Norðanfari - 01.02.1863, Qupperneq 2

Norðanfari - 01.02.1863, Qupperneq 2
10 sÖgnnnar skýrir frá því vneb Ijósum orftmr, aS optn. postuli haíi verib hjá konu sinni á hennar sdttarsæng og ávarpab hana þá meb þessum hjaitnæmu ortum : „elskan niín, minnstu clrottins!“ nl. Jesii Krists. Hver daucJ getur veriÖ fagrari en sá, „aÖ deyja meÖ vorn endurlausnara í faöniinum!“ Sjá Ensebii kirkjusögu 3. b 30 kap. Af þessum kapítula sjest einnig, aö einlífi postulanna hefur enga átyllu í kirkjusög- unni.1 Hjer næst fer hr. H B. aÖ rjettlæta ejnlífis kenn- ing sfna meb oröum postulans Páls, 1. Kor. 7, 32.—33., en hann stelur því undan, sem stendur í v. 26., þegar postul- inn segist ráÖIegeja, en ekki bjtPa þetta „vegna yfirstand- andi neyÖar“, Postulinn segist ekkert boÖ hafa um þetta frá drottni. V. 25. Hann ráHeggur þetta af söniu brjóstgæzku eins og þá Kristur segir: „Sælar eru óbyrj• r“. Sam- kvæmt aöalreglum og boíi skaparans í 1. Mósb. 2, 24. skipar þar á móti postulinn aÖ hver einn skuli hafa sjer eigin konu vegna saurlifnaöarins. 1 Kor. 7, 2. Sbr. Tit. 1, 5. og 1. Tim 3,2. I þessu er engin mótsögn. I 1. Tim. 4, 1. kallar postulinn, þá kenningu djöflatærdóm, sem bannar mönnum hjúskap þaö sást líka bczt, þcgar undir- göngin fundust milli munka- og nunnuklaustranna, hvernig lifnaöurinn var innan þessara múra, enda eru margar sögur af þessháttar. Af rirÖingu vib nióÖur Krists, hlífumst vjer vií) aö geta þess meb hve hneixlanlegum skröksögum páfa- menn hafa leitast viÖ aÖ sanna ævarandi meydóm hennar; þeir eru hvorki vandir aÖ sönnunum nje sparir á kraptaverkum. Gætum nú loksins aö, hve ótrúlega rangsnúna þýöingu hr. II. B. leggnr í Opinbb 14, 3. 4. jþessi staöur á ekkert skylt viÖ einlííi cöa ókvæni. Er ekki til skýrlífi í sjálfri hjónabandsstjettinni? Hebr. 13,4. 1. Pjet. 3,2. Er ekki hjónabands stjettin helg? Hvernig gctur hún þá saurgaö mann- inn? Hr. H. B. leggtir áherzluna á oröiö .pa/ju'»o»“. Veit bann þá ekki, aö á þessum staö þýÖir þaö sama sem hjá Páli postula, 2 Kor. 11,2., þegar banri þannig aÖ orÖi kemst: „Jeg hefi fasínaÖ yöur einum manni svo sem óílckkaöa mey“. Hjer er meintur allur söfnuöurinn, karl og kona, gíptir og ógiptir. Á báÖum þessum stöÖum þýöir því oröiö jarþenos þá, sem fylgja lireinum og ómenguöuin Krists iærdómi og lifa samkvæmt honum. Sjá Sehlevsncrs Lexicon yfir þetta orö. I neöanmálsgrein fæst hr. H. B. um þaö, aö uokkrum orÖum, sem þó standi f Vulgata, sje sleppt út í biflíu út- leggingunni íslenzku. Nú er heimal Vjer vitum vcl aÖ páía menn vilja ekki aöhyllast neina betri útgáfu en Vúlgötu einmitt af því aÖ þeir byggja á henni ýmsa sína'villu lær- dóma. Sjá ritgjörÖ S. Melst. bls. 145—146. Loksins árjettir hr. H. B. meö því, aÖ svegja þaö aö ejera Siguríi, aÖ velferb hans muni vera hætta búin, af því hann sje „fyrir utan katólsku kirkjnna“. þetta þýÖir sama í anda páfadómsins, sem aö vera glataÖur. þ>t tta er mi kat- ólska grílan, sem enginn meöal vor hræöist lcngur ístaö þess aÖ hr. H. B. ber öörnm á brýn, aÖ þeir mótsegi sjálfum sjer vonum vjer aÖ viöaukagrein bans beri þaÖ meö sjer, aö hann sjáifur komist í bersyndngustu mótsögn viö sann- leikann, viÖ biflíu - og kirkju söguna og viÖ alla frjálsa og skynsamlega þýÖingu bifiíunnar. Oss furöar næsta mjög á því, aö hr. H. B. skuli Ieyfa sjcr slíkt, rjett undir hliöinni á vorum ágætu guöfræöingum, máttarstólpum og iaridvarnar- mönnum hinnar evangelisk-protestantisku kirkju meöal vor. Oss kemur þá ósjálfrátt í hug þausnaháttur vindanna hjá Æólusii sem æddu útum hverja smugu, þegar þeim gafst færi á því Vjer þorum aÖ fullvissa hr. II. B. um þaÖ, aÖ enginn góÖur fslendingur aÖhyllist katólskuna hans. Oss vakir í fersku minni hvílíkt ófrelsi og óblcssan af hcnni stóö meöan hún gekk berserksgang yfir Jand vort. Hr. H. B. ætti aÖ gæta þess, aö ['aö varöar lögum aö tæ’a og telja aöra á villulærdóma kirkju hans. Vjer fyrirdæmum engan. Vjer viljum svo gjarna meö guÖi vorum aÖ ailir menn verÖi sáltt- liólpnir. þess vegna kveöjum vjer hr H. B. á þessa leiÖ: Vjcr viljnm af heilum hug aÖ herra Herman Bicknell sje ,) Af þessu er deginmu ijúsara, aÖ Pjetur postnli liföi saman viÖ konu sína, þangaö til dauöinn aöskildi Jiau. Lengra nær ekkí mannleg samtör. ásamt oss sæll um tfma og cil'fö, og vjer viljum aÖ Iicrra Herinan Bicknell sje læknir í 84. Regimenti. Ritaö í jaiuíarm. 1863. Meö tilhlyöílecri viiöingu. E. Tli. ISrot ás* &Se,siiase>Jíar aimál. Petta ár gjörðust niörg tíðindi og stór á landi voru. Þá lagði 8iguröur prestur niöur embættið í Grímsey, en engin vildi upptaka; tóku þá Ijuidregin það ráðs, er ætla mátti uð duga innndi, að selja prest.-kap þar í eyj- unni á undirboðsþingi, en engin í'annst bjóðandi. Nú var íarið út á gatnainót, og skyldi þeim nauðgað þar inn að ganga: en þótt slfkt mætti þjóðráö heita voru þó öll þeirra „ráð gjörð að lieimsku“, er lesa iná í, Odds- annál ejitir Þjóðólf úr Hvelli. Þá gengu regin öll á rökstóla, ginnheilög goð, ok uin þat gættusk“. Þarna sátu þau og leituðu góðra ráða, en í því bili reið af dóniadagsritgjörðin hans lljaltalíns, og varfV af brestur inikill en prestur engj. Var þá engi hlutue óttalaus á hiinni cður jörðu. þnu hrukku upp við hvellinn heldur óþirrnilega og liiuðust um. Segia þá sumir menn, að hafi þau sjeð f sín hvar Hjaltalín fór norður „kaldan kjöl“, með hrip á baki; sáu nú skjótt hvað um var að vera, aö eigi mundi Hjaltalín ætla í skreiöarför tii Arnarvatns sem Hallmundur íorðum þótt fiskilítiö væri í Rcykjavík, heldur mundi hann ætla sjer, að sækja Grímseyinga og bera til lands. Kigi er láð ncina í tíma sje tekið“ sögðti regin í einu hljóði, og leitum stjórnarinnar“. „Dugöu nú hvíti kristur“! sagði Hallfreöur. Meö slíku andvarpi eða ööru en kristi- legra sendu þau Grfmseyjarmál í fiendur stjórnarinnar. En nú er að segja frá Hjaltalín, hann hjelt norður fjöll og stikaði hcldur stóruin ; gekk hann um lilað á Möðru- völlum, það er nú amtmaiins setrið. Segir nú eigi af ferðum hans fyrri en hanu kom að sjó iram og óð á sæinn út; en er hann koin út á mitt Grímsejjarsund, drifu að honum sjófuglar hópuin saman og urpu f höf- uð honum, voru þar konuur, svartbakar 'og grábakar, filungar og skúníar, skeggiur og kríjur, langvíjur og stuttnefjur. álkur og föheliur, lómar og skarfar, af öllu þessu varð niiiðurinn hvííur, sein dritsker til að sjá. En Iljaltalín, sem aldiei varð örþrifs ráða, groip til þess, er var hendi næst, en það var blaö úr Bi'rlingi ei liafði að geyma kláðasögu iiaiis frá Jskindi og önn- ur stórtíðindi. En nú urðu þau undur og umskipti er fáir trúa munilu, fuglarnir liðu í iingvit og duttu sein dauðir niður á sæinn — svo bilt varð þeim hræfuglun- uin, er þar litu örlygi Hjaltalíns, að þeir hnigu fyrir. sjóninni einni saman —. Nú hefði Ujaitaiín tekið Gríms-* ey, borið eyjarskeggja til lands og sökkt eyjunni, ef vættur Grimseyinga hefði eigi dugttð þeim. Ilyggja menn að það sje sá, er íyrstur heíir Grímur heitið, og segja það sumir menn, að eyjan dragi þar afnafn sitt. Hann kom nú á móti Iljaltalín og hljes ógurlega. Nú sá IJjaltalín sitt óvænna, og er það sagt aö hann hafi það eittsinn runnið á æfi sinni, er hanu hörfaði undan Grímseyjar Grími Nú er Iljaltalín var á land koinin leið á hann ómegin af því öllu saman, göng- unni, hræfuglaganginum,, og óttanuin; liei'öi Iljaltalín legið þar til Ragnarökkurs, ef hann iiefði eigi borið á sjer pelann góða Berlingsnaut. —. f’enna pela hafði Berlingur gefið honum að ritlaunum fullan af iífsrniði þeim, er iærðir rnenn nefna ákavíti; en áður Hjaltalín hóf norðurgöngu sína, mcngaði liann mjöðinn valsalögi þeim hinum dira til heilindis sjer og sælgætis. Skjótt er frá að segja, Hjaitalín þreif pelann Berlingsnaut tveim hönduin, setti á munn sjer og hveifði af; liðu honuin þá viturieg orð af vörum, þau er lengi munu uppi vera : „Smá mýgi jeg sniátkcintunum“ I

x

Norðanfari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðanfari
https://timarit.is/publication/88

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.