Lögberg - 06.11.1952, Side 3

Lögberg - 06.11.1952, Side 3
( LOGBERG, FIMTUDAGINN, 6. NÓVEMBER, 1952 3 Mánaðardvöl meðal Asíuþjóða Sigurður Magnússon kennari er nýkominn úr ferð til Austur- landa, og munu fáir íslendingar hafa gert svo víðreist á jafn skömmum tíma. Hann var aðeins um mánuð í ferðalaginu og dvaldist þó um kyrrt í þrjár vik- ur í Hong Kong og Bangkok. Hann hefir frá mörgu skemmti- legu að segja, sem hann hefir séð og kynnzt í þessu ævintýralega ferðalagi, og hefir gefið blaðinu nokkrar upplýsingar um ferða- lagið og dvöl sína meðal Asíu- þjóða. Tíðindamaður AB hitti Sigurð að máli eftir heimkomuna og spurði hann fregna af hinu sögu- lega og óvenjulega ferðalagi. „Ég lagði af stað 1. ágúst og kom heim 3. september,“ sagði Sigurður. „Ég fór austur til Hong Kong með norskri flugvél, sem er eign Norska flugfélagsins, en heim kom ég með „Heklu“ Loft- leiða. Það virðist ekki á allra vitorði, að nú getum við ferðazt með íslenzkri flugvél, hvort sem kosið er að fara austur til Hong Kong eða vestur til New York; en samvinna er nú milli Loftleiða og Braathens, eiganda SAFE um áætlunarferðir. Er flogið einu sinni í viku milli endastöðvanna, Hong Kong og New York, og notaðar til þess tvær flugvélar, „Hekla“ og norsk flugvél. Is- lenzkar áhafnir taka við flug- vélunum í Stafanger, fljúga þeim vestur og aftur austur til Noregs, en þar taka norsku flugmennirn- ir við, fara austur til Kína og aftur vestur til Noregs.“ — Hve lengi varstu á leiðinni? „Ég kom til Hong Kong á sjötta degi eftir að lagt var af stað héðan. Einhvern tíma hefði það verið talið sæmilegt áfram- hald; en nú er BOAC farið að auglýsa, að innan skamms verði mögulegt að komast á einum degi milli Bangkok og Lundúna, en þá verður þetta ferðalag mitt eins konar lestargangur. Bráðum verður ugglaust farið að auglýsa að þeir, sem vilja skoða sig um cg taka lífinu með ró, skuli frem- ur ferðast með Skymaster, en að æða upp í háloftunum, og verður hann þá aðallega notaður af fólki, sem vill verja tímanum til heimspekilegra hugleiðinga, samtímis því sem siglt er um geiminn, en meiri háttar business menn og stórpólitíkusar stökkva með kómetum!“ — Komstu víða við? „Frá Stafangri fórum við til Hamborgar og þaðan til Genf. Svo héldum við til Róma- borgar og gistum þar fyrstu nótt- ina. Næsti náttstaður var í Cairo, og á leiðinni var komið við í Aþenu. Frá Egyptalandi sigld- um við austur til Persíu og lent- um í olíuborginni Abadan. Það er eins konar Siglufjörður, þar sem gapandi reykháfar standa yfir stirðnuðum vélasamstæðum og vitna um líf, sem lagzt hefir í dá. Þaðan fórum við til Karachi, höfuðborgar hins nýja ríki Mú- hameðstrúarmanna, Pakistan, og vorum þar eina nótt. Svo silgd- tmm við austur yfir Indland, kom- um til Kalkútta og fórum alla leið austur í Síam. Daginn eftir var haldið frá Bangkok til Hong Kong. — Á vesturleiðinni var ekki komið við í Cairo, en gist í Aþenu. Að öðru leyti voru við- komustaðir þeir sömu.“ — Hvað lengi varstu um kyrrt eystra? „Hálfan mánuð í Hong kong, viku í Bangkok.“ — Var fullskipað farþegum? „Nei, ekki á austurleiðinni, en allmikið var tekið af varningi í Sviss, aðallega úrum, svo að vél- in mátti heita fullhlaðin, en rúmir fimmtíu farþegar voru á vesturleið, flestir frá Hong Kong, aðallega sjómenn; en einnig ýmiss konar annað fólk, m. a. átta kaþólskir prelátar, sem voru að koma úr tugthúsum í Kína. — Unnið er þar í landi skipulega gegn áhrifum hinna ýmsu kristnu kirkjudeilda, og hafa kaþólskir einkum orðið hart úti, því að þeir voru orðnir fjöl- mennir austur þar; en vitað er, að sitt hefir lengi sýnzt hvorum, páfanum þeim, er í Moskvu situr, og hinum, sem er suður í Róm.“ — Er Jóhann Hannesson ekki einhvers staðar þarna fyrir austan? „Jú, hann er í Hong Kong. Það er forláta herra, sem virðist engu minni heimamaður úti í Kína en austur í Grafningi, lærður sem mandrín, ljúfur og gestris- inn eins og gamall íslenzkur sveitamaður. Hann býr á eyju nokkurri eigi all-langt frá Hong Kong, fæst þar við þýðingar og önnur ritstörf og kvaðst hafa í hyggju að flytjast nú hingað heim um áramótin, og er það vel, því að við höfum ekki ráð á að láta hann eyða öllum starfskröft- um sínum í útlöndum.“ — Var óþægilega heitt þar, sem þú komst? „Já, enda versti árstími. Mér þykir sennilegt, að ágætt muni okkur þarna úti á veturna, en það ér þreytandi að vera þar, sem hitinn er yfirleitt ekki undir 30 stigum á daginn. Heitast var í Abadan; en þar mun hitinn hafa verið um 40 stig í skugg- anum.“ Það getur orðið afdrifaríkt að athuga ekki það, sem skrifað er í vegabréf manna Um borð í TF-RVH „HEKLA“ á leið frá Pakistan til Persíu 29. ágúst Við erum á leiðinni til Abadan, olíuborgarinnar miklu. Mér finnst rétt, milli þess sem horft er yfir hinar gulu, sól- brenndu auðnir Mohammed Mossadeghs, flogið yfir háfjöll arabiska Omanskagans, sem minna á myndir af landslagi í tunglinu, Hekla spegluð í bláum fleti Persaflóans, að stytta vöku hinna sjö klukkustunda, sem líða frá því að farið er frá Kara- chi og unz fast land er undir fót- um, með því að tína saman ein- hver minningabrot frá því ferða- lagi, sem nú er senn á enda og smeyja síðasta ferðabréfinu til lesenda Vísis í póstkassa norður í Aþenu, áður en gengið verður þar til náða í kvöld. Áreiðanlegt er það, að eitt- hvert kenningarheiti verður öld okkar gefið, er stundir líða fram, og fróðlegt væri að geta ráðið létt gátuna um það. „Gullöld hin nýja?“ „Tímabil hinnar síðari endurreisnar?“ Hver veit? Eitt væri alveg áreiðanlega rétt- nefni, „Eyðublaðaöldin mikla,“ því ekkert eitt einkennir samtíð okkar eins og eyðublaðið. Eyðublaðasérfræðingur um borð Hér er um borð sérstakur starfsmaður, sem á að ábyrgjast að fullnægt sé öllu því réttlæti, sem einkennist af fagurlega út- fylltum eyðublöðum. Enginn þeirra, sem til áhafnarinnar telj- ast, hafa meira að gera en hann, og naumast mun nokkur rækja ábyrgðarmeira embætti, því að ef á eitthvert hinna mörgu skjala, sem hann á að skrifa, skyldi vanta punkt eða kommu, þá er allt í voða, — vélin kyrr- sett — og guð má vita hvað, en til þess kemur ekki. Þetta er maður, sem kann sitt handverk. Hann fyllti út farþegaskrá, póst- skýrslu, áhafnarlista, vöruskrá, hvert í tólf eintökum eða 48 skjöl alls í Calcutta í gær, þar sem við biðum á meðan elds- neyti var tekið. Vitanlega þurfti hann auk þessa, að skila lista yfir mat- og drykkjarföng, heilbrigð- — Þú hefir ekki heimsótt kommúnistana í Kína? „Nei, ég kom að bæjardyrum þeirra, því að við Jóhann fórum í bíl út að landamærunum, og voru með okkur í því ferðalagi nýsjálenzk hjón, búsett í Tokio, þar sem þau eiga dagblaðið Japan News. Var það mjög fróð- legt ferðalag.“ — Hvernig er sambúðin þarna á landamærunum? „Hún er víst mjög árekstra- lítil,“ sagði Sigurður. „Þeir standa þarna, gráir fyrir járnum báðir tveir, brezku og kínversku verðirnir, og skoða skjöl þeirra fáu, sem í milli fá að fara, en talast aldrei neitt við. Um dag- inn valt bíll frá Bretunum út í á, sem er á landamærunum, og ætluðu þeir að sækja hann, en bolsévikkar töldu, að þeim væri heimilt að gera það sem þeim sýndist við þann hluta bifreiðar- innar, sem þeir töldu sín megin, og skutu því á hana úr vélbyss- um sínum, en við það hrukku Bretar á brott. Hentu menn gaman að þessu og töldu, að báðir hefðu rétt til þess að skjóta á bifreiðina, en hvorugur mátti ná henni, og liggur hún þar enn í bróðerni þeirra beggja.“ — Er óttast, að kommúnistar taki Hong Kong? „Nei, ekki fyrr en ef til heims- styrjaldar drengur, sem allir viti bornir menn vona að verði ekki. Ástæðurnar eru þær, að Kín- isskýrslum og ábyrgjast að hver farþegi útfyllti gjaldeyrisskýrslu, heilbrigðisvottorð og eyðublað, sem fór til lögreglunnar. Hann sagði mér áðan að það myndu vera um eitt þúsund eyðublöð, sem farþegarnir yrðu að afhenda, samkvæmt leiðbeiningum hans, í einni Hong Kong-ferð, auk þess sem hann verður sjálfur að skila vegna áhafnarinnar. Vondur kaball Enda þótt öll störf þessa manns séu svo vel af hendi leyst, sem bezt verður á kosið, þá lítur svo út, að við séum álíka óvelkomin til hverrar nýrrar flugstöðvar og skæðir skemmdarverkamenn, enda vakað yfir hverju okkar fótmáli, vegabréf varðveitt af lögreglu, þar sem dvalizt er um nætursakir, ljósmyndatökur bannaðar, viðdvölin í stuttu máli; eins konar stofufangelsi, þar sem okkar hefir verið gætt af ótal embættismönnum, sem tryggt hafa þannig öryggi ríkja sinna. Við höfum afar oft verið áminnt: Ekki að villast! Beint áfram! Haldið röðinni! En alltaf höfum við sloppið — auðvitað vegna eyðublaðanna, sem ætíð hafa verið í lagi. „Segið mér, minn kæri herra. Til hvers andskotans er nú þetta?“ spurði ég skrifstofu- mann vorn í gær, er ég fékk eyðublað, þar sem skrá átti ná- kvæmlega hvar við hefðum gist undanfarnar fjórar nætur. „Þér megið ekki spyrja mig um það. Ég get ekki sagt yður hvernig á að útfylla eyðublaðið, svo enginn embættismaður geti haft hendur í hári yðar, en spyrjið mig ekki um hinn eigin- lega tilgang þess, er í öndverðu setti þá krossgátu saman, sem þar er skráð. Ég reyndi lengi vel að ráða hana svona eins og þeg- ar maður leikur sér við að leggja kabal, en það var vondur kaball. Hann gekk aldrei upp. Ég er fyrir langa löngu búinn að gefast upp við að brúa bilið milli heil- brigðrar skynsemi og allra þeirra reglugerða og eyðublaða, sem embættismannaherinn er vopn- aður hér á Austurlöndum.“ Austurlenzk nótt Þetta rifjar upp fyrir mér sög- una um samskipti okkar við em- bættismanninn, sem gætti borg- arhliðsins í Karachi — eins kon- verjar fá geisimikið af vörum frá Hong Kong, sem þeir gætu ekki fengið eftir öðrum leiðum, ef þessi lokaðist, -og að þeir kæra sig ekkert um að stofna til nýrra vandræða við Breta. Þess vegna eru menn óhræddir að mestu um að nýlendan verði hernumin á næstunni, en hins vegar er það almannarómur, að hún falli Kín- verjum í hendur nokkrum klukkustundum eftir að byrjað hefir verið að berjast um hana, og er ástæðan m. a. sú, að vatns- bólin liggja alveg opin fyrir árás- um, og vatnslaus lifir enginn stundinni lengur úti þar.“ — Þú veiktist í Hong Kong? „Já, ég fékk bölvaða pest, sem varð mér til óþæginda og leið- inda; hefði sennilega átt að drekka meira af áfengi en minna vatn einhvers staðar á austur- leiðinni. Það er ekki alls staðar eins hollt og heima að vera í stúku. — Svo að öllu gamni sé sleppt, þá mátt þú segja frá því, að það virðist alveg sama, hvar komið er á þeim slóðum, sem ég fór um. Eitt orð skilja allir veit- íngamenn, þótt öll önnur séu hrein íslenzka: „Carlsberg“, en það opnar kæliskáp, þar sem danskur góðvinur bíður tæki- færis til þess að svala þorstlátum ferðalangi. — Hvenær skyldi ís- lenza ölið eignast svona alþjóð- legt nafn?“ sagði Sigurður að lokum. ar Sankti-Péturs þeirra í Pakist- an, og ég ætla að skrá hana hér, svo að a. m. k. ein grein austur- lenzkrar embættisfærzlu gleym- ist mér ekki. Við gistum á Grand í nótt. Raunar nefndi ég það með sjálf- um mér „afdrepið“ og einn Norð mannanna var svo ósvífinn að kalla það „fjósið“, en þetta var hótel nokkurt, sem er miðja vega milli flugvallar og borgar í Karachi. Það væri kapítuli út af fyrir sig að segja frá sóða- skapnum þar, en því sleppi ég að sinni. Gaman væri líka að mega lofa hið eina, sem ágætt var þar, rúmið, þar sem ég svaf vært í nokkra klukkutíma, en það þori ég ekki fyrr en norður í Aþenu í fyrramálið, en þá verður ör- ugglega komið í ljós, hvort ég þarf að hafa á samvizkunni ó- leyfilegan innflutning skordýra til Evrópu. Ég er þó enn mjög bjartsýnn og vongóður vegna þessa, en hins vegar alveg viss um að hafa étið ofan í mig alla þá ólyfjan, sem unnt er að byrla manni í mat. En þetta var útúr- dúr. Ég ætlaði að tala um Lykla- Pétur. Klukkan var að byrja að ganga fjögur í nótt, er við ókum í stórri bifreið eftir þjóðveginum frá Grand áleiðis til flugvallar- ins. Engir voru á ferli nema tveir menn, er teyrhdu klyfjaðan úlf- alda og tötralegur náungi með poka á baki, sem flýtti sér úr augsýn, er við nálguðumst. — Þetta var heit austurlenzk nótt, undarlega kyrrlát þeim, sem nýkominn er þaðan, sem náttúran eignast nýtt líf er rökkva tekur, þar sem sofnað er við niðinn frá þúsundum smá- dýra, er hefja söng við sólsetur. Hér drjúpir þögull pálmi yfir gulum sandi, og virðist engu láta sig varða þótt ljóskeilurnar tvær frá bifreiðinni okkar rjúfi skörð i múra myrkursins, er lukti um hann. Hér mun allt verða á morgun eins og það var í gær, þrátt fyrir komu okkar, engan varðar um þessa bifreið nema e. t. v. hungraðan þjóf með poka á baki. Og okkur varðar heldur ekkert um þetta land. Bráðum mun Hekla halda héðan, sigla véstur á bóginn, áleiðis heim, en þá verður Pakistan að baki, og það er gott. Við dottum og bíð- Framhald á bls. 7 —AB, 7. sept. SIGURÐUR MAGNÚSSON: Á sakamannabekk í Bankokborg Business and Professional Cards Dr. P. H. T. Thorlakson WINNIPEG CLINIC St. Mary’s and Vaughanr Wínnipeg PHONE 92-6441 J. J. Swanson & Co. LIMITED 308 AVENUE BLDG. WINNIPEG Fasteignasalar. Leigja hús. Út- vega peningalán og eldsábyrgtS, bifreitSaábyrgtS o. s. frv. Phone 02-7538 SARGENT TAXI PHONE 20-4845 FOR QUICK, RELIABLE SERVICE DR. E. JOHNSON 304 Eveline Street SELKIRK, MAN. Phones: Office 26 — Res. 230 Office Hours: 2:30 - 6:00 p.m. Thorvaldson Eggertson Baslin & Stringer Barristers and Solicitors 209 BANK OF NOVA SCOTIA BG. Portage og Garry St. PHONE 92-8291 CANADIAN FISH PRODUCERS LTD. J. H. PAGE, Managing Director Wholesale Distributors of Fresh and Frozen Fish 311 CHAMBERS STREET Office: 74-7451 Res.: 72-3917 Office Phone Res. Phone 92-4762 72-6115 Dr. L. A. Sigurdson 528 MEDICAL ARTS BUILDING Office Hours 4 p.m.—6 p.m. and by appointment. A. S. BARDAL LTD. FUNERAL HOME 843 Sherbrook St. Selur líkki8tur og annast um út- farir. Allur útbúnaður sá bezti. StofnatS 1894 Slmi 74-7474, Phone 74-5257 70« Notre Dame Ave. Opposite Maternlty Pavihon General Hospltal Nell's Flower Shop Wedding Bouquets, Cut Flowers, Funeral Designs, Corsages, Bedding Plants Nell Johnson Res. Phone 74-6753 Office 93-3587 Res. 40-5904 THORARINSON & APPLEBY BARRISTERS and SOLICITORS 4th Floor — Crown Trust Buildlng 364 Main St. WINNIPEG CANADA SELKIRK METAL PRODUCTS Reykháfar, öruggasta eldsvörn, og ávalt hereinir. Hitaeiningar- rör, ný uppfynding. Sparar eldi- vi8, heldur hita frá aC rjúka út meC reykum.—Skrifið, slmiC til KELLY SVEINSSON 25 WaU Street Winnipeg Just North of Portage Ave. J. WILFRID SWANSON 8t CO. Insurance in aU its branches. Real Estate - Mortgages - Rentals 210 POWER BUILDING Telephone 937 181 Res. 403 480 LET US SERVE YOU Creators of Distinctive Printing Columbia Press Ltd. 695 Sargenl Ave., Winnipeg PHONE 74-3411 S. O. BJERRING Canadian Stamp Co. RUBBER & METAL STAMPS NOTARY & CORPORATE SEALS CELLULOID BUTTONS 324 Smilh St. Winnipeg PHONE 92-4624 Phone 74-7855 ESTIMATES FREE J. M. INGIMUNDSON Ashphalt Roofs and Insulated Siding — Repairs Country Orders Attended To 632 Simcoe St. Winnipeg, Man. GIMLI FUNERAL HOME Sími 59 SérfrœOingar i öllu, sem aö útförum lýtur BRUCE LAXDAL forstjór1 Licensed Embalmer Dr. A. V. JOHNSON DENTIST 506 SOMERSET BUILDING Telephone 92-7932 Home Telephone 42-3216 Dr. ROBERT BLACK SérfræCingur i augna, eyrna, nef og hálssjúkdómum. 401 MEDICAL ARTS BLDG. Graham and Kennedy St. Skrifstofuslmi 92-3851 Heimasími 40-3794 Comfortex the new sensation for the modern girl and woman. Call Lilly Matthews, 310 Power Bldg., Ph. 927 880 or evenings. 38 711. Gundry Pymore Ltd. British Quality Fish Netting 58 VICTORIA ST. WINNIPEG PHONE 92-8211 Manager T. R. THORVALDSON Your patronage wiU be appreclated Minnist í erfðaskrám yðar. PHONE 92-7025 H. J. H. Palmason, C.A. Chartered Acconntant 505 Confederátion Life Buildlng WINNIPEG MANITOBA Parker, Parker and Kristjansson Barristers - Solicitors Rpn P Parker O P B. Stuart Parker, A. F.' Krístjansson 500 Canadlan Bank of Commerce Chambers Winnipeg, Man. Phone 92-356] G. F. Jonasson, Pres. & Man. Dir. Keystone Fisheries Limited Wholesale Distributors of FRESH AND FROZEN FISH 404 SCOTT Blk. Síml 02-5237 BULLMORE FUNERAL HOME Dauphin, Manitoba Eigandi ARNI EGGERTSON, Jr. Kaupið Lögberg

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.