Lögberg - 02.09.1937, Side 3

Lögberg - 02.09.1937, Side 3
LÖGBERG, FIMTUDAGINN 2. SEÍPTEMBER, 1937 3 Business and Professional Cards PHYSICIANS cmd SURGEONS DR. B. J. BRANDSON 216-22 0 Medical Arts Bldg. Cor. Graham og Kennedy Sts. Phone 21 834—Office tlmar 2-3 Heimili: 214 WAVERLEY ST. Phone 403 288 Winnipeg, Manitoba DR. B. H.OLSON Phones: 35 076 906 047 N Consultation by Appointment Only Heimili: 5 ST. JAMES PLACE Winnipeg, Manitoba DR. ROBERT BLACK Sérfrœðingur 1 eyrna, augna, nef og hálssjúkdómum. 216-2 20 Medical Arts Bldg. Cor. Graham & Kennedy Viðtalstlmi — 11 til 1 og 2 til 5 Skrifstofuslmi — 22 251 Heimili — 401 991 Dr. P. H. T. Thorlakson 205 Medical Arts Bldg. Cor. Graham og Kennedy Sts. Phone 22 866 Res. 114 GRENFELL BLVD. Phone 62 200 Dr. S. J. Johannesson Viðtalstími 3-5 e. h. 218 SHERBURN ST. Sími 30 877 1 Dr. D. C. M. Hallson Stundar skurðlækningar og almennar loekningar 264 HARGRAVE ST. —Gegnt Eaton’s— Winnipeg Slmi 22 775 BARRISTERS, SOLICITORS, ETC. r Ilann vildi verÖa landsins voldugasti maÖur eins og fósturfaÖir hans hafÖi veriÖ fyr á tímum, og þáði jafnvel í laumi jarlstign af Skúla hertoga í Noregi. En raunverulega var hann því hlutverki ekki vaxinn. Hann var kænn meÖal höföingja og ætlaði sér að sigla á milli skers og báru, en tímarnir voru þrungnir ó- vissu. Mikið af völdum hans í land- inu voru blekking ein og jafnvel Reykholt og BorgarfjörÖ yfirgaf hann án vopnaviðskifta árið 1236, meðan liðsafna^ur frænda hans brauzt fram. Manni dettur í hug til samanburðar menn eins og Cicero og Lord Bacon, s\ipuðum eiginleik- urn búnir og viðlíka metorðagjarnir, sem biðu lægri hlut á lífsins rismikla sjó. Æ.fintýrið endaði með hryggi- legum dauðdaga Snorra 1241. En J>ó hefir seinni timinn enga ástæðu til þess að kvarta yfir því, að hann lét sér ekki nægja að lifa sem kyr- látur fræðimaður. Þátttaka hans i stjórnmálalifinu færði honum drjúga lífsreynslu, sem gerði honum sögu fortíðarinnar lifandi og aug- ljósa. Þrátt fyrir deilur sínar fékk hann tóm til þess að sinna fræðum sínum og rithöfundarstörfum. Al- þingi Islendingla sat þá til allrar hamingju ekki á rökstólum nema fjórtán daga. í sögunni hefir hann hlotið bætur fyrir þær óskir, sem aldrei rættust. Hann nýtur þar með ‘hinum sigursælu höfðingjum þeirra sigra, er lífið sjálft neitaði honum um. Svoldur, Stiklastaðir og Stam- ford Bridge geta þar fært honum fró. Sína miklu lífsreynslu átti Snorri ekki sizt að þakka utanför sinni 1218-20, þegar bornar voru á hann gjafir og honum veittur hverskonar heiður í Noregi og Svíþjóð. Þar umgekst hann þjóðhöfðingja sem jafningja sína, líkt og átti sér stað urn göfga menn i sögunum frá for- tíðinni. Þegar við berum saman konungasögur Snorra og heimildir lians höfum við ástæðu til þess að taka eftir þvi, hversu óbrigðull og þroskaður skilningur hans er á stjórnmálaviðhorfum og næm til- finningin fyrir tígulegri framgöngu vald'hafanna og kurteisislegu hátt- erni hirðmannanna. Nú er að siðustu komið að rit- störfum Snorra, sem var honunl að- eins göfug tómstundaiðja, en i aug- um okkar það eina, sem krefst þess, að komandi tímar veiti honum ó- rofna athygli. Um skáldskap hans er hann að líkindum matti mest verka sinna, og Eddu, sem et ein- stök í íslenzkum bókmentum og hef- ir haft mikil áhrif á íslenzkan skáldskap, skýringarnar á hinum fornu kvæðum og goðfræðirann- sóknir síðari tíma, skal eg ekki ræða nánar. Þroskaðar bókmentir voru þegar til á Islandi.er Snorri hóf rithöf- undarferil sinn eftir 1220. Ari hafði sem gagnrýninn höfundur, er gaf mestan gaum atburðum örlagarikum fyrir þróun þjóðveldisins og kirkj- unnar, nákvæmur í ættfærslu og bmatali með hliðsjón af samtíðarat- burðum, er í öðrum löndum gerðust, sérstaklega Noregi, verið brautryðj- andinn fneð sínum tveimur Islend- ingabókum. Á 12. öld var talsvert ritað í stil Ara, sem er að mestu leyti glatað, en varð uppistaðart í sögum þeim, er síðar voru skráðar. Sjaldan er um að ræða list í fram- setningu eða lýsingum: á skaphöfn söguhetjanna í þessum ritum. Þá eigum við safn rita, sem um sum má segja með öruggri vissu og um önnur telja líklegt, að eigi rót sína að rekja til elzta klaustursins á Is- landi, Þingeyrarklausturs. Hið merkasta af þessum ritum, eru iþíor. egskonungasögurnar, bæði þær, sem ritaðar voru af samtíðarmönnum, Sverris saga Karls ábóta og Hryggj- arstykki Eiríks Oddssonar, og elzta sagan um Ólaf helga og tvær sögur um Ólaf Try^ggvason. Þessar þrjár sögur báru mjög helgisagnablæ, skrifaðar in majorem dei et sanc- torum gloriam, og voru tvær hinar síðasttöldu upphaflega ritáðar á latínu, en bráðlega voru þær þýddar á íslenzku. Með þessum fimm ítar- legu frásögnum hefst hin eiginlega sagnalist áTslandi. Við þekkjum sögu hinna norsku konunga, alt frá því um 1200, af riti, sem sennilega er skrifað í Noregi og af Norðmanni eða að minsta kosti með hliðsjón af norskmn þjóð- sögum og gömlum norskum ritum á latínu. Loks eigum við hinar fyrstu íslenzku ættarsögur frá fyrstu tug- um 13. aldarinnar, Heiðarvigasögu og Fóstbræðrasögu, sem líklega hafa verið ritaðar á Þingeyrum, auk sagnrita, er helzt má skoða sem fyr- irmyndir Snorra og líka voru heim- ildir hans um hina dönsku konunga fyr á tímum, Færeyinga, Orkneyj- arjarlana og norsku konungana eftir 1035. Því miður þekkjum við ekkert þessara rita, nema í breyttri mynd og sum hver með innskotum úr konungasögum Snorra, og meg- um því vera varkár í dómum okkar um þau. Við vitum ekki heldur hvar þau eru skrifuð, en vera má, að sum þeirra séu að einhverju leyti tengd við Odda. Fyrsta starf Snorra seni sagnrit- ; ara var að viða að sér þessum gömlu heimildum. Margra ástæðna vegna er það trú- legt, að hann hafi náð eignarhaldi á frumritunum að bókum Ara. Hann bendir á Ara sem fyrirmynd sína og hina áreiðanlegustu heimild í for- málanum að Heimskringlu og minn- ist þar á hin gömlu kvæði sem próf- stein á jmmnmælasögurnar. Hann býður hinum fróða presti, Styrmi, sent hafði mentast á Þingeyrum, til Reykholts og lætur hann dveljast þar sem samstarfsmann sinn. Styrmir hafði sjálfur ritað sögu Ólafs helga, sem bygðist á hinni elztu sögu í breyttri mynd, og við vitum líka, að hann hefir afritað Sverrissögu. Að öllum líkindum er það með hans aðstoð, að Snorri hefir fengið að- gang að öllum hinum eldri sagn- fræðum frá Þingeyrarklaustri. Það þarf engra frekari skýringa við um það, að Snorri hefir haft í fórum sinum öll hin ritin, sem rjefnd hafa verið. Vegna alls þessa og margs annars, þar á meðal kunnleiks síns á sænsk- um viðhorfum, ritar Snorri sína fyrstu sögu um Ólaf helga, og síðan Heimskringlu. I þessum verkum tekst honum að sameina gagnrýndar sögulegar frásagnir og dásamlega frásagnarlist af miklu meiri snilli en nokkrum af fyrirrenriurum hans hafði hepnast. Það er unun að veita því athygli, hvernig hann beitir gagnrýninni i helgisagnakendum frásögnum og sömuleiðis notar stutt- ar vísur eða aldarfarslýsingar, sem tilefni glöggra og nákvæmra lýsinga. Hinn gullni meðalvegur, er ekki var honum fær sem höfðingja varð hon- um ihér sigurbraut. Þroskinn, sem stjórnmálaafskiftin höfðu veitt hon- um, hnittnar og djúpsæjar skap- gerðarlýsingar ásamt fullkominni frásagnarlist og óbrigðulum smekk, gerðu konungasögur hans að sígild- um ritum. jafnvel að dómi samtíð- armanna hans. Og eins og Snorri fékk engan eftirmann á sviði konungasagnanna, er væri hans jafnoki, varð til annað rit, sem hafði mikla þýðingu fyrir fornbókmentirnar og sem eg er sannfærður um að verður méð vissu eignað honum á komandi timum. Það var Egils saga. Ef til vill er það hið fyrsta sagnrit hans, skrifað um 1225, þegar hann var full- þroska maður, en enn ekki svo gagn- rýninn frá sögulegu sjónarmiði, sem í vissum hlutum Heimskringlu. Þegar Snorri ritaði þessa sögu, voru ættarsögurnar enn í barndómi. En einmitt þessi þáttur fornbókment- anna blómgaðist eftir 1230 og nær hámarki sínu sem list i Njálu, sem skrifuð er á síðasta fjórðungi 13. aldar. Rit Snorra hafa lengi verið of~ metin sem sögulegar og trúarsögu- legar heimildir. Menn hafa gefið honum einum heiðurinn af mörgu, sem hann átti fyrirrennurum sínum að þakka. Hann sjálfan, svo mann- legan í breyzkleika sinum og veik- leika, hefir maður séð i, æfintýra- ljóma frá ritverkum hans. En engu að síður hefir hann, eins og eg hefi þegar sýnt fram á, tæplega verið virtur að verðleikum. Þetta hefir mér fyrst orðið ljóst við áframhald- andi rannsóþnir á fornbókmentunum á þeim árum, sem liðin eru sí5an eg gaf út bók mina um hann, Snorri Sturluson, Reykjavík 1920. Eg vil nú að siðustu í fáum orðum sýna fram á það, hvað eg á við. Eins og kunnugt er, eiga íslenzkar fornsögur rót sína.að rekja til sagna, er gengið höfðu munnmælum frá manni til manns. Hlutfallið á milli munnmælanna og skerfs höfundar- ins er tæpast hið sama í neinum tveimur sögum. Það eru margir og breytilegir meðalvegir á milli hinna þurru sagnrita Ara og hinna yngstu, rómantísku sagna. Það er sann- færing mín, að menn hafi um of beint atíiygli að munnmælunum, en sézt yfir hið hnitmiðaða verk sagn- ritaranna, persónuleika höfundanna og sérkenni verkanna. Við verðum að muna að aðeins í hinum.skrifuðu sögum eru munnmælin varðveitt. Við eigum að leita að hinu týnda og óþekta. Þróun hinna rituðu sagna verður að rannsakast vandlega áður en maður kveður á um áreiðanleika munnmælanna. Okkur er kunnugt um, að Snorri endurskoðaði vandlega hinar skrif- uðu heimildir. Hann var,ekki að- eins gagnrýnandinn, sem valdi úr og leiðrétti, heldur gaf hann lýs- ingum og frásögnum nýja fyllingu og lagði sinn skilning á kringum- stæðunum í samtöl, sem hann bjó til. Það sem hann þannig tapaði sem heimildarmaður, vann hann margfaldlega upp aftur sem höf- undur. Það liggur í augum uppi, að hann hefir ekki síður lagað í hendi sér munnmælin. Við skuluyi aðeins hugsa okkur suma kaflana úr Egils sögu, samtal Hildiríðarsonar og Haralds konungs, lýsingarnar á orustunum í Englandi eða viðræðu Arinbjarnar og Gunnhildar drotn- ingar. Á svo hátt stig hafa þjóð- sagnir aldrei komist. Það hefir lengi verið ríkjandi skoðun, að næstum allar beztu ís- lenzku ættarsögurnar væru ritaðar fyrir eða um 1200. Ef þetta væri rétt, hefðu þær náð hámarki sínu löngu á undan konungasögunum. Þá væri sagnlist Snorra enganvegin frumleg. Hann hefði blátt áfram ritað konungasögur i sama stíl og ættarsögur höfðu áður verið skrif- aðar. En nú er það komið fram í dagsljósið, að hér hefir verið álykt- að rangt. Sambandið á milli þess- ara tveggja bókmentagreina er öfugt við það, er álitið var. Konungasög- urnar hafa rutt ættarsögunum bra|it- ina og við áhrif frá þeim fyrnefndu hafa hinar síðartöldu komist á hæst stig. Og þetta verður einmitt fyrst með Egils sögu Snorra. Og þótt síðar hafi orðið til ættarsögur, sem frá vissu sjónarmiði, eru álíka snjallar eða ennþá glæsilegri, avo sem Hrafnkels saga Freysgoða og Njála, þá er Egils saga ávalt sú þeirra, er sameinar bezt sögulega innsýn og frásagnarlist. Engin önnur ættarsaga er rituð af sönnum sagnfræðingi. Loks hafa menn ekki gert sér ljósa grein fyrir áhrifum Snorra á bókmentir samtíðarinnar og seinni tíma, vegna þess hve menn hafa í- myndað sér höfundinn fráskilinn umlhverfi hans. Það er dálítið ein- kennilegt að hugSa sér hámentaða menn sitja við skrifborð sitt og færa sönnur á það, eftir erfiðan saman- burð á texturn, að Snorri hafi ekki þekt Egils sögu, en svipaðar frá- sagnir beri vott um sömu heimildir. En tökum þá staðhæfingu góða og gilda, að sagan sé frá því um 1200 og Snorri sé ekki höfundur hennar. Þá ætti hún í nær því 30 ár að hafa verið ókunn höfðingja Borgfirðinga, frænda Egiis, bókasafnarans, sem hva^anæfa af landinu viðaði því að sér, sem hann hafði gagn af. Og Egilssaga ber þess engin merki, að hún sé rituð af ómentuðum manni. En þrátt fyrir alt hafa menn haft langt um opnari augu fyrir því hvað Snorri hefir frá öðrum þegið heldur en hvað hann hefir látið öðrum í té. Hugsum okkur Reykholt á árun- um 1206—36, þar sem auðugasti höfðingi landsins, fjölmentaðasti og gáfaðaðisti rithöfundurinn hélt um sig sveit manna, ekki aðeins hús- karla, heldur og skáld og lærdóms- menn. Þessi staður hlaut að verða miðstöð bókmentanna í langtum ríkari mæli heldur en Oddi og Haukadalur, Þingeyrar og Helga- fell. Aldrei, hvorki fyr né síðar, hefir þvílíkur maður haldið öllurn >ráðum íslenzku bókmentanna i hendi sér. 4 Við vitum um unga menn, sem fengu þar mentun sína, um Sturlu Sighvatsson, sem kom þangað til æss að láta aírita bækur þær, sem Snorri samdi. En það er aðeins til- viljun, að við vitum slikt. Sturlunga saga greinir frá höfðingjanum en ekki sagnritaranum. Hitt verðum við að láta okkur renna grun í. En það voru ekki aðeins margar leiðir, sem lágu að Reykholti. Heim- ili Snorra var ekki eins og ljóna- gryf ja, þar s«m öll sporin liggja að. Hér renna ekki einungis allar upp- sprettur saman, héðan spretta lindir fram. Hinar íslenzku bókmentir voru á sínum tíma ekki fyrst og fremst alþýðlegar, þær voru greini- legar yfirstéttarbókmentir. Og með- al sagnritaranna sjálfra megum við leita að þeim, sem sett hafa á þær þann svip. Og er höfðinginn í Reykhölti einmitt sá tiginmannleg- asti þeirra allra? —Nýja dagbl. Nýtt bókmentafélag: Mál og menning Með hverju ári þrengjast kostir almennings til að eignast nauðsyn- legustu bækur. Margir eru hættir að veita sér nokkrar bækur. Þetta horfir til þeirra vandræða, að ment- un alþýðunnar er stofnað í alvarlega hættu. Bókaútgáfa er mjög dýr hér á landi. Með stærri þjóðum eru bæk- ur gefnar út í eintakafjölda, sem nemur tugum þúsunda. Hér er al- gengast upplag bóka 600—1200 ein- tök. Þetta gerir útgáfukostnaðinn margfalt hærri á hvert eintak. Bæk- urnar verða dýrar, og fylgir þó út- gáfu þeirra venjulega f járhagsleg á- hætta. Fáir lesendur—hátt verö á bókum Hið háa bókaverð rís eins og vegg- ur á milli útgefenda og fátækrar alþýðu hér á landi. Útgefendurnir og kaupendurnir ná ekki hvorir til annars. Verðlag bókanna þrengir enn meir hinn fámenna hóp íslenzkra bókakaupenda, og fækkandi lesenda- hópur skapar aftur hærra bókaverð. Endir þessarar leiðar er sá, að út- gefendurnir verða gjaldþrota, eða lenda út í gróðabrall með fánýta vöru, og alþýðan verður án nauð- synlegasta bókakostar. Hér sjáum við vítahringinn, sem bókhneigð alþýða er hnept í: Fáir lesendur — hátt verð; hátt verð — fáir lesendur. Þennan vítahring verður að brjóta: Kaupendahópur- inn verður að margfaldast, bóka- verðið að stórlækka. Með samstarfi útgefenda og alþýðu er þetta fram- kvæmanlegt. Alþýðan getur með samtökum lækkað bókaverðið, og leyst sig úr vitahringnum. Margir lesendur — lágt bókaverð Kostnaðarmunur er tiltölulega lítill, hvort bók er gefin út í 2,000 eða 1,000 eintökum. Vaxi kaup- endatalan um helming getur bókar- verðið lækkað um meira en þriðj- ung. Þrefaldist kaupendatalan, get- ur bókarverðið lækkað meira en um helming. Væri t. d. 2,000 kaupend- ur að “Rauðum pennum” í staðinn fyrir 700, gæti verð þeirra lækkað úr 8 kr. niður fyrir 4 kr. Öflug samt'ók lesendanna er leiðin Erfiðleikarnir eru ekki nýir fyrir íslenzku þjóðina, að veita sér bók- lega fræðslu. Það hefir verið leitað ýmissa ráða til að bæta úr þeim. En einu gagnlegu ráðin hafa jafnan verið samtök þjóðarinnar um bóka- kaupin. Glæsilegasta dæmið er “Hið íslenzka bókmentafélag,” sem starfað hefir á aðra öld. Fleiri á- gæt félög hafa verið mynduð, “Sögufélagið,” “Þjóðvinafélagið” o. fl. Öll hafa félög þessi unnið stór- rnikið gagn og gert fjöldamörgum alþýðumanni kleift að eignast bæk- ur, sem hann að öðrum kosti hefði ekki getað veitt sér. En þessi félög H. A. BERGMAN, K.C. íslenzkur lögfrœðingur Skriístofa: Room 811 McArthur Building, Portage Ave. -P.O. Box 1656 PHONES 95 052 og 39 043 Ákjósanlegur gististaður Fyrir íslendinga t Vingjarnleg aíSbúÖ. Sanngjarnt verö. Cornwall Hotel MAIN & RUPERT Sími 94 742 A.S. BARDAL 84 8 SHERBROOKE ST. Selur líkkistur og annast um út- farir Allur útbúnaöur sá bezti. Ennfremur selur hann allskonar minnisvarða og legsteina. Skrifstofu talsími: 86 607 Heimilis talsími: 501 562 A. C. JOHNSON 907 CONFEDERATION LIFE BUILDING, WINNIPEG Annast um fasteignir manna. Tekur aö sér að ávaxta sparlfé fólks. Selur eldsábyrgð og bif- reiða ábyrgðir. Skriflegum fyrir- gpurnum svarað samstundis. Skrifst.s. 96 757— Heimas. 33 328 eru bundin við ákveðið starfssvið og eiga þar skyldum að gegna. Og flest virðast þau eiga sameiginlegt, að standa utan við heitustu lífsmál alþýðunnar, og um “Hið íslenzka bókmentafélag” virðist nú svo vera, að rætur þess séu að slitna úr jarð- vegi íslenzkrar alþýðu. Öll þjóðin þarf að fylgjast með félagsmálum. Hið brennandi lífsmál alþýðunnar nú eru félagsmálin. Hún þarfnast fyrst og fremst bóka, sem geta orð- ið henni vopn í lífsbaráttunni. Hún ann að vísu sögu sinni og fornfræð- um, en hún heimtar nýjan skilning á lífi sínu og viðfangsefnum. Húu heimtar nútímarit með nútímavið- horfnm gagnvart sögu sinni, lifsbar- áttu og framtíð. “Rauðir pennar” ein dlra auð- seldasta bókin. Þegar “Félag byltingarsinnaðra rithöfunda” tókst það á hendur fyr- ir þrernur árum að stofna ársritið “Rauða penna,” þá vakti sá tilgang- ur fyrir félaginu, að þeir gætu orðið bók handa íslenzkri alþýðu, er jafn- framt bókmentalegu gildi færðu henni ný vlðhorf, yrðu henni leiðar- vísir og hvatning í félagslegri bar- áttu hennar, og rithöfundarnir höfðu margt að flytja, bókin varð viða- mikil — og dýr. Og hvernig átti það tvent að fara saman, io kr. verð og bók handa alþýðu? “Rauðir pennar” urðu að visu mjög vinsælir, en verðið hefir hindrað, að þeir næðu út til þess f jölda, sem gjarnan vildi eignast þá og hefði þeirra einna mest þörf : hinir fátækustu í landinu. J. T. THORSON, K.C. islenzkur lögfrœðingur 800 GREAT WEST PERM. BLD. Phone 9 4 668 DRS. H. R. & H. W. TWEED Tannlœknar 4 06 TORONTO GENERAL TRUSTS BUILDING Cor. Portage Ave. og Smlth St. PHONE 26 545 WINNIPEG J. J. SWANSON & CO. LIMITED 601 PARIS BLDG., WINNIPEG Fasteignasalar. Leigja hús. Út* vega peningalán og eldsábyrgö af öllu tægi. PHONE 94 221 ST. REGIS HOTEL 285 SMITH ST., WINNIPEG pægilegur og rólegur bústaður i miðbiki borgarinnar. Herbergi $2.00 og þar yflr; með baðklefa $3.00 og þar yfir. Ágætar máltlðir 40c—60c Free Parking for Quests Bókaútgáfan Heimskringla nýtur vaxandi vinsœlda. Bókaútgáfan Heimskringla” var stofnuð fyrir nokkrum árum. Fyrir stofnendum hennar vakti einnig sá tilgangur, að veita alþýðunni nauð- synlegar bækur — og fyrir sem lægst verð. Þrátt fyrir mikla byrj- unarörðugleika hefir “Heims- kringla” þegar unnið þarft og mikið verk, gefið út margar ágætar bækur við fremur lágu verði, en hún hefir þó ekki enn haft fjárhagslegt bol- magn til að lækka bókaverðið, svo verulegu nemi. Nú hefir “Félag byltingarsinnaðra rithöfunda” ákveðið að auka starfs- svið sitt, og hefir fengið útgáfu- stjórn “Heimskringlu” í lið með sér til að stofna bókmentafélag til við- reisnar og eflingar alþýðumentun íslendinga með skipulagðri útgáfu nytsamra og listrænna bóka, og tryggja þær með því verði, sem ekki er of hátt fyrir alþýðu. Félagið heitir “Mál og menning,” og hefir sett sér það takmark, að ná á tveim árum 3,000 kaupendum og veita þeim 8—12 arka bók (128 —192 bls.) annan hvem mánuð eða álls alt að 1200 blaðsíður fyrir einar 10 krónur á ári. Innifalið í þessum 6 bókum er ársritið “Rauðir penn- ar,” sem nú kosta 8 krónur. Ef þetta takmark gæti náðst, eins og allir möguleikar benda til, þá væri verð hverrar bókar félagsins að meðaltali komið niður fyrir tvær krónur, en það lætur nærri að vera aðeins þriðjungur hins venjulega bókaverðs nú. Utanáskrift: Bókmentafélagið mál og menn- ing, Reykjavik, pósthólf 392. BUSINESS CARDS

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.