Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 186. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						14
LAUGARDAGUR 17. ÁGÚST 2002
Helgarblað
:dv
Saga nektardans á íslandi:
Fullnæging á eftirspurn
Erótískur dans á sér langa sögu með-
al mannanna og þá aðallega kvenna.
Heimildir um hvers kyns nektardans
hafa    fundist    í
Jón Trausti
Reynisson
blaðamaöur
Fréttaljós
flestum fornum
samfélögum. Oft-
ast var dansinn
stundaður          1
tengslum við trú-
arbrögð og nutu
dansararnir jafn-
vel mikillar virð-
ingar sem fufltrúar gyðja á jörðinni.
Á Indlandi í upphafi árþúsundsins
voru prestynjur í hofum meðal annars
i hlutverki nektardansara en þær voru
yfirleitt best menntuðu konur samfé-
lagsins og voru jafnvel landeigendur og
af göfugum ættum. Eggjandi dansinn
var tákn lífskraftsins og andi og líkami
sameinuðust i einlægri en jafnframt
frumstæðri tjáningu.
Með uppgangi kristindómsins og
hugmyndalegum aðskilnaði sálar og
líkama myndaðist fljótt bann á nektar-
dansi, sem fór að losna um þegar líða
tók á 19. öld. Nektardansinn þróaðist i
viðskiptavöru i Frakklandi á þeirri öld
og með tíð og tíma hefur hún borist til
íslands.
Skólast jórar skrúbba
Nektardans hefur verið stundaður í
atvinnuskyni á íslandi um áratuga-
skeið, eða allt frá þvi i kringum 1970.
Hann sló fyrst algerlega í gegn þegar
Ámundi Ámundason umboðsmaður
hóf að flytja inn stúlkur sem dönsuðu
nektardans þar sem beðið var um. Ósk-
að var eftir nærveru stúlknanna við
hvers kyns atburði. Má þar nefna
Kiwanisfundi og margs konar
hátíðir. Var það þá sér-
staklega hin danska
Súsan. Hún bað-
aði sig í bala
fyrir fram-
an gesti
og steig
dansinn á
Evuklæð-
unum.
Fengu út-
valdir að
taka þátt í að V '¦
skrúbba hana í
bak og fyrir.
Hermt er að nem-
endur tveggja hér-
aðsskóla utan af
landi hafi rekið
upp stór augu
þegar skóla-
stjórar
I
og var hún jafnvel leyst út með gjöfum
frá bæjarstjórum eða bæjarstjórnum
landsins. „Ég flutti hana irm sjö sinn-
um og hún var griðar-
lega vinsæl. Ekki
man ég eftir einum
einasta sem skrifaði
grein i blöðin og
kvartaði á þessum
tíma," segir hann.
Nokkrir skemmti-
staðir buðu reglulega
upp á nektardans og fóru þar fremstir í
fiokki Sigtún við Suðurlandsbraut, þar
sem nú er til húsa Teppabúðin, og
Hollywood, fyrir ofan Múlakaffl. Meðal
þeirra sem dönsuðu við góðan orðstír á
árunum 1970-80 var hin breska Sabína.
Strippvorið 1995
Rekstur sannkallaöra strippstaða á
íslandi hófst í upphafi ársins 1995 þeg-
ar Guðjón Rúnar Sverrisson stofnaði
skemmtistaðinn Bóhem við Vitastíg.
Hann fékk til liðs við sig fimm islensk-
ar stúlkur sem fiettu sig klæðum fyrir
framan gesti, með ágætisviðtökum
áhorfenda. Strippbransanum óx fiskur
um hrygg og fleiri staðir skutu upp
kollinum og döfnuðu. Bæði íslenskar
og erlendar stúlkur störfuðu við dans-
inn og var þeim líkt við verktaka.
„Tekjur stúlknanna byggjast á góð-
vild kúnnanna, hvað þeir eru tilbúnir
að borga fyrir vöruna. Þetta er ekki
ólikt myndverki sem þú hengir upp á
vegg og býður tfl sölu. Verðið getur
rokkað til og frá. Stulkurnar koma
hingað sem listamenn og starfa sem
verktakar hjá okkur," sagði Haraldur
Böðvarsson, eigandi strippstaðarins
Vegas, í samtali við DV árið 1999.
Þegar mest var voru sjö nektar-
dansstaðir      starfræktir      í
Reykjavík. Þá störfuðu um
hundrað konur við nektar-
dans í borginni, ýmist ís-
lendingar eða erlendar stúlk-
ur sem komust í álnir hér-
lendis.  Auk þess dreifðist
starfsemin i stærri byggðir
landsins og var svo komið að
strípidans blómstraði í fjór-
um byggðarlögum með fjár-
magni    áhugamanna    um
nekt. Sveitarfélög höfðu ekki úr-
ræði til þess að takmarka eða
stjórna því hvar og hvort
striþpstaðir     væru
starfræktir.
Brátt komu
m              stjórn-
mála-
mennað
«,                     því    að
\    breyta
**.
Susan
baoar sig
Danska nektardansmærin
Susan fékk feiknagóðar
viötökur á áttunda ára-
tugnum.
þeirra voru báðir mætt-
ir á sviðið og skrúbbaði
annar barm Susan en hinn
skrúbbaði eitthvað neðar.
Susan átti feiknalegra vin-
sælda að fagna á þessu tímabili
þar sem hún baðaði sig og dansaði
fyrir viðskiptavini. Einn viðmælenda
DV, sem sótti sýninguna á sínum tíma,
lýsti reynslunni svona: „Susan var at-
vinnumaður. Hún vissi hvað hún var
að gera og gerði það vel."
Ámundi umboðsmaður segir Súsan
hafa verið tekið gríðarlega vel á íslandi

%.
A góörl stund
Ásgeir Þór Davíðsson, lengi þekktur sem Geiri í Maxíms, er flúinn úr
Reykjavík með stripprekstur sinn. Hann hyggst fara í mál gegn borginni
vegna banns á einkadansi.
lagaumhverfinu og gullaldarárin í
strippinu undir lok síðustu aldar urðu
ekkert annað en það.
Nekt í návígi
Ein helsta tekjuauðlind nektardans-
staðanna var einkadans. Þar komust
þeir sem vildu og höfðu efhi á i návígi
við naktar dansmeyjarnar sem sýndu á
sér frygðarham ofan á kjöltu viðskipta-
vinarins. Þerta fór fyrir brjóstið á yfir-
völdum, kvenréttindafrömuðum og
fleirum sem töldu þarna berlega verið
að brjóta gegn allri siðsemi og verið að
niðurlgægja kvenmenn. Strippstaðir
voru bendlaðir við vændi og fregnir af
hinu meinta vændi á íslandi farnar að
berast út fyrir landsteinana. Spurning-
in sem brann á vörum manna og
kvenna var hvort einkadans væri kom-
inn yfir velsæmismörk, hvort hann
væri nær vændi en listdansi. Bann var
heimtað og því að hluta til náð fram.
Aðstandendur strippstaða svöruðu
með því að þegar öllu væri undan hul-
unni svipt væri betra að hafa þessa
starfsemi undir gjörvökulu auga yfir-
valda heldur en að láta undirheimun-
um hana eftir.
Bæjarstjórnir á Akureyri og í
Reykjavík hafa nú sett reglur sem
banna nektardans í návígi og er þar
kippt stoðunum undan mikilli tekju-
lind strippstaðanna. Ýmsir eigendur
staðanna töldu sig þá lepja dauðann úr
skel og féll eitt nektardansvígið á fætur
öðru.
Nú er svo komið að þrír staðir af
þessari tegund eru starfræktir í
Reykjavík, einn á Akureyri, einn í
Keflavík og einn í Kópavogi. 1 tveimur
síðarnefndu bæjarfélögunum er einka-
dans ennþá leyfður, en blikur eru á
lofti með áframhaldandi einkadans í
Kópavogi þar sem bæjarstjórn-
in er klofin i afstöðu sinni.
X
4 m nálgunarbann
Lög sem gera sveitarstjórnum kleift
að banna einkadans voru sett árið 2000.
Þar var um að ræða breytingu á lögum
um veitingastaði sem fól í sér skilgrein-
ingu á nektardansstað. í kjölfarið nýtti
Reykjavíkurborg og Akureyrarbær sér
lög um lögreglusamþykktir til þess að
serja ákveðnar reglur um starfrækslu
nektardansstaða. Þær banna kjöltu-
dans og setja skorður við nálgun við-
skiptavina og dansara. Á Akureyri skal
aðskilnaðurinn vera 4 metrar en í
Reykjavík er hann matsatriði hverju
sinni.
í nýju aðalskipulagi Reykjavíkur-
borgar, sem enn hefur ekki verið end-
anlega staðfest af umhveríisráðherra,
eru nektardansstaðir bannaðir nema
með sérstöku leyfi í deiliskipulagi.
Þannig verður ekki leyft að opna nýja
staði af þessari tegund í miðborginni
og eru þeir bannaðir í Kvosinni.
Ámundi umboðsmaður, sem hætti
að flytja inn dansmeyjar um 1980, er
forviða yfir tilraunum stjórnmála-
manna til að setja skorður við nektar-
dansi. „Allt í einu fundu einhverjir upp
að þetta væri ósiðlegt. Hvenær verður
vangadansinn bannaður eða kynin að-
skilin í sundlaugunum?" spyr hann.
Ámundi leggur til að einkadans verði
leyfilegur undir stífu eftirliti yfirvalda.
Nektardansstöðum verði gert að greiða
ákveðið eftirlitsgjald sem geri kleift að
fullnægja eftirspurn eftir einkadansi
undir göfgandi yfirsýn yfirvalda.
Kreppir að kroppadansi
Nú kreppir að i rekstri margra nekt-
ardansstaða. Ásgeir Þór Davíðsson er
flúinn með sinn stripprekstur frá
Maxíms í Reykjavík til Goldfínger í
Kópavogi, þar sem kjöltudans er leyfð-
ur. Hann er nú að breyta Maxíms í
venjulegan bar og hyggst jafnvel seija
hann. „Það erfiðasta er aö horfast i
augu við dansarana og segja þeim upp
vinnunni," sagði Geiri, lengi kenndur
við Maxíms, i viðtali við DV. Geiri
hyggst fara í skaðabótamál við Reykja-
víkurborg vegna bannsins við einka-
dansi.
Bernharð Steingrímsson, eigandi
Setursins á Akureyri, segir í samtali
við DV að hann muni biða eftir niður-
stöðu í prófmáli Geira gegn borginni
áður en hann grípur tfl aðgerða. Án
einkadansins geti hann ekki boðið upp
á strippandi stelpur. Bernharð stofnaði
Setrið árið 1999 og segir fyrsta árið
hafa verið yndislegt ævintýri. Nú hafi
hins vegar minnkað aðsóknin, enda
umræða um nektardans á neikvæðum
nótum og almenn niðursveifla í
skemmtanalífi á Akureyri. Bernharð
neitar að leggja niður kjöltudans og býð-
ur bæjaryfirvöldum og lögreglu birginn.
„Menn koma ekki bara til þess að kaupa
rándýrt kampavín og horfa á."
Innlendar fréttir vikunnar
Grænt ljós á Norðlingaölduveitu
Skipulagsstjóri
hefur gefið grænt
ljós á framkvæmd-
ir við Norðlinga-
ölduveitu í 575 og
578 m hæð yfir
sjávarmáli, með
skilyrðum. Siv
Friðleifsdóttir um-
hverfisráðherra
ætlar að víkja sæti verði úrskurðurinn
kærður þar sem hún hefur á fyrri stig-
um lýst því yfir að Þjórsárver, sem eru
á veitusvæðinu, megi ekki, að sínum
dómi, skerða. Aðrir ráðherrar Fram-
sóknar, sem einnig hafa tjáð sig um
Þjórsárver, virðast einnig á hálum ís.
Ósammála um nekt
Gunnar Birgisson, forseti bæjar-
stjórnar Kópavogs, og Sigurður Geir-
dal, formaður bæjarráðs, eru ósam-
mála um starfsemi nektarstaða í bæn-
um. Samfylkingin hefur lagt fram til-
lögu um að banna einkadans á nektar-
stöðum. Bæjarstjórinn segir staðina
engar skrautfjaðrir og virðist opinn
fyrir að banna einkadans en Gunnar
segir slfkt forræðishyggju.
Kjötfjall að myndast?
Landbúnaðarráðherra ákvað í vik-
unni aö veita ekki leyfi til að útflutn-
ingshlutfall fersks kindakjöts verði
aukið úr 10 í 14%. Hann vill að menn
seiji kjötið innanlands. Talsmenn
sauðfjárbænda og sláturleyfishafa tetja
að þetta geti skapað hættu á að kjötfjall
myndist.
Obreytt í SPRON
Sparisjóður Reykjavíkur og nágrenn-
is verður ekki gerður að hlutafélagi.
Þetta var niðurstaðan af fundi stofnfjár-
eigenda sem haldinn var á mánudag.
Þar var einnig samþykkt að falla frá
ákvæðum um takmarkaðan fjölda hluta
í eigu einstakra stofnfjáreigenda. Starfs-
mannafélag sparisjóðsins mun kaupa
hluti stomfjáreigenda. Jðn G. Tómas-
son, formaður srjórnar sjóðsins, segir að
stjórnendur Búnðarbanka hefðu ekki
lagt i yfirtökutiiboð hefðu þeir séð enda-
lokin í málinu fyrir.
Uppnám í Njarðvík
Uppnám er í Njarðvíkursóknum og
hafa organisti, meðhjálpari og
kirkjukór ýmist hætt eða eru að hætta.
Ástæðan eru stirðleikar í samstarfinu
við sóknarprestinn sem sumir segjast
vera búnir að fá upp í háls af. Prestur-
inn, sr. Baldur Rafn Sigurðsson, segist
hins vegar ekki kannast við vandamál.
Lyfjarisinn græðir
Delta hagnaðist um 1,1 irufljarð kr. á
sama tímabili. Stefnt er að sameiningu
þessara fyrirtækja. Má af tölum ráða
að lyfjageirinn ófæddi sé sá
atvinnuvegur á íslandi sem er hvað
ábatasamastur.
Ofríkur allsherjargoði
Deila innan Ása-
trúarfélagsins
magnaðist í vik-
unni þegar nær dró
aukaallsherjar-
þingi félagsins sem
fram fer i dag. Lög-
sögumaður Lög-
réttu, Jónas Þ. Sig-
urösson, segir í DV að ekki verði leng-
ur unað ofríki allsherjargoða, Jörm-
undar Inga, sem borinn er ýmsum sök-
um af félögum sínum. Jörmundur boð-
aði á fimmtudag fund á sama stað og
sama tíma og áður boðað aukaallsherj-
arþing og hóst að fylkingum mun
ljósta saman á hádegi í dag.
J0l^~
I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72