Tíminn - 07.11.1951, Side 1
Ritstjóri:
Þórarinn Þórarinsson
Fréttaritstjóri:
Jón Helgason
Útgefandi:
Framsóknarflokkurinn
Skrifstcíur í Edduhúsi
Fréttasímar:
81302 og 81303 >
Afgreiðslusími 2323
Auglýsingasími 81300
Prentsmiðjan Edda
35. árgangur.
Reykjavík, miðvikudaginn 7. nóvember 1351.
252. blað.
Ðóinur um Varðarslysið faEliun
Skipstjórinn sekur um vítaverða
vangæzlu um björgun áhafnar
, , . i
Á Kverju árr streymá píiagrímarnir frá öHum heimsálfnm
til Mekkú, hinnár helgu bnrgar Múhameðstrúarmanna. fiíér
sjást pílagrímar sitja fíötum bernum á jörðinni og lesa
Kóraninn ,
sem vaksð hefir athygli
Byrjað að uota það við nijaltir og' hreins-
anw m|élknríláía á snttfflcifzkanl lieimiinm
Cm þessar mundir er verið að reyna hér nýtt gerlavarnarefni,
sem nefnist germidin V og er sagt mjög áhrifarikt. Meðal annars
eru mjólkurbú að byrja að iáta bændum í té þetta gerlavarnar-
efni til notkunar við mialíir, þvott á júgrum og hreinsun á mjóik-
urílátum.
Slátrarar nota það mjög við
í fyrradag var kveðinn upp í siglingadómi dómur yfir
Gísla Bjarnasyni, fyrrum skipstjóra á togaranum Verði frá
Patreksfirði, sem sökk á leið til Englands 29. janúar 1950.
Var skipsfjérinn dænídur í fimm þúsund króna sekt og
sviptur réttindum til skipstjórnar og stýrimennsku í eitt
ár frá biríingu dómsins.
- |og vind og taka af nær alla
Akæran. I ferð þess. En með því móti
Mál gegn Gísla Bjarnasynl heíöi verið hægara að at-
var höíðað af ákæruvaldínu, hafna sig frammi á skipinu.
og var honum gefið að sök gn skipstjórinn rannsakaði
siglingalagabrot og hafa orð- ekjji sjáifur ástand skipsins
ið mannabani af gáleysi meö frammi á eftir að lekans varð
því að hann heföi ekki gætt Vart, og hann gekk ekki held
þess, er leki kom að togaran- ur effir þVi, að reynt væri að
um Verði, að hefjast handa mæla vatnsmagnið í botn-
um björgun skipshafnarinnar, hyikinu undir hásetaklefa né
ýfir i togarann Bjarna Ólafs- iáf athuga, hvers vegna vél-
son frá Akranesi, sem kominn ^æian hrá ekki meiri sjó úr
var á staðinn, fyrr en svo var þvi
komið, að Vörður sökk með j Hins vegar bar skipstjórinn
þeim afleiðingum, að fimm þag fram sár til afbötunar, að
menn drukknuöu. hann hafi staurfót um ökla,
skipið oltið mikið og hann
því ekki treyst sér fram á, og
ennfremur talíð skyldu síiía
að vera á stjórnpalli og
Rannsakaði ekki sjálfur
ástand skipsins.
Um það, hvernig rétt hefði
verið að bregðast við og hvað'stjórna siglingu skipsins.
Hefir verið reynt i
m jólkurstcðinn i.
Stefán Björnsson mjólkur-
fræðingur skýrði blaðinu svo
störf sín, og í brauögerðarhús-
um, niðursuðuverksmiðjum,
þvottahúsum og veitingahúsum
i hefir það einnig verið tekið í
frá í gær, aS þetta nýja gerla- j notkun Loks er farið að nota
varnarefni hefði verið nokkuð það á heimilum erlendis, t.d.
notað í rannsóknarstofu mjólk- við þvotta á fatnaði) einkum
ursámsölunnar og bar hennar, barnafatnaði, sveipum og þess
þar sem það hefir verið notað háttar, og við þvotta á matar-
við uppþvotta og hreingerning- íiatum 0g við hreingerningu á
mátvælageymslum, skápum og
öðru slíku.
skipstjórinn lét ógert til þess
aö k-ynna sér, hvernig ástand
ið væri, segir í dómsskjölun-
um á þessa leið:
Þegar það varð orðið ljóst,
að hin djúpa lega skipsins að
framan og bakborðshalli þess
stafaði af leka að framan,
hefði verið rétt að áliti hinna
sjófróðu dómenda að beita
afturenda skipsins upp í sjó
ar.
— Þetta efni er handhægt,
sagði Stefán, og virðist vera j
meö því betra, sem völ er á af
þessu tagi. Það er hins vegar
Iíentugt efni.
Það er á meðal kosta þessa
Það er þó álit dómsins að
ekki sé ástæða til að sakfella
skipstjórann fyrir þetta.
Sýndi vítavert
gáleysi.
í dómsskjöiunum segir svo,
að samkvæmt siglingalögun-
um sé skipstjóra skylt að gera
allt, sem ha-nn má til bjarg-
(Framhalö á 2. síðu.)
Jónas Þór verk-
Jónas Þór, ve-rksmíðjustjóri
á Akureýri, andaðist í gærmorg-
un, sjötugur að aldri. Hann
fæddist að Hofsá í Svarfaðar-
daí, sónur Þórarins Jónassonar,
bónda þar, og konu hans, Ólaf-
ar Þorsteinsdóttur hreppstjóra
á Öxnafelli í Eyjafirði.
Árið 1916 gerðist hann verk-
smiðjustjóri Gefjunar á Akur-
eyri, og gegndi hann siðan því
starfi fyrir samvinnufélögin.
Jónas Þór átti mikinn- hlut
að ýmsum framkvæmdum á Ak
ureyri. Var hann til dæmis með
al stofnenda Flugfélags Akur-
eyrar og Dráttarbrautar Akur-
eyrar. Hann beitti sér einnig
fyrir ýmsum nýjungum, gerði
tilraunir um býflugnarækt á
Akureyri og stóð framarlega í
skógræktarmálum.
Jónas Þór var maður tví-
kvæntur. Var fyrri kona hans
Helga Kristinsdóttir frá Sam-
komugerði, sem lézt árið 1928,
en seinni kona Vilhelmína Sig-
urðardóttir.
nokkuð dýrt, enda þarf aðeins ^ gerlavarnarefnis, að það er auð
lítið af þyi. Notkun þess og vin | veit j meðförum. Það er notað
sældir verður því háð því, að | o,15% upplausn, og þáð er tal-
fólk læri að nota það hófsam-
lega.
Klórkalk notað áðúr.
Áður hefir klórkalk einkum
verið notað hér við mjaltir og
ilátaþvoft, og héfír notkun
þess náð‘ -talsveröri útbreiðslu
hjá bændum. En svo kann þó
að fara, að þetta nýja efni út-
rýöii klórno'tkúninni.
Hlýtur lof erlendis.
Blaðið hefir aflaö sér er-
lendra unisagna úm liið nýja
gerlavamaíefni, geriiiidin V, og
virðist sem það líafi þótt reyn-
ast vel. Má meðal annars nefna,
að sérhver bándarískur hermað
ur í Kóreu er látinn hafa þetta
efni í mal sínum til þess að
hreinsa vatn og forðast þannig
sýkingu af völdum taugaveiki
og annarra skæðra farsótta.
Notað í fjölmörgum greinum.
í ýmsum löndum er farið að
nota það á fjöiþættan hátt.
ið skaðlaust fyrir hörund og
siímhimnu. Það er einnig lykt-
arláust og skemmir ekki málma,
plast né gúrnmí'.
Bílaverkstæðið
endurbyggt á
Flugvél Björns Pálssonar
iilekkist á í lendingu
Var að kosna tiK Arngerðareyrar að sækja
farþega. Flngniaðdriim slapp ánteiddnr
j Birni Pálssyni flugmanni hlekktist á í lendingu á hinni
nýju sjúkraflugvél sinni á flugveilinum á Arngerðareyri við
\ ísaf jarðardjúp í fyrradag. Kollsteyptist fíugvélin, en svo
giftusamlega tókst til, að flugvélin skemmdist mjög lítið,
og Björn slapp alveg ómeiddur.
Frá fréttaritara Tímans
á Akuréyri.
Nýlega var ákveðið á hlut-
hafafundi í félaginu Þórshamri,
sem átti bifreiðaverkstæðið, er
brann, að haldið skyldi áfram
starfrækslu fyrirtækisins.
Unnið verður að uppbygg-
ingu hins brunna verkstæðis og
nýjar byggingar reistfar upp úr
brunarústunum. Á meðan mun
íyrirtækið hefja starfrækslu í
br áðabirgðahúsnæði.
Annað hjólið sökk
I holklaka.
Björn var að fara vestur
til þess að sækja Aöalstein
Eiriksson, skólastjóra í
Reykjanesi, og konu hans,
og hugðist hann að lenda á
flugvellinum á Ósgrundum
við Arngerðareyri. Er hjólin
gripu jörð í lendingu, sökk
annað þeirra í holklaka, og
við það kastaðist flugvélin
yfir sig og stöðvaðist á
hvolfi.
Furðulítið skemmd.
Enda þótt flugvélin hlyti
harða byltu, slapp flugmaður
inn ómeiddur, óg sjálf flug-
vélin skemmdist untíralítið.
Á belgnum sér ekki og engin
rúða brotnaði, en nokkrar
smáskemmdir urðu á vélar-
hlutum. Til dæmis bilaði
blöndungurinn. Skrúfublað
bognaði einnig. Annars sætir
það undrum, hversu litlurn á-
komum flugvélin varð fyrir.
Flutt til ísáfjarðar.
Flugvélin var þegar rétt við
með dráttarvél, óg síðan var
hún dregin héim að Arngerð-
areýri. Þar voru vængirnir
teknir af henni, og í gær var
henni skipað út í Fagranesið,
sem heíir áætlunarferðir um
Djúp. Fór Björn Pálsson með
henni til ísafjarðar, og í dag
mun eiga að koma henni í
skip á ísafirði og ílytja hana
til Reykjavíkur.
Stærsta skipið við
bryggju í Ólafsfirði
Hvassafellið kom til Ólafs-
fjarðar í gær til þess að sækja
þangað fisk, og er það stærsta
skip, sem lagzt hefir að bryggju
í Ólaísfirði til þessa. Gekk vel
að leggja skipinu að bryggj-
unni.
Metsala hjá
Keflvíkingi
Togarinn Keflvíkingur fékk
metsölu í Hull í fyrradag. Seldi
hann 4179 kitt fyrir 14597 pund.
Áður átti Kaldbakur frá Akur-
eyri sölúmetið á þessu misseri.
Enn er ekki fiskur úr þýzkum
togurum koniinn á markað í
Bretlandi, og er vbn til þess, að
gott verð haldist á meðan.
„JOKULL” í
reynsluflugi
Skíðaflugvélin, sem Loft-
leiðamenn björguðu af Vatna
jökli í fyrra og var síðan
skirð Jökull, fór í gær
reynsluflug eftir viðgerð,
sem farið hefir fram á henni.
Var flogið hér yfir nágrennið,
og var Smári Karlsson flug-
stjóri í þessari ferð.