Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						102
0   LESttÓK MOROUNBLADSINS
úðólfur biskup i Bæ
var brautryðjandi íslerazkra bókmennta
íslonzkar heimildir eru mjög
sagnafáar um Rúðóif biskup í Bæ
oí; verðum vér því að leita upp-
lýsinga um hann í erlendum heim-
ildum. Þeim ber saman við það
litla sem vér vitum um hann eftir
íslenzkum heimildum.
í íslendingabók telur Ari fróði
þá biskupa útlenda, sem hér höfðu
verið, og þar stendur: „Hróðólfur
19 ár". í Skarðsárbók stendur:
„Roðólfur nítján ár; hann setti
munklíf í Bæ í Borgarfirði; hann
bjó og á Lundi. Hungurvaka segir
að Úlfur biskup hafi verið af Rúðu-
borg úr Englandi og nefndur því
Rúðuúlfur".
Hinir erlendu trúboðar, sem
komu til Islands á undan Rúðolfi,
urðu að hafa túlk, ja/nvel Bjarn-
arður  hinn  bókvísi,  sem   fór  frá
í JÓLA-LESBÓK 1947 var grein eftir séra Óskar Þorláksson um Iíúðólf
biskup í Bæ og klaustrið í Abindon á Englandi, þar sem hann eyddi
seinustu árum ævinnar. Er þar rakin að nokkru starfsemi þessa mæta
manns hér á landi. En hér koma miklu ýtarlegri upplýsingar um
manninn. Eru þær teknar eftir grein, sem dr. Jón Stefánsson skrifaði
fyrir klúbbinn ,,Viking Society for Northern Research" í London.
Englandi til Noregs með Ólafi
helga og var sendur hingað 1016 og
var hér til ársins 1021.
Kristnisaga segir að Þormóður
prestur og sex menn aðrir hafi
komið frá Englandi, sennilega úr
Danalögum, eða þeim hluta Eng-
lands þar sem norræn tunga var
töluð. Þeir sungu messu á barmi
Almannagjár og gengu svo í skrúð-
fylkingu undir tveimur krossum.
Var annar þeirra jafnhár Ólafi
konungi Tryggvasyni, en hinn
jafnhár Hjalta Skeggjasyni, for-
vígismanni  kristninnar  á  íslandi.
geislans var. Ég brá köldum málm-
spegli yfir nefið á honum on engin
dögg kom á spegilinn, og hefði þó átt
að koma. ef hann hefði dregið and-
ann. Með ,,stethoscope" ætlaði ég að
mæla hjartaslátt fuglsins, en þar var
< ngan hjartslátt að finna.
En tveimur mánuðum seinna flaug
þessi sami fugl bráðlifandi úr hbnd-
um okkar, eins og hann hefði aldrei
í dvala legið.
-^-
Veturinn 1949—50 lá fuglinn enn í
vetrardvala í sömu holunni og lá þá
i dái 88 daga samfleytt. Allan þennan
tíma sá ég hvergi flugur á þeim slóð-
um. En um leið og flugurnar komu á
kreik, vaknaði hann úr dvalanum. Er
því eitthvað samband þar á milli, að
fuglinn liggur ekki aðeins í dái til
þess að verjast vetrarkuldanum,
heldur á meðan hann hefir ekkcrt
æti. Sami krafturinn, sem vekur flug-
urnar af dvala, mun líka vekja hann.
En sumarið 1950 hvarf hann og hefir
ekki sést síðan. Sennilega hefir hann
drepist.
Geta má þess, að ég spurði pilt af
Navajo-kynþætti Indíána hvort hann
vissi hvar þessir fuglar heldi til á
vetrum. „Uppi í fjöllunum", svaraði
hann. Það má vera að þessi frum-
stæða þjóð hafi vitað, að þessir fugl-
ar leggjast'í vetrardvala. En þegar ég
birti þessa frásögn í fuglatímaritinu
Condor, þá varð uppi fótur og fit
meðal líffræðinga, og þó sérstaklega
fuglafræðinga um allan heim. Mér
bárust bréf frá Englandi, Þýzkalandi,
Frakklandi, Danmörku, Svíþjóð og
jafnvel alla leið frá Ástraliu, og
fregnin um þetta birtist í ótal blöð-
um og tímaritum.
ÍÚr grein í „Geographical
Magazine")
Þeir báru reykelsisker og lagði
ilminn af þeim eigi aðeins með
vindinum, heldur einnig á móti
vindi. Það töldu kristnir höfðingj-
ar kraftaverk.
Af sögunum sést að engir Norð-
menn unnu kristniboðsstarf á ís-
landi. Kristniboðarnir voru annað
hvort Engilsaxar eða Normanir.
Ekki er hægt að telja hinn brokk-
genga Þjóðverja, Þangbrand, með-
al kristniboða, enda þótt Ólafur
Tryggvason sendi hann til íslands
í þeim tilgangi að kristna landið.
Það var hin mesta ófrægðarför,
því að hann myrti eða drap þá,
sem ekki vildu taka við kristni.
Nafnið Roðulf eða Ruðolf kemur
oft fyrir í normönskum ritum.
Roðulf greifi af Gony var uppi á
dögum Göngu-Hrólfs. Roðulf greifi
af Ivry var hálfbróðir Ríkarðs I.,
hertoga í Normandi. Roðulf af
Gaué var sonur Roberts erkibisk-
ups, en systir Roberts var Emma,
móðir Játvarðs helga Englakon-
ungs. Rúðolfur í Bæ er í fornum
ritum nefndur „frændi Játvarðs
konungs".
Ruðolf greifi af Ivry og Richard
hertogi I. voru hálfbræður og báð-
ir hvöttu þeir Dudo frá St. Quentin
að skrifa sögu Normannanna.
Höfðu þeir frændur mikinn áhuga
fyrir bókmenntum. Dudo ritaði
sögu sína á árunum 1026—30 og
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108