Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						14
8*6.1 TaUiM Ml H UOACt iftUM 2&1
DV. MANUDAGUR19. AGUST1985
Menning
Menning
Menning
Menning
ORT VAXANDI
VEFJARUST
—norræni textflþríæringurinn að Kjarvalsstöðum
Norræni textilþríæringurinn, sem nú
gistir Kjarvalsstaöi, er meö ánægju-
legri uppákomum sem norrænir lista-
menn standa að. í stað þess að reiða
sig á opinbera aðila, listasöfn og
stjórnskipaða ráðgjafa, sem oft glutra
niður góðum tækifærum í skrifræði og
málamiölunum, tóku veflistamenn sig
sjálfir til og sköpuðu sér samnorrænan
vettvang með gæði og fjölbreytni að
leiðarljósi. Sjóðir og listasöfn hafa
vissulega hlaupiö undir bagga með
þeim en framkvæmdin hefur alla tíö
verið í höndum þeirra sjálfra.
Frá því fyrsti textílþríæringurinn
var haldinn árið 1974 hefur vefjarlist á
Norðurlöndum tekið ýmsum breyting-
um, e.t.v. fyrir áhrif þríæringsins.
Fyrstu sýningarnar innihéldu talsvert
mikiö af myndvefnaöi, og var sumt af
honum ætlað að miðla boðskap um
þjóðfélagsmál og tengslin milli manns
og náttúru.
Tilraunastarfsemi
Smátt og smátt hefur boðskapurinn
vikið fyrir einstaklingsbundinni til-
raunastarfsemi með efni og form,
sennilaga vegna aukinnar meðvitund-
ar veflistarmanna á Norðurlöndum
um þróun vefjarlistar í Austur-Evrópu
og Bandarikjunum. Tauþrykk hefur
t.d. losnað úr viðjum skreytilistar og
fengið sjálfstætt hlutverk. En hefð-
bundinn vefnaður, t.a.m. góbelín, hef-
ur engu að síður haldið velli og þá í
myndvefnaði sem afstrakt veftum. En
um þetta, og margt fleira, má f ræðast í
ágætri sýningarskrá sem fylgir f jórða
textílþríæringnum að Kjarvalsstöðum.
Mér skilst á skránni að innsend verk
haf i aldrei verið fleiri og ef ég man rétt
hafa verk á þríæringnum aldrei verið
færri, eða 80 talsins.
Hinar ströngu kröfur dómnefndar
hafa ekki rýrt þennan þríæring heldur
þvert á moti. Eg man satt að segja
ekki eftir fjölbreyttari og skemmti-
legri textilþríæringi og ekki sakar að
hvert og eitt einasta verk fær aö njóta
sín til f ullnustu.
Kirsti Rantanen — Skugginn minn, 1985 (nr. 7).
Myndlist
Aðalsteinn Ingólfsson
Þriðja víddin
Ef nefna ætti einhver séreinkenni á
þessum þríæringi þá er það sennilega
mikil notkun veflistarmanna á öllum
Norðurlöndum á þriðju víddinni, en
u.þ.b. helmingur verkanna grundvall-
ast á svipuðum forsendum og fram-
sækinn nútimaskúlptúr. Sum þeirra
eru frístandandi eða hangandi, önnur
mundu flokkast undir lágmyndir.
Mörg þeirra mundu taka sig vel út á
„venjulegum" myndlistarsýningum
sem er til marks um þann samruna
handíða og f rjálsra myndlista sem orð-
ið hefur á síðastliðnum áratug.
Hefðbundinn efniviður nægir nú nor-
rænum veflistarmönnum ekki lengur.
Verkin eru t.d. gerð úr tjöru, plastefn-
um, málmi, tágum, pappa, blýi og
steyptum einingum. Velta má fyrir sér
hvort ekki sé tímitil kominn að endur-
skoða forsendur þessa þríærings og
kenna hann við „mjúkan efnivið" eða
víxlverkan ýmissa efna, eins og aö-
standendur „Stoffwechsel" sýningar-
innar í Kassel hafa gert. Hugtakið
„textíll" er auðsjáanlega orðið of
þröngt.
Uppruni verka
Leiða má getum að því að textíl-
þríæringurinn hafi að einhverju marki
afmáð séreinkenni á textíl á Norður-
löndunum fimm. Nú er a.m.k. erfiðara
en áður að geta sér til um uppruna
hinna ýmsu verka er maður gengur
um sýningarsalina. Á fyrstu þríæring-
unum var ströng formskipun t.d.
sterkt einkenni á finnskum veftum.
Finnskir veflistarmenn hafa að vísu
ekki gefið slíka formgerð alveg upp á
bátinn en hún er alls ekki jafnáberandi
og fyrr.
Vistfræðilegar igrundanir og róman-
tík einkennir heldur ekki danskar veft-
ir í sama mæli og á fyrri sýningum.
E.t.v. hefur þríæringurinn einnig haft
hvetjandi áhrif á norska vefjarlist.
Norðmenn voru fremur aftarlega á
merinni á fyrstu tveimur þríæringun-
um en nú blómstra þeir í ótrúlega fjöl-
breyttum og mögnuðum verkum. Ef
einhverjir eru „sigurvegarar" þessa
fjórða þríærings þá eru það norskir
veflistarmenn.
Tilbreyting
Islenskir veflistarmenn eru hér færri
en oft áður en verk þeirra standa fyrir
sínu. Hólmfríður Árnadóttir sýnir verk
úr pappír og taui í fyrsta sinn á þessum
vettvangi og er ört vaxandi á sínu
sviði. Guðrún Marínósdóttir sýnir þrí-
víddarverk sem tekur sig vel út í víð-
áttu vestursalarins og Sigurlaug Jó-
hannesdóttir heldur áfram að þróa
blandaða tækni af miklu öryggi. Guð-
rún Gunnarsdóttir er ein Islending-
anna um tiltölulega hefðbundinn
veggjar-vef, voldugt verk og áhrifa-
mikið. Skemmtileg tilbreyting er einn-
ig að útiverki Þórdísar Sigurðardóttur,
„Appelsínugulur morgunn", sem
stendur á grasinu fyrir utan Kjarvals-
staði. Hvað erlendu veflistarmennina
snertir er allt of erfitt að gera upp á
milliþeirra.                                 AI
Guðrún Marínósdóttir — Form, 1984 (nr. 19).
Sirkka Könonen — Purja 1,1985 (nr. 43).
Gítarsnillingar
halda námsk&ö
Austurríski gítarleikarinn Siegfried
Kobilza efnir í lok þessa mánaðar til
námskeiðs í gítarleik á vegum Tón-
skóla Sigursveins D. Kristinssonar. Á
námskeiðinu nýtur hann aðstoðar
Simonar H. Ivarssonar, gítarleikara
og kennara við Tónskóiann.
Þeir félagar eru Islendingum að
góðu kunnir fyrir gítarleik og kynningu
á gítartónlist á síðustu árum. Er þar
skemmst að minnast tónleikaferöar
um landið fyrr í sumar. Siegfried
Kobilza er nú einn fremsti fulltrúi
klassískrar gítartónlistar í Austurríki.
Hann ferðast víða og heldur tónleika
og leiðbeinir á námskeiðum.
Á námskeiðinu gefst þátttakendum
kostur á að leika verk sín fyrir leið-
beinandann. Einnig verða fluttir fyrir-
lestrar um gítarleik og gítarkennslu.
Umsóknareyðublöð um þátttöku í
námskeiðinu liggja frammi á skrif-
stofu Tónskólans, Hellusundi 7. Skrif-
stofan er opin frá 14.00—16.00 alla
virka daga. Námskeiðið stendur frá 30.
ágú§ttill. sept.
	
Siegfried   Kobilza   og   Simon   H. ívarsson.	

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48