Vísir


Vísir - 19.01.1922, Qupperneq 3

Vísir - 19.01.1922, Qupperneq 3
jþegar þeir voru í'ulltrúar fyrir lireina, glóandi gullpeninga. En þeir eru nú samt famir að laakka i tigninni; þeii- finna það ekki að eins þá er þeir bregða sér út fyrir pollinn og liitta fyr- ir nafna sína í kóngsins Kaup- mannahöfn. þeir i'inna það líka heima, þegar þeir eru sendir í búðirnar, þeir fá ekki eins góð viðskiiti og áður. En þótt þeir séu ljtils virði, krónumiða-grey- in, þá eru þeir að nai'ninu til 100 aurar, og af vana erum við að telja sumt i aurum, og þá vantar aurana, enginn getur „gei'ið til baka“! pað verður að gefa úl aura- miða lika. - En að brúka fri- me.rkin? Ilafið þið séð frönsku auramiðana? pað eru frímerki, sett innan i svo ágæt og falleg', gagnsæ liylki. Kaupmennirnir gera það sjálfir, i stórum stíl, og rikiö selur þeim frimerkin. En kaujpnennirnir eru fegnir að fá þau, þvi að þeir auglýsa verslun sína á hylkjunum og þeir geta „gefið til baka“. Já, það getur verið andsi hentugt þetta með frimerkin, en foetur kann eg við slegna mynt. HVm dugir lika betur til allra ■okkur „sæfara og harðræða“. Eu ef okkar peningar verða -eins og nágrannanna og cins mikið metnir og þeir, sópast J>eir þá ekki burt úr landinu líka. allir, allir, hversu marga •sem við sláum? ? Jaja, ef J>að ásannast, að við getum ekki lialdið uppi l'ullri yirðingu þeirra heima, þá slá- nm við aðra nýja, sem við kyr- setjuni heima og skipum á bekk með bankaseðlunum okkar og Jiöfum bara til að geta „gefið íii baka“! Monetalis. Barnaskólinn enn. Eg verð að segja það, að eg varð alveg hissa, þegar grein- in frá beim Hallgrimi Jóns- syni, Sigurði og þeim félögum, sem kalla sig stjórn kemiarafé- lags bamaskólans, birtist fyrir jölin, greinin, þar sem á allar lúndir er gert lítið úr starfi okk- ar Steingr. Arasonar við skól- ann í fyrra. Að hugsa sér það, a'ð í-osknir menn og ráðsettir, fólk í bamakennarastöðu, skuli ffirtast við það, þó yfirboðari þeirra, skólanefndin, geri til- raun til þess að komast að því, fovort sá almannarómur, sem gengið hefir um bæinn, að fram- íarir baraa i skólanum séu minni en vera ætti og vera raætti, væri á rökum bygður eða ekki; en þetta var það, og svo foitt að fá nokkra vitneskju, eft- ir því sem orðið gat, um kenn- ara og hæfileika þeirra, með sérstöku tilliti til þess, að veit- ang á kennarastöðunum stóð þá fyrii- dyrum, sem fyrir skófa- V l S I H ___________________________ KTotiö tættifœriö! Húseignir á góðam stöðum hér í bænum veröa keyptar til 22. þ. m., sérstaklega fyrir aðrar eignir i öðram kanptúnum. Eins gæti verið um jarðelgnir að ræða. v. á nefndinni vakti, er hún kvaddi okkur Steingrím til eftirlits- starfsins. Að þessari x-áðstöfun liygg eg að þoraa bæjarbúa liafi strax vel geðjast. En það var annað hljóð í strokknum, þegar til kennara skólans, eða meiri hluta þeirra, kom. Eg held að livorugum okkar Steingiúmi hafi dulist það, er við kornurn inn íyrir skólans dyi', að við vor- unx auðsjáanlega mörgum kenn- aram.ua engir aufúsugestir, þótt sunxii* þeirra tækju olckur báð- um höndum sem samverka- mönnum og vildu i öllu greiða götu okkar, og meðal þeirra framarlega í flokki Hallgrímur Jónsson. Við voruin þá i upp- hafi ekkeri fai'iiir um skólann að segja, engan dcínx á neitt þar að leggja, og eg held að engimi kennaranna geti með söixxxu borið okkur þáð á brýn. að við höfum komið þar franx með neinum gorgeir eða néínix ujósn- arabragur hafi verið á okkur; grexnjan sem skín. i gegnum skrif ken narafélagsstj órnarinn- ar, er því ekki fyrst og fremst sprottin af því, senx við Stein- grímur sögðum um skólann í skýrslu okkar til skólanefndar, heldur er oðalsökin sú, að nokk- urt cftirlií var fyrirskipað og fór franx. Reyndar befði nú vnst rétt- ai-a að gustinuin hefði verið stefnt í aðra átt, til skólanefnd- arinnai', senx eftirlitið skipaði. En það gat verið dálítil hætta; aftur var eliki eins hættulégt að ganga i skrokk á okkux- Stein- grími og níða störí okkar. pó slapp nú skólanefndin ekki alveg, þó að mest nxæddi þar á fornianni nefndarinnar, mag. Sig. Guðnxundssyni; niátti lievx'a það vel á sameiginlegum fundi skólanefndarinnar og kennara i fyrra vetur, hvernig ýmsir kenn- aranna möttu viðleitni hans á því að kippa þvi i lag í skólan- xun, er miður færi. Sigurður er nú héðan farinn og' hefir bærinn þar mist þann mann, er hann án efa, hefði síst mátt missa, bamaskólans vegna, svo ant lét hann sér um hánn og með- nefiidarfólk hans. En um það skal ekki xneii'a rætt. En rauna- legt er það altaf, er þeir sem af góðum huga berjast fyrir um- bótunx á einu eða öðru sviði, verða fyrir andróði'i leynt og ljóst, og xxr hörðustu átt kemur þetta, er það kemur frá þeim, sem stöðu sinnar vegna ættu og ber bein skylda til að sty'ðja umbótatilraunimar, en ekki að fella; eg veit satt að segja ekki frá hvei'jum ætti að mega biiast við stuðnigi til umbóta á skól- anum, ef ekki einmiti fi'á kenn- urum hans; hver annmarki sem af skólanum er sniðinn, og hver urnbót, sem þar er gerð, er nm leið, ef rétt er skoðað, hagur og sómi kennai'anna, se mvið hann starfa. Og hver sá kennai’i, sem krynt eða ljóst er andvigur eða spillir fyrir umbótum á þeix-ri stöfnun, sem liann starfai’ við, liann ætti ekki að geta komið til gi'eina framvegis sem stax-fs- maður þar, hvaðan sem umbæt- urnar konxa, jafnvel Jxó að þær j konxi frá einhvei’jum afkinxa ! vei’aldarinnar, eins og Banda- | ríkjunum í Vesturheimi, því að | sama ætti að vera, hvaðan gott kemui'. Til þess að fá nokkrar upplýsingar um námsástandið í skólanum, sem orð lék á, eins og áður er drepið á, að ekld væri i sem æskilegustu lagi, og svo jafnframt, eftir þvi senx við yrði komið, um kensluhæfileika kennai'anna, skipaði skólanefnd- in okkur Steingrínx Ai'ason. — Steingrímur var sjálfkjörinn; liann hafði bæði stnndað náxn og kenslu á ekki lélegri slóðum en i Bandarikjunuxn, og auk kennaramentunar hér, hafði hann árunx sainaix verið kenn- ari við bamaskólann. — Hvað sjálfan mig snei'tir hefi eg aldi'ei á kemiaraskóla gengið, en jeg lxef miili 30 og 40 ár liaft ár- lega barnafi’æðslu á hendi, lxald- ið um 7 ár skóla á heinxili mínu og jafnvel á skólaáriun minum verið kennari við barnaskólann , hér, og 2 ár við unglingaskóla á pingvöllum; það lxefði því, úr því ekki virtist uni marga að velja, átt að niega nota mig til uppfyllingar, og ]>að var gert. pað er bæði kostur og ókost- ur við lífið, hvað maður getui1 verið lengi bam, eða réttara sagt, hvað maður getur verið lengi bamalegur, þó að maður sé oi'ðinn ganxall. pegar við Steingrimur gengxun að þessu starfi okkar i fyrra vctur, var eg t. d. það barn, að hugsa, að kennurunum nxundi þykja vænt um þetta; eg held jafnvel, að eg liafi hugsað, að engum mundi -þykja vænna um það en þeim. pað var líka rétt svo sem að þvi er meiri hluta þeiri'a snerti. Eg taldi líka að óreyndu víst. að kennarar skólans væm sanx- valið lið að kensluhæfileikum og áhuga á umbótum og framför- unx; eg hygði þetta ó þvi, að mi hefir uin skeið vexáð úr svo miklu að velja, og þar af leið- andi að skólastjóri og þeir aðr- ir, sem mestu ráða með hon- um, teldu skyldu sina að ná í þá kennara, sem færastir væxn taldir, en mér datt ekki í hug, mér fanst það ofmikill ábyrgð- arhluti i gai'ð skólans og bæjar- biia, að þar væri ár frá ári hald- ið kennurum miður hæfum en kostur væri á, að eins af misk- unsemi til þess að þeir hafi eitt- hvað fyrir sig að leggja; kenn- arai', sem þrátt fyrir margra ái'a starf þar hefðu ekki náð meiri þroska en svo, að þeir rísi öndverðir gegn umbótum, eða tilrauinmx Lil umbóta á því, sem þar kynni miður að fara. kenn- uruin, sem ekki gætu gustlaust litið eftii’litsmenn. Eg hugsaði líka, að ói’eyndu, að kapp væri lagt á að flokka börn í bekki skóians sem besl nxætti verða eftir þroska þeirra og námshælileikum; nxun flest- um skiljast, að óliku hægra er að kenna mörgum börnmn saman, eí' samvalin eru að þroska en ef mjög eru mis- jöfn. Og hvergi er hægra við slika flokkun að eiga eu þai' sem hver bekkur er í mörgum deild- uni. Slíþ flokkun var eitt af þvi senx við Steingi'ímur vildum að framgang fengi, að afloknum prófunum í fyrra vetui', og hafð- ist það fram 1 einum bekk, en hxótspyrnu mætti það hjá ýms- um kennumnum, ogvarð skóla- nefnd að skei’asl í leikinn til þess að fi’amgang hefði. pað btur þó út fyrir að hvarflað hafi að skólastjórninni, að hér væri c'kki alveg um þarfleysuverk að íæða, þvi sagt er mér, að á síð- astl. liausti hafi fremur venju verið um það hugsað, að hafa flokkun, og er það þá einn á- í’aiigui'inn af staifi okksu1 Stein- gríins. Mér dalt lieldur ekki annað í hug, að óreyndu, en að lil væin í skölanum, og henni fylgt. les- skrá yfir það, senx faiið skyldi yfir í hverjum bekk skólans fi'á fyrstu til síðast. En þegar farið skyldi að flokka börnin eftir þroska þeiira, konx það i ljós, að sitt var nokkuð lesið í lxverri deild, og rakst hér þvi ýmis- Iegt*á. Ui'ðu út af þessu um- ræður á sameiginlegum fundi skólanefndar og kennara, og lýsti þá einn gamall kennari við skólann því yfir í langri og há- værri ræðu — mig rninnir að hann slæi i borðið — r.ð það væri hneyksli næst, að engin lesskrá skvidi vera til í skólan- um. Hann hefir verið búinn að gleyma því. sem kennarafélags- stjórnin tekur fram í skrií'unx sínum nú, að sanxin hafi verið lesski’á kringum 1912, fyrir- myndarlesskrá að þvi er þeinx segist frá — en hvers vegna hef- ir sú skrá ekki verið notuð, eða failið i gleymsku? Hxin hefir þó verið talin nauðsynleg þegar hún var samin. Eg hugsaði líka, að óreyndu, að i bamaskóla höfuðstaðarixw hlyíu öll kensluáhöld að vera í besta lagi, ekki sist er skóla- stjóri sjálfur hefir verslað meá slik áhöld,og stendur því marma best að vígi með útvegun á sliku og það af fullkomnustu gerð. En hér fór á aðra leið. Skólana vantar ýmislegt af nauðsynleg- um áhöldum. suml af kortum

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.