Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 53. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						FOSTUDAGUR 4. MARS 1988.
45
Menning
Húmor og
einlægni
Sæmundur Valdimarsson hefur að und-
anförnu sýnt höggmyndir úr tré á
austurgangi Kjarvalsstaöa. Hann kallar
sýningu sina Fjörumenh og vísar nafnið
til efniviöarins sem hann notar, þ.e.
rakaviðardrumba.
Sæmundur verður sjötugur á
þessu ári og hefur stundað ýmis
störf til sjós og lands. Hann er sjálf-
menntaður í list sinni og byrjaði
ekki að fást við hana fyrr en á full-
orðinsaldri. Hann sýndi fyrst árið
1974 og sýningin að Kjarvalsstöð-
um er sjötta einkasýning hans.
Gpðsagnaheimar
Ýmsar goðsagnir og ævintýri
segja frá því að fólk hafi verið mót-
að úr trjám. Næst okkur í tíma er
ævintýrið um Gosa og þar kemur
til sögunnar yfirnáttúruleg vera
sem blæs lífi í spýturnar og þannig
er það ævinlega. Fjær okkur í tíma
eru goðsagnirnar um sköpun Asks
og Emblu. Frá þeim segir í Gylfa-
ginningu og Völuspá. Samkvæmt
þeim var Óðinn á gangi á sjávar-
ströndu ásamt öðrum goðum. Þeir
fundu tvö tré á ströndinni og sköp-
uðu úr þeim karl og konu og gáfu
þeim önd, lífog mannvit. Þau fengu
síðan klæði og nöfn, kariinn kallað-
ur Askur og konan Embla og er
allt mannkyn af þeim komið, segir
í Gylfaginningu. í drumbunum
hans Sæmundar hefur kviknað líf
mörgum sinnum og með ýmsu
MyndJist
Þór Ófeigsson
móti, fyrst þegar þeir velktust um
í sjó eða fjöru og fjörumaðkur tók
sér þar bólfestu, síðan í skúrnum
hans Sæmundar. Þar taka þeir
hamskiptum mörgum sinnum.
Þegar vætan hverfur úr þeim og
börkurinn er fleginn af kemur í Ijós
berstrípaður viðurinn, með þúsund
ormagötum, sprungum og kvist-
um. Þá kemur Sæmundur eins og
hver annar vættur og skapar fólk
úr þessum trjám og gefur þeim líf
á sinn hátt.
Fleiri goösagnaminni má finna í
fólkinu hans Sæmundar, t.d. um
fugla á höfði manns, samvaxna lík-
ama og fleira.
Naivismi
List Sæmundar er flokkuð sem
naivismi. í því felst að listamaður
skapar myndveröld sem svipar til
þeirrar sem börn skapa. Hvað Sæ-
mund varðar, sem og marga aðra
naivista, þá nálgast hann viðfangs-
efni sitt frá sjónarhóli barnsins.
Sem dæmi má taka styttuna af Þór
með hamarinn í hattinum. Ástæð-
an fyrir því að hamarinn er þar að
finna er sú að Þór er handalaus og
getur því ekki haldið á hamrinum!
Handaleysi styttanna er annars
skemmtilegt einkenni á verkum
Sæmundar.
í viðtölum og greinum um Sæ-
mund hefur komið fram að hann
er sér að meira eða minna leyti
Sæmundur Valdimarsson - Samruni, 1988.
ómeðvitandi um aðra listamenn
sem eru á svipuðu róli og hann og
þrátt fyrir ýmis myndræn tengsl
við hinn fræga myndhöggvara
Giacometti þá hafi Sæmundur
aldrei heyrt á hann minnst. Þetta
er sjálfsagt alveg rétt því í myndum
Sæmundar birtist einhvers konar
kímni og heiðríkja sem á ekkert
skylt við eftiröpun eða stælingar.
Myndræn veröld hans höfðar ljúf-
lega bæði til augans og hjartans.
Hver er mimurinn á þessum máltíðum?
75 kr
o
É
Vefðmunurinn
VERÐLAGSSTOFNUN birti niðurstöður úr
nýrri verðlagskönnun 2. mars síðastliðinn.
Par kemur fram ótrúlega mikill verðmunur á
milli matvöruverslana.
Þessir tveir réttir eru dæmi úr könnun
VERÐLAGSSTOFNUNAR. Þegar valið er
dýrasta hráefnið í þennan sperðlárétt kostar
hann 176 kr. Ef valið er ódýrasta hráefnið
kostar hann aftur á móti ekki nema 75 kr.
Hér munar 101 kr. eða 135% -
176 kr
það munar um minna.
Könnunin náði til fjölmargra verslana um
allt land og miðaðist við neyslu fjögurra
manna fjölskyldu í þrjá daga,  samtals 40
vöruflökka.
Einnig er að athyglisvert að þó nokkur
verðmunur er á milli hverfa á höfuðborgar-
svæðinu, og sýnir það hversu nauðsynlegt
það er að hver og einn fylgist með vöruverði í
sínu hverfi.
Besta tryggingin fyrir lágu vöruverði er hið
vakandi auga neytandans.
Verum á verði -  gerum verðsamanburð.
VERUM A VERÐI
VIÐSKIPTARAÐUNEYTIÐ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56