Vísbending - 13.07.1992, Blaðsíða 1
V
V i k u
ISBENDING
rit um viðskipti og efnahagsmál
13.
júlí
1992
27. tbl. 10. árg.
Enn mikið tap
/'Afkoma vátrygginga árið 1991 milljónir króna og % af bókf. iðgjöldum\
á ökutækja-
tryggingum
í fyrra var mikið tap af ökutækja-
tryggingum og slysatryggingum en
góður hagnaður af eignatryggingum og
sjó-, farm- og flugtryggingum, eins og
sést í töflu um afkomu einstakra
tryggingagreina hér á síðunni. Sama
mátti sjá árin á undan. Halli tap-
greinanna er þó meiri en áður, og hinar
ganga aftur á móti betur. Ol't er látið
nægja að skoða afkomu almennra
tryggingafélaga (samanber síðasta tölu-
blað), en hér hefur nokkrum sérgreina-
félögum verið bætt við.
Rétt er að vekja athygli á því að í
töflunni er tryggingaafkoma félaganna
jöfn heildarafkomu. I ársskýrslum
Tryggingaeftirlitsins og í annarri
umfjöllun um þetta efni hefur venjan
verið sú að skipta afkomu trygginga-
félaga í tvennt, annars vegar „trygginga-
afkomu“ og hins vegar ávöxtun eiginfjár
félaganna. Tryggingaafkoman hefur
jafnan verið mun verri en hei ldarafkoma
félaganna. En sumir telja að ekki verði
með góðu móti skilið þarna á milli, enda
er það ekki gert í öðrum greinum; öll
starfsemi tryggingafélaga hljóti að vera
tengd tryggingum. I töflunni hefur af-
korna einstakra greina verið reiknuð út
með hefðbundnum hætti, en síðan hefur
Iðgjöld skyldutryggingar af
miðlungsbíl, verðlagi 1992
Tekið er dæmi af miðlungsbíl í þéttbýli,
ökumaður 30 ára. Iðgjöld skyldutryggingar
af bílnum hækkuðu um 85% að raungildi frá
1987-1992. Skyldutryggingin varð viðameiri
árið 1988, en m. v. sambærilegatryggingu er
verðhækkunin um 50% á fimm árum.
Heimild: Tryggingaeftirlitið
Eigna. Sjó- Oku Krjálsar Slysa Frumtr.Endur- Alls
Abyrgö &fl. tækja. ábyrgð. samt. Irygg.
m. kr. 0 1 '-8 3 -5 -10 -10
% 0% 45% -3% 60% -30% -3% -3%
Bninabót m. kr. 6 6 6
% 2% 2% 2%
Húsatr.Rvíkur m. kr. 83 83 83
Isl. endurtr. % 49% 49% 49%
m. kr. 44 44
% 0% 0%
Skandia m. kr. 7 -3 -7 -13 -4 -21 -1 -22
% 17% -9% -58% -83% -24% -17% -579% -18%
Samvinnutr. m. kr. 3 3 3
% 6% 6% 6%
Samábyrgö m. kr. -11 0 -4 -16 8 -8
% -6% -1% -21% -7% 2% -1%
Sjóvá-AImenn m. kr. 230 100 -495 9 -35 -191 117 -74
% 32% 26% -24% 4% -14% -5% 35% -2%
Trygging m. kr. 16 13 -33 4 11 10 -1 10
% 15% 13% -8% 9% 16% 1% -1% 1%
TrmiðstöSin m. kr. 23 139 -116 -2 -34 9 15 24
% 13% 16% -22% -2% -24% 1% 16% 1%
Vátiyggfél. Isl.m. kr. 67 67 -7 53 -133 48 -8 40
% 8% 22% 0% 31% -30% 1% -14% 1%
Samtals m. kr. 435 305 -666 54 -204 -78 173 96
% 18% 16% -12% 9% -22% -1% 9% 1%
mismuninum á ,,tryggingaafkomu“ og
heildarafkomu félaganna verið j afnað út
í samræmi við eigin iðgjöld í hverri grein.
Allt sem hefur áhrif á rekstur félaganna
breytirþví afkomu einstakratrygginga-
greina. Til dæmis má nefna framlag f
afskriftasjóð viðskiptakrafna, en
Vátryggingafélagið lagði 127 milljónir
í sltkan sjóð í fyrra. Það er svipað og
áður, en útgjöld flestra annarra félaga af
þessum sökum voru mun minni.
Hlutfall rekstrarkostnaðar
hefur minnkað
Hlutfall skrifstofu- og stjórnunar-
kostnaðar af rekstrartekjum almennra
try ggingafélaga var 16% í fyrra og hafði
lækkað úr 21 % árið 1988, áðuren fjögur
tryggingafélög sameinuðust í stóru
félögin tvö, Vátryggingafélagið og
Sjóvá-Almennar. Þegar þessar tölur eru
skoðaðar verður þó að athuga að iðgjöld
ökutækjatrygginga hafa hækkað mjög
mikið að raungildi á þessum tíma. Starfs-
mönnum hefur ekki fækkað i Vá-
tryggingafélaginu frá því sem var í stofn-
félögunum. Hjá Sjóvá-Almennum voru
hins vegar 17% færri starfsmenn í lok
1991 en í stofnfélögunum árið 1988.
Sjóvá-Almennar keyptu tæpan helming
hlutafjár í Abyrgð ífyrra. Abyrgð hefur
í framhaldi af því gert þjónustusamning
við Sjóvá-Almennar með það fyrir
augum aðdraga úrrekstrarkostnaði með
því að samnýta starfsmenn og aðstöðu.
Slórtap á ökutækja- og
slysatryggingum
Ökutækjatryggingarerumikilvægasta
tryggingagreinin. í fyrra komu um 57%
eigin iðgjalda félaganna úr ökutækja-
tryggingum (eigin iðgjöld sýna hve
mikinn lduta tryggingaáhættunnar
félögin taka sjálf).
Tap á ökutækjatryggingum var á
sjöunda hundrað milljóna króna í fyrra,
eða um 12% iðgjalda, þrátt fyrir að
iðgjöld hafi hækkað um nálægt 20% að
meðaltali í upphafi árs 1991. Frá 1987
hefur verð sambærilegrar tryggingar,
sem dænti er tekið unt hér á síðunni,
hækkað um nálægt 50% að raungildi
(auk jtess er tryggingin viðameiri en
áður, og því enn dýrari). Eftir 1984
hækkuðu bótagreiðslur félaganna í kjölfar
hæstaréttardóms og undanfarin ár hafa
bætur vegna svonefndra hálshnykkja
verið félögunum dýrar. Að öllum
líkindum liefðu iðgjöldin enn hækkað
árið 1992 ef Skandia hefði ekki sótt inn
á markaðinn. Félagið hóf ökutækja-
tryggingar í fyrra og kynnti fyrir jól
lækkun iðgjalda þrítugra ökumanna og
eldri, auk þess sem iðgjöld þeirra sem
aka lítið voru lækkuð, en á mcti hækkuðu
iðgjöld annarra ökumanna. Önnur félög
endurskoðuðugjaldskrársínarfkjölfarið.
* Tryggingar
• Veiðigjald