Austri - 27.05.1893, Side 1

Austri - 27.05.1893, Side 1
Ivemur út 3 á mamiúi, eúa m blöú til uæzta nýárs. o<r lcostar lirr á landi aöeins 3 kr.. erlendis 4 kr. Crjalddagi 1. jub'. Up] sögn skiifleg. bund- in vid Arainót. Ojrild nefna kovnin t,il ritstjóra’ns fyrir 1. október, Auelfsingar 10 aura línan. eöa 60 aura liver |>rnL dálks og liálfu dýrara á íyrsiti sícu. llí. Ak . —j j>*■ ■ ■' " SEYÐISFIRÐl. 27. MAÍ 1893. Nk. 14 AlMt8lM}k»8afllU SpwllÍMur S;"' " °ri"" ‘ "i,v kl: 4—5 e. m. Fniidarboð. Sarnkvítímt fyrirmælum deild- arstjöra, boðafit liérmeð til al- menns fmular fvrir Seyðisfjarðar og Eskifjarðardeild Gránnféiag's, seni haldinn veiöur ’að Miðlnís- rim í Eiða-þing'há laugardaginn 24. júni [>. á. á hádegi. Skora eg á alla hlutaðeig- endur að sækja. þennan fund. Aðalverkefni fundarins verð- ur: 1. Að ræba nýtt frumvarp til laga lianda Gránufélaginu. 2. Verður skýrt frá ástandi Gránufélags við árslok 1891. 3. Kosinn deildarstjöri, og máske margt íieira gjört. Vestdalseyri 20. maí 1893. Sigurður Jónsson, vara-deildarstjóri. og maimkærleikl hafa, reist þá ajjtur enn þá rammgjörvari, unz þar liefir Ijómað skært lampi vonar og lífs, sein áður gein við opin gröf fyrir menn og auðæfi þjóðanna. Jafnvel Færeyingar byggja nú vist eína 4- 5 vita á eyjun- um, og er sá á jSToIsey mjög stór. En vér íslemlÍKgar eigum aðeins eillll VÍta! i kringum allt vort stéra og viba skerjum þakta land — þann á Reykja- nessk-'ga. f>að mun vera óhætt að fullyrða, að samgöngurnar á sjö Og laildi séu mesta áliuga- mál þessara tima. En sökum þess, kve örðugt og kostnaðar- samt verður að byggja og halda við góðum vegum á landi, vegna þess, hvernig her hagar til — þá verður sjávarvegurinn fram rreð ströndum land’sins, sem einar mega heita byggðar, ætib sá eðlilegasti, ódýrasti og hald- bezti. fyrir Austurlaiidi. Fátt et fiað, eða jafnvel ekkert, sem liefir vaxið meir og tekið meiri framföruin á þessari öld, lieldur en vitarnir, þessir lifverðir sjómanna, sern er rað- að fram með ströndum á liverju menntuðu Iandi svo þétt, að þá Ijós annars sloknar í fjarska, þá bregður hinu upp, sem leiðar- stjörnu fyrir skipin sem eru opt í niða-vetrarnáttmyrkri að berj- ast við storma og hríðarbylji, rétt fyrir utan hinar hættulegu strandlengjur. f»að fæst all-greinileg hug- mynd um, hversu afar-miklu fé jijóðirnar álita nauðsynlegt að verja til vitabygginga, er litið er í sjókortin, þar sem að þessi vitamerki þekja strendur land- anna eins og kastalar ummál víggirt-rar borgar. Margir af þessum vitum hafa kostað marg- ar, margar millionir króna, eins °g t. d. Edystone í Ermarsundi o. fl. Yitarnir hafa hrunið Síðasta alþingi ætlaði að koma á fót innlendum strand- ferbum, er byrjuðu snemma að vorinu og héldust fram á vetur. Ahuginn á að fá nú á þessu i hönd farandi alþingi strandferö- mn þessmn á komið, hefir mikið aukizt milli þinga, og g'jörir nú alþingi óefað einhverjar ráðstaf- anir í því efni í smnar. En það er vanalega rétt, er um gott fyrirtæki er að ræða. að hafi maður sagt á, þá VCrðlir maður að segja b, og að sá sem vill fá einhverju framgengt, hann verður að velja hin beztu og hentugustu meðul og skiþ’rði fyrir frainkvæmdinni. En það álítum vér að séu fleiri vitar kringum landið, lieldur en á Reykjanesskaga eilium, því það er einkum framan af vetri, á hinum dirnma hausttíma, er oss liggur á betri samgöngum. Bæði hér austanlands og á Eyjafirði eru íslendingar nú sjálfir farnir að komast uppá að veiða síld i nætur, en á haustin er íslenzka síldin, eins og fjalla- féð okkar, lang feitust og bezt. ajitur og aptur, en liyggipdi - Hér austanlands böfum við mest fyrir úthald og dugnab og áræði einstakra manna, ffet-að 7 O komið síldinni á markaðinn. En hvílík ögrynni fjár hafa Eyfirbingar ekki orðið ab lála ganga úr greipmn sér vegna samgönguleysisins. Og hver getur gizkað á, hve mikils land- sjóbur hefir í misst við þetta samgönguleysi norður fyriv land. Framúrska r »n di d ugl egi r norskir skipstjórar liafa ráðizt hingað til landsins á öllum tím- um ársins, þar sem þeir þekkja hverja nibbu, en norðnr fyrir land er þeim ekki um að fara- Svo að sildin hefir ojit orðið Eyfirðingum að engu, þó þar hafi verið mokafli. þ»ar sem nú sjaldan mun bregðast,' að síld komi meir eba minna á lýyjafjörð á haustin og hann er fnllt svo fiskisæll, hvað hana snertir, sem Austfirðir þar semlandsjöður mun í betri árum hafa fengíð nær 10,000 kr. í útflutningsgjald af síld •—■ þá er þab augljóst, hvílikt fjárhagslegt óvit það er fyrir landsjóð að hoi’fa í byggingarkoetnao á 2—3 vitum — að eg eigi tali um tryggingu þá fvrir mannslífinu, er vitarnir veita bezta. En vér ætlúm blababróður vorum, „Stefni“, að tala sérstak- lega máli Norðlendinga í þessu efni, eu viljum fara nokkrum ýtarlegri orðum um vitabyggingu hér austanlands. pað er almenn og sanngjörn krafa, að póstgufuskipin frá út- löndum koini hér við austanlands á vetrum, þvi þá hefði landið miklu meira gagn af ferðunum, heldur en að þau komi aðeins til hins afskekkta Reykjanesskaga, hvaðan allt Norður- og Austur- land verður svo að bíða svo mánuðum skiptir eptir bréfum, en héban og til Akureyrar er póstur aðeins 10 daga á leiðinni. Héban gætu þá líka, sem frá aðal geymslustað, dreifst ayitur út nauðsynlegar vörur til hinna stabanna hér austan og norðan- lands. Hér austanlands hefir lika verið sá eini staður, er farm liefir verið að fá í skipin af síld, sem er nrjög mikill styrkur fyrir póstskipsferbirnra i I og mikið íhugamál, ef landið tekur sjálft að sér póstferbirnar milli landa. og vænlegra til þess að þær geti borið sig. En gufuskipafélagið danska hefir einmitt ekki viljað Iiætta skipllm sínum að VÍtalailSIl AusturlaiHlí. f>essi viti hér austanlands yrði og bezti leiðlogi strand- ferðaskipanna, er hann væri settur á hentugum stað. A Austurlandi hefir nú í mörg ár verið laiIg'lllOSt upp- sigling á landinu frá útlöndum, og' þannig löguð að bæöi ibúarnir og landsjóður hafa haft mjög mikinn hagnað af, nfl. síldarflutningsskip Norðmanna, sem hafa borgað í útflutningsgjald margar jiús- u n d i r k r ó n a á ári í land- sjóþ, Hvað væri nú (‘ðlilcgra og um leið viturlegl’a, en að landsjóður setti þar vita, sem mest er þörfin og umferðin, og styrlcti þennan blóinlega atvinnu- veg og lilynnti ab honum. J>ess ber og sem bezt að gæta, ab því meír sem uppsigl- ing hingað eykst, því meir fær landsjóður í aðra bönd af víta- gjöldum, er æt _i brábum að geta meír eu borið renturnar af þeim höluðstól, er landsjóður leggur í fyrstu til þess ab byggja vita fyrir. Nú streyma landsins eigin börn hundruðum, já þúsundum saman burtu af föðurleifð sinni. Sýnist það því hyggilegt, að hæna norska sjómenn og farr menn að Iandinu með því að styðja ab atvinnuvegi þeirra, sem eru fiskiveiðar og siii'lingar, þar vér getum lært svo ákaflega mikið af þeim í þeim greinum. 4>að verður leitun á öðrum eins fullhugum og þeim er nú um nokkurn tíma hafa rekið mest síldarflutninginn héban frá Aust- urlandi 4 vetrum; og víst er um það, að póstgufuskipm hafa ekki þomð að sigla hingað um hávet- urinn, eltki einu sinni framan af vetri, og ekki þorðu Reykvík- ingar í vetur svo mildð sem að voga rjúpnakössum sínum með „Vaa- gen*' liingab. f>að er nú mjög undir

x

Austri

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austri
https://timarit.is/publication/141

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.