Samvinnan - 01.08.1967, Blaðsíða 28

Samvinnan - 01.08.1967, Blaðsíða 28
Skólaríkið ir ó sjálfsagt megi deila um margt í íslenzkum skólamál- um, verður því varla móti mælt, að skólakerfið almennt sé löngu staðnað í ófrjóu stagli og ítroðslu. Nemendur sitja á skólabekk til að læra og þylja minnisatriði, en ekki til að þroska anda sinn, finna hæfi- leikum sínum útrás, efla dóm- greind sína, andlegt sjálfstæði og frumkvæði. Af þeim sökum er ekki úr vegi að víkja hér nokkrum orðum að einum merkilegasta skólamanni sem nú er uppi í Evrópu og þeim skólum sem hann hefur komið á fót víða um lönd. Dr. Kurt Hahn hefur í hart- nær fimm áratugi helgað sig því háleita verkefni að sam- ræma alhliða mótun nemand- ans almennri menntun hans. Þetta starf hófst árið 1920 þegar Hahn stofnaði fyrsta skóla sinn í Salem við Bodensee í samvinnu við Max prins af Baden, sem var síðasti forsæt- isráðherra þýzka. keisaradæm- isins. Hugmyndina að skólan- um fékk Hahn við lestur „Lýð- veldisins" eftir Piaton. Honum varð ljóst að leikir, íþróttir og líkamleg vinna væru sízt lítil- vægari en sjálft bóknámiö. Þessvegna lagðist hann gegn þeirri tegund skóla sem hann nefndi „jóníska“, þar sem nem- endum er frjálst að velja þær námsgreinar sem þeim falla bezt og leggja einhliða stund á þær. Smekkur barns er engan- veginn öruggur mælikvarði á það hvar hæfileikar þess liggja. En Hahn er líka eindregið á móti hinum svokallaða „spart- verska" skóla, þar sem stefnt er að því að uppgötva afburða- menn fyrir ríkið, en fjöldinn verður útundan. Bókaormurinn og íþróttagarpurinn fá þar að njóta sín, en aðrir ekki. Hinn „platónski" skóli miðar hins- vegar að því að hjálpa nem- endum til að finna sinn innri mann og velja sér hlutverk við hæfi í lífinu. Það verður einungis gert með því að kynna þeim sem flesta þætti mann- lífsins. Undirstaða farsæls lífs er líkamleg hæfni, og hana geta allir öðlazt með nokkurri ástundun. Að sjálfsögðu falla mörgum nemendum líkamsæf- ingar og erfiði illa í byrjun, en það breytist að jafnaði þegar frá líður. Lögð er áherzla á að 28
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.