Morgunblaðið - 25.06.1992, Side 4

Morgunblaðið - 25.06.1992, Side 4
4 B MORGUNBLAÐIÐ VIDSKIPTI/ATYINNULÍF FIMMTUDAGUR 25. JÚNÍ 1992 Flutningar íslensk og dönsk skipafélög keppa um Grænlandsflutninga Það skipafélag sem hreppir flutningana verður meirihlutaeigandi í nýju grænlensku skipafélagi sem mun velta um 3-4 milljörðum á ári EIMSKIP og Samskip ásamt dönsku skipafélögunum Lauritz- en og Mortensen & Lange sækj- ast eftir að ná samningum við grænlensku heimastjórnina um að gerast meðeigendur í nýju skipafélagi sem mun annast alla flutninga til og frá Grænlandi. Á ársgrundvelli er um að ræða flutninga upp á 200 þúsund tonn þar sem innanlandsflutningar eru meðtaldir. Skv. heimildum Morgunblaðsins frá Grænlandi er gert ráð fyrir að velta hins nýja skipafélags verði 300-400 milljón danskar krónur á ári eða 3-4 milljarðar íslenskra króna. Ef annað íslensku félaganna nær þessum samningi verður hér um að ræða eitt af stærri verkefnum sem íslenskt fyrirtæki hefur ráð- ist í erlendis á seinni árum. Heimastjómin á Grænlandi ákvað nýlega að skipta grænlenska verslunar- og flutningafyrirtækinu KNI upp í þrjú fyrirtæki sem hvert um sig mun annast sérstök verk- efni. Eitt fyrirtækið verður skipafé- lag sem mun sjá um vöruflutninga á milli Grænlands og annarra landa ásamt strandflutningum á Græn- landi. Heimastjómin á Grænlandi hefur unnið með KNI og dönskum ráðgjöfum að undirbúningi breyt- inganna með það fyrir augum að auka hagkvæmni sjóflutninganna. í kjölfarið var ákveðið að fá erlend- an aðila sem meirihlutaeiganda inn í hið nýja skipafélag jafnframt því sem stefnt er að fækkun og stækk- un skipa og gámavæðingu. Skipafé- lögin fjögur sem eiga í viðræðum við heimastjómina varðandi hið nýja skipafélag hafa frest til loka júní til að skila inn tilboðum. Ákvörðunar grænlensku heima- stjómarinnar er að vænta í byijun ágúst en samningur við væntanleg- an samstarfsaðila verður síðan lagður fyrir grænlenska landsþingið í haust til staðfestingar. Um 200 þúsund tonna flutningar á ári Umfang hins nýja skipafélags verður talsvert, en flutningar til og frá Grænlandi ásamt strandflutn- ingum nema um 200 þúsund tonn- um samanborið við 1.400 þúsund tonn sem eru heildarflutningar til og frá íslandi að frátöldum flutn- ingum fyrir stóriðju og á brennslu- olíum. Árleg velta félagsins er áætl- uð 3-4 milljarðar íslenskra króna. Sú staðreynd að íslensku skipafé- lögin eru mun minni en þau dönsku er ekki talin draga úr möguleikum þeirra á að ná samningnum eftir því sem heimildir Morgunblaðsins herma, enda þykja umræddir flutn- ingar ekki það miklir að stærð við- komandi skipafélags verði aðalat- riðið. Það má frekar telja að ís- lensku félögin séu á margan hátt álitlegri samstarfsaðilar en þau dönsku, ekki síst út frá landfræði- legu sjónarmiði. Hér er mikið í húfi fyrir þau enda ljóst að með því að ná þessu verkefni tækist þeim -að mæta samdrætti í flutningum til og frá landinu sem þegar er orðinn á þessu ári og fyrirsjáanlegur er á næstu misserum vegna samdráttar í efnahagslífinu. í tillögum KNI og dönsku ráð- gjafanna í samvinnu við græn- lensku heimastjórnina varðandi breytingar á rekstri KNI, er gert ráð fyrir að Nuuk verði aðalhöfn og umskipunarhöfn hins nýja skipa- félags á Grænlandi, en jafnframt verði reglulegar viðkomur á nokkr- um öðrum höfnum á vesturströnd Grænlands. Staðsetningu hafnanna má sjá á meðfylgjandi korti. Ála- borg verður áfram aðalhöfnin í Danmörku, en þar hefur KNI kom- ið upp hafnaraðstöðu sem talið er mikilvægt að nýta áfram í sigling- um til Grænlands. Félli vel að markmiðum Eimskips „Við erum í viðræðum og undir- búningi að því að skila tilboði sem verður afhent fulltrúum græn- lensku landsstjómarinnar í lok júní mánaðar. Þeir munu síðan fjalla um þetta í júlímánuði og væntanlega ekki síðar en í ágústmánuði taka ákvarðanir um við hvem þeir vilja semja og hvemig áframhaldið verð- ur,“ sagði Hörður Sigurgestsson, forstjóri Eimskips í samtali við Morgunblaðið. Heildarflutningar Eimskips og dótturfyrirtækja á sl. ári námu alls um 937 þúsund tonnum þannig að áætlaðir flutningar grænlenska skipafélagins, 200 þúsund tonn, eru alls liðlega flmmtungur af flutning- um Eimskips. Velta Eimskips nam á sl. ári um 8 milljörðum og miðað við áætlaða veltu nýja félagsins, 3-4 mjlljarðar, yrði hér um verulega aukin umsvif að ræða hjá Eimskip ef samningar nást. í hugmyndum Eimskips er gert ráð fyrir að flutningar færu fram með gámaskipum sem sigldu milli Álaborgar, Reykjavíkur og Nuuk ásamt tveimur gámaskipum sem sigldu meðfram ströndum Græn- lands. Skip félagsins gætu lestað og losað á athafnasvæði Eimskips í Reykjavík þegar það væri talið hagkvæmt og þannig sköpuðust töluverð umsvif. Grænlendingar gætu t.d. þannig sent útflutnings- vörur sínar með skipum Eimskips á erlenda markaði gegnum Reykja- vík. Á sama hátt gæti innflutningur til Grænlands farið fram í gegnum Reykjavík. Hins vegar má ætla að stærstur hluti flutninganna færi áfram í gegnum Álaborg. Eimskip er nú með flutninga til og frá Færeyjum og Nýfundnalandi Fyrirtæki Fyrirtækið Þ. Þorgrímsson og Co er 50 ára um þessar mund- ir. Þ. Þorgrímsson selur byggingavörur og hefur sér- hæft sig í innflutningi, sölu og dreifingu á loft- og gólfefnum. Loftefnin eru aðallega frá tveimur framleiðendum, Selo- tex og Pawarock í Sviss en í gólfefnum hefur megin áhersl- og myndu Grænlandsflutningarnir verða liður í flutningakerfi félags- ins. Álaborgarhöfn yrði þannig eins konar umskipunarhöfn fyrir Græn- Iand, ísland, Færeyjar og Nýfundn- aland eða Norðvestursvæðið. Slíkt félli vel að því framtíðarmarkmiði Eimskips að verða öflugt skipafélag í Norður-Atlantshafi og þjóna öllum þessum mörkuðum. Frá tæknilegu sjónarmiði má líta á þá staðreynd að Eimskip hefur yfír að ráða sérhæfmgu í gáma- flutningum. í nýjasta fréttabréfí félagsins er bent á að rekstur gáma- skipa og gámaflota, umboðsmanna- kerfi félagsins erlendis og reynsla við skipulagningu og rekstur gáma- hafna sé allt jákvætt innlegg í þetta viðfangsefni. Samskip eina félagið í Grænlandssiglingum Samskip er minnsta skipafélagið af þeim fjórum sem leita eftir samn- ingum við grænlensku heimastjórn- ina, en heildarflutningar félagsins voru 550 þúsund tonn á síðasta ári. Þá nam veltan nam tæplega 4 milljörðum króna sem er svipað og áætlað er að hið nýja skipafélag muni velta. Sigvaldi Hrafn Jósa- fatsson, sem hefur verið í sambandi við grænlensku heimastjórnina fyrir hönd Samskipa, sagði í samtali við Morgunblaðið að grænlenska heim- astjórnin hefði lagt skýrar línur um hvað hún vildi láta koma fram í tillögum skipafélaganna þannig að varla yrði um að ræða mjög mikil frávik á milli þeirra. í hugmyndun- um fælist að viðkomandi skipafélag yrði meirihlutaeigandi í hinu nýja félagi, en nánari útfærsla á því fyr- irkomulagi væri síðan í höndum hvers skipafélags. Að sögn Sigvalda er því ekki sjálfgefíð að félagið þyrfti að leggja út í miklar fjárfest- ingar ef það fengi verkefnið. Fram- lögin gætu verið með ýmsum hætti eftir útfærslunni, með tækjum, skipum eða íjármagni. Sigvaldi sagði ennfremur að Samskip væri eina skipafélagið af þeim fjórum sem um ræðir sem nú sigldi reglulega til Grænlands. Fé- lagið tók yfir rekstur græn- lensks/dansks skipafélags á síðasta ári og hefur síðan verið með eitt til ljögur skip í reglulegum sigling- um milli Grænlands og Danmerkur. Aðallega er þar um að ræða flutn- ing á frystum sjávarafurðum og annast Samskip nú 25-30% af út- flutningi Grænlendinga á þessu sviði. Að sögn Sigvalda munu samn- ingar um þessa flutninga standa áfram þó Samskip verði ekki með- eigandi í nýja skipafélaginu. Lauritzen einnig með ísland inn í myndinni Danska skipafélagið Lauritzen, sem er líklegri kandidatinn af dönsku skipafélögunum, eftir því sem heimildir Morgunblaðsins herma, er þriðja stærsta skipafélag Danmerkur með rúmlega 100 skip í rekstri um allan heim. Félagið hefur mikla reynslu af heimskauta- siglingum og hefur eftir því sem heimildir Morgunblaðsins innan fyr- irtækisins herma, mikinn áhuga á samstarfi við Grænlendinga á þessu sviði þar sem það falli vel við aðra starfsemi innan félagsins. Miðað við stærð Lauritzen sé ekki um svo mikil viðskipti að ræða, en menn sjái þarna möguleika á að auka veltuna án mikillar fyrirhafnar. Sömu heimildir herma að ef Lau- ritzen gerðist meðeigandi í græn- lenska skipafélaginu og hæfi sigl- ingar til Grænlands myndi það að öllum líkindum hafa viðkomu á ís- landi og hefja þannig samkeppni við íslensku skipafélögin um flutn- inga til og frá Islandi. Ekki náðist í forráðamenn Lauritzen. HKF/KB Þ. Þorgrímsson og Co 50 ára an verið lögð á allt er viðkemur korki. Þ. Þorgrímsson er til húsa að Ár- múla 29, og þar starfa að jafnaði um 9-10 manns. Fyrirtækið er stofnað 1942 af tvennum bræðrum en Þorgrímur Þorgrímsson varð snemma aðaleigandi þess og hefur rekið allt síð.an. Árið 1986 keypti Þ. Þorgrímsson fyrirtækið Pál Þorgeirsson og Co sem einnig starfaði í sömu grein og var til húsa við hliðina á Þ. Þorgrímssyni og þeim þá steypt saman.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.