Tíminn - 09.07.1958, Síða 5

Tíminn - 09.07.1958, Síða 5
'FÍMINN, miðvikudaginu 9. ji'ilí 1958. myndaleikara, og það, hve þau virðist oft misheppnast. Þetta virðist þó ekki eiga við uni Burt Lancaster, sem á sér marga aðdáendur hér, enda mifeill heljarkarl að sjá. Burt kom til Éngland's fj'rir nokkr inn dögivm, þar sem hann hyggst dvelja nokkurn tíma. í förinni með honum var kona hans og myndarltgur barnahóp ur þeirra, James 12 ára, Billy 10 ára, Súsanna 9 ára, Joanna 7 ára og lestina rak yngsta dótt irín, Sighle, fjögurra ára gömul. Lancaster er því llíklega heljar- karl bœði í sjón og raun. SVislri og m\m\ Halldór Sigurþórsson, stýrimaður: Hugleiðingar um hafnarbætu önnur grein um ályktun Sambands ungra Framsóknarmanna í sjávarútvegsmálum Þeir í Frakldandi hafa nýlega uppgötvað, að kynbomban Brigitte Bardot á yngri systur, Sjómenn eru sagðir fremur hié- drægir menn, en leg-gi þeir góðu máii lið, munar um framlag þeirra. Eftt þeirra mála, sem nú um tima hefur verið mjög til umræðti, eru hafnarmái hinna ý'msu hyggðar- laga í öilum fjórðungum landsins. Þar sem hafnarmál almennt snerta fáa fremur en sjómenn, vekur það nok-kra furðu, hve sjó- menn hafa iítið lagt til þeirra mála. Engum eru kunnari allir stað- hættir og þörf einstafera byggðar- laga fyrir hafnarbætur en þeim sjómöimum, sem sækja sjó frá við- komandi byggðarlagi, og væri því mj'Qg æskile.gt, að þeir létu í ijós Sko’ffánir sínar á þörfum sinna heimahaga fyrir hvefs konar hafn- arbætur. Kæmu þeir tillögum sínum um endurbætur og nýsmíði hafnar- mannvirkja á framfæri við vita- málastjórnina, annaðhvort beint, eða með aðstoð blaða, feng- ist glöggt yfirlit yfir þau verkefni þeim á framfæri, því þeir, ásamt hinum fjölmörgu fiskimönnum, sem sjóinn sækja við strendur landsins, eða á fjarlæg mið, eru einmitt mennirnir, sem flestum öðrum fremur, vita, hvar skórinn kreppir mest að. Þjóðarhagur krefst þess, að hægt sé að veita skipum fljóta og góða fyrirgreiðslu, svo að þau tefj- ist sem minnst frá nauðsyn-Iegum siglingum, er þau eru í höfn, en það er því aðeins mögulegt, að sem víðast séu fyrir hendi góð hafnarmannvirki. Það varðar þjóð- ina því miklu, að vel sé unnið í hafnarmálum, og að þeir menn, sem til þeirra starfa veljast, séu þeim vanda vaxnir, að geta byggt traust varanlega mannvirki, með sem minnstum tilkostnaði. Frá náttúrunnar hendi eru víða góð skilyrði til hafnargerða með- fram- ströndum landsins,, en þau Halldór Sigurþórsson ig og í hvaða röð væri unnið á hinum ýmsu stöðum, og yrði þá ef til vill, tekið sérstakt tillit tii mikilvægi staðarins, sem fram- leiðslu- eða útflutningshafnar. Ég tel mikilvægt, að allir stað- að nýju, sums staðar eru þær háíf- faldar inni 'á milli húsa, og í eina kauptúni 'hefur verið byggt mynri- arlegt hús, framan við aðra bak- vörðu staðarins. Leiðarljós þarfnast góðs efti:- lits, og verður nytsemi þeirra seint of mctin, það er því nauðsynlegt, að samvizkusamir menn annist vörzlu þeirra. Ég tel, að góðar toaujur verði að koma við ÖM hættuleg grunn, sem. liggja nálægt innsiglingum tii hafna. Víða hagar svo til, að íar • verður mjög nálægt grunnuir; þcgar farið er að og frá bryggjuiv. Á nokkrum stöðum hafa verið lá • in lítil dufl við þessi grunn, se.v. að vísu eru til bóta, en þyrftu að vera mikið stærri, svo að þsu kæmu að sem beztum notum. Ég tel, að gera verði sem fyr-v náfevæmar sjómælingar af öilu .i höfnum landsins og næsta ní- grenni þeirra. Sjókort, sem géfi.v hafa verið út, yfir einstakar haf • ir, ná flest of skammt, þar se:: þau í flestum tilfellum, sína a-5- eins bryggjur og önnur h afna mannvinki ásamt dýpi við þau, ep grunn, sem kunna að vera nálæv bryggjunum vantar. Nýjustu korto in yfir Vopnafj. og Breiðdalsvikv ■;•• hafnir, fullnægja þeim feröfura, sem cg tel að gera verði til hafnav- korta. Ég tel, að gæta toeri þess vancl- lega við hafnargerðir, að ekki hafa engan veginn verið nýtt sem skyldi, enn þá. Víða 'hafa risið upp hættir séu vandlega athugaðir, hafnir, svo til fyrir opnu hafi, þar þegar hefja skal hafnargerðir, svo unnið við að koma fyrir stei sem mest kalla að hverju sinni í sem úður voru verstöðvar áratoáta, tryggt sé, að allir möguleifear, sem steypukerum eða stálskúffuþiljur hafnarmálum landsins. söfeum þess, að þaðan var og er fyrir hendi kunna að vera, séu þegar.komið er langt fram á hansi. Sanngjarnar athugasemdir og! stutt á fengsæl fiskimið. Á þessum „ýttir til fullnustu, þannig, að Það getur að vísu tekizt vel, e.i leiðbeiningar reyndra sjómanna, stöðum verður erfitt að gera góðar býrjunarframkvæmdir verði ekki sem teknar væru til velviljaðrar hafnir, en inni á fjörðum ætti að til þess, að torvelda væntanlega -yfirvegunar af verkfræðingum vera hægt að gera svo traust og gtækkun síðar. þeim, sem fara meg framkvæmdir V«1 staðsett hafnarmannvirki, að Ég tel, að leggja beri áhcrzlu á, í hafnarmálum, yrði öllum máls- þar væri afgreiðslufært öllum að öll hafnannannvirki, sem skip- BRIGITTE •— stóra bom'ban. nítján ára gamla. Þegar þet'ta vitnaðist, var haldið í hasti heim til litilu systur — Mijanou h'eitir hún — og hún ráðin í kvik myridirnar án umsvifá, vafa- lauíít í þeirri von, að hún ætti eftir að fylla út í tjaldið með kynþokka, eins og stóra systir hefir gert. Sú litla Var þó ekki á því, — ég er engin kynbomba ein's og Brigi'tte systir, ég hefi bara venjulegan kynþokka til að bera. Aumingja hún! úm er ætlað að athafna sig við, séu svo vel valin, að útiiokað sé, Það ætti að vera kappsmál hinna ýmsu hafnaryfirvalda, að búa sem bezt að þeim skipum, sem til þeirra sigla. Tryggingafé'lögin mættu og gjarna sýna meiri áhuga á við- skipunum frá skemmdum og sjálf- um sér frá mifelum útgjöidum. . Ég tel nauðsynlegt, að leiðar- merkjum og leiðarljósum sé vel haustveðrin skella stundum snögg- le.ga á, og á einni óveðursnótta geta milfjóna verðmæti eyðilagzt, ef illa tekst til, og slífear skémmdir verða aldrei bættar að fullu. Ég tel, að þar sem siglingar meS s.lröndum fram, verða alltaf meira eða minna háðar vitakerfi latídsins heri að stefna að því, að auka verú- lega Ijósmagn íslenzkra vita, þrátt fyrir þann kostnað, sem af þýV: hlyti að leiða, þar sem Ijósmagii flestra vita hér á ‘landi er yfirlcic.; of lítið. Góðir vitar eru auk þess góð landkynning, og aukið örygéi sjófarenda verður ekki metið t:i fjár. Um leið og ég slæ botninn í þessar sundurlausu hugleiðingái- um hafnarmál, vil ég taka fram, ao hér hefur mcð vilja verið stikláu á stóru, þar sem af miklu er aí takas og þessi mól verða seintiuli rædd. En 'háfi mér þrátt íyr.h: | M I J A N O U . [ — litla bomban. Enn í æfingu Fyrrum heimsmeistara í ‘ þungávigt í hnefaleik, Joe Wal- eott, bar þar að s-em fimm ungh inigspiltar höfðu ráðizt á fög- regluþjón og voru í þann veg- inn að afvopna hann. Walcott geystist eins og þruma inn í hópinn, og þegar reykskýið, sem myn’daðist við aðförina, h.iaðnaði aftur, sást Joe rétta lögregtl.umannmum byssuna aft- ur, og aihenti yfirvaldinu einn- ig ungu mennina fimm, dálítið ruglaða í kollinum, cn þæga eins og lömb. ..Auðvitað gat ég ekki horfl á þá misþyrma mann inúm", sagði Joe. Siífet hefir iíkfega aldrei gerzt „í hringn- um“, þegar hann var upp á sitt bezta. aðifjum til góðs, því góð samvinna sfeipum í verstu veðrum. þeirra, sem standa fyrir fram- Fiskis'kip, bæði bátar og botn- kvæmdum, og hinna, sem eiga að vörpungar verða að geta sett afia áð s-kip geti orðið þar fyrir njóta mannvirkjánna, er nauðsyn- sinn á land, án- verut'egra tafa af gkemmdum. Árfega er varið stór- ■ leg. Ákvarðanir verfcfræðinga, völdum veðra, svo er og um voru- um fj'árhæðum til viðgerða á skip- þurfa ekki ailtaf að vera það eina flutninga og farþegaskip, að þau um> sem clæidast hafa vig illa rétta, þó sérþekking þeirra sé auð- verður að vera- hægt að afgreiða á varða-r bryggjur. vitað mjög mifeilvæg, við allar höfnum úti um land, að mestu ó- hafnarframkvæmdir. liáð duttlungum veðursins. Það eru sjómennirnir, sem fj'rst Ti'l þess að svo geti orðið, verð- og fremst eiga að nota þau Haénar- ur enn að verja miklu fe til hafn- mannvirki, sem reist eru, og því. arbóta, því mikið þarf að byggja væri eðlilegt, að eftir tillögum og endurbæta til viðbótar við það haldi og góðum útbúnaði hafnar- þeirra væri farið, reyndust þær til sem nú er, áður en þeim áfanga er | mannvirkja en þau virðast Æera bó>ta. náð, að skip geti legið áhættulaust nú, og reyna á þann hátt, að forða Farmenn koma og mjög við sögu við bryggjUr og bólvirki, í flestum þegar ræt-t er um hafnarmál. Þeir höfnum landsins. sigla skipum sínum á hin.ar fjöl- Margvísleg mistök og óhöpp rnörgu hafnir landsins, svo til hafa átt sér stað við byggingu hafn- hvernig sem viðrar. Þeim er ætlað armannvirkja víðs vegar á landinu, að hraða för sinni sem mest, án til- og hafa þau vafalaust kostað þjóð- Ixts til veðurs og verður þá sttxnd- ina mikið fé, á undangengnum ár- um að tefla nokfeuð djarft, enda um,- timfram það, sem þurft hefði kemur það fram á skipunum, hve að vefa, ef allir útreikningar og lélega er víða að þeim búið. áætlanir hefðu staðizt, og engin Af'greiðslusfeilyrði eru víða svo óhöpp orðið þar þrándur í götu. slæm, að segja má, að það sé frek-- Okkúr verður á að spyrja. Hvað ar tilviljun en nokkuð annað, sem véldur þessurn margendurteknu ó- ræður því, hvort sfeip sleppa við höppurn? Eru sérfræðingar þjóðar- skemmdir eða ekki, þegar illa innar í gerð hafnarmannvirkja, viðrar. ekfei þeim vanda vaxnir, að reisa Furðufáir farmenn hafa kvatt varanleg mannvirki við íslenzka sér hljóðs í hafnarfnálum, svo ná- stáðhætti? Við vonum, að svo sé tengd sem þau þó eru starfi þeirra.' ekki, én márgvíslega snúin og Þó hafa nofekrir kunnir skipstjórar skæld hafnarmannvirki tala sínu skrifað góðar greinar urn þessi mál þögla máli um óhöpp liðinna ára, og hafa þær upplýsingar, sem þar og gott 'væri ef þau yrðu til þess, hafa komið fram, vissulega verið að betur yrði unnið að þessum tímatoærar og valcið marga til um- málum í framtíðinni, og að við , . . . , .. * „ . „ hugsunar um þau margvíslegu gætum með því sýnt í verki, að lann rniui semua þar.n 4. en aætlað var vegna slæmra flug~ vandamál, sem bíða úrlausnar í við 'hefðum’ eitthvað lært af dýr- skilyrða, Og af SÖmu ástæðum gátu ekki allil’ fulltrúarnir mætt hafnarmálum okkar. keyptri reynslu. á fundinn. Valtýr Stefánsson setti fundinn. Tilnefndi hann En betur má ef duga skal. Far- Ég hefi hér að framan, leyft mer jjákon Cuðmundsson. hæstaréttarritara, sem fundarstjóra, éu menn verða að gera ser grem fyr-. að hvetja sjómenn almennt til ir því, að tali þéir ekki máli sínu við haldið, þar sem þau auðvelda tekizt að vekja athygli á íaálef>: vérulega að- og frásiglingu við um, sem sjómenn telja m> iivafc’, mörg kauptún. Sem stendur, vant- ér tilgangi mínum meff i ersi'úi ar mikið á, að þessari sjálfsögðu hugleiðingum náð. þjónustu sé fullnægt. Vörður ha-fa | hrnnið og ekki verið reistar við Reyfejavík, 8. jú' :ð#8: Ræktun barrskóga hér getur orðið ábatasöm atvirsiiugrein Frá atSalíundi Skógræktariélags Islands Fundurirm var haldinn á ísafirSi dagana 4.—6. júlí. Hóist sjálfir, verða varla aðrir til þess. Þegar illa tekst til og skip verða fyrir skemmdum, virðist það eng- an varða nema þann, sem fyr'ir óhappinu verður hverju sinni. virkrar þátttöku varðandi tillögur Htarar voi a þeir Haukur Jörundsson, Jón Helgason og Ani< í hafnarbótamálum, þar sem ég tel grmiur Jonsson. það styrkja gott málefni, að skoð- . _ , T .. ,, , ,,. Aðalmal fundarms var 5 ara i Þe-ssari malalaitan. var mjoí verði alþjóð kunnar skoggræðsluaætlun su, sem gerð vel tekið og syndi gloggt, Iws É» hefi þegar °ért að nokkru var r fyrra >og gerði Hákon Bjarna skógrækt á íslandi á miklu flcki Þetta er slæmur misski'lniugur, grein fyrir skoðunum mínuin í son’ skórækíarstjóri, nánari grein unnendur og liðsmenn en nokkuic sem verður að hverfa. Allir, sem hafnarmálum, en hér skulu til við- íyrir henni’ v?r.l>á búizt við, að gat órað fyrir. Fyrir þessi sauv einn geta 'hvenær sem er orðið fyr- bótar talin nokfeur atriði, sem mér * ar 1 milljón plantna, sem skot hafa verið settar 400 þúsuitó ir óh.appi, eins og reynslan hefur þykja máli skipta. kæmi írá gróðrarstöðvunum, en plöntur auk þeirrar 1 milljónat þráfaldlega sýnt. Þvi ber öllum, Ég tel ckki heppilegt, að dreifa framleiðslan smáykist á næstu 5 plantna, sem Skógrækt ríkisins é:, sem vil'ja fækka óhöppunum, að 0f mikið þv'í fjármagni, scin ætlað 'árum í 2 milljónir. Vegna góðs skógræktarfélögin hafa sett. 150 leggjast á eitt, og vinna saman að er til hafnarbóta. Margar smáar árferðis var sýnt á síðastliðnu þúsund plöntur urðu að biða i:;~ haldgóðum endurbótum í hafnar- upþhæðir, sem dreift er víða, gera hausti, að stöðvaraar hefðu 1,5 plöntunar til næsta árs. málum yfirleitt, með því að gera hvergi téljandi gagn. Séu’ hins miii.iún plantna til úlplöntunar Ag sjálfsögðu er þetta cugin rökstuddar kröfur til vitamála- vegar dregnar saman nokkrar litl- vorið 1958. Ógerningur reyndist lausn til frambúðar. Hér , ntac stjórnarinnar um 'hvers konar end- af fjárveitingar, getur orðið úr að fá hækkaða fjárveitingu frá fastan, árlegan tckjustofn, sera urbætur og lagfæringar á hafnar- þeim stór fjárhæð, sem gcra myndi AJþingi að þessu sinni, þrátt fyrir nemur nú útplöntunarkosÍL.aði mannvirfejum, þar sem þe'ss er tal- verulegt gágn, þar sem hcnni væri aukið plöntumagn og aukinn til- milljónar plantna. Vonar.úi fæst in mest þörf hverju sinni, þannig, varið til framkvæmda. kostnað. lausn á þessu máli nú á íimmtíu að sem fyrst sjáist þess merki, að Okkur ber, að hverfa frá óveru- íslenzkum farmönmim standi ekki legum hafnarbótum, dreifö'um á Margir liðsmenn. alveg á sama um, hvernig að þeim mörg byggðarlög, til verulegra Félagsstjórn sneri sér til ým- er' búið í hafnarmálum. framkvæmda, sem aðeins væru issa stofnana um fjárframlög, svo Gróska í skógræktinni. Farrnenn þurfa ekki að bera bundnar við fáar hafnir árlega. að þeim miklu fjármunum, sem Ilinu má ekki gleyma, hve mikil kinnroða fyrir skoðanir s.ftfar, Hugsanlegt er, að fyigt væri fyrir í úfplöntunarhæfum plöntum gróska hefur verið í skógræktir .ú eða vera feimnir við, að koma fram gerðri áætlun um það, hvern- felst, yrði ekki- á glæ kastað. I (Framhald á 8. ei8n> . ára tímamótum skógræktar á :í» landi.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.