Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Uppeldi og menntun

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Uppeldi og menntun

						107
Sv­anfr­íður­ JónaSDóttir­
Framhaldsskólinn hefur brugðist  
of mörgum
Lögbundið hlutverk framhaldsskólans er ?að stuðla að alhliða þroska allra nemenda 
(undirstrikun mín) svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræð-
isþjóðfélagi. Framhaldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara 
nám? (Lög­ um framhal­dsskól­a nr . 80/1996). 
Talið er að við lok áttunda áratugarins hafi framhaldsskólinn í raun orðið öllum 
opinn að loknu námi í grunnskóla. Hópur þeirra sem hefja nám í framhaldsskóla 
hefur stækkað en brautskráðum hefur þó ekki fjölgað hlutfallslega (Gerður G. óskars-
dóttir, 1993). Framhaldsskólanum hefur því ekki tekist að mæta þörfum allra þeirra 
sem hefja þar nám. Brottfall er mikið og stór hluti nemenda lýkur aldrei prófi. Það er 
alvarlegt mál þar sem stefna framhaldsskólans, námsframboð og það hvernig honum 
tekst að rækja lögbundið hlutverk sitt ræður miklu um hvaða stefnu líf ungs fólks 
tekur. 
almenn samstaða virðist um það í samfélaginu að til þess að takast á við allar þær 
breytingar sem eru hluti nútímasamfélags og alþjóðavæðingar þurfi fólk að hafa þekk-
ingu og færni og að menntun þurfi að vera sem mest og almennust. Samt virðast 
ákveðnir hópar fólks ekki finna nám við hæfi eða fá ekki þann stuðning sem þarf 
til að nýta sér þau tilboð sem eru til staðar. Um 10% þeirra sem útskrifast úr grunn-
skóla fara ekki í framhaldsskóla og að auki fara önnur 30?35% nemenda út í atvinnu-
lífið án námsloka (Gerður G. óskarsdóttir, 2000). í rannsókn Jóns Torfa Jónassonar og 
Kristjönu Stellu Blöndal (2002) á námsgengi og afstöðu ´75 árgangsins til náms kemur 
fram að við 24 ára aldur hafa tæp 43% ekki útskrifast úr framhaldsskóla. Hindranir 
af ýmsu tagi hafa fælt fólk frá námi, svo sem skortur á námi við hæfi, búseta, ónóg-
ur stuðningur og takmörkuð náms- og starfsfræðsla. af þessu má draga þá ályktun 
að hefðbundna skólakerfið mæti ekki þörfum og væntingum nema hluta nemenda á 
framhaldsskólaaldri. Framhaldsskólinn sé því ekki fyrir alla.
Skipulag­ fr­amhald­s­s­kólans­
Á framhaldskólastigi eru nú ferns konar námsbrautir; bóknámsbraut­ir sem veita undir-
búning fyrir nám á háskólastigi, st­arfsnámsbraut­ir til skilgreindra lokaprófa sem búa 
nemendur undir tiltekin störf í atvinnulífinu, l­ist­námsbraut­ir sem veita undirbúning 
fyrir frekara nám í listgreinum í sérskólum eða í skólum á háskólastigi og al­menn náms­
braut­ sem býr nemendur undir frekara nám á öðrum námsbrautum eða er skilgreindur 
hluti af námi á starfs-, list- eða bóknámsbrautum.
Fornám fyrir þá nemendur sem þurftu að bæta við sig í einhverjum greinum áður 
Uppeldi og menntun
1. árgangur 1. hefti, 2006

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126