Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. APRÍL 2002 37
SAMFYLKINGIN
hefur lagt fram tillögu
á Alþingi um þjóðgarð
norðan og austan
Vatnajökuls. Tillagan
gerir ráð fyrir að
tryggja verndun þess
víðernis sem ósnortið
verður eftir virkjun við
Kárahnjúka. Með slíkri
tillögu er gengið stórt
skref til sátta í þeirri
deilu sem á köflum hef-
ur blossað upp um nýt-
ingu hálendis Íslands.
Fjöldi dæma er um
slíka þjóðgarða víða í
heiminum þar sem
virkjunarlón eru í
nándinni og jafnvel innan þeirra.
Þjóðgarður 
íss og elda
Við blasir að þjóðgarður íss og
elda yrði að einstökum stað fyrir
ferðamenn hvaðanæva úr veröldinni.
Þar færu saman eldfjöll, jöklar og
aðrar náttúruperlur sem gera Ísland
að einkar vænlegum kosti ferða-
manna um víða veröld. Ef tillaga
Samfylkingarinnar nær fram að
ganga væri ekki einungis verið að
vernda náttúruverðmæti og lífríki á
stórum hluta landsins, heldur yrði
einnig stuðlað að jákvæðri byggða-
stefnu og atvinnumöguleikum
tengdum ferðaþjónustu. 
Mikilvægt er að öll stefnumótun
og uppbygging þjóðgarðsins verði
unnin í samráði við heimamenn og
ferðaþjónustu, en átta sveitarfélög
mundu liggja að þjóðgarðinum.
Ljóst er að um hundruð starfa yrði
að ræða sem tengdust rekstri og
þjónustu í kringum þjóðgarðinn.
Þjóðgarðurinn yrði án nokkurs vafa
gríðarleg vítamínsprauta fyrir at-
vinnulífið á svæðinu. Hvort heldur
litið er til þjónustu eða annarra
tengdra greina.
Helstu landsins
perlur
Svæðið sem þjóð-
garðurinn nær yfir
samkvæmt tillögum
Samfylkingarinnar
næði vestan jökuls
sunnan frá Tungna-
fellsjökli og Nýjadal
norður fyrir Herðu-
breiðarfriðland og
austur um Lónsöræfi.
Innan hans eru því
margar af helstu nátt-
úruperlum landsins,
svo sem Askja, Herðu-
breið, Kverkfjöll, Snæ-
fell og Vesturöræfi auk
Lónsöræfa. Það er mikilvægt að
vernda náttúruverðmæti þessi fyrir
komandi kynslóðir. Þjóðgarður er
langbesta leiðin til að bæði vernda og
greiða aðgengi að svæðinu.
Tillagan um þjóðgarð norðan og
austan Vatnajökuls er gott dæmi um
niðurstöðu sem fæst þegar viðfangs-
efni er skoðað með opnum huga. Til-
lagan sýnir að það er vænlegur kost-
ur að vernda og virkja. Virkjun og
verndun þurfa ekki að vera andstæð-
ur heldur geta fallið vel saman. Þetta
er enn eitt dæmið um að sjaldan snú-
ast mál um allt eða ekkert.
Virkjum og verndum
Einar Már 
Sigurðarson 
Þjóðgarður
Við blasir að þjóðgarður
íss og elda, segir Einar
Már Sigurðarson, yrði
að einstökum stað fyrir
ferðamenn hvaðanæva
úr veröldinni.
Höfundur er þingmaður 
Samfylkingarinnar.
AFLEIÐINGAR
af því að leggja niður
Þjóðhagsstofnun eru
töluvert meiri en upp-
sagnir tuttugu starfs-
manna.
Þjóðhagsstofnun
hefur mikla sérstöðu í
efnahagsumhverfinu
sem óháð sérfræði-
stofnun sem nýtur
trausts og álits og tal-
in vinna faglega að
þeim málum sem
henni hafa verið falin.
Þá nýtur stofnunin
trúnaðar atvinnurek-
enda jafnt og verka-
lýðshreyfingar. Henni hafa verið fal-
in ýmis verkefni af ráðuneytum og
þingmönnum sem leitað hafa til sér-
fræðinga stofnunarinnar. Þjóðhags-
stofnun tryggir því greiðan aðgang
þingmanna allra flokka, aðila vinnu-
markaðarins og alls almennings að
áreiðanlegum upplýsingum um fram-
gang efnahagsmála og er þessi starf-
semi tryggð í lögum um stofnunina.
Verði stofnunin lögð niður verður
ekki til sjálfstæð stofnun sem fjallar
um efnahagsmál. Samkvæmt frum-
varpi því sem lagt hefur verið fram í
ríkisstjórn verður gerð efnahagsspáa
færð til fjármálaráðuneytis og gæti
því ekki talist óháð. Það er sjálfsögð
krafa að gerð sé óháð efnahagsspá
sem aðhald við spár hagstjórnaraðila
eins og fjármálaráðuneytis.
Átelja verður vinnubrögð forsæt-
isráðuneytis, en í þeirri vinnu sem
fram hefur farið hafa aðrir mögu-
leikar til endurskipu-
lagningar en sá að leggja
niður Þjóðhagsstofnun
ekki fengist ræddir.
Starfsmenn hafa lagt
áherslu á að skoða þurfi
alla valmöguleika áður
en ákvörðun er tekin og
hafa lýst sig reiðubúna til
samstarfs. 
Ekki hafa verið lögð
fram nein rök fyrir því að
lokun Þjóðhagsstofnunar
leiði til hagræðingar.
Þvert á móti er flest sem
bendir til þess að þessi
leið verði kostnaðarsöm
fyrir ríkisvaldið í heild. Í
frumvarpinu felst að færa eigi starf-
semi stofnunarinnar til annarra
stofnana og ráðuneyta. Það sem
sparast á fjárlagalið Þjóðhagsstofn-
unar mun því koma fram sem kostn-
aðarauki hjá öðrum stofnunum og
ráðuneytum. Rekstur stofnunarinn-
ar hefur verið mjög hagkvæmur
fram til þessa og því ljóst að truflun á
þeirri starfsemi og flutningur til ann-
arra stofnana er kostnaðarsamur. 
Frumvarpið felur í sér miklar
breytingar á störfum allra starfs-
manna Þjóðhagsstofnunar. Í grein-
argerð frumvarpsins er þó einungis
rætt um gerð þjóðhagsreikninga og
efnahagsspáa, en á Þjóðhagsstofnun
eru nú unnin alls kyns verkefni sem
hvergi er minnst á og óljóst hvar
verði vistuð ef stofnunin verður lögð
niður. Af fjölmörgu er að taka, en
sem dæmi má nefna úttektir um ýmis
mál, eins og áhrifum EES, loftslags-
samninga og stóriðju og verkefni
tengd sjávarútvegi og almanna-
tryggingum. 
Ljóst er að með ákvörðun um að
leggja Þjóðhagsstofnun niður er verr
af stað farið en heima setið. Því til
stuðnings þarf einungis að benda á
vandræðagang stjórnvalda, en í heilt
ár hefur það vafist fyrir forsætis-
ráðuneytinu.
Hvers vegna
Þjóðhags-
stofnun?
Katrín Ólafsdóttir
Höfundur er hagfræðingur á 
Þjóðhagsstofnun og formaður 
Starfsmannafélagsins.
Þjóðhagsstofnun
Þjóðhagsstofnun hefur
mikla sérstöðu, segir
Katrín Ólafsdóttir,
í efnahagsumhverfinu
sem óháð sérfræði-
stofnun.
A?alfundurFjárfestingarfélagsinsStraumshf.
ver?urhaldinnflri?judaginn9.aprílkl.16.30
ífundarsalAáHótelSögu.
Dagskráfundarins,tillögurogársreikningur
félagsinsver?ahluthöfumtils?nisáskrifstofu
félagsins,Borgartúni30,7.hæ?,7dögumfyrir
a?alfundinn.
Óskihluthafieftira?fáákve?i?málteki?til
me?fer?aráfundinumskalhannsendabei?ni
flessefnistilstjórnareigisí?arensjödögum
fyrira?alfund.
Fundargögnogatkvæ?ase?larver?aafhentir
áfundarsta?.
StjórnFjárfestingarfélagsinsStraumshf.
Dagskrá
1.Venjulega?alfundarstörfskv.14.gr.
samflykktafélagsins.
2.Tillögurtilbreytingaásamflykktumfélagsins:
a)Tillagaumbreytinguá2.gr.félagsinsum
heimilisfangfélagsins.
b)Tillagaumheimildstjórnartilhækkunará
hlutaféfélagsinsumallta?1.500.000.000kr.
me?áskriftn?rrahluta.Vi?samflykkt
tillögunarmyndifallaúrgildión?ttheimildum
allta?500.000.000kr.aukningu.
c)Tillagaumbreytingará5.,6.,7.og
10.(9.)gr.vegnarafrænnarskráningar
áhlutabréfumfélagsins.
d)Tillagaumbreytinguá24.gr.um
endursko?unreikningafélagsinsflannig
a? kosinnver?ieinnlöggilturendursko?andi
e?aendursko?unarfélagtila?endursko?aflá.
3.Tillagaumheimildstjórnarfélagsinstilkaupa
áeiginbréfumskv.55.gr.hlutafélagalaga.
4.Önnurmál.
A?alfundur
FjárfestingarfélagsinsStraumshf.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64