Lögberg - 27.03.1952, Page 3

Lögberg - 27.03.1952, Page 3
LÖGBERG. FIMTUDAGINN, 27. MARZ, 1952 3 Söngför „Geysis" landa verður 16 Karlakórinn Geysir fer söng- för til Noregs, Svíþjóðar og Dan- merkur nú í vor, í tilefni af 30 ára afmæli kórsins, og jafnlangri söngstjórn Ingimundar Árnason- ar. „Geysir“ hefur lengi haft hug á utanför, en það er fyrst nú, sem sá draumur verður að veruleika. Förin var nýlega afráðin og er skip ráðið til fararinnar, „Hekla“ Skipaútgerðar ríkisins. Auk kór- félaganna og gesta þeirra, komast 90 Norðlendingar og Austfirðing- ar með í förina. „Geysir“ og Ferðaskrifstofa ríkisins leigja skipið sameiginlega og hefst ferð in hér á Akureyri 16. maí næstk. Skemmliför sniðin fyrir hentugleika strjálbýlisins. Stjórn „Geysis“ skýrði frétta- mönnum hér frá þesum málum sl. mánudag og hafði Hermann Stefánsson orð fyrir „Geysis“- mönnum. Hann vakti athygli á því, að karlakórinn Geysir er arftaki Heklu gömlu, er fyrst ís- lenzkra kóra fór í söngför til út- landa, Noregsförina frægu 1905. Enn starfar í „Geysi“ einn af gömlu Heklungunum, Oddur Kristjánsson frá Glæsibæ, og fer hann í söngförina með „Geysi“ og e. t. v. verða fleiri Heklungar í ferðinni, sem skemmtiferða- menn. Ferðiskrifstofa ríkisins og „Geysir“ hafa í sameiningu leigt strandferðaskipið Heklu til farar innar. Er þar rúm fyrir 160 far- þega, og þegar „Geysis“menn og gestir þeirra eru frá taldir, verð- ur hægt að selja 90 farmiða. Er svo ákveðið, að Norðlendingar og Austfirðingar sitji fyrir þessum farmiðum og að þessi skemmti- ferð verði miðuð við þeirra hent- ugleika en ekki Sunnlendinga, svo sem er í þeim skemmtiferð- um, sem farnar eru á íslenzkum skipum frá Reykjavík. Hekla tekiu. Austfirðingana á leið sinni hingað austur fyrir land um miðjan maí, en siglir héðan beint til Þrándheims, 16. maí. Norðlendingar og Austfirðing- • ar hafa frest til mánaðamóta að panta þessa farmiða, eftir það verður afgangurinn, ef einhver verður seldur í Reykjavík. En víst má telja, að færri komizt með héðan að norðan og austan en vilja og mun þegar langt kom- ið að selja þessa farmiða. Verð farmiðanna fyrir alla ferðina, fargjald, matur og gist- ing og einhver smærri ferðalög í landi, er frá kr. 3600.00 til 4450, eftir því hvar í skipinu menn velja sér klefa, en allt skipið verður eitt farrými í ferðinni. Tilhögun ferðarinnar. Siglt verður frá Akureyri að kvöldi 16. maí og komið til Þránd heims 19. maí, og verður það fyrsti konsert „Geysis.“ Norska kórasambandið, Norges Lands- sangerforbund, tekur á móti „Geysi“ og undirbýr hljómleik- ana og verður ritari sambandsins Valter Aamodt, með í ferðinni eftir að komið er til Noregs. Síð- an verður haldið suður með Nor- egsströndum og siglt innan sker- jagarðs. Hinn 20. verður komið til Molde og hinn 21. til Álasunds —vinabæjar Akureyrar. „Geysis“menn h a f a boðið bæjaryfirvöldunum hér að taka C0PENHAGEN ll""1 ■ - - a—■ Bezta munntóbak heimsins dvalið fram til kvölds 31. maí, en þá stigið á Heklu á ný og haldið heim á leið með viðkomu í Þórs- höfn í Færeyjum 3. júní og verð- ur sungið þar, en síðan haldið upp. til Austurlands, og s.vo til Akureyrar, en ætlunin er að koma heim aftur 5. júní. Verðskulduð viðurkenning. „Geysis“-menn eru bjartsýnir að þessi ferði verði skemmti- leg, enda sýnist ferðaáætlunin og fyrirkomulagið allt benda til þess. Kórinn nýtur nokkurs stýrks frá bæ og ríki til söng- ferðarinnar, og er það verð- skulduð viðurkenning til kórsins fyrir 30 ára merkilegt starf. Þó leggur kórinn mest til málanna sjálfur. Fyrir „Geysis“-félögvun vakir ekki sízt að heiðra söng- stjóra sinn, Ingimund Árnason, fyrir frábæra söngstjórn og mikið og óeigingjarnt starf í þágu kórsins allt frá stofnun hans. Um þessar mundir æfir kórinn af kappi undir söngför- ina. Á söngskránni verða aðal- til lega íslenzk lög. til Noregs o. fl. maí fil 5. júní Flateyjarbók þá hina miklu, er bærinn gefur Álasundi, til flutn- ings þangað, og afhenda hana, en ekki hafði þetta verið ákveð- ið á mánudaginn, að því er stjórn in sagði. Hinn 22. maí verður komið til Bergan, 23. maí til Haugasunds. Sá bær gaf Heklu fánann 1905, og væri vel tilfallið að hann yrði með í förinni. Til Stafangurs verð ur komið 24. maí og síðan siglt inn óslófjörð, líkl. með viðkomu, en til ósló verður komið 25. maí. Á öllum þesum stöðum heldur „Geysir“ hljómleika, og í ósló syngur kórinn auk þess í útvarp. Alls staðar í Noregi, þar sem því verður við komið, verður ferðast eitthvað um í landi, bæir og merkir staðir skoðaðir o. s. frv. og hefur Ferðaskrifstofan stjórn þeirra mála með höndum. Til Svíþjóðar og Danmerkur. Frá ósló verður siglt Gautaborgar og komið þer 28. maí.—Verður sungið þar á Lise- berg. Göteborgs og Bohuslans Sangerforbund tekur á móti kór num og annast fyrirgreiðslu. Frá Gautaborg verður haldið til Dan- merkur, e. t. v. til Álaborgar og sungið þar, þótt ekki sé endan- lega ráðið, en til <Kaupmanna- hafnar verður komið ekki síðar en 30. maí, en ekki er líklegt að þar verði konsert. 1 Höfn verður Eini bóndi veraldarinnar, sem aðeins sfundar fiðrildabúskap Allir farmiðar seldir! í gær voru allir farmiðarnir með Heklu pantaðir, af Akur- eyringum og Austfirðingum aðallega. Komust miklu færri að en vildu. Hefir þessi tilraun að stofna til siglinga til útlanda frá annarri höfn en Reykjavík því gefið góða raun og sýnt, að víðar er guð en í Görðum. —DAGUR, 13. febr. í litlu þorpi í Kent á Englandi er lítið býli, sem aðeins hefir til umráða fjórðung úr ekru lands. Þar er stundaður búskapur, sem mun vera einsdæmi í heiminum. Þarna býr maður að nafni Hugh L. Newman, oft nefndur fiðrilda- maðurinn í Kent. Við býli hans eru öll tré og runnar þakin lirfum, því að Newman elur upp fiðrildi í tug- þúsunda tali. Inni í húsunum eru glerker og glerhylki full af fiðrildum af hinum margvísleg- ustu tegundum og afbrigðum. Viðskiptavinir þessa nýstárlega bónda eru rannsóknarstofur, skólar, söfn, tilraunastöðvar landbúnaðarins, fiðrildasafnarar og eigendur stórra búgarða. Stærstu pöntunina hefir New- man fengið frá nýsjálenzku stjórninni, sem vildi fá sextíu þúsund lirfur af sérstakri fiðr- ildategund til þess að eyða ill- gresi. Öll þroskastig og afbrigði. Á býli Newmans má sjá allt æviskeið fiðrilda á einni klukku- stund, því að fiðrildin eru þar á öllum stigum lífs síns. Ævi þeirra er frá hálfum mánuði upp í tvö ár. Litadýrð hinna ''fullvöxnu fiðrilda er mikil og margbreyti- leg, og vængir sumra eins stórir og lófi manns. Sum afbrigði eíu svo fágæt, að þau eru fimm hundruð sinnum meira virði en hinar algengari tegundir. Kven- dýr eins afbrigðisins gefa frá sér ilm, sem karldýrið finnur mílu vegar. Brautryðj andinn. Það var faðir Newmans, sem hóf þennan fiðrildabúskap fyrir 51 ári. Hann hafði verið skrifari hjá tóbaksverzlun, en safnaði fiðrildum í tómstundum sínum. Hann seldi Rothschild lávarði safn sitt fyrir meira fé en hann fékk í árslaun hjá tóbaksverzl- uninni. Og það varð til þess, að hann hætti skrifarastörfum og afréð að stofna fiðrildabú. Nú á hann hlutdeild í búskap sonar síns. Einu sinni var Newman eldri á fiðrildaveiðum í námunda við geðveikraspítala í Suður-Eng- landi. Hafði hann háf til þess að veiða með fiðrildin. Fólk, sem átti leið hjá, spurði, hvort hann hefði týnt einhverju. Newman sagðist vera að leita að „öndum.“ Að lítilli stundu komu gæzlu- menn frá sjúkrahúsinu og veiddu hann sjálfan í net, áður en hann gat gert þeim grein fyrir því, að „anda“ nefndi hann sérstakt afbrigði fiðrilda. Saga þessi gerðist 1898 og birtist víða í blöðum á því ári. Skipið „Mohawk“ var í sigl- ingum til austurstrandar Ame- ríku. Það hafði siglt úr höfn í St. Thomas og var á heimleið til Bretlands. Skipið hafði hreppt ofviðri og sigldi nú með rifuðum seglum í stórsjó, en þó var hið versta um garð gengið. Skip- stjórinn hét Benner. Hann hafði haft langa varðstöðu meðan ó- veðrið geisaði og ætlaði að leggj- ast til svefns er leið að miðnætti. Hann gaf stýrimanni fyrirskip- un um að stýra í norður og kalla á sig ef veðrið versnaði. Hann lagði sig á legubekk í klefa sín- um, en þegar klukkan sló tvö varð hann var manns í herberg- inu. Ljós logaði á lampa. Sá hann manninn greinlega og tók eftir því, að hann hafði grænan sjóhatt á höfði. Heyrði hann að maðucinn sagði: „Skipstjóri, breyttu stefnunni og stýrðu til suðvesturs.“ Skipstjóri gekk út á dekk. Hann spurði stýrimann hví hann hefði látið vekja sig. Hinn sagðist engan hafa sent til að vekja hann. Skipstjórinn hélt að þetta hefði verið draumur og lagði sig aftur til svefns. En ekki leið á löngu, er hann var aftur vakinn með sama hætti og maðurinn með græna sjóhattinn mælti hið sama og áður um leið og hann hvarf út um stigadyrn- ar. Skipstjórinn glaðvaknaði og flýtti sér upp stigann á eftir manninum en sá engan á þil- fari nema stýrimanninn sem var á vakt og fullyrti enn, að hann hefði engan mann sent inn í her- bergi skipstjórans. Benner skipstjóri sneri nú aftur til herbergis síns og þótti mjög kynlegt sem fyrir hann hafði borið. Og nú birtist mað- urinn í þriðja sinni með sama hætti og áður, sagði sömu orðin um að stýra í suðvestur, en bætti nú við þessum varnaðarorðum: „Ef þú gerir þetta ekki nú, verð- ur það of seint.“ Síðan hvarf hann. Skipstjórinn þaut upp á Hægt að fó skip í Bretlandi í stað Laxfoss Ekki er enn svo langt komið þessum athugunum, að neinar ákvarðanir hafi verið teknar, en lögð verður áherzla á að reyna að leysa þetta vandamál hið fyrsta. M. a. mun þess kostur að fá farþegaskip í Bretlandi, er get- ur flutt upp undir 300 farþega. Skip þetta er fáanlegt á hag- stæðu verði, eða fyrir 1,2 millj. kr. að sögn — eða svipaða upp- hæð og Laxfoss var vátryggður fyrir — og það murfbúið vélum, sem hafa reynzt vel, en um kosti og galla skipsins að öðru leyti með tilliti til þess hlutverks, sem það fengi hér, ef það yrði keypt, verður ekki sagt að svo stöddu. Að því er Vísir hefir heyrt munu engar vonir til þess, að nýtt skip fengist smíðað í stað Laxfoss á skemmri tíma en 2 ár- um, og á þeim viðsjálu tímum, sem nú eru, gæti margt orðið til að tefja skipasmíði, og hnígur allt að því, að heppilegast væri eins og sakir standa, enda bráð nauðsyn, að fá þegar í vor hent- ugt skip til ferðanná-. Bæjarstjórn Akraness hefir samþykkt að fela bæjarráði, að beita sér fyrir útvegun á skipi, er fullnægði flutningaþörfinni milli Akraness og Reykjavíkur, og athuga skilyrði til samstarfs við aðila í því efni. Væntanlega verður um samstarf um lausn þessa vandamáls að ræða, því hún hlýtúr að byggjast á því, að sama skip annist bæði Akraness- og Borgarnessferðir, þar sem annað yrði of kostnaðarsamt. Slíkt er að minnsta kosti álit manna, sém kunnugir eru þess- um málum. þilfar og gaf skipun um að stýra í suðvestur. Yfirmenn skonnort- unnar urðu mjög undrandi og óánægðir og ræddu um nauðsyn þess að taka skipstjórann og loka hann inni, því að hann væri auðsjáanlega ekki með öllum mjalla. En skömmu eftir birt- ingu kallaði varðmaðurinn í mastrinu að einhver þústa væri fram undan. Kom nú í ljós að þetta var bátur og lágu í hon- um fjórir menn. Einn af þeim var með grænan sjóhatt. Menn- irnir voru teknir um borð í „Mohawk“. Reyndust þeir vera af skipi, er farist hafði í óveðr- inu og höfðu þeir verið í bátn- um sex daga matarlausir á hrakningi. Einn af þeim var skipstjórinn. Hann hafði græna sjóhattinn. Nokkrum dögum síðar þegar hann var orðinn hress og var að spjalla við Benner skipstjóra spurði hann hvort hann tæki mark á draum- um. „Eftir að ég kom hingað,“ sagði hann, „hefi ég verið að hugsa um að ég kannaðist ein- kennilega vel við mig hér í skip- stjóraklefanum. Ég hygg að ég hafi komið hér áður. — Nóttina áður en þið funduð okkur dreymdi mig að ég kom hingað og sagði þér að breyta stefnunni til suðvesturs. Ég kom hingað þrisvar og í þriðja skiptið breytt- ir þú stefnunni og ég vaknaði við það að „Mohawk“ var að koma upp að. bátshliðinni.“ — Benner skipst'óri staðfesti sög- una og staðfesti að skipstjórinn með græna sjóhattinn væri sami maðurinn og sá er birtist honum. —VÍSIR * ~ Kaupið Lögberg -TIMINN, 21. febr. —VÍSIR, 15. febr. DULRÆN FRÁSÖGN: U Stýrðu í suðvestur" Business and Professional Cards PHONE 724 944 Dr. S. J. Jóhannesson SUITE 6—652 HOME ST. Viðtalstími 3—5 eftir hádegi S. O. BJERRING Canadian Stamp Co. RUBBER & METAL STAMPS NOTARY & CORPORATE SEALS CELLULOID BUTTONS 324 Smiih St. Winnipeg PHONE 924 624 J. J. SWANSON & CO. LIMITED 308 AVENUE BLDG. WINNIPEG Phone 21101 ESTIMATES L* u irir J. M. INGIMUNDSON Fasteignasalar. Leigja hús. Ut. vega peningalán og eldsábyrgð, bifreiðaábyrgð o. s. frv. Asphalt Roofs and tnsnlated Siding — Repairs Country Orders Attended To Phone 927 538 632 Simcoe St. Wlnnipeg, Man. SARGENT TAXI PHONE 204 845 PHONE 722 401 FOR QUICK. RELIABLE SERVICE DR. E. JOHNSON 304 EVELINE STREET Selklrk. Man. Office Hours 2.30 - 6 p.m. Phones: Office 26 — Res. 230 GIMLI FUNERAL HOME 51 First Avenue Ný útfarax-stofa með þeim full- komnasta útbúnaði, sem völ er á. annast virðulega um útfarir, selur líkkistur, minnisvarða og legsteina. Alan Couch. Funeral Director Phone—Business 32 Residence 59 DR. A. V. JOHNSON Demtist 506 SOMERSET BUILDING Telephone 97 932 Home Telephonpe 202 396 Andrews, Andrews, Thorvaldson and Eggertson Lögfrœövngar 209 BANK OF NOVA SCOTIA BG. Portage og Garry St. Phone 928 291 DR. ROBERT BLACK Sérfrœðingur i augna, eyrna, ncf og hdlssjúkdömum. 401 MEDICAL ARTS BLDG. Graham and Kennedy St. Skrifstofusími 923 815 Heimasími 403 794 CANADiAN FISH PRODUCERS, LTD. J. D. PAGE, Managing Director Wholesale Distributors of Fresh and Frozen Fish. 311 CHAMBERS STREET Office Ph. 26 328 Res. Ph. 73 917 447 Portage Ave. Branch Store at 123 TENTH ST. BRAND9N Ph. 926 885 CUNDRY PYMORE Limited British Quality Fish Nettino 58 VICTORIA ST. WINNIPEG Phone 928 211 Manager T. R. THORVALD80N Your patronage will be appredated Offlce Phone Res. Phone 924 762 726 115 Dr. L. A. Sigurdson 528 MEDICAL ARTS BLDG. Ofíice Hours: 4 p.m. - 6 p.m. and by appointment. Minnist BETEL í erfðaskrám yðar. A. S. BARDAL LTD. FUNERAL HOME 843 Bherbrook Street Selur llkkiatur og annast um út- farir. Allur útbúnaður sá bezti. BtofnaO 1894 Simi 27 324 Dr. P. H. T. Thorlakson WINNIPEO CL1N1C St. Mary’s and Vaughan, Wtnnipeg p'hONE 926 441 Phone 23 996 706 Notre Dame Ave. Opposite Matemity Pavillion. General Hospital. Nell’s Flower Shop Weddlng Bouqueta, Cut Flowers, Funeral Deslgns, Corsages. Beddlng Plants Nell Johnson Res. Phone 27 482 PHONE 927 025 1 H. J. H. Palmason, C.A. H. J. PALMASON * CO. Chartered Acconntant* 505 Confederation Llfe Bldg. WINNIPEG MANITOBA Office 933 587 Res. 444 389 THORARINSON & APPLEBY BARRISTERS and SOLICITORS 4th Floor — Crown Trust Bldg. 364 Maln Street WINNIPEG CANADA PARKER, PARKER & KRISTJANSSON Barrisiers - Solicitors Ben C.Parker, K.C. B. Stuart Parker, A. F. Kristjansson 560 Canadlan Bank of Commeree Chambers Wlnnlpeg, Man. Pbona 9X3 961 SELKIRK METAL PRODUCTS Reykháfar, öruggasta eldsvörn, og ávalt hreinir. Hitaeiningar- rör, ný uppfynding. Sparar eldi- við, heldur hita frá að rjúka flt með reyknum.—Skrifið, slmið til KELLY SVEINSSON 625 Wall Street Winnipeg Just North of Portage Ave. Sínmr: 33 744 — 34 431 G. F. Jonasson, Pres. & Man. Dir. Keystone Fisheries Limited Wholesale Distributors of FRESH AND FROZEN FISH 404 SCOTT BLK, Slmi 925 227 DR. H. W. TWEED Tannlœknir 508 TORONTO GENERAL TRUSTS BUILDING Cor. Portage Ave. og Smith St. Phone 928 952 WINNIPEG Bullmore Funeral Home Dauphin, Manitoba Eigandi ARNI EGGERTSON, Jr.

x

Lögberg

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.