Prentarinn - 01.09.1995, Blaðsíða 10

Prentarinn - 01.09.1995, Blaðsíða 10
Gamalt vín á nýjum belgjum Páll Svansson Eins og flestir vita hefur síöan haustið 1993 verið í gangi til- raunanám í bókagerðargrein- um. Erþar um að ræða verk- efni sem Féiag bókagerðar- manna, Samtök iðnaðarins, Prenttæknistofnun, Iðnskólinn í Reykjavík og Menntamála- ráðuneytið standa að. Ástæða þess að farið er út í tilraun af þessu tagi er líklega orðin sí- gild þegar breytingar á verk- námskerfi eiga sér stað: Atvinnulífið telurnema sem útskrifaðir eru afskólanum ekki nógu hæfa til að takast á við raunveruleika hins almenna prentfyrirtækis. Erþá bæði átt við vinnubrögð, hraða og hæfni en einnig þekkingu á þeim forritum, tækjum og að- ferðum sem tækniöldin lóðsar til okkará hverju ári. Petta er einnig forsenda þess að Prenttæknistofnun varð til og hliðstæðar eftirmenntunar- stofnanir innan annarra iðngreina. Helsta breyting sem orðið hefur á bókagerðar- greinum með tilkomu nýja kerfisins er að nú er aðeins ein leið fær gegnum námið en áður var hægt að fara tvær leiðir: Starfsþjálfunarleiðina og meistarasamningsleiðina. Sú yfirskrift sem nýja kerfið hefur hlotið er Víxlverkun skóla og atvinnulífs og minnir í fljótu bragði á gamla meistarakerfið þar sem nemi er einhverja mán- . uði á vinnustað og þess á milli í skóla. Fagleg- um áföngum hafa verið gefin ný nöfn og nýir áfangar teknir inn, fyrirlestrar og heimsóknir í fyrirtæki skipa stóran sess, ekki síst til að gera nemendur sjálfstæða í upplýsingasöfnun og heimildaöflun. Aukin áhersla hefur verið lögð á hópvinnu og samstarf í verkefnavinnslu til að auka hæfni í samvinnu þegar út á vinnumark- aðinn er komið. Nýlega las ég grein í blaðinu Dansk grafia sem er gefið út af danska bókagerðarsamband- inu. Var þar verið að fjalla um innreið marg- miðlunartækni í danska tækni- og iðnskóla. Námskeið vom í fullum gangi og innan hönn- unar- og grafískra deilda hafði verið fjárfest í nýjum búnaði og aukinni menntun kennara og leiðbeinenda. Þetta vakti óskipta athygli mína og þegar ég fór að hugsa málið nánar skaut önnur spuming upp kollinum: Hver tæki ákvörðun um að færa slíkar nýjungar inní námið hérlendis og ef við þyrftum að bíða þess að í nokkur ár væri marg- miðlunartækni og hönnun heimasíðna á Inter- netinu að síast inn í prentfyrirtæki á íslandi og þar af leiðandi enn lengra þangað til að þetta yrði fastur áfangi í náminu, væm þá ekki for- sendur þess að breyta námskerfinu orðnar mjög vafasamar? Því að ósjálfrátt finnst manni það öfugsnúið að sá aðili sem veitir fagmennt- un fyrir heila iðngrein skuli vera síðastur að til- einka sér nýjungar í faginu. Hér áður fyrr og enn þann dag í dag hafa menn farið utan til náms og valdið breytingum með vitneskju sinni þegar heim var komið. Og vafalaust gera sumir atvinnurekendur í prentiðnaði sér í hug- arlund að nemimr í nýja kerfinu komi stútfullur af vitneskju um tækninýjungar og aðferðir sem hann hefur lært í skólanum. Þama skilur á milli höfuðatriða. Skólinn er nefnilega engan veginn í stakk búinn fjárhagslega til að geta veitt góða starfsmenntun. Nemar sem útskrifuðust fyrir 10 árum sæju engar stórbreytingar ef þeir skoð- uðu sig um í Bókiðnadeild Iðnskólans í Reykja- vík. Það er orðið of dýrt að reka verknáms- deildir miðað við það fjármagn sem skólinn fær úthlutað og undanfarin ár hefur hlutfall bók- námsnemenda í Iðnskólanum stóraukist að því marki, að í dag em iðnnemar orðnir í minni- hluta. Það er vítaverð þróun að rekstrargrund- völlur Iðnskólans í Reykjavík skuli nú vera hlekkjaður niður með stórauknu vægi bók- námsnemenda og skólinn hálft í hvoru að breytast í almenna deild fyrir framhaldsskóla- nema. Danirnir virðast einfaldlega segja við sjálfa sig: Þetta er komið til að vera, þetta er sniðugt, þetta verða nemarnir að læra og það á þeim tímapunkti þegar hin nýja tækni heldur innreið sína en ekki eftir á. Hvaða aðili það er hér á landi sem gæti tekið slíka ákvörðun veit ég ekki. Hann virðist ekki vera til. Það sem gerist hins vegar í atvinnulífinu er að fjölmörg smáfyrirtæki spretta upp hér og þar og bjóða þjónustu sína til að hanna hitt og þetta fyrir þig á intemetinu. Og sá faglegi grunnur sem ætti að standa á bak við slíka hönnun er í fæstum tilvikum til staðar. Prent- tæknistofnun hefur nú riðið á vað nýjunganna og auglýsir námskeið í haust í leit upplýsinga á Vefnum og í hönnun heimasíðna. Vildi ég sjá slíka ákvörðun einnig tekna inn í nám bóka- gerðarnema og um leið að sköailegar fjárhags- legar ákvarðanir séu teknar varðandi aðbúnað í Bókiðnadeild Iðnskólans í Reykjavík því að í of mörg ár hafa nemendur og kennarar einir séð um að kvarta. 10 PRENTARINN 3/95

x

Prentarinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Prentarinn
https://timarit.is/publication/952

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.