Tölvumál - 01.05.2002, Blaðsíða 8
Universal
Alþjóðlegur miðlari með hógæða nómsefni
Ebba Þóra Hvannberg, Sigrún Gunnarsdóttir og Sæmundur E. Þorsteinsson
Verkefnið miðar að
því að hanna miðlara
sem veitir aðgang að
hágæða námsefni
S
grein þessari er fjallað um verkefnið
Universal sem er hluti af upplýsinga-
tækniáætlun Evrópusambandsins
(IST) og nýtur styrkja þaðan. Verkefnið
fjallar um „E-learning“ sem mætti þýða
með orðinu vefnám. Verkefnið miðar að
því að hanna miðlara sem veitir aðgang að
hágæða námsefni, viðskiptavinirnir eru
kennarar í háskólum. Hugmyndin að baki
þessum miðlara hefur hlotið allmikla at-
hygli og sjá menn fyrir sér að hugmynd-
irnar geti vel nýst á öðrum skólastigum.
Markmið verkefnisins er að byggja upp
vettvang fyrir háskóla til að versla með
námsefni fyrir dreifnám1 og nýta til þess
fjarskipti, einkum um internetið. Verkefn-
isaðilar eru frá þekktum háskólum og
rannsóknarstofnunum ásamt nokkrum há-
tæknifyrirtækjum í Evrópu.
Verslun með námsefni
í Universal er sett upp aðstaða fyrir há-
skóla til þess að versla með námsefni sem
nota má við dreifnám. Þetta felur í sér að
skrifa þarf hugbúnað sem gerir kleift að
stunda slíka verslun og jafnframt að prófa
hann rækilega, bæði með sérstökum próf-
unum og með raunverulegri notkun
Einblínt er á við-
skipti milli háskóla
og notendur kerfisins
verða kennarar en
ekki nemendur. Flest
önnur kerfi af þessu
tagi hafa miðast við
nemendur en ekki
kennara. Miðlarinn
sem er nefndur UBP2
eða Universal
Brokerage Platform
er miðpunktur verk-
efnisins, mynd 1.
Miðlarinn geymir
svonefndar námsein-
ingar en þær eru hlut-
ar úr námskeiðum
sem kennari raðar
saman til að mynda
þá heild sem hann vill bjóða sínum nem-
endum. Námseiningarnar geta komið
hvaðanæva að og geta t.d. verið á formi
fyrirlestra, kvikmynda eða texta. Miðlar-
inn heldur skrá um allar námseiningar í
boði ásamt upplýsingum um markmið
hverrar einingar, hvers konar búnað, að-
stöðu, bækur eða leiðbeinendur þurfi til að
nýta sér eininguna og fleiri upplýsingar.
Námseiningarnar sjálfar er hægt að geyma
á öðrum miðlurum. UBP-miðlarinn mun
einnig sjá um samningaferlið rnilli skól-
anna sem felur m.a. í sér samninga um
verð námseininga, ábyrgð og höfundarrétt.
Flóknasti hluti miðlarans er stjórnunar-
hlutinn þ.e. urnsjón með notkun, geymslu-
stað, réttindamálum og greiðslum. Einnig
er matskerfi byggt inn í miðlarann. Þar eru
notendur beðnir að meta námseiningamar.
Með innleiðingu matsferlisins er vonast til
að gæðamat myndist sem verður grund-
völlur að samkeppni um framboð náms-
eininga.
Staðlar - gagnaskráning
Universal nýtir tvö megin hugtök til þess
að lýsa safni námsefnis á miðlaranum,
námskeið og námseiningu. Reyndar er allt
UBP miðlarinn
Gagnaskxáning
í Þýskalandi
Aðgangur
kennara
að skráningu
námseininga
ingU;
inga ,
Mynd 1: Miðlari Universal
Þjónn
í Þýskalandi
Þjónn í
Háskóla íslands
Kennari við HÍ
8
Tölvumál