það verður heppilegasta aðferðin, og þið ættuð
að byrja strax í vor. Tíminn líður og við eldumst öll.
Nú skal eg minnast á þau ráð, sem menningarþjóðirnar telja
heppilegust að því ertil framkvæmdanna kemur, og það eru þá fyrst
Skólagarðarnir.
Með orðinu skólagarðar á eg við barnaskólagarða, sem notað-
ir eru sem kenslustaðir og kensluáhöld fyrir börnin. Þessi hug-
roynd er nær því 100 ára gömul meðal Dana, og á Þýskalandi