Norðanfari - 01.02.1863, Page 1

Norðanfari - 01.02.1863, Page 1
\ORM\TARI. Felirúar. f§«3. M 5.-6. Sál inedal Hpámanna. Herra landlæknir dr. Jón Hjaltalín hefur í vi?aukabla?)i vKb ísl. prýrt hann meb ódagsettri ritgjörb eptir llermann nokkurn Bieknell, katólskan la>kni, „vin hans“, sem á ab vera svar mót svari sjera SiguríarGunnarssonar < Isl. frá 12. nóv. f. á. Nú fió veln. prestur sje fullfær um ab bera hönd fyrir köfub sitt, þá er áminnst grein þess efnis, ab öllum sem annt er urn trú sína, er jafnskylt og heirnilt ab svara Irenni; þab cr því ekki vegnasjera Sigurbar, heldur vegna eiufaldra, sem kunria. ef ril vill, aÖ lei'ast í villu, ab línur þessar beibast mótlöku af hinum lieibraba ritstjóra Norbanfara. í stabinn fyrir hina yfirlæíisfuliu yfirskript páfaborgar- innar hefiji fullt eins vel mátt sianda „bóran mikla“, og þyki hinuin viríiuliga lækni þe-.si titiil óvirbuligur, þá eigi hann þnb vib þaun, sem hefrr gefib ltómaborg hann í Opinbb. 17. kapítula. Páfatrúarnienn hafa einnig kaliab hana í sama oflætisanda, „liina eiiífu borg“ (eternal Rome). Ætli hún veroi nokkub eilíf þegar þab er fram vib haria komib, sem lyrir er spáb í Opinbb. 18 kapítula? Nci I þá dýrMegu yíirskript, sem vibaukagreinin hefir, hana á engin önnur borg etf borg- in, sem á fjalii stendur, boig hins eiiífa sannleikans kon- ungs. Matth. 5, 15. f>aí> er alkunnugt, ab þegar kúríalistarnir eru ab reyna ab rjctílæta liib stoina vald, seui páfinn hefir tekib sjer víir öll- um heiminum, þá lesa þeir bidíuna eina og „hiifundur lýg- innar“, eba eins og dr. Guericke svo íindib orbar þab: „þeir beita þeirri djöfuliegu slægb (infernal Heinmelighed) ab stela sannleikanuin úr biflíunni“. Ef ab aiidinn, gubs andinn, (spiritus interpres) sem be?:t úileggur sitt eigib orb, fenai ab búa í brjósti þeirra, þá gretu þeir aldrei útleitt þab af orbum Krists, ab hunn hafi sett Pjetur yfir hina postalana. þab hefbi verib ólíkt honutn, er meb svo hrærandi orbum og eptirdæmi lagbi sínuin lærisveinum á hjarta ab mutnast ekki liver ytir öbrum. Matth. 20, 25— 28. Matth. 23, 8—12. I sama Krists aubmýktaranda átninnir einnig Pjetur ölduna- ana: „ab þeir drottni ekki — sein iiarbstjórar — yíir arfleyfb drottins, og ab hinir kristnu sje hveröbrum undir gefnir“, 1. I’et. 5, 3. 6. Krietur gaf ölluin postulunuro sameiginiega sama erindisbrjef, sama fyrirheit, og samu embætti. Mark. 16, 15 —19. þab er sntt, Pjetur var mikill og merkur posiuli, hans gætti einna mest meban Páll kom ekki til sögunuar; en þab er ósatt, ab hann standi ætib fyrstur í löi'inni svo scm ,,flokksforingi“, því Galat. 2, 9. stcndur svo: ,Jakob, Kefas og Jóhannes11; á þessum stab eru þcssir t’.llir þrfr meb jafnri tign kallabir „máttarstólpar“, sbr. Post.gb. 15, ]3. 19. 28.1 þab verbur aldrei sannab ab.Pjetur hafi verib býskup f Róm. þetta kemur í mótsögn vib allan kronologiskan tímareikn- ing í postulasögunni og er eininitt uppspunniö til ab fsera rök fyrir bysknps stól PjctursíRóm. Verkahringur Pjeturs var austur í Pcrsfu, hann gat því ekki undireins verib bysk- up í Róm. Sjá Neanders- og GBerickes kirkjusögu, samthr. S. Melstebs ágæta samanb. á ágreiningslærdómum kirknanna. Af þessu flýtur, ab páfarnir geta mob engu móii átt óslít- anlega arfleyfb í því, sein ekki var til. Cypríanus mótmælir því naeb fyllsta rjetti, aö páfinn í Róm hafi æbra vald en abrir byskupar. þessu óttalega einvaldssdæmi nábu páfarn- ir ekki algjörlega fyrr en á miböldutn myrkranna. Vjer al'- biöjum því meb fyllsta rjetti, í nafni Pjeturs posíula „páfa“ nafnib, sem katólski læknirinn gefur honum! En vilji hann >) Veit hr. H. B. neir.a hinir P»stnf»rnir hafl gjört Jnfn snjöll krapta- verk suiii Pjetur. 8já 2. Kirinth 12, 11. 12. heyra vora skobun á hinum rangnefnda helga föbur hans í Róm, þá cr liún hjerumbil þessi: hann hefir hrifib sjer stolib vald yfir sáhim og eamvizkum manna, yfir ölinm þjóbum og konungum heiinsins, hann hefir drýgt ótialegustu glæpaverk uudir yfirskini gubhræbslunnar („in majorem dei gloriam“), hann hefir ekki cinasta skyggt á dýrb Krists meb sínu töfra- ijósi, heldur liefir liann vikib Kristi, hinum eilffa konnngi kirkjunnar, úr konungssæii hans, en hafib sig sjálfur í þab, syndugur vilkimaíur, viöurstyggilegasti afgub! hann liefur gjort sig bæbi ab dómara og mebalgangara mannanna, ab þeim, er heíir lyklavald daubans og undirheima. Opinbb. 1, 18. 3, 7 En þaö er vor trú, ab frelsari heimsins hafi einn þetta vald úskcrt og óaf.-alab. þab er vor trú, ab gub hafi syninum, en ckki páfannm allan dóm í hendur fengib og ab þessi allsherjardómari sje jafnframt vor einasti mebalgangarí, vor bróbir, vor frelsari og sáluhjálpari. Hver vill þá skipta um Krist og páfann í Róm? Hjer er ekki tilefni nje tæki- færi ab minnast á itlia viburstyggb og vjelahrögb páfadóms- ins, t. a. m. syndakvittunar söluna, hreinsunareldinn, sálu- messurnar, rannsóknarrjettinn, bannfæringarnar í allrakvik- indalíki. þessi stórnueli eru orbrjctt, eins og í Norbra hjá nafn- kcnnduin katóiskuin rithöfundi, Ellendorf. Sjá Próf. G'lausens udertl. theol. Tidskr. 7. árgang bls. 205. 1839. Engeta má þess hjer til varúöar, aö katólskir eru enn ekki látnir af ab breiba út ríki sitt. þeir aranst vib útbreibslu biflíunnar; þeir elta kristnibobarana útum allan heiminn til ab sá illgresi mebal hveitisins; svo þab er ekki ofhermt, sem dr. Lúter segir: „ab þar sem Ivristur hafi sína kirkju, þar ltafi djöfullinn sína kapellu vib hlibina á henni“. Vjer orblengjum ekki mcir um þetta og þab þess síöur, sem hr. S. Melsteb, hr. Weile og fl. hafa Ijett þeirri fyrirhöfn á oss. þegar hr. H,B. fer ab reyna ab rjettlæta einlífis kenningu sína, þá sjer hann ekki betur frá sjer veg sannleikans en risinn Po- lyfemtis, eptir þab búib var ab bliinla hann; hann segir ab einlífib sje viötekt, en ekki lærdóms setning kirkjunnar. Nafnib gjiirir ekkert til nje fiá; þvf á kiikjufundinnm í Trient var þannig úrskuröab : „Ef einhver segir ab klerkar, sem lifa í lielgri kíerkastjett, geti bundizt lijúskap, sá sje bölvabur“. Hvenær var þessu ,,anatliema“ beitt nema vib þá, sem kenndu gagnstætt rjettri trú? Hr. H. B. vitnar til 4. Mósb. 30, 3. til ab reyna ab rjettlæta einiífis eiöa, en hann stelur því undan, ab þessliáttar eiöar kallast tvfvcgis á sama stab ófyr- irsynju eibar“. Ertt ekki margir eibar tóm viburstyggb fyrir GuM og fcia í sjer gublast og gubleysi? til dremis: eibur Heródesar Mattli. 14, 8 9. eibur gybinganna, Postgb. 23, 12. 13. og cibur sá scm unnin er páfasætinu, nl. ab hlýbnast páfanum eitium, en hvorki Guös nje manna Iögum Sjá Rit- gjörb S. Me'sfebs bls. 76. Herra H. B. segir „ab postularn- ir hafi verib ókvæntir'1. Vill hann þá gjöra Pál og Mattheug ab lygurum ? Páll segir meb Ijósum orbum: „aö postularnir bræburKrists og Kefas værit kvongabir“. 1. Cor. 9, 5. Bræbur Krist8voru4. Matth. 13, 56. Hjá Matth. í 8, 14. er getib um mág- kortn Pjeturs. Ilr. H. B. kyngir því abvísu aptur nibur ab Pjeíur hafi verib ókvmntur, en hatin segir ab þessi postuli hafi ,,yfir gefib“ konu sína aptur, Hefur nokkur heyrt ósvífnari ósann- indi? Pjetur heföi þá illa munab og lifab eptir orbum meist- ara síns, Matth 19, 26., en liann bæbi mundi og lifbi eptir þeim Hann skildi sig aldrei vib konu sína Hann heilsnr frá henni og syni sínnm frá Babylon. 1. Pet. 5, 13, Bæbidr. Ne- ander, Schott o. fl. skilja orðiö ^yueklekta* fyrir konu postulans; og hvab sem því líbur, þá vili svo vei til, ab fabir kirkju-

x

Norðanfari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Norðanfari
https://timarit.is/publication/88

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.