Vísir - 11.07.1941, Síða 3

Vísir - 11.07.1941, Síða 3
V ISIR Gnðrun Gnðlaugsdottii*: »Maður líttu þér nær...« Ýms blöd' og ræðumenn hafa mjög vítt framkomu íslenzku kvenþjó&arinnar í mörgum greinum, frá því er hið brezka setulið settist að hér i landi. Má segja með fullum rétii, að þar hafi mörg óþarfa orð fall- ið, og aðilar flutt mál sitt æði einhliða. En hér birt- ist grein varðandi kvenþjóðina, þar sem mjög kveð- ur við annan tón. Gróðir lesendur. Það getur varla farið framhjá neinum, lvversu tíði'ætt mönnum helfir orðið uin kvenfólkið yfirleitt, og þá ekki sízt síðan brezka setuliðið kom hingað til lands- ins. Það má vel vera, að það sé ekki fjarri sanni sumt af þvi, sem sagt liefir verið, en meiri hlutinn liefir þó ekki við rök að styðjast, það þori eg að fftll- ^u'ða. Við vitum það öll, að í öllum löndum finnast lauslætis- drósir, og það er í sjálfu sér ofur eðlilegt. Tilfinningalíf einstaklinga er svo misjafnt, að það er éngin furða, þó allir fari ekki sama veg í lífinu. Sumum finnst sómi að skömmunum og kunna þar af leiðanldi ekki að leggja höml- ur á nautnir sínar, hvort heldur eru siðferðilegs eða annars eðl- is. Þetta eitt og út af fyrir sig er og verður ávallt rneðal allra þjóða. En að íslenzku stúlkurnar séu verri eða ósiðaðri en aðrar stúlkur, er áreiðanlega ekki rétt. Við vitum og verðum því að taka tillit til þess, að hér ber meira á flestu, ef ekki öllu, heldur en í nokkuru öðru landí, sökum fámennisins. Hver einstaklingur kannast svo að segja við hvern annan og þar af kenvur, að fólk fylgist betur með því, sem í kringum það skeður. Eg undra nvig stórunv á þvi, hvað karlmenn gera sér yfirleitt nvikið far um lifnaðarháttii kvenna. Það er ekki nóg með, að þeir hafi þær að unvtali á nvjög svo óvirðulegan hátt í húsunv og samkvæmum, heldur er nú ráðist á þær í blöðunv og útvarpi, og það meira að segja lvvað eftir annað í sumar. Ivonur og stúllcur lvafa þagað við jvessu, reynt að láta þetta sem vinid um eyrun þjóta, eiv gamalt máltæki segir, að svo nvá lengi brýna deigt járn, að það bíti unv síðir, og eins fer nú fyrir mér; eg get ekki lengur þagað við þessunv ósónva. Meðan við höfum vnálfrelsi, ivljólum við að bera liönd fyrir höfuð okkar. Eg vil því spyrja: „Af hverju verða konur aö þeim aumingjunv, eins og karl- menn hafa lýst þeim; er ekki karlmaðurinn annar aðilinn í ó- siðseminni, sem sagt er að dag- lega eigi að ske?“ Og enn vil ég spyrja: „Eru þessir karlmenn meiri virðingar verðir en stúlkumar, sem falla með þeim, og er ekki sama syndin drýgð af báðum aðilum? Hver er1 munur á fram- ferði karls og konu í þessum efnum?“ Þegar öllu er á botninn hvolft, þá eru báðir aðilar sam- sekir. Það er þá sannleikurimv i öllu saman! Þá hafa karlmenn líka gert sér tiðrætt um klæðnað kvenna. Meira að segja smádrengir lvafa verið að burðast við að skrifa blaðagreinar, þar sem, þeir álasa kvenfólki fyrir að ganga i silki- sokkum, nota púður, varalit og önnur fegrunanvveðul. Karl- vnenn hafa lýst því hátíðlega yf- ir, að konur eigi að ganga í ís- lenzkum ullarsokkum, og nota íslenzkan klæðnað yfii'leilt, hætta að púðra sig eða nota varalit. Ef konur ættu að gegna öllu því þvaðri, sem Pétur eða Páll hafa látið frá sér fara i ræðu eða riti, þá væri konan orðin aumasta skepna jarðarinnar, viljalaust verkfæri í höndunv, misjafnra nvanna, að nvínu áliti. En ef svo færi, að konur færu að taka nvark á ráðleggingum karhnannanna hvað snertir klæðaburðinn, þá vil eg konva með þá uppástungu, að karl- nvenn taki líka upp íslenzka búninginn, sem nvest var notað- ur hér á landi áður fyrr. Og nú skal eg lýsa honunv nánar. Það voru hnébuxur, bandsokkar með löngum, brugðnum fitjum,, prjónaskyrta vel þæfð, lveinva- sauinuð föt, prjónuð lanvbhús- Ivetta, sauðskinns- eða nauta- skinnsskór nveð löngunv þvengj- unv bundnum um nvjóaleggi, grænunv skinnsokkum, þegar væta var, og með ullarvetlinga á höndunum,. Ef karlmenn leggja niður sínar snyrtivörur og tizku- klæðnað, þá stendur áreiðan- lega ekki á konunum að gera slíkt hið sanva. En nveðan þeir stiga ekki eitt Eftir að ég kynntist þessuni hjónum, senv eiga gullbrúð- kaup í dag, hefir hjarta nvitt glaðst í hvert sinn, senv ég hefi séð þau eða vnætt þeinv á langri vegferð. Og svona nvundu nvenn óska alnvennt, að kynnin væru við alla nvenn. Þá væri bjart yfir lífinu og vegferðin stutt og' þyrnalaus. Þá yrði ekki vart við gallana, senv spilla sanvbúð manna. Þá hyrfi af sjálfu sér sérdrægnin, eigingirnin, tor- tryggnin og sérhlífnin í öllum viðskiptunv manna á nvilli. I stað þess skipaði þar æðsta sess, sanngirni, drenglyndi og sii nærgætna sanvvizkusenvi, að láta heldur lvalla á sig sjálfan en sanvferðanvanninn. Þessu líkt var sjónarmið Þórunnar Bjarnadóttur og Jóns Bjarna- sonar. Þess vegna var svo un- aðslegt, að vjerða þeinv sam- ferða. Þau létu ekki nvikið yfir sér og sóttust ekki eftir öðrunv mannvirðingum en þeinv, að staðfesta í meðvitund allra samferðanvanna, að þeiin væri að treysta eins og góðum og nánunv ættingjum og varast að láta rykkorn falla á sónva sinn. Þau voru ekki hátt sett í met- orðastiga mannfélagsins. Hann var um langt skeið sjómaður, fyrst á tveggja nvanna fari og seinna á handfæraskútunv við Faxaflóa. En hvort sem far- kosturinn var tveggja manna far eða stærri róðrarbátur, eða skúta, var Jón Bjarnason venjulega heppnastur allra handfæranvannanna. í raun og veru lék allt í lvöndum Jóns, bæði á sjó og landi, en þó var handlægni lvans, viðbragðsflýti og ljpurð viðbrugðið, þegar á sjoinn var komið. Þegar hatvn var formaður á smábát, fór sanvan gætni, dirfslca og snar- ræði. Þegar aldurinn gerði hreyfingarnar * slirðar, varð hann verkanvaður i landi, og vann að því senv heyrði sjávar- útgerð til, og það gerir hann enn. Jón Bjarnason er sonur spor í þessa átt, þá er alls engin ástæða fyrir konur að taka karlmennina alvarlega. Annað nvál er það, og eg skal hreinskilnislega segja karl- mönnunum það, að eg læt mér eklci detta það í liug, að þeir nveini það sem þeir segja við konurnar í þessunv efnum, þvi þá eru þeir alveg hættir við að lvegða sér eftir eigin kenningu, þvi þeir láta nefnilega oftaist mest með þær konur og stúlk- ur, senv, nvest halda sér til, og eru jafnvel til í að taka sér cigarettu i munn eða bragða vín. Já, svona eru þeir nú, bless- aðir! Og nvér finnst þetta ofur eðlilegt. Hugsið ykur muninn, að sitja við lvlið nvanns eða konu, senv ilmar af hreinlæti og góðunv snyrtivörum og ber snotran klæðnað, eða hitt, að lvafa kannske sveittan, illa hirt- an og illa klæddan sessunaut. Þetta segir sig sjálft, og eg vil nú enda þessi orð mín á þvi, að liversu nvikla galla, sem karlmenn reyna að draga fram hjá konunum, þá viður- kenna þeir allir i hjarta sínu orð Þorsteins Erlingssonar: „Þið nvegið vita, að það eru fleiri en ég, sem þykja stúlkur Drottins bezta snvíði.“ Bjarna Jónssonar á Fögrueyn, frá Dölunv í Fáskrúðsfirði, er var bróðir Þorbjargar, nvóður Jóns Ólafssonar ritstjóra og Elísabetar Þórólfsdóttur, hins ágætasta nvanns. Jón Bjarnason nvun á þess- um tímamótum nvinnast með fögnuði húsfreyju sinnar, Þór- unnar Bjarnadóttur, hinnar á- göetustu konu, sem hefur stutt hann í 50 ár, hlúð að honum og sjálfsbjargarviðleitni lians, aldrei æðrast, er sorgir og vandræði báru að garði, en tók öllu, sem að lvöndum bar, nveð kjarki og jafnaðargeði. Börn þeirra og allir aðrir sanvferða- nvenn, þakka henni, og honu ív ástúðlega og góða samveru og árna gullbrúðhjónunum alira lveilla. Bjarni Sigurðsson. * ^erðafélag- íslands. Veiðivatna- og Fjallabaksferðin er ráðgert að taki 9 daga og hefj- ist 19. júlí og verður þá ekið í bíl- unv austur að Landmannahelli og gist þa/r. Farið ríðandi til Veiði- vatna og dvalið þar 1—2 daga. Far- ið í Laugar, Jökulgilið og Eldgjána. Haldið austur Fjallabaksleiðina unv Kýlingar og Jökuldali í Skaftár- tungu og áleiðis austur á Síðu. — Uppl. og áskriftarlisti á skrifstofu Kr. Ó. Skagfjörðs, Túngötu 5, og séu þátttakendur búnir að ákveða sig fyrir 13. þ. m. vegna útvegana hesta óg fylgdarnvanna. Gjöf til veiku stúlkunnar, afhent Vísi: 10 kr. frá S.f .B. Flugna- veiðararnir v \r y; ;'f komnip. “ Cíullbrúðkanp PorsBim Bjarnadóttir Jóii Bjarnason. Essex, model 1931, í góðu 1 ■ 1 i w 1» la s &st U U 1 ö il iÉs' II standi, selst af sérstökum á- stæðunv með tækifærisverði í dag á Sóvallargötu 60. LAXAFLUGUR. SILUNGAFLUGUR, FLUGUKÖST. GIRNI, allir sverleikar. SILUNGASTANGIR, LAXALÍNUR. SILUN G ALÍNUR, LAXAÖNGLAR. SILUNGAÖNGLAR. SPÆNIR, fjölda teg. MINNOWS. BAKLÍNUR. 1 VEIÐIPOKAR. BLÝÞRÁÐUR. BLÝSÖKKUR. ÍFÆRUR. VEIÐIHÁFAR. FLUGBOX. GIRNISBOX. STANGARLYKKJUR, TOPPLYKKJUR. SIGURNAGLAR. Geysir h.fa V eiðerf ær avezzlun. Verkfæri Jámheflar Jámhefilstannir Vasalóðbretti Glerskerar Utskurðarverkfæri (í settum) Skrúfjárn, margar teg. Tréborar, allar stærðir Sirklar Meitlar og margt fleira. VERZLUNIN Brynja Þfalir Allar stærðir af okkar viður- kemvdu þjölurn lvöfum við nú fyrirliggjandi. VERZLUNIN % tonns, til sölu og sýnis í portinu við Linldargötu 46. — til sölu í Vi kg. og 1 kg. umbúðum. VERKSMIOJUÍITSALAN nn-lðunn AðaMræti Nf ko ALKLÆÐI í peysuföt, EFNII PEYSUFATAFRAKKA, SATIN, Blátt CHEVIOT, ágæt tegund, SUMARKJ ÓLAEFNI, SILKISOKKAR, „Bondor“ 4 tegundir, Aristoc, fleiri tegundir, Sterku SILKISOKKARNIR eru að korna, PRJÓNAGARNIÐ þekkta, verður irinan fárra daga i VERZLUNINNI Ásgr. G. Gininlaiigrs&oii Austurstræti 1. Matreiðslukonu og 2 STIJLKUR vantar strax á veitingahús utan við bæinn. — Hátt kaup. — Uppl. Saunvastofimni, Laugaveg 19, frá k. 7—10 i kvöld. Góðtemplaralnisið verður lokað, vegna hreingerningar og viðgerðar, dagana 14.— 25. þ. m. og falla niður allir stúkufundir í húsinu á þeim tima. UMSJÓNARMAÐUR. Vélstjórafélag Islands. heldur fund laugardaginn 12. júli kl'. 3 e. h. í Oddfellowhúsinu. — Fundarefni: Aikvæðagreiðsla um tillögu sáitanefndar um aukna áhættuþóknun á togurum. — Áriðandi að allir mæti stundvíslega. ...... STJÓRNIN. F. í. L. F. í. L. filii lÉizlrg loltsleytgigeeg heldur fund á Bárugötu 2, laugardaginn 12. þ. m. kl. 13.30. — .-Fundarefni: Atkvæðagreiðsla um lillögu siáítavvefridar um áhæituþóknun á togurum í utanlándssiglingum. Áriðandi að fjölmenna. ' STJÓRNIN. b.s. Hekla Sími 1515 Góðir fcílar Ábyggiteg afgreiðsla

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.