Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						Framhald aí bls. 4
fékk abstrakt málverk, sem einlhver
gárungi hafði smyglað inn á málverka-
sýningu í Hollywood fyrir nokkrum ár-
um, mjög góða dóma. Við getum ímynd-
að okkur svipinn á gagnrýnanda, þegar
því var ljóstrað upp á eftir, að það hefði
verið málað af apa. Tveir háskólastúd-
entar í Stokkhólmi vöktu nótt eina við
vín og suðu saman eitthvert endemis-
bull í formi nútímaljóðlistar, gáfu bók-
ina svo út og fengu góða dóma. Og
sama leik léku tveir ungir piltar með
svipuðum árangri hér heima á Islandi,
eins og frægt er orðið. Slíkt er vifcan-
lega vatn á myllu þeirra, sem andvígir
eru breytingum á öllum hefðbundnum
formum og telja alla þessa nýju tízku
svindl eitt og svik. En það má benda
á það, að léleg listaverk hafa ekki síður
verið lofuð af ýmsum, þótt í hefð-
bundnu formi vseri. Pormið er ekki skil-
yrði listaverks, heldur aðeins ein hlið
þess. Má þó til sanns vegar færa, að
formleysi lista nú á tímum á ýmsum
sviðum opni í bili leiðir til blekkinga
fyrir ólærða fúskara, meðan 811 alþýða
manna á erfitt með að greina það sem
gildi hefur frá hisminu. íslendingar hafa
skiljanlega yfirleitt meira vit á ljóðlist
en málaralist og er því alveg sérstök
ástæða til þess að halda uppi almennri
fræðslu í skólum um tækni málaralistar.
Leikhúsið, sem sameinar innan vé-
banda sinna m. a. listir orðs, tóns og
litar, hefur vitanlega ekki farið var-
hluta af ðllum þessum nýju listastefn-
um. Hafa íslenzku leikhúsin sýnt mikla
menningarlega djörfung í kynningum
sérkennilegra  nútímaverka, því í flest-
um tilfellum hefur það verið á kostnað
aðsóknar. Fólk er ekki enn búið að
venjast hinum nýju formum og á stund-
um erfitt með að sætta sig við missi
sögunnar í leikritinu. Það skilur ekki að
slíkt er ekki lengur tilgangur leikrita-
höfundarins,   heldur  að   bregða   sterku
Það virðist
stundum  erfitt
að   ákveða,
hvað er mynd-
list og hvað
ekki.   Sé   það
sett í ramma
og hengt upp í
sýningarsal,
virðist flest
geta gengið.
Hér  er  eitt
slíkt „lista-
verk"  eftir
Pólverjann
Krystyn Zie-
linski. Það var
á   sýningu  í
London  og
heitir „Málm-
ur."
Til vinstri:
Krossfestingin,
gamalt mótív í
nútúna út-
færslu  eftir
Fautrier.
->
Ijósi á vissar hliðar mannlegs framferð-
is. Iðulega fyrst og fremst með aðferð
sýningar fremur en með orðum. Stuna-
um eru orðin jafnvel notuð sem hluti
ákveðinnar hrynjandi fremur en að
merking þeirra skipti máli.
M
Um úfrýmingu
Iriilla fugla
Eftir   Bergþóru   Gisladóttur
Þið talið um spremgjur
sem springa og f alla
í útlandinu
á ókunna ka'lla
og ókunnar konur
sem andliitutm týna
(í bófcstafiliaguim skilningi holdið fHötti'st af)
og börn sem finna ekki
mömrau sána.
Þið eruð á móti því
sem ykkur f ærði auð
(engan vantar brauð)
er þjóðin var að horfalla
og menningin
(þessi aldagiamla íslenzka menning)
var dauð.
Ég er svolítið smeyk
bví lítill fugl lauig að mér
að sprengjurnar gætu eins
sprungdð og f allið hér.
Veiðimenn
veiðimenn
oss vantar vana veiðimenn
nú þegar.
argt bendir þó til þess, að fólk
sé nokkuð farið að venjast sumum form-
um nútímalistar. Ég hygg að erfiðleikar
þeir, sem leikhúsin eiga nú við að stríða
vegna ónógrar aðsóknar að sviðsverkum
nútímahöfunda, liggi ekki fyrst og
fremst í nýju formi þeirra, heldur miklu
fremur í þeim bölmóði, þeirri svartsýni,
sem einkennir mörg þeirra, þar sem
höfundar virðast ekki koma auga á
neitt annað í fari mannsins en það,
sem dýrslegast er og viðbjóðslegast, það
er þreytt á þessari sífelldu grimmd,
þessum óslökkvandi kvalalosta, sem fer
eins og eldur um leiksvið nútímans.
Það liggur í augum uppi, að ávallt
hljóta að skapast andsvör gegn tepru-
legri rómantík og hræsnisfullri við-
kvæmni. En fyrr má nú rota en dauð-
rota. Allt á þetta víst að sýna í nafni
sannleikans. En það á ekkert skylt við
sannleik að sýna aðeins hina neikvæðu
þætti mannlegs eðlis, hina skuggalegu
ónáttúru, en láta sem góðleikur og mis-
kunnseml sé hugarburður og þjóðsaga.
Margir þessara leikritahöfunda nútím-
ans eru merkilegir höfundar og sumir
frábærilega vel til þess fallnir að skrifa
góð leikhúsverk, en ef til vill stendur
það of mörgum þeirra fyrir þrifum, að
þeir hafa í einhverri mynd misst guð
sinn og þess vegria trú sína á manninn
og prédika því fall hans og tilgangsleysi
lífsins.
RABB
Framhald af bls. 16
ur maður yfirleitt prýðilega wt, ef
varan hefur ekki hentað og kaupin
ekki tekizt. Sumir afgreiðslumenn
eru jafnvel þeir höfðingjar að
benda á aðra búð, þar sem vera
mœtti að varan fengist.
Jafn bezt þjónusta hygg ég að
hafi verið innleidd hjá flugfélög-
unum. Þar hefur þjóðlegur drabb-
araskapur aldrei náð fótfestu; senni
lega vegna þess að flugið er ung
starfsgrein og allir afgreiðsluhættir
þegar frá upphafi sniðnir nákvœm-
lega eftir erlendum fyrirmyndum.
Gísli Sigurðsson.
Allt er betra....
Þuríður Guðmundsdóttir var þurfa-
maður í Hvítársíðu og fór milli bæja.
Hún var svo umtalsfróm að hún hall-
mælti engum imanni. Eitt sinn bar
saman fundum þeirra Þuríðar og
Kjar.tans Gíslasonar. Hann var jafnan
málhreifur og glöggskyggn á lýti. Dró
hann ekki dul á þau. Kjartan segir:
„Mikið prjónar þú, Þuríður; gengur
prjónandi bæ frá bæ og gerir alla menn
góða". — Þuríður svarar: „Já, Kiartan
minn, allt er betra en mannlastið".
Bæir í Skaftártungu
í eftirfarandi vísu eru taldir bæir f
Skaftártungu í Vestur-Skaftafellssýslu:
Gröf og Ásar,  glöggt ég les,
glaðoir sést þar halur,
Hemra, Flaga, Hrífunesv
Hlíð og Svinadalur,
Fljótastaðir fá oft skell,
fást í Seli rjúpur,
Búland, Hvammur, Borgarfell,
Býli snæs og Núpur.
LESBÓK    MORGUNBLAÐSINS
14. raaí 1967
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16