Heimskringla


Heimskringla - 21.02.1934, Qupperneq 7

Heimskringla - 21.02.1934, Qupperneq 7
WINNIPEG, 21. FEB. 1934. H E I MSKRINGLA 7. SÍÐA. KIRKJAN OG ÁRÁSARLIÐ HENNAR Frh. frá 3. bls. til þess að vera víðsýn. Kirkj- an er ekki í þjónustu neins au'ð- valds. Hún, vill vera og á að vera að eins í þjónsustu krist- inna hugsjóna: bræðralags, rétt- lætis, kærleika og sannleika. Hún er þetta, að svo miklu leyti, hafði á honum, að hinn minsti í himnaríki væri þó honum meiri! Hvers vegna? Vegna þess, að Jesús sá og skildi, að það var guðsríkið með valdi utan að frá. Það varð að þróast og vaxa eins og sáðkornið í moldinni út frá gróðrarmögnum kærleikans í mannssálunum. Það varð að vaxa fram af trúarsannfæring- Hefir kirkjan ekki rétt á þess- bita en þess, sem hann sjálfur sem vér, þjónar hennar, erum unnj uni það, að mennirnir væru færir um að skilja þessi hugtök, allir bræður, börn hins sama útskýra þau og innræta Þai> iföður. Jóhannes og messías- ungum og öldnum. Og þessar arnjr> sem störfuðu í sambandi hugsjónir byggir kirkjan á þeirri j við hann> misskildu sjálf grund- trú, að heiminum stjórni vits- vaiiarrök jafnaðarhugsjónarinn- munaöfl, réttlát og kærleiksrík í j ar Qg fiuttu þess vegna boðskap insta eðli sínu. Hún byggir þær reiðinnar og hatursins. Þess einnig á þeirri trú, að lífið sé j vegna endaði guðsríkisstofnun eilíft og eigi óendanlega mögu- þeirra með skelfingu. Þess leika fyrir höndum. Þess vegna vegna voru hinir smæstu í telur hún ekki ávalt sjálfsagt himnaríki meiri en þeir. ari skoðun eins og kommúnist- ar á sinni, án þess að vera hrak- yrt og svívirt? Hefir ekki þjóð- félagið, ef meiri hluti þess óskar getur gleypt. Réttlætið verður að vera reist á göfugri og djúp- skygnari ástæðum, grundvall- ast á gnægð hjartans. Það verð- og telur það hamingjuríkt fyrir j ur að vera reist á þeirri sann- samfélagið, rétt á að viðhalda faíringu, að réttlætið sé einnig kristinni kirkju og uppfræða þýðingarmikill þáttur í eðli al- ungmenni í trúarhug^jónum heimsins og eigi rót sína að Jesú Kirsts, þó að nokkrir kom- j vekja þangað. Og menn verða múnistar séu á öðru máli? Allir'að æskja þess og leita þess, vita, að trúfrelsi er í landinu ,J ekki að eins hraktir og barðir svo að enginn er neyddur til að áfram af óúmflýjanlegum eðlis- vera í kirkjunni eða láta kenna hvötum, eins og þeirri að seðja börnúm sínum boðskap hennar, | h.ungur sitt, heldur einnig a fremur en hann sjálfur kýs. All-1 þvi, að þeir skilji það, að þann- ar þessar hnýflingar eru þess ig ber að fullnægja lögmáli vegna ekkert annað en ofstæk- hins eilífa lífs. Þannig verður isfull geðvonzka. VII. Annars er það dálítið erfitt að skilja, jafnaðarmensku þeirra, lífið fegurra og betra. Þá þarf ekki að taka guðs- ríki með valdi eins og menn hafa verið að gera tilraunir til alt frá dögum Jóhannesar skír- ara. Það þróast á hinu gagn- að líta á hlutina einungis frá Kommúnistar eru arftakar Jó-.sem finst Þa® sjálfsagt að fjaqd- kvæma trausti, friði og kær- sjónarmiði liðandi stundar. Hu^ hannesar skirara og þeirrar i ^hapast við þa hugmynd, að messíasarstefnu, sem hann n^ennirniv séu börn hins sama fylgdi. Þeir vilja taka guðs-1 í*vi að guðshugmyndin ríki með valdi. Þeir trúa á er * raun ,°S veru hin eina nýti- leið hatursins til friðar. ÞeirjleSa röksemd tyrir öllu bróð- hafa aldrei skilið grundvallar- ■ernl °S jöfnuði. Og enginn rök bræðralagshugsjónarinnar.:j°fnuður> sern ekki er bygðúr á múnismans> þá virðist mér það Þeir trúa ekki einu sinni, að,ðrnðerni kærleika, mun við-'vera augljóst) að frá Upphafi neinn guð sé til. Þeir tríia ekki i a 1 as s un 11 engur, Því að hvor tveggja stefnan fyrir á önnur verðmæti en jarðnesk.'menn Þuría ávalt bæði truarleg- brjósti manniega velferð og er Þeir trúa ekki á annað líf en ar og vitsmunalega ástæður fyr-! ag leita lausnar á margvíslegu jarðneskt. Sá æðsti friður, sem ,lr breytni sinni- °S Þar sem oll bö]. lífsins ,Fyrir frumkvöðl- þeir biðja um, er matarfriður. j 1 innmS er Þur uð ut fyrir Þvi,jum heggja þessara hreyfinga Og Þeir trúa Þvi ekki, að hann að niennirnir se tengdir saman hefir áreiðanlega ráðið hin sama verði unninn öðru vísi en-með bondum andlegs skyldleika, og tilfinning. kærleiki til mann- hatursfullri stéttabaráttu. Þeim' Þar sem menn trua beldur ekki j anna og brennandi löngun til er illa við boðun kærleikans og a neina andlega akvorðun, ekk- að ráð& bó(. & meinum þeirraj ert eilíft líf, engan viturlegan tilgang með neinu — þar "" P a Þ g skoðar þá einnig frá sjónarhól eilífðarinnar. Andstaðan við kommúnism- ann er upphaflega alls ekki sprottin frá kirkjunni, heldur frá kommúnismanum sjálfum. Hví eru kommúnistar ekki svo hreinskilnir að skilja það og viðurkenna, að það voru þeir, sem sögðu kirkjunni stríð á hendur — en kirkjan ekki þeim? Og hví þykir þeim það þá líklegt, að kirkjan líti hýru auga til þeirrar pólitísku trúar, sem níðir hana á hvert reipi og telur hana glæpastofnun, sem þarf að uppræta? Hér kemur enn blindni trúar- ofstækisins í ljós. En þetta er auðsætt af því, að kirkjan var leika, trú og dygðum, sem nú er reynt að tortryggja og sví- I virða kirkjuna fyrir. Þegar eg ber saman trúar- i brögð kristindómsins^ eins og eg skil þau, og trúarbrögð kom- hinna eilífu hugsjóna af því, að alt þetta gerir menn “deiga” í þeirri baráttu. er vant að sjá, hvers vegna menn , jafnlega trúariega grein fyrir eðli tilverunnar og þar af leið- upphaflega kommúnistisk stofn-1 aratriði kommúnismann og un og hvers konar jafnaðarhug- kristindóminn — grundvallar- sjónir liggja henni til grund- mismunur í lífsskoðun. En þeim vallar. Guðsríkiskenning Jesú Krists er hin stórkostlegasta og jafnframt gagnröksamlegasta jafnaðarhugsjón, sem boðuð hefir verið. Alt frá dögum Jó- hannesar skírara og þar til Jesús kom fram, leituðust of- beldismenn við að taka guðs- ríki með valdi. Hver messías- inn af öðrum kom fram og reyndi til að gera byltingu, hrinda hinu útlenda valdi og stofna þann veg ríki friðarins. .Ekki verður betur séð, en að Jóhannes sjálfur skírði her- mennina, sem komu til hans, einmitt til þess að taka þátt f slíkri baráttu. En guðsríkis- stofnun allra þessara manna: Hér skilja geysilega mikil trú- skub vera jafnaðarmenn, hversl óh'kar aðferðir. vegna hver og emn reynir ekki að skara eld að sinni kökú og hrifsa til sín alt það, sem hann mun undarlegra er það, að hinn j Setur, af gæðum lífsins, án sýnilegi jarðneski árangur hvers nnkkurrar umhugsunar um hag siðar, sem er aðalatriði fyrir sem er kommúnismanum, en aúkaatriði fyrir kristindóminum, ætti þó að stefna inn á líkar brautir. En í trúarsökum er aldrei litið á þau atriðin, sem eru samrým- anleg, heldur alt það, er skilur. Hér virðist vera fyrir hendi tvenns konar trú, sem ekki þýð- ir að deila um, því að trú er trú, náungans. Auðvitað lýsa hinir grunn- hygnustu kommúnistar hags- munabaráttunni að eins eins og grimmasta stríði, þar sem hin kúgaða stétt sameinast eins og hungraðir úlfar til að heimta sinn hlut úr höndum þeirra, sem hafa setið yfir honúm með mis- jöfnum heimildum. Að skifta Komúnisminn hefir alt af lagt i fyrst og fremst áherzlu á hina 1 efnahagslegu ytri velferð og vill leitast við að bæta hana með nýju stjórnskipulagi. Þetta er eðlileg afleiðing af því, að hann er vantrúaður á það, að neins annars sé að leita en skammvinnra jarðneskra gæða. Kristindómurinn hefir aftur fyrst og fremst leitað eilífra gæða og trúir á þau. En undir það hugtak koma aúðvitað og hver verður að trúa því, sem jafnt verður þá að eins sú rétt- honum virðist fegurst og göfug- ast. En alveg eins og kommún- Dr. M. B. Halldorson 401 Boyd Bld*. Skrifstofusíml: 2S674 Stuudai sérstaklega luncnasjflk- dóma. Er at) flnna á skrlfstofu kl 10—1* f. h. og 2—6 a. h. Hetmlll: 46 Alloway Ave. Talatasli S31RS Dr. J. Stefansson 216 MEDICAL ARTS RLD6. Hornl Kennedy og Graham Stnndar elngðBgii anffna- eyrnn- nef- og kverka-ajðkdðma Er að hitta frá kl. 2.30—5.30 e. h. Talsfmii 26 688 Helmllt: 638 McMlllan Ave. 42681 Dr. A. B. INGIMUNDSON Tannlæknlr 602 MEDICAL. ARTS BLDG. Siml: 22 296 Heimllls: 46 054 RAGNAR H. RAGNAR Pianisti og kennari Kenslustofa: 683 Beverley St. Phone 89 502 á drauma hans um réttláta skiftingu auðsins og allsnægtir öreignanna á jörð vorri. Af þessu ættu þeir að geta skilið, við hMerja örðúgleika kirkjan á að stríða. Hennar guðsríki er ekki að eins guðs- ríki á jörðu, heldur guðsríki, sem stendur um alla eilífð. Það er ríki, sem ekki er að eins grundvallað á vissu skipulagi jai*ðneskra gæða heldur fyrst og fremst fullnægju andlegra hlut^ sálarþroska mannsins. Guðs- ríki Jesú Krists fyrirlítur enga jarðneska hluti, ef menn nota þá réttilega og engum til meins eða óhamingju, en eins miklu hærri sem himininn er en jörð- einnig hin tímanlegu gæði. Mér in, svo miklu víðtækara er guðs- mun verða bent á það, að hinn sögulegi kristindómur hafi oft og tíðum skilið hér greinilega í milli og iðulega talið hin tím arnauðsyn, sem skapast af því, að enginn ann öðrum meiri ismanum þykir trú kirkjunnar | hlutar en sjálfum sér. En samt!anlegu gæði fánýt, ef ekki synd- siðspillandi, af því að hún geri ó*nr h^r ssm trpmriK or-að I - >»>-'>-----« menn of deiga til stéttabarátt- unnar, eins þykir kirkjunni trú Júdasar frá Galileu, Símonar j kommúnismans siðspillandi, af frá Pereu, Athronga og hvað því að hún geri menn of grimma, of hatúrsfulla í eftir- sókn bróðernisins og of ein- blínandi á eiginhagsmuni og jarðnesk gæði til þess að geta náð sínu eigin þeir nú hétu allir saman, drukknaði í heift og blóðsút- hellingum. Og um sjálfan her- prestinn: Jóhannes skírara, kemst Jesús þannig að orði, svo j nokkru sinni miklar mætur sem hann annars markmiði. sem áður, þar sem gengið er að J samleg- En eg er reiðubúinn að^ sýna fram á það, hvenær sem öflun ’jeða skiftingu lífsgæð anna einungis með grimd og hamförum hinna hungruðu úlfa, þar vilja verða hnippingar áður en lýkur og friðurinn eða rétt- lætið báglega trygt til frambúð- ar. Réttlætið verður að vera reist á styrkari stoðum en öf- undarhug þess hungurs, þar sem enginn ann öðrum stærri The Viking Press, Limited, gerir prentun smáa og stóra, fyr- ir mjög sanngjamt verð. Abyrgjumst að verkið sé smekklega og fljótt og vel af hendi leyst Látið oss prenta bréfhausa yðar og umslög, og hvað annað sem þér þurfið að láta prenta. Bækur og stærri verk gerð eftir sérstökum samingi. THE VIKING PRESS LTD. 853 SARGENT Ave., WINNIPEG Síraki 7 & & er, að þetta er misskilningur á boðskap Jesú. Enda er ekkert röksamlegt samræmi í því. —^ Kristindómurinn kann að meta' öll gæði. En gæði eilífðarinnar eru honum þeim mun dýrmæt- ari, sem eilífðin er meiri en augnablikið. Kristindómúrinn hefir gefið mönnum trúarlega og vitsmunalega ástæðu fyrir því hvers vegna þeir skulu elska hvern annan. Hann hefir bent á þá leið ,sem sé nauðsynleg til þess að jöfnuður haldist, og það er að rækta í sálunum þær dygðir og þá eiginleika, sem hljóta að þurfa að vera máttar- viðir hvers réttláts skipulags. Þetta hyggur kristindómurinn að sé naúðsynlegt til þess, að guðsríki megi koma og við- haldast. En þetta er hið sama viðfangsefni og viðfangsefni sjálfrar þróunarinnar. Siðþroski mannanna fer ekki í stökkum á áratugum, heldur mjakast hann áfram ofur-hægt á ára- þúsundum, jafnvel miljónum ára. Lífið gefur sér nógan tíma. Ástæðan fyrir litlu gengi- kirkjunnar hinar síðustu aldir og minstú gengi, þegar hug- sjónir hennar hafa verið boðað- ar hreinastar og mest í anda Jesú Krists, stafar einkum og aðallega af því, að hann, eins og margir aðrir miklir spámenn mannkynsins, stóð geysilega mikið ofar venjulegum andleg- um þroska manna. Marx stóð almenningi nær að því leyti, að hann var efnishyggjumaður eins og þorri manna og einblindi að eins á jarðnesk gæði. Þó geng- ur kommúnistum það svo dauð- ans illa, að fá menn til að líta ríki Jesú Krists en kommúnista- ríki Karls Marx eða Lenins. Hvernig slík trú getur orðið þisánflur í götu þeirra viðfangs- 'efna, sem lífið varða mest, get eg, á engan hátt skilið. Og eg mótmæli því, að þessi trúar- brögð séu utanveltu við lífið sjálft. Að öllu leyti snerta þau lífið. Þau gefa oss fagra og viðfeldna skýringú á því. Þau gefa oss viturlegan og dýrlegan tilgang með því. Þess vegna geta þau innblásið mönnum fögnuð og starfsþrek. Og að minni skoðun er kristindómur- inn miklu meiri og fregri jafn- aðarmenska en nokkur einsýnn og ofstækisfullur kommúnismi, sem formælir guði og hans dýrð, um leið og hann seilist eftir molunum af borðum lians. Blindir erú þeir, sem þannig mæla, á æðstu dásemdir lífsins, og allar þeira hugsanir lenda á vegleysu, eins og sálmaskáldið segir um þá óguðlegu. Þó að kommúnistar séu ó- guðlegir, er ekki með því sagt, að þeir séu vondir menn, eins og þeir vilja láta í veðri vaka um okkur prestana. En áreiðanlega væru þeir meiri menn en þeir eru, ef þeir reyndu að temja hugsun sína til meiri skilnings og samúðar við sérhverja hugs- un bróðernisins, hvar sem hún kemur í ljós. Þeir ættu að gleðjast, hvar sem þeir sjá bjarma af hugsjón bræðralags- ins, svo framarlega sem jafnað- arhugsjónin er þeim alt í öllu. Benjamín Kristjánsson. —Iðunn. LESIÐ, KAUPIÐ OG BORGIÐ HEIMSKRINGLU G. S. THORVALDSON B.A., L.L.B. Lögfræðingur 702 Confederation Life Bldf. Talsími 97 024 W. J. LINDAL, K.C. BJÖRN STEFÁNSSON ISLENZKIK LÖGFIiÆÐINOAK á oðru gólfl 325 Maln Street Talsimi: 97 621 Hafa einnig skrifstofur aS Lundar og Gimli og eru þar aO hitta, fyrsta miðvikudag i hverjum mánuði. M. Hjaltason, M.D. Almennar lækningar Sérgreln: Taugasjúkdómar. Lætur úti meðöl í viðlögum. Sími: 36155 682 Garfield St. A. S. BARDAL ■elur llkklstur og annast um fltfar- lr. Allur útbúnahur s4 b•stl. Ennfremur aalur h&nn tllikoitr mlnnlsvartla og l«gst«lna. 848 BHERBKOOKB ST. Phoaet K6 607 WIIIIIIFM HEALTH RESTORED Lækningar án lyfja DR. 9. G. SIMPSOK, N.D., D.O., D.C. Chronlc Dlseases Phone: 87 208 Suite 642-44 Somerset Blk. WINNIPEG —MAJI. MARGARET DALMAN TEACHER OF PIAHO 8K4 BANNIIfG 9T. PHONE: 26 420 Dr. A. V/Johnson fslenzkur Tannlæknir. 212 Curry Bldg., Winnlpeg Gegnt pósthúsinu. Sfmi: 96 210. Helmllla: 33328 Jacob F. Bjarnason —TRANSFER— Ban.tr ■>< Purnlture I 162 VICTOB ST. SIMI 24.800 Annaát allskonar flutnlnga frua og aftur um bæinn. J. T. THORSON, K. C. fslenxkur IðtfreKlngor Skrlfatofa: 801 GREAT WBST PERMANENT BUILDING 8(ml: 82 756 DR. K. J. AUSTMANN Wynyard —:— Sask. Talalml: 2H HH9 DR. J. G. SNIDAL TANNLÆKNIR 614 Someriet Block Portaffe Avenne WINNIPBfi Það er sagt, að litlir menn hugsi oft um Napóleon. Það kemur þeim í gott skap. Operatic Tenor Sigurdur Skagfield Singing and Voice Culture Studio: 25 Music and Arts Bldg. Phone 25 506 Res. Phone: 87 435

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.