Morgunblaðið - 20.08.1931, Qupperneq 2
2
MORGUNBLAÐIÐ
FliBlelðii un island.
Áform Bandaríkjamanna.
Ár frá ári fjölgar flugleiðunum
í heiminum, ekki eingöngu innan
heimsálfanna, heldur líka á milli
þeirra. Regluhundnum f'lugferðum
er nú haldið uppi milli Evrópu,
Asíu og Afríku. Og einhvern tíma
kemur að því, að fastar flugferðir
hefjist milli Evrópu og Ameríku.
En hvaða leið verður þá valin?
Um það verður ekkert sagt með
vissu á núverandi stigi málsins. En
enginn efi er á því, að áhuginn
fyrir flugleiðinni um ísland fer
vaxandi. Er nægilegt að benda á
enska leiðangurinn til Grænlands
og rannsóknir Englendinga viðvíkj
andi flugskilyrðum þar, flugferðir
Oronaus ár eftir ár til Islands og
Orænlands, og nú síðast flug
Cramers.
Amerískur fjármálamaður, Mr.
Robert Brant, kom nýlega til
Kaupmannahafnar. Hann er einn
af forstjórum bankafirmans Hayd-
en, Stone & Co. í New York. Þetta
firma á meiri hluta hlutabrjefanna
í flugfjelaginu „Trans-ameriean
Airlines Corporation“, stærsta og
ríkasta flugfjelagi í heimi. Fjelag-
ið heldur uppi flugferðum um
Bandaríkin þver og endilöng og.til
útlanda, bæði til Mið-Ameríku,
Suður-Ameríku og Kanada.
Cramer
flugmaður, sem „Trans-american
Airlines“ valdi til að fara fyrsta
reynsluflugið yfir Atla-ntshaf.
Grant var fyrstu dagana sagna-
fár um erindi sitt í Danmörkir. En
þegar Cramer var kominn til
Reykjavíkur, þá skýrði Grant
blaðamönnum frá því, að „Trans-
american Airlines“ áformi að
koma á föstum flugferðum milli
Evrópu og Ameríku utri Island og
Grænland.
Leiðin um ísland og Grænland
liefir þan kost frarn yfir aðrar
flugleiðir milli Evrópu og Ame-
ríku. að tiltölulega ev stutt á milli
landa. sagði Grant. Á Azoreyja-
leiðinni verða menn að fljúga 1500
og 2000 enskar mílur yfir haf.
Flugvjelamar þurfa því að hafa
mikið af bensíni og hafa því lítið
burðarmagn afgangs til þess a.ð
geta borið póst eða farþega. Á
leiðinni um Island em áfngamír
langt um styttri, hvergi meira en
500 enskar mílur milli landa. Flu ”
vjelarna.r þurfa |rví ekki að hafa
eins mikið af bensíni og á Azor-
eyjaleiðinni, en geta aftur á móti
tekið þeim mun meiri póst og fleirj
farþega. Islandsleiðin er því arð-
vænlegasta flugleiðin milli Evrópu
og Ameríku.
Hins vegar eru flugleiðir um
Grænland að ýmsu leyti áhættu-
meiri en syðri leiðin, þokur miklar,
stormar tíðir, og menn verða. að
fljiiga yfir jökulbreiður og óbygð-
ir. En Grant álítur ])ó, að veðrátta
og landhættir sjeu ekki flugíerð-
eldsneytiseyðsla bensínmótora. —
] Flugvjela-r með olíumótorum hafa
; því meira burðarmagn afgangs til
nytsarn iegra flutninga en flugvjel-
ar með bensínmótorum. Notkun
olíumótoranna eykur þannig bæði
öryggi og arðsemi flugferðanna.
Hvenær hefjast reglubundna.r
flugferðir á framannefndri leið ?
Svo fljótt sem unt er, segir
Grant. Mikið er undir reynsluflug-
ferðunum komið. Flug Cramers
var fyrsta reynsluflugið. „Trans-
ameriean Airlines“ ætla að láta
fljiiga þessa leið aftur í næsta.
mánuði og svo áfraim eitt reynslu-
Wm
Lakkrís-
borðar-,
ilantnr-,
pipnr-,
°Q niargar fleiri teg-
nndir iyrirliggjandi.
LICORICE Gæöin atÞekt.
OONFECnONEOT Veröiö ávalt lægst.
Flugleiðin um ísland. Hjer birtist mynd af flugleiðinni yfir
Norður-Atlantshaf, um ísland, eins og ameríska flugfjelagið „Trans-
american Airlines“ hefir hugsað sjer hana.
flug í' mánuði. Næsta stigið verður
sv.o að fá leyfi til póstflutninga.
Grant segir, að alt verði gert, til
þess að gera flugferðimar sem ör-
uggastar. Einkum verði lögð á-
hersla á a.ð hafa nægilega margar
veðurstöðvar og radíómiðunar-
stöðvar á leiðinni. Jeg vona að
reglubundnar flugferðir á þessari
leið geti hafist á næstkomandi
ári“, sagði Grant að lokum.
um um Grænland til fyrirstöðu.
Reglubundnum flugf erðum hef ir
verið komið á í Norður-Ameríku,
þar sem flugskilyrðin eru síst
betri. Leiðin um Grænland ætti
ekki að vera síður fær en flug-
leiðin yfir Rocky Mountains til
Alaska, segir 11 r. Grant.
Við höfum lengi íhugað áform-
in um reglubundnar flugferðir um
ísland og Grænland, segir Grant.
Cramer hefir sannfært okkur um Grant fór frá Kaupmannahöfn
að þessi leið sje framtíðarleiðin þ. 11. þ. m. Hann var þá sann
milli Evrópu og Ameríku. í vor færður um að Cramer hafi farist.
kom danski pólkönnuðurinn Peter Allar líkur benda til þess að svo
Frenchen til New York fyrir til- sje. En verður það til þess að
mæli okkar, til þess að gefa okkur ] Trans-american Airlines hætti við
ýmsar leiðbeiningar. Næsta stigið framannefnd áform um flugferðir
var að láta Cramer fljúga framan- milli álfanna? Peter Frenchen, um
nefnda leið til reynslu. Og Grant' boðsmaður fjelagsins í Khöfn svar
fór til Danmerkur, til þess að! ar þessari spumingu neitandi. —
leggja áformin fyrir dönsku stjóm Flug Cramers um Labrador og
ina og semja við liana um við-. Grænland, erfiðasta hluta leiðar-
komustaði á Grænlandi. j innar, heppnaðist vel. Það væri
------ j ]>ví ástæðixlaust að hverfa frá þess-
Ætlast er til að Detroit eða ari leið, þótt Cramer hafi farist
Cleveland verði endastöð flugleið-1 skamt frá Noregi eða Danmörku.
arinnar í Bandaríkjunum og Kaup i Að minsta kosti er það tilætlun
mannahöfn endastöðin í Evrópu. Grants, að reynsluflug haldi áfram
Viðkomustaðirnir eiga að verða og að næsta flugvjelin leggi af
þessir. Rupeit House sunnan við stað frá Ameríku í næsta mánuði
Hudsonsflóa., Great Whale River eins og upphaflega var ætlast til“.
austan við Hudsonsflóann, Wol- segir Freuchen.*)
stenholme uyrst á Labrador, Exte- Margir efast um að áformin um
ev Bay á Baffineslandi vestan við reglubundnin Atlantshafsflug um
Davíðssundið, Holstenborg á vest- Grænland sjeu framkvæmanleg í
urströnd og Angmagsalik á aust- náinni framtío. Reynslan verður að
urströnd Grænlands, Reykjavík, skera úr því, hvort þessi áform eru
Þórshöfn á Færey.jum og Bergen á, rökuim bygð. Én óneitanlega er
eða Stavanger.
það mikilsvert og gleðilegt, að
Flugvjelar eig-a að fljúga dag- stórt og ríkt fjelag vill verja auð-
lega bæði a.ustur og vestur um haf, æfum og starfskröftum sínum til
og er gert. ráð fyrir, að flogið verði þess að reyna að koma á loftsam-
á 2 sólarhringum milli endastöðv- göngum á' þeirri leið, sem hefir
anna. Detroit og Kaupmannaba.fn- svo mikla þýðingu, ekki síst fvrir
ar. viðstöðutímiun mCð talinn.
Flugvjelar ]>ær, er notaðar verða
á þessari leið. yerða, útbúnar þann-
ig, a.ð |>ær geti settst bæði á vatn
og ís. f flugvjelunum eiga að vera
hráolíumótorar. Notkun þeirra er
þýðingarmikil nýjung í flugmálun-
um. Þeir eru öraggari en bensín-
mótorarnir og þar að auki er olíu-
eyðsia ]>eirra langt mm minni en
íslendinga.
Khöfn í ágúst 1931.
*) Eftir að þetta er skrifað hefir
Freuchen fengið svohljóðandi
skeyti frá Thompson forseta Trans
america.n Airlines: „Reynsluflug
halda áfram eins og áformað var.
Preston stjórnar næsta flugi“.
Tilkynningar frá i. S. I.
Staðfest íþróttamet.
FB. 19. ágúst.
Nýlega hefir stjórn Í.S.Í staðfest
þessi afrek sem íslensk met: —
Spjótkast betri hendi: 52.41 stiku,
sett 17./6. 1931 af Ásgeiri Ein-
arssyni (A). Kúluvarp, betri hendi
12.07 stikur, sett 17./6. 1931 af
Marino Kristinssyni (A). Grinda-
hlaup 110 stikur á 20.2 sek. sett
18./6. 1931 af Stefáni Bjarnasyni
(A). Ferþraut (1000 stiku hlaup,
hjólreiðar, kappróður og sund) á
35 mín. 51.1 sek. sett 31./8. 1930
af Hauki Einarssyni (KR). Bringu
sund, 100 stikiu’ á 1 mín. 33.5 sek.
sett 12./7. 1931 af Þórði Guð-
mundssyni (Ægir). Sund, frjáls
aðferð 100 stikur á 1 mín. 14.3
sek. sett af Jónasi Halldórssyni
(Æ). Bringusund: 200 stikur á 3
mín. 41 sek., sett af Þórunni
Sveinsdóttur (KR). 26./7. 1931.
Sund, frjáls aðferð, 400 stikur, á
6 mín. 39.4 sek., sett 30./7. 1931
af Jónasi Halldórssyni (Æ). Boð-
sund: 4x50 stikur á 2 mín. 14.2
sek., sett 30./7. 1931 af sundfjel.
Ægi. Spjótkast, beggja handa,
samanlagt: á 84.02 stikur, sett
7./8. á meistaramóti I.S.I. i Vest-
mannaeyjum af Friðrik Jessyni
(KV). Sundafrekin eru sett í svöl-
um sjó.
íþróttaráð Vestmannaeyja.
Þessir menn hafa verið skipaðir
af I.S.Í. í íþróttaráðið til eins
árs: Páll V. G. Kolka formaður,
Sigurður GunnarsSon, Öskar Sig-
urhansson, Haraldur Eiriksson og
Jóhannes Jóhannesson.
S'tyrktarfjelagi Í.S.f.
liefir nýlega gerst, .Jakob Sigui'ðs-
son, sundkennari, Vogum, Gull-
bringusýslu.
Meista.ramót í.S.í.
Framhald meistaramótsins verð-
ur haldið á Iþróttavellinum í Rvík
og hefst það 24. þ. m. Hefir Ár-
m.ann og K. R. verið falið að
standa fyrir mótinu. Er búist við
keppendum uta.n af landi.
Kafbátur Wilkins.
Alveg nýtft!
Blómkál
Hvítkál
Rauðrófur
GuLrætur
Selleri
Blaðlaukur
Laukur
Tómatar
Kartöflur.
Klein’s kjðtfars
reynist best.
Baldursgötu 14. Sími 73.
Advent Bay, 18. ágúst.
United Press. FB.
Kafbáturinn Nautilus lagði af
stað hjeðan kl. 4 síðd. til þess að
hefja norðurhafa.rannsóknirnar.
Nýtft hns
á sólríkum stað með öllum
nýtísku þægingum til sölu.
Upplýsinffar í Versl. Kötlu,
LauffaveK 27.
Nýftfts
Hvítkál
Rauðkál
Gulrófur
Rauðrófur
Blómkál
Gúrkur
Selja
Asíur
Blaðlaukur
Rauðaldin
Laukur
Kartöflur.