Morgunblaðið - Sunnudagur - 17.11.2013, Blaðsíða 36
36 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 17.11. 2013
Græjur og tækni
er að „spóla“ til baka, safna þáttum til síðari tíma áhorfs og svo má telja.
Sjónvarp Símans er sú þjónusta Símans að streyma sjónvarpsefni til
notenda um nettengingar. Þeir sem hafa sjónvarp um ADSL (eða ljósleið-
ara) fyrir tilstilli Símans nýta sér Sjónvarp Símans. Eftir helgi hyggst
Síminn svo kynna snjallsíma- og spjaldtölvuforrit, app, fyrir þá sem eru
með Sjónvarp Símans og gerir kleift að horfa á sjónvarpsefni í tækjunum.
Í appinu eru tíu sjónvarpsstöðvar aðgengilegar; RÚV, DR1, SkyNews,
Boomerang, Eurosport, BBC-Entertainment og svo Stöð2, Stöð 2 Sport,
Stöð 2 Sport 2 og SkjárEinn fyrir þá sem hafa áskrift að þeim stöðvum.
Áskrifendur muni líka hafa aðgang að Frelsi
stöðvanna, geta nýtt sér SkjáBíó og Stjörnubíó
(sarpur frá 365) og barnaefni í Skjákrökkum.
Svokallað Tímaflakk verður líka virkt í appinu.
Prófanir á þjónustunni / appinu hafa staðið
undanfarna daga og skemmst er frá því að
segja að þjónustan svínvirkar. Ég setti forritið
upp á tvö Android-tæki, Samsung Galaxy S4
og Google Nexus 7, og tvö iOS-tæki, 2. og 4.
kynslóðar iPad, og gekk mjög vel. Forritin
sækir maður í Google Play eða App Store, eft-
ir því sem við á, og virkjar þau síðan í gegnum
myndlykilinn. Ekki beinlínis sáraeinfalt, en
einfalt þó.
Stafræn tækni er mörgum þyrnir í augum, meðal annars þeim semvéla um sjónvarpsefni. Það að efninu hafi verið snúið á stafrænt sniðhefur nefnilega skilað sannkallaðri frelsisvæðingu – í ljós kom að
fólk vildi ekki endilega safnast saman við viðtækið allir á sama tíma til að
horfa eða hlusta á tiltekinn þátt. Um leið og fólk fékk frelsi til að velja
hvað það horfði eða hlustaði á og hvenær tók að
halla undan fæti hjá hefðbundnum sjónvarps- og
útvarpsrekstri.
Sjónvarpsstöðvar hafa þó sitthvað upp í erminni
til að svara breyttu
neyslumynstri sem sjá
má meðal annars á því
hvernig íslenskar sjón-
varpsstöðvar hafa gert
spjaldtölvunotendum
kleift að nálgast dag-
skrá miðlanna og
þannig býður Stöð 2 upp á það sem kallað er
Netfrelsi og SkjárEinn upp á Skjáfrelsi, hvort
tveggja vafraþjónusta. Til viðbótar er svo OZ-
forritið sem beinlínis er ætlað til að streyma
sjónvarpsefni í Apple-spjaldtölvur og farsíma,
en með ýmsum viðbótum þó eins og að hægt
SJÓNVARPIÐ Í SÍMANN
STAFRÆN VÆÐING SJÓNVARPSEFNIS HEFUR LEITT Í LJÓS AÐ FÓLK VILL VELJA HVAÐ ÞAÐ HORFIR EÐA HLUSTAR Á OG
HVENÆR. NÝTT FORRIT FRÁ SJÓNVARPI SÍMANS FLYTUR SJÓNVARPSEFNI Í SNJALLSÍMA OG SPJALDTÖLVUR.
Græja
vikunnar
* Gagnanotkun er álíka ogfyrir vídeóstreymi almennt, til
að mynda YouTube. Yfir þráð-
laust net er enginn aukakostn-
aður en ef streymt er yfir far-
símanet getur það orðið dýrt
ef notkunin er meiri en í gagna-
pakka símaáskriftarinnar. Engu
skiptir fyrir appið hvar viðkom-
andi er með farsímaáskrift.
* Appið er fín leið til aðhorfa á sjónvarpsefni í spjald-
tölvu eða farsíma, en vissulega
er hægt að horfa á ýmislegt
sjónvarpsefni á slíkum tækjum í
gegnum vafra. Upplifunin er þó
allt önnur og mín reynsla er sú
að mun betra sé að nota appið
en vafra.
ÁRNI
MATTHÍASSON
* Grunnáskrift að SjónvarpiSímans er 1.490 k. á mánuði og
þá með í pakkanum sjö erlend-
ar rásir og aðgangur að Skjá-
Bíói, sem er efnisleiga þeirar
Símamanna. Viðbótin, appið,
mun kosta 490 kr. á mánuði, en
ekkert fyrstu þrjá mánuðina.
Á
rið 2009 byrjaði þrítugur Svíi
að nafni Markus Persson að
fikta við að setja saman einfald-
an tölvuleik sem hann kallaði
Minecraft. Fjórum árum síðar er þetta einn
söluhæsti tölvuleikur allra tíma og nýtur
nú einnig sívaxandi vinsælda í kennslu-
stofum.
Tölvuleikurinn Minecraft hefur notið fá-
dæma vinsælda frá því hann leit fyrst dagsins
ljós árið 2009. Hann er þriðji mest seldi leik-
ur fyrir einkatölvur frá upphafi, og fjórði
mest seldi leikur sem komið hefur út fyrir
Xbox-leikjatölvur. Samanlagt hafa selst rúmlega 33
milljónir eintaka af leiknum. Þessar fádæma vin-
sældir eru athyglisverðar því Minecraft er
talsvert langt frá því sem við ímyndum okk-
ur alla jafna að nútíma-tölvuleikir séu.
Við fyrstu sýn er það útlitið sem ein-
kennir Minecraft. Ólíkt flestum nútíma-
tölvuleikjum hafa framleiðendur leiksins
ekki lagt mikla áherslu á að skapa hár-
fínar teikningar sem helst minna á kvik-
myndir til að
gera leikinn
sem raun-
veruleg-
astan.
Þvert á móti
er útlit leiksins mjög stórgert, leik-
myndin er sett saman úr grófum ein-
ingum í lágri upplausn og útlitið minnir
meira á þá tölvuleiki sem voru spilaðir
fyrir síðustu aldamót. Leiksviðið er
stór sýndarheimur þar sem leikmenn
geta labbað um, safnað mat til að við-
halda heilsu, eða ýmsum hlutum sem
hægt er að nota til að byggja aðra
hluti. Meðan á þessu stendur þarf
leikmaður að verjast árásum frá
ófreskjum sem reyna að éta leik-
menn. Einnig er hægt að spila
leikinn í svokölluðum sköpunarham, en þá hefur
leikmaður ótakmarkaðar birgðir til að byggja úr
og þarf ekki að huga sérstaklega að því að halda
lífi með því að safna mat og verjast árásum.
Það er ekkert eiginlegt markmið með leiknum,
annað en að halda lífi, en að sama skapi eru
ákaflega litlar takmarkanir á því hvað er hægt að
byggja. Og í því felst snilldin. Það má segja að
takmarkanir leiksins felist einna helst í hugmynda-
flugi leikamanna. Leikheimurinn er samsettur úr
kubbum sem raðað er með línulegum hætti. Kubb-
arnir eru ólíkir að lit og áferð, eftir því hvaða
efni þeir standa fyrir, svo sem jarðveg, stein,
málma, vatn eða gróður. Leikmenn safna þessum
kubbum í eins konar námugreftri, og byggja svo
úr þeim eftir eigin geðþótta. Leikheimurinn er því
í stöðugri endursköpun í höndum leikmanna. Þetta
er líklega ein helsta ástæðan fyrir vinsældum
leiksins. En bæði börn og fullorðnir hafa notið
þess að byggja ýmiss konar stórvirki í Minecraft-
heiminum.
Mun Minecraft
breyta því
hvernig
börn skynja
umhverfið?
TÖLVULEIKURINN MINECRAFT HEFUR
FARIÐ SIGURFÖR UM HEIMINN OG KEMUR
VÍÐA VIÐ, EKKI SÍST Í SKÓLUM
Sveinn Birkir Björnsson sveinnbirkir@gmail.com
Minecraft hefur selst
í 33 milljónum eintaka.
Með því að slá upplýsingar um landfræði
Reykjavíkur inn í grunn Minecraft gætu
borgarbúar þróað borgina sjálfir
í tölvunni heima.