Morgunblaðið - 07.01.1930, Side 2

Morgunblaðið - 07.01.1930, Side 2
2 MORGUNfíLAfílÐ )) Bto»á & ölseiki (( Biðjið um Coiman’s Fæst allstaðar. Postulín- lelr- oítfonin Alnmiuinm búsáhlld. Dömnfðsknr og ýmiskonnr tækifærisgjafir. Barnaleikfðug í mesta hhmU ávalt ðáýrast hjá K. Einamon & Bjðrnsson. Samgö- gumál bæjarins Eftir Gnðmnnd Jðhausson. Útboði Almeimingsbflar. Ef spurt væri um, hvert væri það tákn hins nýja tíma, sem sjerstak- iega einkendi hann umfram hin fyrri tímahil sögunnar, mundi svar flesta verða á eina Iund: Hraðinn. ,,Að komast sem fyrst og að kom- ast sem lengst er kapp þess sem langt ]>arf að fara“ kvað Hannes ‘Ilafstein. „Að komast sem fyrst“ rnætti • vera alsherjar ' kjörorð þeirra manna, sem nú lifa. Hraðinn í viðskiftum einstak- linga og þjóða fer sívaxandi með hverjum degi sem líður. KJSrskrá ligfior framiui á skrifstofn Varðar- fjetagsins. Ætln ilokksmenn að að- gcta hTort þeir ern á Liðrskrá. Blikklýsistunnur. Eins og að undanförnn seljnm við blikhlýsistnnnnr mjög ðdýrar beint frá Noregi, einnig sildartnnnnr. Eggsrí Kristjánsson 5 Co. Hafnarstræti 15. Til feign Á Skólavörðustíg 21 er til leigu húsnæði, sem matarverslunin Hrímnir hafði á leigu. Þeir <em kynnu að óska að taka þetta húsnæði á leigu snúi sje'r til Magnúsar Guðmundssonar hæstarjettarmálaflm., Austurstræti 14. Ný bók: Sigurgeir Einarsson: Norður um höf. Saga rannsóknarferða til norðurheimskautsins, landa og eyja umhverfis það, ásamt stuttu yfirliti yfir helstu dýr í norðurvegi. Með 94 myndum og korti. 422 bls. í stóru broti. Verð ib. 17.50. BðkaTersInn Siyfnsar Eymnndssonar. Tlmbupwerslun P.W.Jacobsen á Sðn. Stofnuð 1824 Simnefnti Granfuru - Carl-' undsgr.de, K tenhavn C. Selur timbur í stærri og smærri sendingum frá Kaupm.höfn. Eik til skipasniíða. — Einnig heila skipsfarma fri ðvíþjóð. Hef verslað við f.land 80 ip. woommtmmKKK»wmKœm»K»imi{ Guðm. Jóhansson. íslendingar eru eftirbátar ann- ara ]>jóða í þegsum efnum,. sem ýmsum öðrum. Enn þó hafa hinir síðustu áratugir gerbreytt hugtölc um manna um hraðann’. Fyrrum vár það svo, að e'kki mátti búast við svari við brjefi, sem sent var til útlanda á haust- nóttum, fyr en komið var fram á vor árið eftir. Og innanlands sam göngurnar voru að sinu leyti engu greiðari. Ekkert hefir aukið eins hraðann í viðskiftum íslendinga og símasambandið við útlönd og símakerfið innanlands. Nú er svo komið, að hægt e'r að útkljá í einni svipan viðskift,i, sem áður hefði tekið mánuð eða jafnvel missiri að binda enda á. Sökum fólksfæðar og strjálbýlis, eiga Islendingar alment mjög erf- itt með að fullnægja þeim kröfum, sem aðrar menningarþjóðir gei-a til hraða í samgöngum. Á seinustu árum er þó vaknaður lofsverður áhugi og skilningur á því nauð- synjaverki að koma vegum lands- ins sem fyrst í samfelt kerfi og má það einkum þakka ötulli forgöngu sjálfstæðismanna á þingj. Nú er svo komið að um sumartímann má komast á bílum vegalengdir, se'm hingað til hafa verið 3—4 dagleið- ir. í fyrra sumar voru t. d. reglu- bundnar ferðir austur í Vík í Mýr- dal og var sú leið farin á einum degi. Þingmannaleiðin gamla — vtgalengdin, sem hinir virðnlegu feður vorir töldu hæfilega dagleið á ferðum sínum til þings— er álíka löng leið og hjema austur í Hvera- dalina. Þessa leið þjóta bílarnir nú á tinni klukkustund eða jafnvel skemri tíma. Þegar vegir landsins eru komnir í fullkomið horf, vetð ur þingmönnum fært að fara, ekki 5 heldur 50 mí' v í áfanga, og það mætti svo fara, að orðið þing- mannaleið yrði látið tákna tíu s.inn um lengri leið en upphaflega var. Svona geta hugtökin breyst. II. En þótt ráðstafanir hafi verið gerðar til þess að verða að nokkru við lrröfum landsmanna alment um aukinn hraða í samgöngum, þá verður ekki h,ið sama sagt að því er snertir íbúa þessa bæjar. Segja má með nokkrum rjetti að landið hafi minkað, að sama skapi sem samgöngurnar hafa batnað. En Reykjavík hefir stækkað, hraðvax ið — þotið upp, án þess að nokknð hafi verið gert til þess að bæta úr hinni sárbrýnu samgönguþörf bæj armanna. Menn munu hrista höf uðin við þessari fullyrðing minni og benda á alla bílaþöguna hjer í bænum. En mjer er spurn : Koma allir þessir bílar alþýðu manna í bannm að nokkru verulegu gagni? Og jeg hlýt að svara 'spurningiumi neitandi. Fólksbílarnir, sem hjer eru í notkun eru svo dýrir í rekstri að það er efnamönnum einum fært að nota þau farartækh Það e'r ekki nema eitt eða tvö ár síðan, að ekki var hægt, að fá fólksbíl húsa á milli, hvað stntta vegalengd sem var, fyr,ir minna en 3 krónur. Nú er þó hægt að fá bíl til að „starta“ fyrir krónu eða jafnvel 50 aura. En þó svo sje, þá eru slík farartæki ekki við hæfi til dag- legrar notkunar alls þorra manna í þessum bæ — og ve'rða aldrei. Reykjavík hefir blásið í sundur. Rosknir menn hjer í bænum muna þá tíð, er liöfðingjar bæjarins fóru skemtigöngu „út úr bænum“ inn á Hlemm, upp að Skólavörðu, suð- ur að Laufási. Nú liggja takmörk bæjarins.. langt fyrir utan þessa staði. Skólavarðan, Hlemmur og Laufás mega heita að liggja sæmi-# lega „miðbæja“ þegar miðað er við úthverfin. Þúsundir manna verða daglega að ganga langar leiðir frá og til þessara staða, ekki sjer til hressingar, eins og höfð- ingjarnir forðum, heldur af þeirri nauðsyn sem atvinuleitin skapar þeim. En hvað er þetta þá móts við þær vegalengdir sem íhúar h.inna e'iginlegu úthverfa verða að arka daglega á „tveimur jafnfljót- um‘ ‘ ? Gerir bærinn nokkuð til að fullnægja samgönguþörf als þess fjölda vinnandi fólks, sem býr út í Kaplaskjóli, suður á Grímsstaða- holti, inni í Sogum? Ef til vill kemur sá tími að bílar verði svo ódýrir, eða almenn ve'l- megun svo mjkil, að hver óbreytt- ur verkamaður geti eignast sinn einkabíl. Þá munu þær endurbætur sem hjer verður hreift, falla um koll af sjálfu sjer, eins og annað það sem úrelt er.En eins og ástand- io er nú, er þörf bráðra umbóta ; bærinn verður að koma á reglu- bundnum ferðum með almennings- bflum og mun jeg í því, sem hjer fer á eftir leitast við að gera frekari grein fyrir þessari tillögu minni. Framhald. Tilboð óskast í að hirða jörð við Reykjavík, ásamt 4—5 kúm. Gott kaup er boðið. A. S. í. vísar á. Harlmannafðt 80 Frakkar Úrvalið mest, sniðið best og verðið lægst. VBW ■ * B oruhusið. slftreyii? nýtt og fjðlbreytt nrval Eýkomið í Monchester. Barinn lnðn- riklingnr fæsi í Versluninni Foss. íyrir «•». SO anra kur enginn í bifreið í Rvík, en fyrir sanngjarnt gjald ferðast þeir sem aka í bifreiðum frá 715 B. S. R. 716. Til VífilsstaSa kl. 12, 3, 8, 11 e. m. Til Hafnarfjarðar á hverjum klt. Um bæinn allan daginn. “Bermallné Hin stöðugt vaxandi s&'m Bermaline' brauða er best - önnunin fyrir gæðum ‘ - Ef þjer eruð ekki þegs* fíermaline-neytandi, þá byri- ð í dag. Gefið kunningjum yðar rit Jónasar Hallgrímssonar

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.