Vísir - 10.08.1957, Side 6

Vísir - 10.08.1957, Side 6
VÍSIR Laugardaginn 10. ágúst 1957 WISIIS. D A G B L A Ð JWr kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Hitstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson. Sbr-ifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3. Rititjómarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00. Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—l&.OO. Aigreiðsla Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími 11660 (fimm línur). Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F. Vísir kostar kr. 20,00 í áskrift á mánuði, kr. 1,50 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan h.f. Byggingsstarfsemin. Siirfija ag irúinálz Ljés á vegL Framkvæmdabanki íslands hef- ir gefið út yfirlit yfir bygg- ingarstarfsemina í landinu á ellefu ára tímabili, frá 1945 til 1955, og er þar um mjög mikinn fróðleik að ræða. Kemur í ljós, að á þessu tímabili hefir verið byggt fyrir næstum fjóra milljarða króna, þegar miðað er við verðlag ársins 1954, og var byggingarstarfsemin mest í upphafi og við lok þessa tímabils. Það sést einnig, að bygging íbúðarhúsa hefir jafnan verið um það bil 60 af öllum þeim byggingum, sefn komið hefir verið upp á íramangreindu tímabili. Það er eftirtektarvert, að mest er um byggingar á árinu 1946 og aftur á árinu 1955. í fyrra skiptið höfðu íslending ar enn úr nægu að spiía eftir uppgang stríðsáranna, en síðan dregst byggingarstarf- semin smám saman saman, en eykst slðan aftur, unz hún nær hámarki á árinu 1955, en þá er aftur gulltsraumur inn í landið, eða svipað á- stand og árið 1946, þótt ekki væri af nákvæmlega sömu ástæðum. En þetta sýnir, að íslendingar ná sér ekki al- mennilega á strik, nema þeg'- ar þeir hafa einhverjar auka tekjur af öðru en atvinnu- vegum sínum og íramleiðslu. Öriítil blóðgjöf getur oft verið til mikils gcðs, en ástandið er því miður þannig hjá okkur, að við gerum svo miklar kröfur til allskonar gæða, að við getum ekki full- nægt þeim með eðlilegum hætti. Þess vegna taka bygg- ingarmálin þessa fjörkippi, þegar okkur berst fjármagn með óeðlilegum hætti, ekki vegna útflutningsframleiðsl- unnar, eins og fyrst og fremst á við um síðara uppgangs- tímabilið á sviði byggingar- málanna. Það ætti að vera áminning um það, að við vercum að búa svo um hnút- ana, að framleiðslan sjái fyr- ir þörfum okkar, en við þurfum ekki að vera upp á neitt „happdrætti" komnir. ÞjcðEegir ferftalangar. Það ætti að vera óþarfi að rekja það, hversu þjóðræknir kommúnistar eru. í því eíni kemst enginn með tærnar, þar sem þeir hafa hælana, og er þó einkennilegt, hvað þeim finnst oft nauðsynlegt af’ bregða sér austur fyrir járntjaldið. Enginn skyldi þó ætla, að þeir fari þangað af einhverjum annarlegum hvötum, öðru nær, því að þar mun að finna uppsprettu hinnar sönnu, íslenzku stefnu, sem þeir berjast fyr- ir, og fórna öllum kröftum sömu skoðun og Þjóðviljinn sínum fyrir. Nú er því til dæmis haldið lram í sumum stjórnarblöðunum, að einn aðalforingi komm- únista, Einar Olgeirsson, hafi lagt á sig erfiöa ferð austur í Garðaríki. Það er viianlega tilviljun, að þar er um þessar mundir haldinn fundur með foringjum • kommunistaflokka utan Sov- étríkjánna, en varia kemur stjórnarblöðunum til hugar að drótta því að ,,íslenzkum“ kommúnistum. að þeir eigi i'ulltrúa á slíkri samkundu. Tímanum og Aiþýðublai inu finnst ekkert athugavert við það, að maðurinn, sem flokk- ar þeirra gerðu að forseta Neðri deildar Alþing'is, skuli vera að sniglast þar, svo að- sennilega eru þessi blöð á sömu skoðun og Þjóðvlinn um þjóðþrifastarf hinna rau&u bandamanna. Þeir njcta freísis. íslenzkir kommúnistar njóta þess hagræðis, sem fylgir því að búa í þjóðfélagi. þar sem lögreglan er ekki látin hafa eftirlit með hverju skrefi alþýðu manna. Þess vegna geta þeir farlð af landi brott og' haldið austur til Moskvu, þegar þeir hafa geð til leppmennskunnar, án þess að nokkur maCur leggi stein í götu þeirra. En ís- ‘ lenzk alþýða, er hefir jafn- an haft réttmæta fyrirlitn- ingu á skxsveinum útlend- inga, mun vonandi smám saman gera sér grein fyrir því, að enginn maður fer ís- lcnzkra erin.la á leynifundi austur í Sovétríkjunum. Þeir menn, er misnota þann- ig það írelsi, sem þeir njóta, munu fyrr en síðar glata þeim trúnaði, er þeir hafa öðlazt mcð brögðum og blekkingum. I Maður nokkur þurfti að fara bæjarleið í myrkri. Honum var fengið vasaljós. Hami brá Ijós- inu upp og sagði: Ég sé ekki nema rétt fram fvrir tærnar á mér, ég sé alls ekki bæinn, sem ég þarf að komast til, og ekki sé ég fjallið, ekki vatnið, sem á að vera á vinstri hönd. Og ekki sé ég til lofts. Ég sé varla vegarbrúnina. í Maðurinn lét sér ekki skilj- ast, hvernig hann átti að nota vasaljósið. Það var honum nóg til þess að lýsa fyrir sér á veg- inum, sem lá beint til bæjarins. Hann gat með hjálp þess var- ast alla pytti og' torfærur, sem á veginum kunnu að vera, hann gat haldið brautinni með því að lýsa fram fyrir sig og ganga I í ljósinu. Það var engin hætta j á því, að hann villtist út af I stígnum og lenti í fúamýrinni ! fyrir utan hann, sem var full af dýjum, kviksyndisrásum og jarðföllum. Skammsýni þessa manns er auðsæ. En aístaða margra manna til kristinnar trúar er nákvæmlega af sama tagi. „Guðs orð er ijós, er iýsir í lífsins dimmu hér, og ljúfur leiðarvísir, það lífs á vegum er“. Þetta er játning kristinna máriha’. Eða eins og segir í 119 sálmí Davíðs: „Þitt orð, Drott- j inn, er lampi fóta minna og I ijós á vegum mínum“. ! Hér'er Guðs orði líkt við það ljós, sem maður fær í hendur tii þess að lýsa fyrir sér á göngu sinni. j En margir heimta annað af því ijósi. Kristindómurinn er ekki nógu háfleygur, segja þeir, hann skýrir ekki nógu margt, hefur ekki nógu lærð og djúp- spekileg svör á boðstólum við gátum tilverunnar. Hann á að skýra beíur uppruna og eðli j heimsins. Hann á að skýra ræt- ur bols og syndar, gera grein 'fyrir sambandi efnis og anda. Hann verður að skýra það, ] hvernig Guð má í senn vera al- máttugur og' algóður og' hvers vegna menn eiga að biðja hann úr því liann veit allt, og hvernig það má samrýmast náttúrulög- máiunum, að hann grípi imr í rás viðburðamta, þegar haim er beðinn. Mönnura finnst þau svör, sem kristindómurinn l veitir, allt of takmörkuð tii þess að fulinægja andans skörungum nútímans. Jesús kunni vist enga ! efnafræðiformúlu og lagði sig jlítt eftir heimspekí. Og Nýja testamentið er fulit r.í barna- iegum hugmyndum! Nei, það stendur ekki: Þitt orð er geimsjá eöa stjörnu- kíkir cða alfræðabók, lieidur blátt áfrarn: Þitt orð er lampi fóta minna og Ijós á vegum mínum. Guðs orð. vill kenna okkur að lifa í þessum. heimi, dag frá degi, skref fyrir skref. Það Jýsir ekki upp þann fjarska. sem kemur lifsafstöðu okkar við, það skín ekki út í biáinn, það beinist ekki að Himalaya- 1 fjöilum eða frumskúgurn Afriku og eigrar ekki til og frá um j allar vetrarbrautir. Visihdin eiga að kanna heiminn fneð jsínum aðferSum. En þeirra orð um náttúi'una verður aldrei Guðs orð. Heimspekin á að reyna að vinna úr þekkingu mannsins og hjálpa honum til þess að mynda sér heillegar og skvnsamlegar hugmyndir um þann veruleik, sem hann lifir í. En hennar niðurstöður verða aldrei Guðs orð. Guðs orð er Ijós til þess að ganga við. Það lýsir frá einu fótmáli til annars, yfir veginn, sem liggur frá vöggu til grafar, leiðbeinir um það, hvernig við getum hagað göngunni þannig, að við náum marki. „Guðs orð fær sýnt og sannað, hvað sé þér leyft eða bannað, það skal þitt leiðar- ijós“. Það vill stýra huga þínum svo að þú verðir hjartahreinn, hug'rakkur, hógvær, þakklátur, trúr, sannur og góður maður. En Guðs orð er meira en lífs- reglur. Það er lifandi, andlegt afl. það er farvegur Guðs anda. Að tileinkasér það og lifa í ljósi þess er ekki að nema fjöldann allan af heilræðum, heldur að veita sífellt viðtöku endurnýj- andi, umskapandi, helgandi áhrif um, sem upplýsa samvúskuna og verða innra grómagn andlegs vaxtar. Jesús segir: „Ég' er ljós heimsir.s, sá, sem fylgir mér, mun ekki ganga í myrkrinu, ’neldur hafa ljós lífsins“. Hann hefur aldrei heitið þvi að leysa allar gátur tilverunnar. En hann heitir þvi, að hver sá, sem vill koma til hans og vera með hon- um, fylgja lionum eftir, þurfi ekki að ganga. í myrkri. Það fellur sú birta yfir lífið, sem nægir tii þess að fara hinn rétta veg, ganga þá braut, sem til blessunar leiðir. Þú fær til dæmis ekki hjá honum svar við þvi, hvers vegna erfiðleikar eða raunir mæta þér eða öðrum. I En þú fær ljós hjá honum, sem hiálpar þér til þess að komast fram úr erfiðleikum og sigrast á raurium. Hann skýrir ekki, hvers vegna freistingin situr um þig' og vill draga þig í dauðann. En hann segist hafa I sigrað freistni og synd fyrir þig (og að þér sé óhætt, ef þú fylgir jog treystir honum, þú getir sigrað allt myrkur með ljósi I hans. Hann birtir þér enga kyn- iega dulheima til þess að svala forvitni þinni. En hann lýsir I upp hverja lífsins stund eftir jþví sem þær líða og leiðir þig þannig að því eilífa markmiði, ?em hann hefur kallað þig til. „Búigarsklr" sér- fræðingar í Sýrlandi. Það er að koma æ betur í ljós, hversu vel kommúnistar eru að koma sér fyrir í Sýriandi. V'opnahlésnefnd Sameinuðu þjóðanna heíur meðal annars borizt njósnir um það, að sýr- lenzki herinn hafi fengið að undanförnu 4ðÖ erlenda sér- fræðinga til að a'ðsíoða við skipulag og þjálfun. Merrn þessir cru ságClr búlgarskir — en það er ta'iið meltarilegra fyr- ir Sýrlendinga cg nágranna þeirra, en ef um rússneska for- ingja hefði verlð að ræða. Frá S. S. hefur Vísi borizt eftirfarandi bréf: Bláa bandið. Vert er að geta um starfsemi Bláa bandsins, en það starfar í mjög vistlegum húsakynnum að Flókagötu 29, þetta er mannúð- ar-stofnun, sem er starfrækt á kristilegum grundvelli, þar er á- fengissjúklingum veitt læknis- hjálp og hjúkrun og gagnlegar leiðbeiningar til betri, hollari og fullkomnari lifnaðarhátta. Drykkjusýkin er ofnæmissjúkdómur, enginn vill í raun og veru vera of- drykkjumaður og skapa sér og öðrum, einkum sínum nánustu allt það böl sem af því leiðir. A. A. samtökin. Bláa bandið er þó aðeins ætlað drykkjufólki til stuttrar dvalar, helzt þó ekki minna en 3 vikur. Félag fyrrverandi drykkju- manna voru hin upphaflegl grundvöllur fyrir stofnun Bláa bandsins. Jónas Guðmundsson og Guðmundur Jóhannsson eru þeir mennirnir, sem mest og bezt hafa starfað fyrir Bláa-bandið og veitir Guðmundur heimilinu for- stöðu af mikilli sæmd og prýði, þessir sömu menn ásamt Vil- hjálmi Heiðdal eru þeir menn- irnir innan A. A. samtakanna, er mest mæðir á og eiga þeir allir skilið lof og þökk þjóðarinnar fyrir óeigingjarnt starf, fóm- fýsi og dugnað, þeir hafa vísað leiðina út úr torfærunum til feg- urra mannlifs og bjartari frani- tiðar. Við skulum öll minnast þess þegar rastt er um ofdrykkjúfólk, að meðal þessa fólks eru oft menn og konur með úrvalshæfi- leika á ýmsum sviðum. Hefur mörgum hjálpað. Mörgum hefur Bláa-bandið og A. A. samtökin hjálpað til að sigrast algjörlega á drykkjusýk- inni, og er það hið raunverulega takmark. Og ég trúi því, að með þessari lijálp og aðstoð æðri máttarvalda, takist áfengissjúkl- ingum í vaxandi mæli að ná því lokatakmarki í baráttunni gegn áfengisbölinu. Eg þakka Jónasi og Guðmundi fyrir mína hönd og fjölmargra annarra fyrir dvöl ina á Bláa-bandinu. ýossyni Olíuskip notai til vínflutninga. Fregn frá New York hermir, að eitt af mestu vínframleiðslu fyrirtækjum Bandaríkjanna ætli á hausti komanda, að hef ja vínflutninga frá Kaliforníu uns Panamaskurðinn til hafna á austurströndinni — og nota til ilutningauna afturliluta olíu- skips, sem hefur verið tlubbað upp til flutninganna. Skipið, sem hefur verið endur byggt rúmar 21.000 smálestir. — Einnig hafa vérið byggðir tveir flutningaprammar með vingeymum og rúma geymar hvors um sig 1 milljón lítra. Er ætlunin að flytja vín fljótleið- ina frá höfnum Texas allt til Chicago. Atvinnuleysingjar í Kanada voru tun 194.000 í maí s.l., en imi 19.000 færri en á sama tíma í fyiTa.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.