Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						22  1. nóvember 2008  LAUGARDAGUR
H
vernig metur þú stöðu Sjálf-
stæðisflokksins í dag og 
ábyrgð hans á efnahags-
ástandinu.
?Það er ekki hægt að draga 
dul á það að Sjálfstæðis-
flokkurinn er í erfiðri stöðu. Við erum í for-
ystu í ríkisstjón á viðsjárverðustu tímum í 
sögu þjóðarinnar. Efnahagslífið er hrunið, það 
er gjaldeyriskreppa og atvinnuleysi hefur 
aukist og verður töluvert á næstu árum. Það 
kemur því ekki á óvart að það gefi á bátinn hjá 
okkur. Við verðum að horfast í augu við það að 
við höfum gert einhver mistök en við höfum 
ekki verið ein í ríkisstjórn þessi ár. Ein af 
ástæðunum fyrir því að við höfum náð mikl-
um árangri á undanförnum árum er stöðugt 
stjórnarfar. Það var lykilatriði fyrir vexti í 
þjóðarbúinu. Með því eru stjórnir bærar til að 
taka erfiðar ákvarðanir sem við höfum þurft 
að gera. Gleymum því ekki að á þeim tíma 
sem við höfum verið í stjórn hefur þjóðin áður 
átt erfið ár. Núna þegar kreppir verulega að, 
fullyrði ég að við erum ríkisstjórn sem stend-
ur við sitt en vandinn sem við er glímt er til-
kominn vegna ábyrgða einstaklinga og fyrir-
tækja á markaði. Að því sögðu er skiljanlegt 
að fólk hugsi ekki langt til baka enda eru ein-
staklingar að missa vinnuna eða töluverða 
fjármuni. Maður spyr á hverjum degi hvað 
við hefðum átt að gera öðruvísi og hvað getum 
við gert til þess að þjóðfélagið komist í gegn-
um þennan vanda til að halda áfram. Ég, eins 
og kannski þjóðin öll, horfi á börnin mín sof-
andi og hugsa hvað bíður þeirra í framtíð-
inni.? 
Sérðu fyrir þér átök innan Sjálfstæðisflokksins 
á næstunni og mikla endurnýjun í ljósi breyttra 
aðstæðna í samfélaginu. Þarf flokkurinn ekki 
að fara í gagngera endurskoðun á hugmynda-
fræði sinni og stefnu.  
?Nei, ég held ekki að það séu harðvítug átök 
innan flokksins fram undan. Það hefur alltaf 
verið mikið umburðarlyndi í Sjálfstæðis-
flokknum. Allir vita að það hafa verið skiptar 
skoðanir innan flokksins, til dæmis um Evr-
ópumál. Það er ekkert umræðubann. Við 
höfum rætt þetta í þaula og komist að niður-
stöðu sem við höfum fylkt okkur um. Þetta er 
farvegurinn innan lýðræðislegrar hreyfingar. 
Ég held að á næstunni verði mikil umræða 
innan flokksins um mörg mál og við verðum 
að horfast í augu við að aðstæður í samfélag-
inu hafa gjörbreyst. Það neitar því enginn. Við 
sögðum árið 2007 að okkar hag væri betur 
borgið utan ESB, eins og málum er háttað 
núna. Í dag hins vegar verðum við að endur-
meta okkar hagsmuni í ljósi nýrra aðstæðna. 
Það mun ekki sundra flokknum; þvert á móti 
styrkja hann. Ég er heldur ekki hrædd við 
þær rökræður sem eru óumflýjanlegar.?
Ert þú komin í formannsslag með því að leiða 
evrópusinnaða sjálfstæðismenn? 
?Ég er ekki komin í formannsslag. Ég er ein-
faldlega að fylgja minni sannfæringu í þessu 
máli og til þess er ég í stjórnmálum. Því er 
ekki beint gegn neinum; allra síst formanni 
flokksins. Ég styð hann heilshugar og okkar 
samstarf er afburðagott. Við tölum saman á 
nær hverjum degi, við erum ekki alltaf sam-
mála en það er líka hollt. Ég styð hann nú sem 
fyrr. Hann er góður maður, víðsýnn og 
umburðarlyndur og ég trúi því að hann sé rétti 
maðurinn til að leiða okkur í gegnum þá erfið-
leika sem að okkur steðja núna.?
Ákvarðanir stjórnvalda að undanförnu hafa 
verið gagnrýndar harðlega, þar á meðal hvað 
þið vissuð mikið og hvenær. Hvenær vissir þú 
að staða bankanna var jafn alvarleg og raun 
ber vitni og hvenær varð þér ljóst að grípa 
þyrfti inn í? 
?Það var ekki fyrr en nokkrum dögum áður en 
bankarnir hrundu. En það voru ákveðin við-
vörunarljós og þess vegna lagði Geir það 
meðal annars til í ágúst að sameina Glitni og 
Landsbankann. En í ágúst óraði engan fyrir 
því að þessar hörmungar myndu ganga yfir 
þjóðina. Ef þetta er skoðað í samhengi þá 
verður að hafa hrun Lehmann-banka í sept-
ember í huga og viku síðar er algjör lánsfjár-
þurrð staðreynd. Þetta hafði miklu víðtækari 
afleiðingar en við áttuðum okkur á að yrði 
staðreynd. Jafnvel bankamennirnir sjálfir 
skildu ekki samhengið. Svo er Kaupþing sér 
kapítuli í þessu öllu saman; við trúðum því að 
hann myndi standa þetta af sér miðað við 
okkar upplýsingar og sterka stöðu. Svo fer 
breska fjármálaeftirlitið inn í Singer & Fri-
edlander, kannski í hefndarhug, og allt hryn-
ur. Annars vil ég sem minnst tala um Bretana, 
þetta er allt svo niðurlægjandi fyrir þá. Þeir 
geta ekki kallað sig stórveldi lengur; þetta er 
smámennaháttur. Stórþjóð í mínum huga í dag 
eru Færeyingar.? 
Hvað með hlut Seðlabankans og Fjármála-
eftirlitsins?  
?Auðvitað spyr maður sig margra spurninga 
þessa dagana. Maður spyr sig af hverju Lands-
bankanum var leyft að setja IceSave á lagg-
irnar í Hollandi eftir að byrjað var að reyna að 
vinda ofan af þessu í Bretlandi? Af hverju 
stoppaði ekki kerfið þetta? Af hverju var ekki 
hægt að nota bindiskylduna eða Fjármálaeft-
irlitið farið og sagt hingað og ekki lengra? Ég 
gagnrýndi það á sínum tíma og tel að Seðla-
bankinn hafi þar gert mistök, að leyfa bönkun-
um ekki að gera upp í evrum. Menn voru á 
alþjóðlegum markaði og ég held að þetta sé 
hluti af því að þetta fór allt af stað. Við hefðum 
líka átt að stemma stigu við vexti bankanna. 
Áttum við að fara í viðræður við Kaupþing um 
að flytja höfuðstöðvar sínar þar sem bankinn 
var orðinn of stór? Við hefðum vissulega séð 
eftir skatttekjunum en þá hefði starfsemi 
bankans hér heima verið trygg. Af hverju var 
ekki gripið inn í þetta í ársbyrjun 2006 í litlu 
fjármálakreppunni og af hverju byrjaði Seðla-
bankinn ekki að styrkja gjaldeyrisforðann 
með öflugri hætti á þeim tíma? Það eru marg-
ar erfiðar spurningar sem stjórnvöld, Seðla-
bankinn, Fjármálaeftirlitið og ekki síst for-
ystumenn þeirra fyrirtækja sem um ræðir 
verða að svara. Ég vona bara að menn læri af 
þessu. Ég legg mikla áherslu gegnsæi og að 
farið verði yfir þessa sögu alla án þess að 
komi til illdeilna. Það má ekki skapast tor-
tryggni á milli fólks vegna þessara atburða 
þótt hún sé skiljanleg um tíma.? 
Telur þú ástæðu til þess að endurvekja Þjóð-
hagsstofnun? 
?Ég útiloka það ekki. Það getur vel verið að 
það þurfi að endurvekja Þjóðhagsstofnun. Það 
er allavega ljóst í ljósi nýrra tíma að ríkið þarf 
að hafa aðgang að hlutlausum aðilum sem geta 
sett fram hagtölur á ábyrgan hátt. Ef það 
verður til þess að rekstur og stefnumótun rík-
isins verði betri þá er sjálfsagt að það ger-
ist.? 
Umræða um kosningar og endurskoðun stjórn-
arsáttmálans hefur verið áberandi síðustu 
daga. Þurfa stjórnmálamenn ekki að endur-
nýja umboð sitt við fólkið í landinu þar sem 
mikið vantraust virðist vera á stjórn, þingi og 
embættismannakerfinu. 
?Gott og vel, ef fólk segir að alltaf þegar vandi 
steðjar þá skulum við kjósa. Ef það er almenna 
reglan þá eigum við að kjósa. Ég hins vegar er 
þeirrar skoðunar að á meðan við göngum í 
gegnum þennan efnahagslega vanda, sem 
mun leiða af sér félagslegan vanda, þá verði 
stjórnmálamenn að axla ábyrgð. Ég býð ekki í 
það ef við fáum stjórnmálakreppu fast á 
hælana á efnahagskreppu.?
Getur ríkisstjórnin setið áfram út næsta ár án 
þess að koma sér saman um sameiginlega 
stefnu peningamála?
?Endurskoðun peningamálastefnunnar er eitt 
stærsta verkefnið sem við stöndum frammi 
fyrir og við ætlum að gera það sem fyrst. Um 
það er enginn ágreiningur.? 
Hvað finnst þér um hugsanlegt myntbandalag 
við Noreg?
?Það er eflaust hægt að finna kosti við það að 
tengjast Norðmönnum. Hins vegar held ég að 
í því fælist algjört valdaafsal því þetta yrði 
væntanlega einhliða tenging. Ég tel þetta því 
vart raunhæft. Þetta gerist alltaf þegar 
umræðan um ESB tekur á loft. Þá er bent á 
aðrar lausnir. Auðvitað er sjálfsagt að skoða 
þær en ég held að ef við ætlum að hverfa frá 
þeirri peningamálastefnu sem nú er þá sé það 
eðlilegt að við leitum inn í Evrópusambandið. 
Við höfum EES-samninginn og erum mjög 
tengd Evrópu á svo margan hátt. Ég tek því 
undir með aðalhagfræðingi Seðlabankans sem 
segir að annað hvort endurnýjum við núver-
andi peningamálastefnu eða við leitum á mið 
evrunnar.?
Nú er ljóst að draga verður úr útgjöldum hins 
opinbera. Verður skorið niður í þínu ráðu-
neyti? 
?Opinberi geirinn í heild verður að taka 
ábyrgð og þá er mitt ráðuneyti ekki undan-
skilið því. Ég ætla ekki að svara því hér og nú 
hvernig það verður gert en ég er búin að funda 
með forstöðumönnum stofnananna svo þeir 
séu meðvitaðir um að þeir geti ekki leyft sér 
að fara út fyrir það svigrúm sem veitt hefur 
verið samkvæmt fjárlögum. Við verðum að 
sýna fram á aga, um leið og við þorum að 
byggja upp. Langtímahagsmunir okkar liggja 
í menntun og rannsóknum og þeirri nýsköpun 
sem af því getur leitt. Ég er sannfærð um það 
að ef við byggjum áfram upp menntun í land-
inu þá verður það okkur mikið gæfuspor. Við 
höfum nú þegar tekið risaskref í menntamál-
um. Fjármagn verður að setja á rétta staði og 
hafa eftirlit með því. Fyrst og síðast verðum 
við svo að gera kröfur um gæði í gegnum allt 
skólakerfið.?
Staðan á fjölmiðlamarkaði er alvarleg. Er ekki 
ljóst að RÚV verði að fara alfarið af auglýs-
ingamarkaði í ljósi þess að frjáls fjölmiðlun 
lifir ekki í því umhverfi sem henni er búið í 
dag. 
?Ef sú aðgerð ein og sér myndi bjarga fjöl-
miðlamarkaðnum á morgun þá tæki ég þá 
ákvörðun, já. Ég lagði minnisblað fyrir ríkis-
stjórn í morgun þar sem ég mun skipa vinnu-
hóp sem fer yfir þetta. Ég er að koma með 
nýja fjölmiðlalöggjöf á þessum vetri sem 
byggir á neytendarétti og samhliða ætlaði ég 
að láta skoða hvernig við myndum takmarka 
hlut Ríkisútvarpsins á auglýsingamarkaði. Ég 
hef verið hlynnt því en um það hefur ekki 
náðst pólitísk samstaða. En ég er sannfærð 
um að það sé hljómgrunnur fyrir þessu núna. 
Við erum að bíða eftir áliti frá Samkeppniseft-
irlitinu um stöðuna á auglýsingamarkaði. Við 
vitum að RÚV hefur ekki verið að auka hlut-
deild sína á undanförnum árum gagnvart 
Skjánum og Stöð 2 og auglýsingar eru ekki 
stærsti þátturinn í slæmri stöðu ljósvaka-
miðla. Menn verða líka að horfa í eigin barm 
varðandi skuldsetningu. Ef brotthvarf RÚV af 
auglýsingamarkaði, að hluta til að minnsta 
kosti, stuðlar að því að frjálsir fjölmiðlar eigi 
meiri tækifæri til að halda áfram rekstri þá er 
það vinna sem ég mun fara mjög hratt í. Ég 
get ekki til þess hugsað að sú skelfilega staða 
kæmi upp að við sætum uppi með einn ríkis-
miðil. Það sama á við um prentmiðlana. Mann 
hryllir við tilhugsuninni ef þetta fer á versta 
veg.?
Efst í huga þjóðarinnar um þessi mánaðamót 
er hvernig verður komið til móts við þá ein-
staklinga og fjölskyldur sem í orðsins fyllstu 
merkingu horfa fram á gjaldþrot á næstu 
dögum. Sérðu fyrir þér einhverjar aðgerðir 
sem geta aðstoðað þennan stóra hóp með bein-
um hætti á næstu vikum?
?Það eru fjölmörg mál sem við erum að ræða 
og verða kynnt á næstunni af fagráðherrun-
um. Ég vil koma því á framfæri, og vona að ég 
nái að koma því til skila til fólks, að ríkis-
stjórnin mun gera allt sem í hennar valdi 
stendur til að milda höggið fyrir fólkið í land-
inu. Við reynum að koma okkur út úr þessu 
eins hratt og auðið er, en það verður erfitt. Ég 
ætla ekki að setja fram einhverja tálsýn hvað 
það varðar. Ég efast ekki um að allir munu 
leggjast á árarnar og það er í okkar karakter 
að vinna okkur út úr vanda. Við getum verið 
reið, enda er fátt eins mannlegt. En þá ítreka 
ég það sem amma mín sagði: Það er mannlegt 
að reiðast en djöfullegt að vera langrækinn. 
Ég held að við ættum að hafa þetta hugfast 
núna og þá mun okkur ganga vel.?
Ég er ekki komin
í formannsslag
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir menntamálaráðherra segir 
engan ágreining um það í ríkisstjórn að endurskoða peninga-
málastefnuna. Hún gagnrýnir hart að Landsbankanum hafi 
verið leyft að setja IceSave-reikninga á fót í Hollandi eftir að 
athugasemdur höfðu verið gerðar við reikningana í Bretlandi. 
Hún sagði Svavari Hávarðssyni að hún væri ekki komin í for-
mannsslag.
ÞORGERÐUR KATRÍN GUNNARSDÓTTIR Menntamálaráðherra segist ekki hafa hafið formannsslag þótt hún 
viðri skoðanir sínar á Evrópumálum. Hún segist einfaldlega fylgja sinni sannfæringu í stjórnmálum og því 
sé ekki beint gegn neinum, allra síst Geir H. Haarde, forsætisráðherra og formanni flokksins. Hún telur 
engan hæfari til að leiða þjóðina á erfiðum tímum. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
Endurskoðun peningamálastefnunar er eitt 
stærsta verkefnið sem við stöndum í frammi 
fyrir og við ætlum að gera það sem fyrst. Um 
það er enginn ágreiningur.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72