Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannadagsblašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannadagsblašiš

						Helgi S. Jónsson:

Tei\ning: Sigfús Hálldórsson,-

Ljóðið um Stjána Bláa er orðið alþjóðareign. Það

ér jafnan flutt í tali eða tónum þegar sérstaklega skal

hylla sjómennina. ;— I Stjána Bláa virðist vera sam-

nefnari allrar sjómannshreysti, djörfungar og skap-

ólgu. Sagnirnar af honum eru blandnar særoki og

baldnum krafti, sumar eru sannar en aðrar eru slétt-

aðar af tímans tönn. Ævintýraþráin, sem öllum er í

blóð borin, hefur skreytt búning þeirra og gert þær

liæfari hetjunni, sem skeytti hvorki guðs né manna

lögum, og sigldi þegar hans hugur stóð til, síðasta

víkingsins, sem sigldi einn i báti sínum beint á

Drottins fund. —

I þessu sambandi er sjaldan minnst á hvaðan Stjáni

var, né hvar hann ól allann sinn aldur. Margir halda

að Stjáni Blái tilheyri löngu liðnum dögum og á milli

hans og okkar séu mannsaldrar liðnir.

Um miðbik Keflavíkur ofanvert, stendur lítill bær

byggður af Kristjáni Sveinssyni. Öldruð ekkja hans

býr þar enn og börn þeirra áttu þar einnig sitt

heimili. Um götur Keflavíkur gekk Kristján fyrir

nokkrum árum og margir þeirra, sem þær götur

ganga nú hafa heyrt hann og séð. Svo skammt er

umliðið síðan Kristján ýtti úr vör í síðasta sinni.

Skáldið Örn Arnarson, sem kvað ljóðið góða um

Stjána Bláa, sótti ekki sitt yrkisefni aftur í forneskju,     víst, að til þess að hræra strengi góðskáldanna, þurta

Stjáni Blái

MatSurinn á bak viS kvas8&

Höfnndur hinnar fögru lýsingar hér á eftir kve"

kvœðið um Stjána bláa vera orðið alþjóðareign. i»tf

það til sanns vcgar fœra þegar átt er við hrifnt al'

mennings yfir hinu snilldarlega vel orta \vaði og

stórbrotnu mannlýsingu, sem í því felst, en fW'

ingsréttinn    á    Sjámannadagurinn.    Það    er   gl°l

crfingja   hins   góð\unna   s\Mds   til   tslenz\u   tf0'

mannanna, sem hann unni tnjög. Sama gildir W

eignarréttinn   á   laginu   þróttmikla   og   áhrtfartK?'

sem hinn ungi hstamaður og fjölhœfi, Sigfús Haii'

dórsson, samdi og gaf Sjómannadeginum. 1 ávafp''

sem tóns\áldið lét fylgja gjöfinni, sagði hann rneO"

al   annars: — „Sjómannadagurinn   hefur   frá   Vv

fyrsta  vcrið stéttinni til sóma.  Dagur þessi hep

ekjý   cinungis sameinað hugi sjómannanna,   hinna hrau*'"

sona Islands, heldur og alla hina tslcnzkjt þjóð. Hvcr cii'W

Islendingur mun á þcssum degi beina athygli sinni að stctn

hinna vösku sjómanna, og fyllast hrifningu yfir þeirri p'°'

lausu sók't, sem þeir inna af höndum fyrir land sitt og þl°"\

— Ljóð Arnar Arnarsonar og lag Sigfúsar Halldórssonár Vt

kva:ðið   ttm   Stjána   bláa   cru   Sjómannadcginum dýrnta'tí

gjafir, scm oss ber skylda til að halda vörð um. •— Ritstí'

heldur orkti hann eftirmæli kunningja síns og vinaí-

Örn var mannþekkjari og mikið skáld, þessvegna

kvað hann ekki um engla og grösugar grundir, grunn-

tónninn er hinn heiðni kraftur, Valhallarsælan, sú ao

vinna verk sitt við betri skilyrði en áður var, eins og

forðum daga, þegar bardagahetjan féll á vígvellinum»

þá gekk hún inn í fögnuð herra síns og hóf bardaga

að nýju, féll og reis úr valnum.

Þannig  hugsar   skáldið  sér   móttöku  Kristjáns '

Drottinn sjálfur stendur á ströndinni og býður honum

valda skeið og að .velja sér veiði og kjósa sér leið1,

Þannig hefur alla tíma eilífðarsælan verið hugsuð ~~

allt frá heiðni til kristni — að menn njóti þess þar>

sem þeim í lifanda lífi var kærast.

Margir halda því fram, að skáldin búi veruleikan-

um glæsilegri búning en ástæða er til og kann þa°

til sanns vegar að færast að nokkru leyti, en eitt ef

24   SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ

					
Fela smįmyndir
KįpaI
KįpaI
KįpaII
KįpaII
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
KįpaIII
KįpaIII
KįpaIV
KįpaIV