Tíminn - 29.12.1956, Qupperneq 12
V«3rið í dag: "
Allhvass suðaustan, rigning öðru
hvonu ______________
Hiti kl. 18 í gær:
Reykjavík 6 stig,
Paríis 5, London 8.
Laugardagur 29. desember 1956.
Akureyri i,
í
Vegna rá
rélrar hefjast strax með nýárí
da sæKÍr 250 sjómenn Bandaríkjamenn
tll Færeyja, koma væntanlega a nýársdag -
í fyrsta sinn nú um langt skeið munu róðrar hefjast á eðli-
legum tíma í öllum verstöðvum strax um áramótin. Oft und-
aufarih ár hafa róðrar dregizt langt fram eftir janúar og
stundum lengur, vegna þess að deilur milli sjómanna, útgerð-
armanna og stjórnarvalda hafa þá staðið sem hæst í byrjun
vetrarvertíðarinnar.
í gær sendi LÍÚ út tiikynningu
t'[ verstöðvanna um að búið væri
að ganga frá öliuin samningum til
undirbúnings vertíðarstörfum og
gætu róðrar því hafizt strax eftir
áramótin.
Til þess að tryggja það að fær-
eykir sjómenn, sem hér eru ráðn
i>; á vertíð, komist hingað strax um
íxamótin hefir strandferðaskipið
fíekla verið sent til Færeyja til
þess að sækja 250 sjómenn, en bú-
ast má við að róðrar hef jist í mörg
v.m verstöðvum þegar 2. janúar, ef
veður leyfir.
Um 300 sjómenn frá Færeyjum.
Horfur eru á því að ráðnir verði
iúngað til lands til vertíðarstarfa
í vetur um 300 sjómenn frá Fær-
eyjum. Strandferðaskipið Hekla
sækir um 250, en hinir koma und
ir lok janúarmánaðar.
ÞaS var skrifstafa Landssam-
bands ísl. útvegsmanna, sem ann-
ast um þessar ráðningar að mestu
og horfði illa um að koma sjó-
mönnum til íslands í tæka tíð, þar
til strandferðaskipið Hekla var
íengið til að fara gagngert til Fær
eyja til þess að sækja sjómennina.
Er skipið væntanlegt hingað til
lands aftur á nýársdag.
Strandferðaskipið var búið til
íerðar til Austfjarðarhafna, norður
t i Akureyrar, þegar ákveðið var
að senda það I þessa skyndiför til
Færeyja, og fer það með nokkuö
af varningi, sem fara átti til Aust
íjarða, þar sem vafstursminna er
að losna við upp og útskipun að
nýju, en ekki um neina vöruflutn
inga að ræða til Færeyja og lítill
farangur kemur með skipinu frá
Færeyjum, annar en farþegaflutn
ingur.
Búið mun að ráða meira en helm
ing þeirra sjómanna, sem koma
með Heklu, en hinir verða ráðnir
á meðan skipið et- á leiðinni og eftir
liingaðkoinu þeirra eftir því sem til
efni gefst. Er búizt við, að nú þurfi
álíka marga færeyska sjómenn á
ÍTlenzk skip og í fyrra, nokkru
fteiri á bátana, en færri á togar-
ana, þar sem sjómenn vilja nú
heldur ráða sig á togarana, þar sem
von er um að þeir sigli með afla
öðru hverju.
í fyrra voru hér líka
300 sjómenn.
í fyrra voru lengst af um 300
færeyskir sjómenn
fiskiskipum.
á íslenzkum
Fremur auðvelt er að fá sjómenn
í Færeyjum til íslandsvistar. Bæði
er það, að þeim hefir yfirleitt
fallið vel að vera á sjó með íslend
ingum og eins hitt, að kaup þeirra
hér mun vera talsvert hærra, en
heima í Færeyjum og þar er líka
fremur dauft um sjósókn á þess
um tíma árs, nemia á togrunum,
sem enn eru til þess að gera fáir
í færeyskri útgerð.
íækka í fótgöingnli
hersiiis
Washington, 28. des. — Fækkað
verður um 60 þús. hermenn í land
her Bandaríkjanna á næstunni, en
hér er þó í rauninni aðeins um til
færslu mannafla inan hersins að
ræða, þar eð flestir þessir hermenn
taka til starfa við aðrar deildir
hersins, svo sem þær, er fást við
flgskeyti og loftvarnir og tækni-
störf alls konar. Er breytingin gerð
segja hershöfðingjarnir, fyrst og
fremst til að gjörnýta tæknimögu
leika í þágu hersins. Hér eftir
verða 5 smáherdeildir í hveriu her
fylki í stað 3 áður. Verður þá her
mannafjöldi í hverju fótgönguliðs
herfylki 13.755 menn í stað 17.455
áður;
Hermenn Sf) í hvítum jeppum við Suez
Tvö i
32 þús.
í fyrrinótt voru franiin tvö inn
brot bér í bænum. Brotizt var
inn í Gefjun-Iðunn, Kirkjustræti
og stolið þaðan 8—900 krónum.
Þá var brotizt Inn í skrifstofu
Feldsins, Laugavegi 105 og stol-
ið þaðan 32 þús. kr., sem geymd
ar voru í peningakassa. Báðir
þjófnaðimir eru í raimsókn.
FaricS ati fíytja út
Su'ðuriadssáMina
Grindavík í gær. — Útflutningur
Soðurlandssíldarinnar er nú haf-
inn. Hafa fyrstu skipsfarmarnir
verið teknir hér í verstöðvunum
undanfarna daga og næstu daga eru
væntanleg skip hingað og í fleiri
verstöðvar til að taka síld. GE
Hér sjást hermenn úr gæzluliði S. þ. við Súezskurð taka sér stöðu milli
hersveita Breta og Egypta. Þeir aka inn á „einskis manns lands" í hvít-
um jeppum. Þessir hermenn eiga að fylgjast með þvi, að stríðsaðiiar
dragi hersveitir sínar til baka eins og umsamið er.
Nýr bátur kemur til PatreksfjarSar
Var sex sólarhringa á heimleið frá Þýzkalandi
Frá fréttaritara Tímans á Patreksfirði.
í morgun kom hingað til kauptúnsins nýr bátur, smíðaður
í Þýzkalandi og var honum hleypt þar af stokkunum í þess-
um mánuði. Báturinn er úr stáli, 66 smálestir að stærð og er
eigandi hans hlutafélagið Kambur, Patreksfirði en formaður
þess er Gísli Snæbjörnsson. Báturinn nefnist Sæborg GA 25.
Skipstjóri á bátnum er Andrés
Finnbogason en sjö manna áhöfn
var á honum í þessari fyrstu sigl
ingu. Hrepptu þeir félagar hin
verstu veður og voru rúma sex
sólarhringa á leiðinni frá Þýzka-
En báturinn reyndist prýðilega
þólt veður væri erfitt og urðu
þeir ekki fyrir neinum skakkaföll
um.
Báturinn verður gerður út frá
Patreksfirði og mun fara á línu
landi og heim til Patreksfjarðar. veiðar núna eftir áramótin.
^égisrisin um oiáuskipið hoidur áfrsm:
smyr miíljón doll-
uram ofan ákaupverðið
FurSiilegur samanbur$ur á ver$i nýs skips
fyrir 3 árum og 4 ára skips 1956
MORGUNBLAÐINU svíður mjög undan þeirri staðreynd,
sem nú er öllum landsmönnum ljós, að Sjálfstæðismenn hindr-
uðu allt frá 1953 að samvinnumenn fengju að kaupa olíuskip,
en skjólstæðingar blaðsins, Shell, BP og Eimskip, fengu leyfi
til skipskaupa samtímis SÍS en liafa ekki keypt skip enn.
Reynir Morgunblaðið að breiða yfir þessar staðreyndir með
því að Ijúga því upp, að greidd hafi verið milljón dollara auk
kaupverðs Ilainrafells, sem er að sjálfsögðu hreinn heilaspuni.
ÞAÐ ER SJÁLFSAGT að svara þeirri spurningu Morgun-
blaðsins, hvað Hamrafell kostaði. Kaupverð skipsins var
45.696.000 krónur, varahlutir til þess kostuðu 1.240.627 krónur,
leyfisgjald, þinglesning og stimpilgjöld námu 1.034.613 kr.,
lántökugjöld erlendis 391.337 kr. og loks lögfræðileg aðstoð,
vátryggingar, ferðakostnaður og annar kostnaður við kaup
skipsins 174.994 krónur. Samtals kostar því skipið 48.537.571
krónu.
ÞEGAR MORGUNBLAÐIÐ reynir að bera kaup Hamra-
fells saman við skipið, sem hægt var að fá 1953, skrifar blaðið
af þvílíkri heift, að það virðist gleyma öllum skynsamlegum
rökum í málinu. Blaðið gerir engan mun á nýbyggðu skipi,
sem þá átti að kaupa, og fjögurra ára skipi, sem Hamrafellið
er, þótt gott sé. Það lætur, sem það skipti engu máli, að 53-felI
hefði nú siglt í þrjú ár, og aðstæður til skipakaupa voru þá
svo miklu betri en nú, að vafalaust hefði annað skip komið
skömmu á eftir OG ÞJÓÐIN ÆTTI NÚ TVÖ SLÍK SKIP.
ÞEIRRI STAÐREYND verður ekki haggað, hvað sem
syngur í Morgunblaðinu, að þröngsýni, afbrýðissemi og ódugn-
aður Sjálfstæðismanna og skjólstæðinga þeirra í olíuverzlun
og siglingum hafa valdið þjóðinni milljónatjóni. ÞAÐ ER
SLÆM SAMVIZKA AF ÞESSUM SÖKUM, SEM VELDUR
ÞVÍ, AÐ MORGUNBLAÐIÐ FAGNAR MESTA SKIPI ÍS-
LENZKA FLOTANS MEÐ MESTU OG SVÍVIRÐILEGUSTU
ÁRÁSUM, SEM NOKKURT NÝTT ATVINNUTÆKI HEFUR
MÆTT IIF.R Á LANDI FYRR EÐA SÍÐAR.
Pekingstjórnin teknr afstöðu með
Sovétríkjtmum í deilunni við Tító.
Fordæmir stuðning Títós vií Ungverja
London. 28. des. — Kínverska blaðið Nýja Kína, sem er
höfuðmálgagn kínverska kommúnistaflokksins, hefir birt
grein, þar sem tekin er til meðferðar deila Títós og valdhaf-
anna í Moskvu. Er afstaða tekin gegn Tító og sagt, að hann
vanmeti baráttu kommúnistaflokks Sovétríkjaniii og það sé
hættulegt, að notfæra sér þau breyttu viðhorf, sem skapazt
hafi eftir 20. flokksþingið í fyrra, til þess að sundra einingu
kommúnistaflokkanna í heiminum og villa mönnum sýn. Loks
er fordæmdur stuðningur Títós við það, sem kölluð eru aftur-
haldsöflin í Ungverjalandi.
í blaðinu er rætt um ádeilu
Krustjoffs á Stalin á 20. flokks-
þinginu í fyrra, og sagt, að hana
beri ekki að skilja svo, að ráðizt
hafi verið á meginstefnu þá, sem
kommúnistaflokkur Sovétríkjanna
Rafhlöðu stolið af leiði í kirkjugarð-
inum í Reykjavík um jólin
Mt5 raíMöÖwmi voru tendruS jólaljós á leilSlnu,
eks og alsib’a er, en eina nóttina voru leióslurnar
skornar í sundur og rafMatJan tekin
Það má teljast fátítt, að þjóf-
ar leggi leið sína í kirkjugarða
til fanga. Munu flestir, hversu illa
sem þeir eru annars gerðir, bera
nokki-a virðingu fyrir grafró
manna og sízt velja helztu hátíð
ársins, jólahelgina, til að vinna
spjöll á ljósaskreytingum, sem að
standendur látinna hafa komið
fyrir á leiðum ástvina sinna yfir
jólin. Hins vegar mun sá hvim-
leiði atburður hafa gerzt, annað
hvort í fyrrinótt, eða nóttina þar
á undan, að stolið var rafhlöðu
sem höfð var til ljósa við eitt leið
ið í kirkjugarðimun hér í Reykja
vík.
Þegar aðstandendur huguðu að
að leiðinu á annan dag jóla var
allt með felldu og skinu ljósin
á því, eins og hina daga hátíðar
inttar, en í gærmorgun voru ljós
in slokknuð og þegar betur var
að gáð, sást að skorið hafði ver-
ið á rafhleðslurnar milli raf-
hlöðunnar og ljósanna og raf-
hlaðan var horfin .Er sýnilega
ekki um hjátrúarfullan náunga
að ræða, sem hér hefur verið að
verki, þar sem búast má við að
hann ætli að nota geyminn í bif-
reið, en hér er um sex volta raf-
hlöður að ræða.
og annarra ríkja fylgdu á valda-
tima Stalins. Krustjoff hafi for-
dæmt einstök atriði og veigaminni,
er lutu að framkvæmd stefnunnar
og vinnubrögðum Stalins sjálfs.
Afrek Stalins meiri en mistökin.
Það sé þess vegna rangt af Tító,
þegar hann noti sér gagnrýni Krust
joffs á Stalin til þess að grafa und
an meginstefnu kommúnistaflokk-
anna í heild. Auk þess tekur blaðið
fram, að afrek Stalins og stefnu-
mið hafi verið miklu meiri en mis-
tök hans svo að ekki sé sambæri-
legt.
Þingræðisleiðin ekki fær. 1
Þá er sagt, að ekki sé það rétt
hjá Tító að verkalýðurinn geti náð
völdum í sínar hendur án þess að
gera byltingu. Það sé staðreynd,
að völdunum geti hann ekki náð
eftir þingræðislegum lýðræðisleið-
um eins og Tító hafi gefið í skyn.
Loks er sagt, að Sovétríkin verði
hér eftir eins og hingað til mið-
stöð fyrir baráttu hinna sósíalist-
isku afla í heiminum.