Morgunblaðið - 24.09.2000, Page 4
D SUNNUDAGUR 24. SEPTEMBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
BÍLAR
Morgunblaðið/Guðjón
15 tommu álfelgur, vindskeiðar og þokuljós eru í staðalbdnaði.
Fiat Punto Sporting
- lipur og sportlegur
Fiut
Punto
Sporting
Vél: Fjórir strokkar, 1.240
rúmsentimetrar, 16 ventlar,
rafeindastýrð fjölinnsprautun.
Afl: 80 hestöfl við 5.000 sn./
mín.
Tog: 114 Nm við 4.000 sn./
mín.
Gírkassi: Sex gírar, hand-
skiptur.
Stýri: Dualdrive, hjálpar-
átak frá rafmótor, borgar- og
þjóðvegastilling.
Undirvagn: Sjálfstæð
McPherson fjöði-un að fram-
an. Sjálfstæð fjöðrun með
sveifluörmum að aftan.
Hemlar: Diskar að framan,
tromlur að aftan.
Iljólhaf: 2.460 mm.
Sporvídd: 1.410 mm að
framan, 1.399 mm að aftan.
Lengd: 3.800 mm.
Breidd: 1.660 mm.
Hæð: 1.480 mm.
Farangursrými: 264 lítrar -
1.080 lítrar.
Dekk: 185/55 R 15.
Eigin þyngd: 900 kg.
Bensúitankur: 47 lítrar.
Hröðun: 10,9 sekúndur úr
kyrrstöðu í 100 km hraða á
klst.
Hámarkshraði: 172 km/
klst.
Eyðsla: 11,4 lítrar í blönd-
uðum akstri.
Verð: 1.295.000 kr.
Umboð: ístraktor ehf.,
Garðabær.
NY kynslóð Fiat Punto kom á
markað í fyrra á 100 ára af-
mæli Fiat. Fyrst var hann
settur á markað 1993 og hef-
ur verið einn af söluhæstu bíl-
um í sínum stærðarflokki í
Evrópu síðan. Bíllinn er
framleiddur í fimm dyra og
þrennra dyra útgáfu og síðan
er fáanleg sérstök sportút-
gáfa, Punto Sporting, sem
hér verður fjallað um.
Sporting er listilega hann-
aður smábfll þar sem svipur-
inn á afturhluta hans ríður
baggamuninn. Afturendinn er
^brattur og ljósin ganga upp að
pakbrún. Þetta ásamt því að hafa
afturhjólin á ystu nöf gefur bflnum
snaggararlegan svip. Hliðarvind-
skeiðar og vindskeið á afturhlera,
staðalbúnaður, eru samlitar bfln-
um. Bíllinn hvílir síðan á 15 tommu
álfelgum. Framendinn er fínlegur
með litlum lugtum þar sem einnig
er að finna þokuljós.
Llstaverk oð innan
Að innan er bíllinn ólíkur öðrum
evrópskum bílum ef frátaldir eru
aðrir ítalskir bílar Fiat-samsteyp-
unnar. Mælaborðið er listilega
hannað með þremur djúpum hill-
um og innbyggðu útvarpi. Útvarp-
^ ið er með segulbandstæki og teng-
ingu fyrir geisladiskaspilara. Sex
hátalarar eru í bflnum. Fyrir neð-
an hljómtækin kemur miðstöðvar-
rist og þar fyrir neðan ýmsir
stjórnrofar, t.d. fyrir rúður, stýri,
ljós og miðstöð. Plast er reyndar
yfirgnæfandi í allri efnisnotkun í
mælaborði en það er notað á
smekklegan hátt, eins og t.d. fyrir
neðan miðstöðvarristina þar sem
það er lakkað og lítur út eins og
burstað ál. Stýrið er síðan leður-
klætt og gírstöngin.
Bfllinn er með sportsætum með
jfeterklegu tauáklæði. Sætin eru stíf
og styðja vel á alla kanta og öku-
mannssæti er með hæðarstillingu.
Nytsamlegur sportbíll
Sporting er bfll í líkingu við GTi
bflana sálugu og markhópurinn er
h'klega helst ungir bflkaupendur.
Bfllinn gengur líka að fullkomnu
zm.
Afturljósin eru hástæð og ná
upp að þakbrún.
leyti upp í stflrænni útfærslu en
það sem skortir til að gera hann að
sportbfl sem eitthvað verulega
kveður að er aflmeiri vél. Ekki svo
að skilja að þessi 1.240 rsm, 80
hestafla vél, sé máttlaus en bæði
er að bfllinn liggur ágætlega á vegi
og er þannig úr garði gerður að
mest áhersla er lögð á sportlegu
eiginleikana, og mætti að ósekju
hafa nokkur hestöfl til viðbótar.
Fjöðrunin er t.a.m. slagstutt og
stíf án þess þó að vera óþægileg.
Það er þó ekkert skammarlegt við
hröðunina í þessari 1.240 rsm vél
sem er 10,9 sekúndur úr kyrrstöðu
í 100 km á klst. Gírskiptingin er
einstaklega vel heppnuð. Þetta er
sex gíra handskiptur kassi, einkar
liðlegur og stutt á milli gíra. Bíll-
inn er lággíraður sem er kostur
því mesta aflið næst úr vélinni á
5.000 snúningum og allt virkar
þetta sportlegt og leikur í höndum
ökumanns. Þetta er sama 1.240
rsm vélin og í ELX bílnum sem
skilar aðeins 60 hestöflum en hún
er hins vegar með 16 ventlum og
Sporting samsvarar sér vel og hefur brattan og háan afturenda.
Hægt er að fella fram sætisbökin og búa til mikið flutningsrými.
Leður á stýri og gírstöng og álútlit á mælaborði.
rafeindastýrðri fjölinnsprautun
sem gefur 80 hestöfl að hámarki.
Ekki einvörðungu sportbíll
Sporting er þó langt frá því að
vera einvörðungu sportbfll. Hann
býður upp á þokkalegasta rými
fyrir tvo fullorðna í aftursætum og
þótt það hamli að sjálfsögðu góðu
aðgengi að aftursætunum að bíll-
inn er aðeins þrennra dyra er þó
engum stórkostlegum erfiðleikum
bundið að bregða sér aftur í. Aft-
ursætin eru tvískipt og þar er líka
að finna Isofix-festingu fyrir
barnabflstól. Isofix-festingar virka
þannig að barnabílstóllinn er
tengdur við festinguna sem er
hluti af sjálfu burðarvirki bílsins í
stað þess að hann sé festur í bfl-
belti, eins og í flestum bflum.
Hægt er að fella sætisbök fram
til að auka flutningsrýmið. Það er
að sönnu ekki mikið, 264 lítrar, en
stækkanlegt upp í 1.080 lítra með
því að fella fram sætisbökin.
Það er að mörgu öðru hugað í
þessum litla sportlega bfl. Þægindi
ökumanns eru í hávegum. Búnað-
ur eins og rafstýri er með sér-
stakri borgarstillingu sem léttir
stýrið verulega og nýtist þetta vel
í borgarumferðinni og þegar
leggja þarf í þröng stæði. Þegar 70
km hraða er náð þyngist stýrið
sjálfkrafa á ný en einnig er hægt
að taka borgarstillinguna einfald-
lega af til að þyngja stýrið. Raf-
stýri fær hjálparátak frá litlum
rafmótor í bflnum í stað vökva-
dælu. Fiat kallar þetta Dualdrive.
í hurðum eru tveir góðir vasar en
hanskahólfið er heldur smátt en
glasahaldarar eru fremst í milli-
stokknum.
Bfllinn er ágætlega búinn.
Staðalbúnaður er meðal annars 15
tommu álfelgur, vindskeiðar,
þokuijós, rafdrifnar rúður, sam-
læsingar en reyndar án fjarstýr-
ingar, fjórir líknarbelgir og ABS-
hemlakerfi.
Punto Sporting er einn af lag-
legri bflunum í þessum flokki, að
mati skrifara. Verðið er líka alveg
viðunandi miðað við búnað,
1.295.000 krónur.
Guðjón Guðmundsson