Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						32  13. mars 2009  FÖSTUDAGUR
menning@frettabladid.is
Tveir góðir vinir Alfreðs Flóka koma saman 
og rýna í ritverk og myndlist listamannsins í 
Hafnarhúsinu næstkomandi sunnudag kl. 15. 
Þetta eru rithöfundurinn Sjón, sem jafnframt 
er sýningarstjóri sýningarinnar um Alfreð Flóka, 
og skáldið og þýðandinn Jóhann Hjálmarsson. 
Sameiginlega munu þeir skyggnast undir yfir-
borð hins margbrotna listamanns Alfreðs Flóka, 
en  Jóhann, sem var æskuvinur Flóka, hefur 
mikla innsýn í verk hans og hefur skrifað einna 
mest um þau. 
Jóhann talar um kynni sín af Flóka og opnar 
jafnframt gestum leið inn í skáldskaparlegar 
uppsprettur verka hans. Þá munu hann og Sjón 
lesa og ræða um ljóð Jóhanns frá árunum 1960-
1963, en á þeim tíma voru Jóhann og Flóki 
nokkurs konar tveggja manna súrrealistahreyf-
ing og skrif Jóhanns, sem birtust í bókunum 
Malbikuð hjörtu og Fljúgandi næturlest, þóttu á 
þeim tíma bera vitni miklu og djörfu hugarflugi 
ekki síður en verk Flóka.
Jóhann ræðir um Flóka
MYNDLIST Jóhann Hjálmarsson og Sjón ræða um 
myndheim Flóka á helgum degi.
Fornleifafræðingar fundu nýlega 
vegghöggmyndir í Gvatemala frá 
tíma maja að því er Reuter grein-
ir frá. Veggmyndirnar sýna goð-
sögulegar skepnur, slöngur og guði 
og fundust í norðurhluta landsins í 
skógarþykkni. Myndirnar eru 26 fet 
og lágu í stafla. Þær eru taldar frá 
því um 300 f. Kr. og eru taldar sýna 
atriði úr goðsögn maja um Popol 
Vuh. 
Uppgröftur hefur staðið yfir á 
svæðinu þar sem myndirnar fundust 
á borgarstæði El Mirador, stærstu 
fornborg maja sem fundist hefur. 
Menning maja einkenndist af stórum 
hofum og höllum sem fundist hafa 
í suðurhluta Mexíkó og Mið-Amer-
íkuríkjum. Hún stóð í nær 2000 ár 
en lagðist skyndilega af um 900 eftir 
Krist. El Mirador var yfirgefin fyrr 
þegar íbúar yfirgáfu stórt borgar-
svæði sem einkenndist af þéttu kerfi 
vega og vatnslagna sem nú hvílir 
undir skógarþykkni. Fyrstu heim-
ildir um Popol Vuh fundust snemma 
á 16. öld og veggmyndirnar sem nú 
eru komnar í ljós eru fyrstu mynd-
ir af hetju-tvíburunum tveimur sem 
bera uppi goðsögnina.
El Mirador þekur um 2000 fer-
kílómetra svæði og er þrisvar sinn-
um stærri en rústir Tikal sem eru 
þekktustu borgarminjar í Guate-
mala. El Mirador er hættusvæði. 
Þar eiga leið um smyglarar, nýting 
á skóginum skapar hættu og þaðan 
er miklum minjum stolið fyrir 
svartan markað. Yfirvöld í Gvate-
mala hyggjast breyta Peten-héraði 
í verndarsvæði en þar er að finna 
bæði El Mirador og Tikal. Þangað 
verður lögð járnbraut en til héraðs-
ins er nú ófært nema á þyrlum eða 
fótgangandi, tveggja daga för í gegn-
um skóginn. - pbb 
Majamyndir fundnar
HÖGGMYNDIR FRÁ ÞVÍ 300 F. K. SEM 
FUNDUST NÝLEGA Í GUATEMALA.
MYND  AFP /- EDUARDO GONZALES 
Í kvöld verða fimm lista-
konur á sviði Íslensku 
óperunnar og flytja valdar 
aríur og dúetta úr stórvirkj-
um óperunnar. Þar eru á 
ferð fjórir fremstu sópr-
anar þjóðarinnar: Auður 
Gunnarsdóttir, Elín Ósk 
Óskarsdóttir, Hulda Björk 
Garðarsdóttir og Þóra Ein-
arsdóttir. Undirleik annast 
Antonía Havesi.
Söngkonurnar hafa allar verið 
önnum kafnar og gert garðinn 
frægan bæði hér heima og erlendis 
og er því nokkuð fréttnæmt að ná 
þeim öllum saman á galatónleika 
í Íslensku óperunni. Efnisskrá-
in verður ekki af verri endanum, 
en þar má finna margar af helstu 
perlum óperubókmenntanna, aríur, 
dúetta og samsöngsatriði, eftir Bell-
ini, Mozart, Verdi, Wagner, Puccini, 
Rossini og fleiri. Á efnisskránni 
eru meðal annars aría Kleópötru úr 
Júlíusi Sesar eftir Händel í túlkun 
Þóru, Come scoglio úr Cosi í túlk-
un Auðar, Estrano og Sempre libera 
úr La Traviata í túlkun Huldu og In 
questa reggia úr Turandot í túlk-
un Elínar. Galakjólar og -greiðslur 
munu gleðja augu áhorfenda. Veit-
ingasalan verður opin fyrir tón-
leika og í hléi, en konfekt er í boði 
Nóa Síríusar, sem styrkir tónleik-
ana.  pbb@frettabladid.is
FIMM KONUR Á SVIÐI
TÓNLIST Fimm flottar konur á æfingu fyrir galakvöldið Prímadonnur í óperunni.
FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Þjóðleikhúsið frumsýnir 
Þrettándakvöld ? eða Hvað 
sem þér viljið eftir Willi-
am Shakespeare í kvöld á 
stóra sviðinu. Sýningin er 
samstarfsverkefni Þjóð-
leikhússins og Nemenda-
leikhúss en leikstjóri er 
Argentínumaðurinn Rafael 
Bianciotto.
Þrettándakvöld var fyrsta verk 
Shakespeare sem flutt var á Íslandi 
hjá Leikfélagi Reykjavíkur 1926 
og öðru sinni hjá Þjóðleikhúsinu 
1967 en hafði þá verið leikið bæði 
á Herranótt 1960 og hjá Leikfélagi 
Akureyrar 1964. 
Þessi blandni gamanleikur Shake-
speares segir af ástleitnum greifa 
sem fellir hug til meyjar af aðals-
ættum en hún vill ekki þýðast 
nokkurn mann því hún syrgir bróð-
ur sinn. Önnur systkini, skipreka, 
verða síðan til þess að stokka ræki-
lega upp í félagslífinu með tilheyr-
andi ástarfléttum, misskilningi og 
brellum. Og í kringum alla hirðina 
dansa fíflið Fjasti og ráðsmaðurinn 
Malvólíó sem er hafður að ginning-
arfífli í leiknum. 
Leikstjórinn Rafael Bianciotto er 
þekktur fyrir grímuvinnu, comm-
edia dell? arte og trúðatækni. Hann 
leikstýrði rómaðri uppsetningu á 
Dauðasyndunum; er ættaður frá 
Argentínu en hefur einkum starf-
að í Frakklandi. 
Arnar Jónsson leikur Malvólíó 
og er þetta í fyrsta sinn sem hann 
leikur eitt höfuðhlutverka Shake-
speares ? fyrir utan þátttöku í 
Hamlet 1964 meðan hann var enn 
við nám. Hafa leikhúsáhorfend-
ur lengi furðað sig á því ráðslagi 
íslenskra leikhússtjóra. Hlutverk 
Malvólíós er í þessari sýningu lagt 
undir stílfærðan trúðsleik þótt hlut-
verkið bjóði vissulega upp á sál-
fræðilega túlkun sem sveiflast frá 
hinu skoplega til hins harmræna. 
Arnar er kunnugur tækni grímunn-
ar. Hann segir það hið besta mál að 
nemendur í Listaháskólanum komi 
inn á stóra svið Þjóðleikhússins og 
vanir túlkendur hins talaða orðs 
fyrir stórum sal geti leiðbeint þeim 
í flutningi: ?Þau geta ekki treyst á 
þennan metóðu-kvikmyndaleik sem 
þau eru mest fyrir.? Gríman neyði 
leikarann að kjarna stílfærslunnar, 
í sviðsetningunni séu leikmynd og 
búningar einfaldaðir sem oft ein-
kenni sviðsetningar sem noti grím-
una. Hismið falli af kjarnanum. 
Eggert Þorleifsson, Guðrún Snæ-
fríður Gísladóttir og Ragnheiður 
Steindórsdóttir leika í uppfærslunni 
ásamt útskriftarárgangi Nemenda-
leikhúss Listaháskólans. Um leik-
mynd og búninga sýningarinnar 
sér Helga I. Stefánsdóttir, grímu-
gerð annast Högni Sigurþórsson. 
 pbb@frettabladid.is
Þrettándakvöld
LEIKLIST Arnar Jónsson í hlutverki sínu í 
Þrettándakvöldi.
MYND EDDI/ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ ÞRETTÁNDAKVÖLD
Kl. 20.30
Tónleikar Þóris Jóhanns-
sonar kontrabassaleik-
ara og  Sólveigar Önnu 
Jónsdóttir píanóleikara 
á Laugaborg. Á efnisskrá 
eru  verk eftir Schubert, 
Bottesini, Koussevitzky, 
Fauré, Oliver Kentish og 
Karólínu Eiríksdóttur. 
> Ekki missa af ? 
tónleikum Gunnars Þórð-
arsonar á laugardagskvöld 
á Akranesi. Gunnar flytur 
nokkur af lögum sínum í 
nýjum glæsilegum tónleikasal 
Tónlistarskólans á Akranesi 
sem ber hið skemmtilega nafn 
TÓNBERG. Hefjast tónleikarnir 
kl. 20. Aðgöngumiðar eru 
seldir í forsölu og frá kl. 18 
á tónleikadaginn í afgreiðslu 
Tónbergs.
F plús
1
F plús
2
F plús
3
 plús  pplúsú  pplús

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64