Morgunblaðið - 01.12.1971, Page 11
Eggert G. Porsteinsson
um almannatryggingarnar:
Allt er óbreytt
— nema gildistökudagurinn
Tillaga Axels Jónssonar o.fl.:
Bótaréttur
verði skýlaus
— vegna flugslyss eða tjóna
2. UMBÆÐA um frumvarp rík-
isstjórnarinnar til staðfestingar
á bráðabirgðalögrun um flýtingu
á gildistöku laga um almennar
tryggingar fór fram í efri deild
s.l. mánudag. Frumvarpið var
samþykkt til 3. umræðu.
Bggert G. Þorsteinsson (A)
sagði m.a., að við fyrstu umræðu
máilsins hefði tryggingamálaráð-
herra viðurkennt, að sú ein breyt
ing fælist í frumvarpinu, að giM
istökiu þess væri flýtt um fimm
mánuði, frá 1. jan. 1972 til 1.
ágúst 1971. Það væri innihald
f rumvarpsins.
Síðan sagði þingmaðurinn m.
а. :
Það skal viðurkennt, að þetta
ákvæði er til mikilla bóta fyrir
þá, sem trygginigabóta njóta.
Þá kemur að margendurtekinni
spuminigu málsivara núverandi
stjómarflokíka við fyrstu um-
ræðu málsins, en þó sérstakie'ga
fyrir tvennar siðustu almennar
kosningar í landinu, — við bæj-
arstjómarkosningarnar 1970 og
svo við aiþingiskosn ingamar sl.
vor.
Hvers vegna hækkið þið ekki
smánarbætur trygginganna? Á
eftir fylgdu þá hjartnæmar
athugasemdir og samanburður á
þessum „smánarbótum“, sem taM
ar voru felast í frumvarpi því,
sem fyrrverandi ríikisstjóm lagði
fram 18. marz 1971 og samþykkt
var einróma sem lög frá Alþingi,
б. apríl, eða tæpum 3 vikum sið-
ar. Frumvarp þetta voru niður-
stöður vandliegrar athugunar
nefndar, sem skipuð var úrvals-
fólki sem vann verk sitt með
prýði. — Bótaupphæðir frum-
varpsins og gifdistökuákv. voru
hins vegar áikvörðun þáverandi
rikisstjómar og við það miðaðar,
að hægt væri að standa við þær
í raun og sannleika og þá fyrst
og fremst af hólfu rikis og bæjar
félaga, — en hækkanir laganna
voru áætiaðar 500 milljónir
króna, þegar þær kæmu að f.uiilu
til framikvæmda á heilu ári.
Þegar umrædd endurskoðunar-
nefnd skilaði áliti, 5. marz 1971,
og ríikisstjómin tók sínar ákvarð
anir, varð að sjálfsögðu að áætla
tekjur ríkisins á þessu ári, en
svo sem auðsætt má vera, var
ekki um aðra viðmiðun að ræða
varðandi f járhagslega getu rikis-
sjóðs, en árið 1970 — þ.e. árið á
undan og það sem þá var liðið
af þessu ári eða aðeins 2Ve mán-
uður.
Eðl'ilega höfðu velflest bæjar-
og : SVeitarfélög þá nýverið gert
sínar fjárhagsáætlanir fyrir aldt
árið 1971, án þess að gera ráð fyr
ir hackkunum á framiögum sín-
untí til Tryggingastofnunarinn-
ar. — Þá var og í gildi „verð-
stöðvun" þannig að ekki var
unht að leyfa atvinnurekendum
að velta sínurn hluta út í verð-
l'aigið.
Þannig var taflstaðan þegar
ákveðinn var flutningur frum-
varpsirís um endurbætur trygg-
ingalaganna af fyrrverandi rikis
stjórn.
Með hliðsjón af þessum stað-
reýndum Var giidistaka laganna
ákveðín 1. jan. 1972.
Síðan sagði þihigmaðurinn:
Hægur stígandi var hiiis vegar
í vel'gengnisátt í efnahagsmálum
þjóðarinnar, m.a. vegna ráðstaf-
ana er gerðar höfðu verið af
stjórnvöddum, og rökstyðja
mátti með reynslu undangeng-
inna mánaða, að við öll ákvæði
laganna mætti standa að fullu,
án alls vafa.
Það skal hins vegar játað, að
í marzmánuði í fyrravetur sá
hvorki rikisstjórnin né aðrir, þótt
útlit væri allt í bótaátt, að tekj-
ur ríkisins, afurðaverð okkar á
erlendum mörkuðum og fiskiafM
tæki slóikt stökk fram á við, sem
var hins vegar orðin staðreynd
14. júlí sl., þegar núverandi ríkis-
stjóm tók við vöttdum.
Við umræður um mangnefnt
frumvarp þáverandi ríkisstjórn-
ar á sl. vetri fliuttu þáverandi
stjórnarandstæðingar nokkrar
hækkunartillögur er þeir töldu
þá algjört lágmark að samíþykkt-
ar væru. — Þessar breytingartil-
lögur þeirra þá voru um 40 tals-
ins og þýddu þá nokkur hundruð
milljóna króna útigjöld fyrir þá
aðila, sem til trygginganna greiða
án þess að séð væri þá fyrir
nokkrum tekjum á móti.
Nú skyldi maður ætla, að þeg-
ar þessir sömu aðittar hafa tekið
við völdum, ekki hvað sizt þegar
allit gengur, guði sé lof, i haginn
fyrir þjóðina alla, til lands og
AXEIi Jónsson hefnr flutt um
það lagafrumvarp, að í skipu-
lagslög komi ný málsgrein, þar
sem sveitarstjórnum sé heimilað
að banna efnistöku, grjótnám
eða annan verulegan tilflutning
eða brottnám jarðefna, ef líklegt
megi telja, að það valdi röskun
Iands, sem ieitt geti af sér upp-
blástur eða valdið verulegum
erfiðleikiun við framkvæmd
skipulags.
1 greinargerð með frumvarp-
inu segir m.a.:
Vegna mannvirkjagerðar, húsa
bygginga og ýmissa annarra
framkvæmda, sem á síðari árum
eru gerðar i stærri stil en áður
og með stórvirkari tækjum, hef-
ur ásókn í ýmiss konar fyMing-
arefni aukizt mjög. Flestar shk-
ar framkvæmdir, aðrar en gerð
FJÓRIR þingmenn Sjálfstæðis-
flokksins, Fi-iðjón Þórðarson,
Gunnar Tlioroddsen, Jón Árna-
son og Pétur Sigurðsson hafa
flntt um það tillögu til þings-
ályktunar, að ríkisstjórnin hlut-
ist til um, að sjómæiiiigum við
ísland verði hraðað svo sem unnt
er. Jafnframt verði stefnt að því
að afla sem gleggstrar alhiiða
vitneskju um landgmnnið allt,
svo sem viðáttu þess, dýpistak-
mörk, Iiotnlag og hvers konar
notagildi.
1 greinargerð með tillögunni
segir m. a.:
Sjómælingar við Island beinast
að gagnasöfnun á hafimu uim-
hverfis landið, er á megi byggja
við útgáfu sjðkorta og annarra
Eggert G. Þorsteinsson.
sjávar, að þessar tiMögnr sæju
dagsins Ijós í frumvarpi rílkis-
stjórnarinnar ,m.ö.o. að „smánar-
bætumar" yrðu gerðar „mann-
sæmandi".
Þá bregður hins vegar svo við,
að þær fyrirfinnast ekki, — ekki
er breytt einu einasta atriði öðru
en því, að I stað orðanna „1. janú
ar 1972“ kemur „1. ágúst 1971“,
allt annað og þ.á.m. bátaupphæðir
eru óbreyttar frá löguim fyrri
rikisstjórnar.
þjóðvega, eru aðaUega í þéttbýM,
þ. e. innan skipulagsskyldra
staða. Er svo komið nú, að jafn-
vel innan kaupstaða hefur lands-
lagi verið gjörbylt, svo að veru-
legum erfiðleikum getur valdið
að koma á skynsamlegu skipu-
lagi. Auk þess stafar i mörgum
tilfellum af þessu stórfeUd hætta
á uppblæstri viðkomandi lands-
svæða og því nauðsyn á að
tryggja sem bezt viðhUtandi ráð-
stafanir gegn þeirri hættu.
Með ákvæði þvi, sem hér er
lagt til að lögfest verði, telur
flutningsmaður, að hægt sé að
koma í veg fyrir, að slíkt ástsund
skapist eftirleiðis, án þess þó að
gera landeigendur of háða sveit-
arstjómum að því er varðar þau
not af landi, sem eðiileg geta
taMzt.
upplýsinga í þágu sjófarenda.
Gefur auga leið, hversu nauðsyn-
legt er öllum fiskimömmum og
farmönnnm að hafa aðgang að
trausitum heimildum af slítou tagi
i sjóróðrum og siglimgum með
ströndum fram, inn á firði, vítour
og voga eða út tU hafs. Það
er skylda hverrar sjálfstæðrar
þjóðar að þekkja land sitt sem
bezt. Á sama hátt er nauðsyn-
legt og skylt að kamna umhverfi
landsins, hafdýpi og hafsbotn,
bæði með ströndum fram og á
ÖM'U landgrunninu. Sjómælingar
eru lunnar i þágu al’þjóðar, U'kt
og landmælingar. Aðeins lítil)
hluti hafsvæðisins krinigum Is-
land hefur verið nákvæmlegá
mældur. Þar er því ærið verk-
efni fyrir höndum.
AXEL Jónsson og Stefán Val-
geirsson hafa flutt um það til-
lögu til þingsályktunar, að end-
urskoðuð verði ákvæði loftferða-
laga um ábyrgð flytjenda far-
þega og farms, einkum með til-
liti til þess, að eigi er ailtaf full-
Ijóst, hver teljast skuli flytjandi;
sömuleiðis regiur um ábyrgð eig-
enda flugvéla gagnvart flug-
mönnum, svo og vátrygginga-
samninga varðandi flug.
f greinargerð segir m. a.:
Kornið hefur í ljós, að nokkur
vaifi getur verið sam'tovæmt gild-
andi loftferðalögum á réttarstöðu
farþega og flugmanna í sam-
bandi við bætur út aif flugslys-
um eða öðru tjóni aí fluigferðum.
Á það t. d. við um svonefnda
flu'gklúbbia, þ. e. þegar nokkrir
menn sameinast um kaup á flug-
vél eða fluigvéhim til einkaaf-
nota, svo og er leigðar eru út
PÁLMI Jónsson hefur lagt fram
á Alþingi frumvarp ttt breyt-
inga á jarðræktarlögunum frá 22.
apríl 1965, þar sem liai#i leggur
tii að á tímabUinu frá 1972—1976,
að báðum árum meðtöldum,
grtiði ríkissjóður fjárframiag til
uppsetningar á súgþurrkunar-
tækjum með mótor og blásara,
er nemi að meðtöldum jarðrækt
arstyrk 1/3 kostnaðar, eftir regl
um sem Búnaðarfélag íslands
setur. Sé um færanleg tæki að
ræða, skal styrkurinn miðast við
hæfilega stóran rafmagnsmótor.
f greinargerð sinni með frum
varpinu segir Pálmi m.a.:
Á síðasta Búnaðarþingi var
kosin milMþinganefnd til þess að
endurskoða jarðræktarlögin. Var
þess fuU þörf, að hafizt væri
handa um þetta verkefni, því áð
ástæða sýnist til að hugleiða
breytingar á lögunum í ýmsum
efnum.
Ekki er enn vitað, hvað starfl
nefndarinnar líður, en rétt virðist
að bíða með að gera tillögur um
meiri háttar breytingar á lögun-
um, þangað til hún hefur skilað
áliti.
Sú breyting, sem með frum-
varpi þessu er lagt til að gerð
verði á lögunum, hefur þó sér-
stöðu. Hér er um að ræða endur
nýjun á bráðabirgðaákvæði, sem
gilti á árunum 1965—1969. Síðan
hefur ákvæði þetta í raun verið
framlengt með sérstakri fjárveit
ingu á fjárlögum. í fjárlagafrum
varpi fyrir næsta ár er h|ns veg
ar ekki að finna tillögu um fjár
veitingu í þessu skyni og því
horfur á, að niður falli aðstoð rík
isins við þennan þátt landbúnað
arins, verði ekkert aðhafzt til ur
bóta. Þvi er þetta frumvarp flutt,
enda eðlilegra, að ákvæði, er
þetta varðar, sé að finna í land
bi/iaðarlöggjöfinhi, meðan rétt-
mætt er talið, að fitemlög séu
greidd til súgþurrkunartækja.
flugvélar til einstakra flug-
manna, sem þá fljúga ýmist eða.
taka með sér farþega. Almennt
mun fólk telja sig tryggt, er það
ferðasit í flugvélum, og einnig
telja flugmenn sig tryggða, jafnc
þegar þeir eru að safna sér flug-
ttaium sem i sjálifu flugniáminu.
Flutningsmenn telja brýna
nauðsyn bera til, að má'lum þess-
um verði komið á hreint, þannig
að eftirleiðis verði ekki vafi um
bótarrétt þeirra, sem fyrir tjóni
verða, eða, ef ékki yrði fallizt á
þá skoðun, að ákvæðum verði
breytlt þannig, að enginn vafi
geti þá veirið fyrir þá, sem sitfiga
upp í flugvélar annarra en flug-
félaga, sem annast reglubundið
fflug, um, að þeir séu ótryggð-
ir og eigi ekki annan bótarétt en
þann, sem hin almenna skaða-
bófaregtta kynni að veita þeim.
Þarflaust er að fara mörgum
orðum um gildi súgþurrkunar
fyrir íslenzkan landbúnað. Það
hefur sannazt ótvírætt á undan-
förnum árum, að súgþurrkun er
meðal þess, sem mest hefur hjálp
að bændum við aukna og bætta
fóðuxöflun.
Þótt súgþurrkun sé ekki ein-
hlít, þegar verulega bregður til
votviðra, er þaú mála sannast, að
án hennar aðstoðar og þess örygg
is, sem hún veitir, munu fáir
geta hugsað sér þurrheysverk
un, meðan aðrar aðferðir og ný
tækni ryðja sér ekki til rúms.
Þótt útbreiðsla sijgþurrkunar-
Framh. á bls. 31
Axel Jónsson.
Axel Jónsson
tekur sæti
á Alþingi
AXEL Jónsson hefur nú að nýju
tekið sæti á Alfþingi, en hann
hefur um hríð legið á sjúkra
húsi vegna bifreiðarslyss.
Frumvarp Axels Jónssonar;
Heimild til að banna
efnistöku og grjótnám
S j ómælingum
við Island
— sé hraðað eins og unnt er
Frumvarp á Alþingi;
Framlenging á styrk
til uppsetningar
súgþurrkunar tæk j a