Morgunblaðið - 16.07.1992, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 16.07.1992, Blaðsíða 8
VIDSKIPn AIVINNULIF FIMMTUDAGUR 16. JULÍ 1992 Þjónusta Lögfræðin án landamæra Rætt við Hróbjart Jónatansson hrl. sem nýkominn er frá Grikklandi þar sem stofu hans var veitt aðild að alþjóðlegum samtökum lögfræðistofa „ÞAÐ er nauðsynlegt að hafa sterk og góð tengsl við lögfræði- skrifstofur erlendis, sérstaklega nú þegar allt bendir til að Islend- ingar verði aðilar að Evrópska efnahagssvæðinu," segir Hró- bjartur Jónatansson hæstaréttar- lögmaður en Almenna málflutn- ingsstofan sf., sem hann rekur ásamt föður sinum hæstaréttar- lögmanninum Jónatani Sveins- syni, er orðin aðili að alþjóðlegum samtökum lögfræðistofa. Samtök- in nefnast Advoc og sat Hróbjart- ur aðalfund þeirra sem haldinn var í Grikklandi í júní sl. þar sem aðild stofunnar var samþykkt. Hugmyndin að samtökunum er komin frá breska lögfræðifyrirtæk- inu Bevan Ashford. Undirbúningur að samtökunum hófst árið 1989 en þau voru síðan formlega stofnuð 26. maí 1991 með þátttöku um 20 lög- fræðistofa í helstu borgum Evrópu. Hróbjartur segir að hugmyndafræði samtakanna sé í stuttu máli að skapa netkerfi lögfræðistofa í Evrópu og víðar þannig að meðlimir samtak- anna hafi ætíð aðgang að hæfum lögfræðingum í helstu fjármálaborg- um heims. Tilgangurinn sé því í hnot- skum „lögfræðiþjónusta án landa- mæra“. í reglum samtakanna kemur fram að helstu inntökuskilyrði eru að við- komandi lögmenn hafi almenna og víðtæka þekkingu og rejmslu af við- skiptalöggjöf síns lands. Umsækj- andi verður að hljóta samþykki full- trúa allra meðlima samtakanna til að öðlast inngöngu í samtökin. Hró- bjartur segir að samtökin leggi mik- ið upp úr persónulegum tengslum einstakra lögmanna og er gert ráð fyrir að lögmennimir hittist a.m.k. einu sinni á ári í tvo til þrjá daga í tengslum við aðalfund samtakanna. Hver stofa hefur yfir að ráða upplýs- ingar um starfsfólk hinna stofanna og sérhæfingu ef hún er til staðar. Ennfremur upplýsingar um gjald- töku einstakra stofa og hvemig þóknun er innt af hendi fyrir veitta þjónustu. Fyrstu kynni Hróbjartar af sam- tökunum voru þegar honum var falið að hafa milligöngu um rekstur slysa- máls í Bretlandi. Að höfðu samráði við starfsmenn breska sendiráðsins hafði hann samband við virtan lög- mann sem starfar hjá Bevan Ashford og komst Hróbjartur þannig í kynni við lögmanninn Richard J. Van Op- pen sem er fyrrum borgarstjóri í Exeter í Englandi og nú formaður Advoc. Hróbjartur sótti um aðild að samtökunum og á aðalfundi samtak- anna sem haldinn var í Aþenu í Grikklandi í júní sl. var umsókn Al- mennu málflutningsstofunnar sf. samþykkt. í tengslum við ráðstefnuna var haldin námsstefna þar sem David Perrot prófessor í lögum við Exeter háskóla var gestafyrirlesari. Hró- bjartur segir að fulltrúar flestra meðlima samtakanna hafi flutt fróð- leg erindi um löggjöf á sviði við- skipta í sínu heimalandi. „Ég flutti erindi um íslenska lögfræði eða eins- konar kynningu á íslensku lagakerfi. Fundarmenn höfðu almennt áhuga á íslandi og kom fram vilji þeirra að halda ráðstefnu samtakanna á ís- landi árið 1995.“ Hróbjartur segir að aðild að svona samtökum sé mikils virði því nauð- synlegt sé að hafa sterk og góð tengsl við lögfræðiskrifstofur erlendis, sér- staklega nú þegar allt bendir til að íslendingar verði aðilar að Evrópska efnahagssvæðinu. „Við þurfum ekki lengur að leita handahófskennt að erlendum lögmönnum í hinum og þessum handbókum og getum nú beint skjólstæðingum okkar til félaga okkar í Advoc ef á þarf að halda.“ Fólk Forstöðumaður Reiknistofu fiskmarkaða hf. MlNGVAR Öm Guðjónsson hefur verið ráðinn forstöðumaður Reiknistofu fisk- markaða hf. (RF) sem hóf starfsemi þann 3. júlí sl. RF er í eigu Fisk- markaðs Suðum- eskja, Fiskmark- aðs ísafjarðar, Fiskmarkaðs Snæfellsness og Fiskmarkaðs Homarfjarðar. RF sér um rekstur tölvukerfis og greiðslumiðlun fyrir ofantalda fiskmarkaði auk þess að þjónusta aðra markaði sem tengjast tölvukerfi RF. Ingvar Örn útskrif- aðist með B.Sc. gráður í rafmagns- verkfræði og tölvuverkfræði frá Florida Institute of Technology 1988 auk M.Sc. í raftnagnsverk- fræði frá sama skóla 1990. Hann starfaði hjá Landsvirkjun eftir nám 1990 og hjá Verk- og kerfís- frteðistofunni 1991-92. Ingvar Öm er kvæntur Helgu Þóru Eiðs- dóttur viðskiptafræðingi og eiga þau eina dóttur. Markaðsstjóri ÍM Gallup MÞÓRARINN Stefánsson hefur verið ráðinn markaðsstjóri IM Gallup. Þórarinn lauk stúdentsprófi frá Menntaskól- anum í Reykjavík 1986 og lauk prófí í markaðs- og hag- fræði Magna Cum Laude frá Ass- umption College í Massachusetts- ., fylki árið 1991. Þ6rannn Þórarinn starfaði hjá Stöð 2 á markaðssviði frá 1986-89 við aug- lýsinga- og kostunarmál ásamt kynningarstarfsemi. Frá 1991-92 starfaði hann við kynningarmál hjá Stöð 2 og Bylgunni og nú síðast við úrvinnslu fjölmiðlakannana og auglýsingamál. Þórarinn er 24 ára gamall og kvæntur Sigrúnu Svein- björnsdóttur hjúkrunarfræðinema. Breytingar hjá Sparisjóði Hafnarfjarðar MHRÖNN Pétursdóttir hefur verið ráðin í stöðu deildarstjóra í fyrirtækja- og innheimtuþjón- ustu hjá Spari- sjóði Hafnarfjarð- ar. Hrönn sem er 35 ára gömul hef- ur starfað hjá Sparisjóði Hafn- arfjarðar frá árinu 1980. Eiginmaður Hrannar er Jafet E. Ingvarsson og eiga þau tvö böm. MGUÐLAUG E. Kristinsdóttir hefur verið ráðin deildarstjóri í lánaeftirlitsdeild sem er ný deild hjá Sparisjóðnum. Guðlaug sem er 50 ára gömul hef- ur starfað hjá Sparisjóði Hafnarfjarðar frá árinu 1973,. nú síðast sem deild- arstjóri Innheimtudeildar. ■ ODDNÝ Lárusdóttir hefur ver- ið ráðin í stöðu deildarstjóra í starfsmanna- og skrifstofuhaldi jafnframt því að gegna stöðu deild- arstjóra í gjald- keradeild. Oddný sem er 41 árs gömul hefur starfað hjá Spari- sjóðnum frá árinu Oddný 1974. Ingvar Öm Guðlaug T o r g i d Avinningur af einkavæðingu orkukerfisins „NYTT norrænt velferðarkerfi" nefnist rit sem nýlega kom út á vegum samtaka atvinnurekanda á Norðurlöndum. í ritinu er m.a. umfjöllun um opinbera geirann í einstökum löndum og ýmsartillög- ur lagðar fram um úrbætur á þeim vettvangi. Bent er á ýmsar leiðir til þess að draga úr umfangi opin- bers reksturs og þjónustu og þar með skatta. Þessar leiðir byggjast á því að hjá hinu opinbera sé það skilgreint nákvæmlega hvað sé eðlilegt og nauðsynlegt að sé í verkahring þess og aðrir aðilar látnir framkvæma það sem óhag- kvæmt er að opinberir aðilar sjái um að framleiða eða fjármagna. Niðurstaðan yrði einkavæðing, aukin samkeppni og aukið valfrelsi neytenda ásamt þjónustugjöldum og aukinni verðlagningu á opin- berri þjónustu. Umsvif opinberra aðila á íslandi eru veruleg í öðrum atvinnugrein- um en opinberri stjórnsýslu og þjónustu. Ef miðað er við launa- greiðslur fyrirtækja árið 1988 greiddu fyrirtæki í eigu opinberra aðila 12,5% af heildarlaunum allra fyrirtækja. ( ritinu „Nýtt norrænt velferðarkerfi" kemur fram að hlut- deild opinberra aðila í launa- greiðslum í rafmagnsveitum og hitaveitum er 89,1%. Þá liggur eignaraðild að íslenska orkukerfinu nær eingöngu hjá því opinbera og einkaaðilar koma aðeins við sögu þar sem um er að ræða smávirkj- anir sem framleiða orku fyrir al- mennan markað. Eignaraðild hins opinbera er al- ger þar sem um ræðir virkjanir sem framleiða orku til beins eða óbeins útflutnings og dreifikerfið sem annars vegar dreifir orku fyrir al- mennan markað og hins vegar til útflutnings. Skýringarnar má án efa rekja til þess að framkvæmdir við orkukerfi eru stórar og fjárfrek- ar og möguleikar á því að afla inn- lends einkafjármagns til umfangs- mikilla framkvæmda hafa verið takmarkaðir vegna aðstæðna á íslenskum fjármagnsmarkaði. Á því má hins vegar vænta breytinga á næstunni í kjölfar vaxtar fjár- magnsmarkaðarins hér á landi. í umræddu riti er mjög hvatt til einkavæðingar orkugeirans að ein- hverju leyti með hlutabréfasölu. Leiða má líkur að því að áhugi er- lendra aðila á að fjárfesta í íslensk- um virkjunum og dreifikerfi stafi af áformum um nýtingu orkunnar til iðnaðarframleiðslu eða beinum útflutningi orku um sæstreng. í kjölfar þess að lagalegum hömlum um fjárfestingar íslenskra aðila í erlendum hlutafélögum hefur þeg- ar verið aflétt að hluta og loforða stjórnvalda um frekara frjálsræði gætu íslendingar þannig eignast hlut í erlendum fyrirtækjum sem áforma orkufrekan iðnað á íslandi eða nýtingu orkunnar á annan hátt. í ofangreindu riti segir að á al- þjóðavettvangi gæti nú tilhneiging- ar til að verðlagning orku til orku- freks iðnaðar taki í ríkari mæli mið af afkomu iðnfyrirtækjanna. Þetta sé einkum áberandi í álbræðslu þar sem orkuverð tengist álverði með beinni hætti en áður tíðkað- ist. Þessa hefur þegar orðið vart í samningaviðræðum íslendinga um orkusölu við erlenda aðila. Þetta þýðir að orkuöflun er orðin áhættumeiri en áður, en hins veg- ar er ágóðavonin orðin því meiri. í ritinu segir að af þessum sökum sé tímabært að huga að því að dreifa áhættu íslensku þjóðarinnar af orkuöflun með því að eiga hlut í stóriðjufyrirtækjum en selja er- lendum aðilum hlut í orkusölunni á móti. Þannig væri eytt tortryggni um að íslendingar væru að semja af sér í orkusölu tii útendinga, en jafnframt mætti draga úr áhættu almennra orkuneytenda á því að þeir þyrftu að bera þungann af sveiflum í orkuverði til stóriðju. Ot frá sjónarmiði stjórnmálanna er sala virkjana í hendur einkaaðila viðkvæmara mál en sala dreifikerf- isins. Þar kemur til hugsanlegur ávinningur af einkavæðingunni ásamt myndun svokallaðrar auð- lindarentu eða umframarðs af or- kulindunum sem næsta örugglega mun myndast þegar takmörkun orkulindanna verður Ijósari með tímanum. Auðlindarentu má hins vegar innheima með afnotagjaldi eða sölu nýtingarréttarins þannig að hægt er að taka tillit til hennar við sölu virkjana. Áhrifin á sölu- verðið eru þó óviss vegna al- mennrar óvissu sem ríkir um fram- tíðina, en þess verður að gæta að rugla ekki saman réttinum til þess að nýta auðlindir og réttinum til þess að hirða af þeim auðlindar- entuna. í „Nýju norrænu velferðakerfi" er einnig bent á annan kost einka- væðingar orkugeirans fyrir ís- lenska neytendur, þ.e. það aðhald sem útgjaldatakmörkun í einka- rekstri setur. Þannig mætti ná fram virkara útgjaldaaðhaldi og samkeppni í rekstri einstakra virkj- ana auk þess sem stjórnmálaleg áhrif á orkuverð og virkjanaröð væri minni undir því fyrirkomulagi. Þetta á m.a. við tekjujöfnun gagn- vart almenningi í formi jöfnunar orkuverðs á milli landshluta. HKF

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.