Vísir - 02.08.1944, Page 3

Vísir - 02.08.1944, Page 3
VISIR FlngrsaKngrönsriir í frnmtíðinni. Eftir VISCOUNT KNOLLYS. Hafa menn gert sér grein íjt- ir, að þjóð þessa lands á flug- flota, sem síðastliðið ár flaug tólf og hálfa milljón milur, en það jafngildir þvi, að flogið sé daglega allan ársins hring frá Englandi til Nýja-Sjálands og þaðan aftur til Englands og frá Eng^lndi til New York og til haka. Eg byrja svona vegna þess, að það er undrunarefni, hve margir menn gera sér ekki grein fyrir, lxvað brezki flutninga- flugflotinn gerir á stríðstímum. Menn hafa heyrt mikið um liina hávaðasamari lilið striðs- reksturs vors, svo sem það, hvernig áhafnir flugvéla vorra flugu til Malta, þegar hún var í umsátursástandi, hjálpuðu til að flytja lið bx-ott frá Krít, fluttu vistir í vestur-eyðimörk- inni og stökktu Focke-Wulf- flugvélum á flótta, þegar þær gerðu árásir á Mosquito-flug- vélar vorar, sem héldu uppi flugferðum til Svíþjóðar. En þetta eru aðeins nokkur dæmi. því að þetta er það sem vér ger- um dag eftir dag, er vér fljúgum í þjónustu flutningadeildar flughersins, sem stjórnað er af Sir Frederick Bowhill, mar- skálki, sem við höfum hið nán- asta samstarf við. Við erum i þjónustu flug- málaráðuneytisins. Við flytjum það, sem okkur er afhent og þangað, sem okkur er skipað. Við aðstoðum við að lialda uppi samböndum milli meginlands Bretlandseyja og eyjanna, sem eru allt i kringum þær. Menn hafa heyrt nokkuð um „ferjuna“ til Ameríku, yfir Norður-Atlantshafið. Menn vita eflaust við hvað er átt með henni. Landflugvélar okkar fljúga til Aemríku með flug- menn þá, sem flogið hafa am- erískum sprengjuflugvélum til Englands. Þessir flutningar hafa nú staðið í tvö ár, sumar og vetur i hvernig veðri sem var og meirí hraða hefir verið náð en áður hefir þekkzt. Yfirmað- ur flutningadeíldarinnar stjórn- ar þessum flutningum, sem flugvélaúliafnirnar halda uppi, 3200 mílna leið frá Englandi til Montreal og til Englands aftur, nokkurum sinnurn á viku, stundum án nokkurrar viðdval- ar; oftast er þó höfð viðdvöl á einum stað. Allt annars eðhs er leiðin Suður-Afrika til Indlands um Egyptaland. Þessi leið snert- ir Bretlandseyjar ekki neitt, ‘þótt hún sé 8000 mílna löng. Þá má geta um áætlunarferðirn- ar, sem við höldum uppi frá Englandi til hinna nálægari Austurlanda og Indlands. Sú leið er lika mjög löng eða um 8000 mílur. Við fljúgum þvert yfir Afríku frá Gullströndinni til Súdan og Egyptalands. Þetta er sama leiðin, sem við könnuð- um fyrir nokkurum árum. Við höldum einnig uppi reglubundn- um flugferðum með hinum stóru Boeing flugbátum okkar þvert yfir Atlantshafið um Ný- á sumrin. Þetta eru flugleiðirn- ar, sem við höfum haldið uppi og munum lialda uppi í fram- tíðinni eins reglulega og unnt er á styrjaldartímum. Erfið- leikar á reglubundnum flug- ferðum á styrjaldartimum eru margvíslegir. Eg hefi flogið 30.000 mílur eftir þessum leið- um og þekki þessa erfiðleika af eigin reynd. Nú njótum við ekld sömu liagræða og fyrir stríð um veðurfregnir og lend- ingar við slæm skilyrði, en við munum njóta þeirra þeim mun betur eftir strið. í eftirlitsferð- um til allra stöðva á meginlönd- unum fjórum, kynntumst við ýmsum viðfangsefnum okkar í nútíð og framtíð. Þau eru mjög mismunandi. T. d. var eg dag einn að athuga lendingar- og brottfararskilyrði á fluvöllum í 7.000 feta hæð i Eritreu. Þar er loftið þynnra og lengri leið þarf til að hefja sig til flugs. En nú ætla eg að tala um flugið eftir stríð. Greiðari sam- göngur 'stofna til nánari kynna milli manna á sviði einlca- og opinberra viðskipta. Þeir, sem viðskipti eiga saman geta nú hitzt i stað þess að skrifast á, og allir vita, hve mikill munur er að þekkja þann, sem skrifað er, heldur en að láta álit sitt á honum og skapgerð hans vera komið undir kynnum, sem hann hefir haft af honum gegn- um bréfaviðskipti. Verzlunarmenn, sem ferðast til annara landa, þurfa ekki að vera eins lengi burtu frá skrif- stofum sínum, heimilum og fjölskyldum, og óhjákvæmilegt væri, ef þeir ferðuðust með hinum gömlu farartækjum, skipum eða járnbrautum. Þró- un flugsamgangnanna er þýð- ingarmikil vegna tækifæris þess, sem æskunni hýðst við þær, þvi að við viljum bæta þekkingu þeirri, sem við höfum öðlast meðan á stríðinu stendur við það, sem við áður vissum og örfa með því æskuna til dáða i framtíðinni. Fyrsta viðdvöl, Kairo. Við skulum hugsa okkur að kalt janúarkvöld sé óg að við séum að stíga upp í stóra fjög- urra hreyfla farþegaflugvél, sem að innan er rúmgóð og skrautleg. Við sjáum upphúin rúm og heita drykki fram- reidda, svo að við áttum okkur varla á því, að við erum i flug- vél. Við fljúgum i 20.000— 30.000 feta hæð, því að uppi i loftinu er kjörorðið: Þvi hærra, þeim mun betra. En við finnum elcki loftþrýstinginn, því að þar til gerð tæki í flug- vélinni halda honum jöfnum. Um níu klukkustundum síðar erum við vakin og boðið te og ef við lítum nú út um gluggann, sjáum við pýramídana og er við höfum þvegið okkur og rakað, stígum við út úr flugvélinni, í björtu sólskini til þess að fá okkur morgunverð i Kairo, fyrstu áfangastöðinni frá Lon- don. Næsta dag erum við ef til vill komnir til Suður-Afriku eða Indlands. Og nú munuð þið spyrja nieð fullum rétti, hvað eigi að gera til þess að England taki viðeig- andi stöðu á sviði flugsam- gangna eftir stríð. Þeir, sem hugsa um innanlandsflugsam- göngur, eru að hrjóta heilann um, hvað hægt sé að gera til þess að endurbæta þær, en í þessari grein tala eg aðeins um viðfangsefnih á sviði flugsam- gangna milli landa og í þeim efnum skoðum við okkur, sem erum í þjónustu brezku milli- landaflugsamgangnanna sem ráðgjafa hvers þess, sem verður falið að annast flugleiðir milli Bretlands og annara landa. Við höfum enga löngun til að halda einir uppi flugsamgöngum milli landa. Við vitum eldd ennþá, hvaða þátt einstaklingsframtak, flutn- ingshagsmunir o. f 1., svo sem á sér stað á sviði siglinga og járn- brautarsamgangna, kunna að eiga í þessum millilandasam- göngum. En við þurfum að hafa skipulagskerfi tilbúið að stríðinu loknu, því að við þurf- um á slíku að halda fyrir þá, sem vilja bæta millilandaflug- samgöngur okkar með reynslu þeirri, sem herflugflotinn hefir öðlast í stríðinu. Eitt er Jjó vist. Hvort sem verða mun sérleyfi eða ekki á millilandaflugsam- göngum, verður aldrei skortur á samkeppni, þvi að þótt ekki verði nema eitt brezkt félag, sem heldur uppi flugsamgöng- um á hinum ýmsu leiðum, þá mun það áreiðanlega fá næga samkeppni frá félögum annara þjóða, til að örfa til framtaks, en það yrði vissulega vel þegið af okkur. Eitt af augljósustu viðfangs- efnum okkar á næstu árum er að sannfæra menn um það, .að við höfum hæfan flugflota til að lialda uppi fljótum og örugg- um ferðum. Flugvélranar, sem við gerum ráð fyrir að verði telcnar í notlcun þegar að stríði loknu, liafa farþegarúm, sem hægt er að fljúga í í 20.000 feta hæð, án þess að farþegarnir verði annars varir en að flogíð sé í 7—8000 feta liæð. í þessum flugvélum mun verða útbúnað- ur, sem gerir þeim fært að fljúga gegnum frjósandi loft. Hraði þessara flugvéla er áætl- aður 240 mílur á klst. eða meira, en með þeim hraða er unnt að fljúga viðstöðulaust frá Londan til Egyptalands eða þvert yfir Atlantshafið á móti vindum þeim, sem næstum allt- af blása þar. Síðar mun meiri vélaorka og stéllausar flugvél- ar gera mönnum unnt að fljúga liraðar, lengra og með þyngra hlass, en þetta hefir í för með sér liærri farþegatölu og lægri fargjöld. Það er enginn efi á því, að vísindamenn þeir og flugvélaframleiðendur, sem hafa byggt flugvélar þær, sem nú eru að vinna stríðið, munu tafarlaust að styrjöldinni lok- inni snúa sér að framleiðslu fundnaland og stundum ísland véla og flugvéla, sem verða meðal þeirra beztu, sem völ er á. Við liöfum nýlega séð mynd- ir af einni þessara flugvéla, York-vélinni, sem framleidd er af sömu verksmiðju og fram- Ieiðir hinar frægu Lancaster- flugvélar. Eg hefi flogið i York- vélinni. Hún er annað og meira en venjuleg sprengjuflugvél, hún er mjög líldeg til að verða ágæt farþegaflugvél. Athugun á þörfum þeirra, sem ætla að fljúga. 1 Menn eru ef til vill að liugsa um það nú, hvers allir hinir væntanlegu farþegar okkar þarfnast og æskja. Við höfum sent margar spurningar til nokkurra þúsunda manna, sem líklegastir eru til að verða far- þegar okkar í framtiðinni. Við viljum kynnast þörfum þeirra og óskum og erum siðan ráðnir í því að halda uppi fullkomn- ustu flugsamgöngum i heimin- um. Við höfum einnig rætt við áhafnir flugvélanna um þetta mál. Og nú skulum við elcki eyða miklum tíma í að tala um, hve flugsamgöngur liafa náð skammt í fortíðinni. Látum alla, sem áhuga liafa á þróun brezlcra flugmála hjálpa til að byggja upp það, sem getur orðið mikið brezkt fyrirtæki. Til þess ósk- um við að hafa skilning manna á þvi, hvað fyrir okkur vakir. Við væntum stuðnigs manna þegar flugsamgöngur okkar eru óaðfinanlegar, en þegar svo er ekki„ tökum við með þökkum á móti gagnrýni. Við viljum, að menn segi til um það, hvað gera þarf. England hefir haft forustuna í flutningamálum áður. Eg er viss um að þegar fram liða stundir, verður staða okkar sú sama á sviði flugmála. Við vilj- um með flugsamgöngum okkar leggja okkar slcerf til frekari þróunar og nánaii skilnings meðal þjóða heimsins, en slíkur skilingur er skilyrði fyrr raun- verulegum friði og endurreisn. Þvotfahúsið Drífa verður lokað á morgun j (íimmtudag) eftir kL 1. EINKALEYFI. Hagnýting íslenzkra einkaleyfa nr. 122, á útbúnaði við sjálf- brennandi rafskaut, og nr. 123, á útbúnaði við rafskaut og til að , festa þau upp, stendur til boða árið 1944. Lysthafendur semji j við: Det Norske Aktieselskab for Elektrokemisk Industrie, að- alslcrifstofa, Oslo, Noregi. Utbús-skrifstofa: 101 Park Avenue, New York Cityv U. S. A. Uii^liiisra vantar til að bera VÍSl um Bræðraborgarstíg Laugaveg neðri. Dagrblaðið TMB Höfum beztu tegund af amerískum kaffibæti fyririiggjandi. Þórður Sveinsson & Co.s h.L HÚSEIGN, með góðri baklóð óskast keypt nú þegar. Blikksmiðja Reykjavíkur Laugavegi 5 3 A. LEIGULÓÐIR Leigulóðir til íbúðarhúsabygginga verða látnar í haust í Kaplaskjóli. Á lóðunum á að byggja ein- lyft hús. Eyðublöð undir umsóknir og allar upplýsingar er hægt að fá í skrifstofu bæjarverkfræðings hjá arkitekt Þór Sandholt alla virka daga kl. 11 — 12 f. h. Umsóknir sendist bæjarráði fyrir 20. ágúst n. k. Bæjarverkfræðingur. ÍBÚÐIR. Tvær stórar og góðar 3 herbergja íbúðir, ásamt stúlknaher- bergjum, í húsi sem er í smíðum við Grenimel, eru til sölu. Fasteigna- og verðbréfasalan Suðurgötu 4. Sími 3294. Hjartans þakkir fyrir auðsýnda samúð og velvild við andlát og jarðarför konur minnar, Valgerðar H. Guðmundsdóttur, Hringbraut 158. Fyrir mína hönd og annarra aðstandenda Kristján Helgason. Bretar vilja ekki fisk í 4 daga. Bretar vilja helzt ekki a3 fiskur verði landaður í Bret- landi 4.—7. þessa mánaðar. Hér í bænvim hafa spunnizt miklar tröllasögur út af tilkynn- ingu þeirri, sem samninganefnd utanríkisviðskipta hefir birt til skipaeigenda í útvarpinu síð- ustu dagana. Er þess farð á leit í tilkynningunni, að skipaeig- endur eða umráðamemi skipa sjá svo um, eftir því sem fært er, að skip leggi ekki fisk á land dagana 4.—7. ágúst. Hafa menn verið að geta sér til, að þetta muni meðal annars stafa af því» að einhverjar stórkostlegar hernaðaraðgerðir sé í aðsigi. Sannleikurinn er sá, að nú um helgina verður almennur fridag- ur i Bretlandi (Bank Holiday) og verður venjulegum flutn- ingum ekki haldið uppL Bardögum lokid á Tinian Bandaríkjamenn hafa gengið á land á eyjunni Rota, sem er skammt frá Guam. Þessi fregn Japana hefir ekki verið staðfest i Washington, en ástæðulaust er að álita að húm sé ósönn. Þá hárust þær fregnir frá: Tinian í gær, að bardögum megi heita lokið. Voru Japanir um- kringdir á eynni, með þvi að landgöngulið flotans gekk á land á suðurströnd hennar. Fimmtarþraut meistaramót l.S.1. fer fram á íþróttavellinum í kvöld kl. 6.30. Keppendur eru 8 að þessu sinni, allir úr K. R. Meðal keppenda eru Jón Hjartar, núverandi Islands- meistari í fimmtarþraut, Skúli Guðmundsson, Einar Þ. GuS- johnsen, Brynjúlfur Ingólfsson o. fl. Aðgangur er ókeypis. Að- alhluti meistaramóts 1. S. 1. í frjálsum íþróttum fer franrti dagana 12. og 13. ágúst og er þegar vitað um mikla þátttöku frá Vestmannaeyjum og Aust- urlanái. Handknattleiksílokkur ísfirzkra kvenna á för- um heim. Handknattleiksflokkur ís- firzkra kvenna lagði af stað áleiðis til Isafjarðar í gær. Hefir flokkur þessi sem kunnugt er tekið þátt í Hand- knattleiksmóti kvenna, sem liáð hefir verið í Ilafnarfirði að und- anförnu og lauk á laugardaginn- Gat flokkurinn sér góðan orðstiir og fer ósigraður heim, þótt ekki ynni hann mótið (Ármann sigr- aði á jafntefli). Meðan flokkurinn dvaldi hér syðra fór liann í boði bæjar- stjórnar Reykjavikur til Þing- valla og Sogsfossa, en i hoði bæjarstjórnar IlafnarfjarSar fór hann til Gullfoss og Geysis. í fyrrakvöld fór svo flokkur- inn í hoði Í.R. austur aS Kol- viðarhöh og var honum þar lialdið samsæti. Flutti þar form. Í.R. ræðu og afhenti stúlkunum hverri fyrir sig eintak bókar- innar Island i myndum. í flokknum voru þessar stúlk- ur: Maria Guðmundsdóttir, Hjördís Þorvarðardóttir, Sig- ríður G. Hagalín, Aðallieiður Guðmundsdóttir, Kristjana Guðmundsdóttir, Gyða Saló- monsdóttir, Guðmunda GuS- mundsdóttir og Unnur Konráðs- dóttir. Fararstjóri flokksins, Ágúst Leós, hefir beðið blaðiS að færa öllum þeim bezlu þakkir, sem sýndu flökknum gestrisni og stuðluðu að því að gera för hans sem ánægjulegasta.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.