Verkamaðurinn - 22.02.1963, Qupperneq 7
Mánafoss í Akureyrarhöfn
Sl. laugardag renndi hér að
bryggju hið nýja strandferðaskip
Eimskipafélags íslands, Mána-
foss, og er það glæst uppfylling
þeirra loforða, er forstjóri Eim-
skips, Ottar Möller, gaf hér á
blaðamannafundi í sumar.
Fréttamönnum og nokkrum
öðrum var boðið að sjá skipið og
heyra um forsögu þess og fram-
tíð, en því er ætlað að bæta úr
brýnni samgönguþörf við hafnir
út um land.
Bæjarstjóri, Magnús E. Guð-
jónsson, mælti nokkur orð og
fagnaði þessum framkvæmdum
og árnaði heilla.
Svo illa tókst til, að tæknivís-
indin „klikkuðu“ eitthvað, er lagt
var að hér og urðu af skemmdir
nokkrar á skipi og bryggju, var
þetta leitt á hátíðlegri stundu. En
enginn stóratburður í sjálfu sér.
Blaðið óskar þeim, sem eiga
skipið og njóta munu góðs af því,
til hamingju.
Lýsing á m. s. „Mónafoss"
Skipið er smíðað 1959 í Hol-
landi.
Það er úr stáli og styrkt til
siglinga í is. Að stærð sem lokað
þilfarsskip 1400 tonna d. w. og
sem opið þilfarsskip 975 tonn d.v.
Tvær lestar eru í skipinu, sú
fremri með tveimur lúguopum á
hlífðarþilfari, en einni á aðalþil-
fari,en sú aftari með einni lúgu á
hlífðarþilfari og einni á aðalþil-
fari. Samtals er rúmmál lestanna
63.500 rúmfet „bale“. (Til sam-
anburðar má geta þess, að lestar-
,Tungufoss“ er 113.465
rúmfet). Lestaropin eru um 5.5
m. á breidd og frá 8 til 10 m. á
lengd.
Skipið er útbúið með 6 raf-
magnsvindum (spilum) 16 hest-
afla, gerðum af Ths. B. Thrige.
Einnig er skipið útbúið 6 lyfti-
ásum (bómum) fyrir 5 tonna
þunga og einum 10 tonna lyftiás.
Aðalvél skipsins er Klöckner
Humboldt-Deutz og er 8 strokka
Diselhreyfill 1000 hestöfl, og má
gera ráð fyrir 12 mílna gang-
hraða þegar skipið er fullhlaðið.
Hjálparvélar eru 3 og einnig af
Deutz gerð.
Skipshöfn er 11 manns. Ibúð
skipstjóra og 1. vélstjóra er á
bátaþilfari. Ibúðir annarra yfir-
manna eru á hlífðarþilfari. Aðrar
íbúðir skipverja eru á aðalþilfari.
Á stj órnpallsþilfari er loftskeyta-
stöð og kortaklefi. Matsalur yfir-
manna er stjórnborðsmegin á
hlífðarþilfari. Matsalur undir-
manna er bakborðsmegin á hlífð-
arþilfari. Eldhúsið er aftan við
vélareisn á hlífðarþilfari og er
með olíukyntri eldavél. Frysti-
geymsla matvæla er gegnt eldhúsi.
Aftan við eldhús er geymsla mat-
sveins fyrir tollvarning. Vélsúgur
er í öllum íbúðum skipverja og
vélarrúmi.
Af siglingatækjum má nefna
ratsjá, sjálfritandi dýptarmæli,
sj álfstýringu. Bjargbátar eru tveir
úr aluminium, hvor fyrir 20
manns. Auk þess fylgir einn 10
manna gúmmíbjörgunarbátur,
sem er á stjórnpalli.
VÍSA VIKUNNAR
Viðreisn svíkur okkur enn,
aldrei slik var fórnin.
Þegar vikur vetur senn
veltur rikisstjórnin.
„Mónafoss" heilsaði
rösklega, er hann
hafði fyrstu land-
kenningu af þvi landi
íslandi. Hvorttveggja
lét ó sjó, skip og
bryggja. Hefði Foss-
inn komið nokkru
norðar að bryggj-
unni, hefði verið tré
fyrir og skipið tæpast
numið staðar fyrr en
inni i „dokk".
íþróltamyndir
K. A.-félagar! íþróttamyndir og
fleiri myndir verða sýndar í les-
stof u í slenzk-Amerxska-f élagsins
n. k. laugardag og sunnudag kl. 2
e. h. og n. k. þriðjudag kl. 5.30 e.h.
— Stjórnin.
Skipstjóri á m.s. „Mánafoss"
er Eiríkur Olafsson, I. stýrimaður
er Bernótus Kristjánsson og yfir-
vélstjóri Haukur Lárusson.
11
Verl kamaðurinn
Höfn, Bakkafirði, 21/2.
Veðráttan hefur verið með ein-
dæmum góð í vetur og vegir allir
betri en á sumri. En atvinna er
engin í kauptúninu og allir, sem
að heiman komast, fara burt á
haustdögum. Unga fólkið fer í
skólana, en þeir fullorðnu í at-
vinnuleit, flestir til verstöðva á
Suðurnesjum.
Um útgerð er hér ekki að ræða
nema á sumrin, eða frá því í maí
og fram í október. Þetta stafar þó
ekki af því, að fiskur gangi ekki á
miðin á þessum „dauða“ tíma,
heldur er það aðstaðan, sem veld-
ur, fyrst og fremst hafnarskil-
yrðin-
Skilyrði fyrir nýtingu afla og
nú, eftir tilkomu síldarbræðslu,
alls úrgangs, eru fyrir hendi.
Heilsufar hefur verið gott, en
skemmtana og félagslíf er ekki
margbrotið í slíku fámenni. Þó
var haldið hér þorrablót nýverið,
með hangikjöti, hákarli og öðru,
sem fylgja ber. Sátu þá fáir heima
og þótti tilbreytingin borga sig
vel.
Krakkar! Öskudagurinn er í næstu viku.
SAGT OG SKRIFAÐ
Með vordögunum hverfa
SímanúmeriS er 2131. Pantanir
teknar. — Jón Kristinsson, hórskeri.
„far-
fuglarnir“ vonandi heim aftur og
þótt bændabýlum fækki, virðist
hið gamla og oft góða fiskipláss
Höfn, muni geta átt einhverja
framtíð, þó aðeins með því skil-
yrði, að stjórnvöld skilji sitt hlut-
verk í sambandi við útkjálkana.
REYKJAVÍKURBRÉF er einn af
föstum þáttum í Morgunblaðinu,
og hefur lengi legið það orð á,
að oftast væri það skrifað af
formanni Sjálfstæðisflokksins,
Bjarna nokkrum Benediktssyni.
En stundum birtist líka Akureyr-
arbréf. Undir því síðasta er fullt
nafn höfundar, en hann er Stefán
Eiríksson, afgreiðslumaður Mogga
hér á staðnum.
Stefán drepur á ýmis mál, m. a.
rœðir hann stofnun Verkalýðsfé-
lagsins Einingar og fleiri verka-
lýðsmál. I framhaldi af því segir
hann: „Það hefur þrásinnis kom-
ið í Ijós og ekki aðeins hér á Ak-
ureyri að kommúnistar halda póli-
tískum andstœðingum utan fjöl-
margra stéttarfélaga að því marki
sem þeir þurfa, til að halda meiri-
hluta í félögunum.“
Er full ástæða til að biðja
Stefán um frekari útskýringar á
þessum orðum sínum. T. d. vœri
IMmii ftrir Mlrahni
Jafnvægi í byggð landsins er
stöðugt á dagskrá, og allir flokkar
þykjast berjast fyrir slíku jafn-
vægi. Eitt af síðustu afrekum rík-
isstjórnarflokkanna er að koma
málum þannig fyrir, að verð á
allri sekkjavöru verður til muna
hærra úti um land en í höfuðborg-
inni.
Á síðasta ári var skipafélögum
leyft að stórhækka öll flutnings-
gjöld og sú hækkun öll látin koma
fram í vöruverðinu, en jafnframt
gerðist það, að afnumin voru svo-
nefnd áframhaldsflutningsgj öld á
þessari vöru, þ. e. a. s. sé varan
ekki skráð á ákveðna höfn utan
Reykjavíkur og komist þangað
með skipum Eimskip eða annarra
skipafélaga, sem í hlut eiga, verð-
ur að greiða sérstaklega fyrir
flutninginn frá Reykjavík, en svo
var ekki áður, ef tilgreint var við
komu vörunnar til Reykjavíkur,
hvert hún ætti að fara.
Verðlagsnefnd mun hafa leitað
eftir því við ríkisstj órnina, að
eitthvað yrði gert til að koma í
veg fyrir þá hækkun á vöruverði
úti um land, sem af þessu hlýzt,
en ríkisstjórnin taldi málið sér ó-
viðkomandi.
Hækkun sú á mjölvöru og öðr-
um sekkj avarningi, sem af þessu
verður, nemur allt að 14%. Það
eiga framvegis að verða ein af
forréttindum Reykvíkinga að fá
sína vöru þeim mun ódýrari en
aðrir landsmenn. — Þeir geta
kannski þakkað ríkisstjórninni,
en við, sem annars staðar búum
getum varla gert það.
æskilegt, að hann nefndi einhver
dæmi máli sínu til stuðnings,
nafngreini einhvern, sem „komm-
únistar“ hafa haldið utan stéttar-
félags, sem hann hefði átt rétt td
að vera í. Stefán var lengi í Verka-
mannafélagi Akureyrarkaupstað-
ar, líklega lengst af starfstíma þess
félags. Skyldi hann treysta sér til
að nefna dœmi um, að mönnum
hafi verið neitað um inngöngu i
það félag af pólitískum ástœðum■
Eða er þetta bara draumsýn hja
Stefáni, sem honum finnst vera
veruleiki. En þá er hœtt við, að
hún gufi upp, af því að hún er
hvorki fögur né göfgandi og
dreymandanum Stefáni Eiríkssynt
til lítils sóma.
ÞAÐ er auðséð á „Degi“ í síðustu
viku, að Framsóknarmenn óttast
enn afleiðingar þess, að þeir rufu
Vinstri stjórnina 1958 og gáfu
íhaldinu eftir stjórn landsins, sem
það hcfur farið með síðan með
þeim afleiðingum, sem öllum eru
kunnar.
En það er sama hve mörgum
dálkum Dagur eyðir til að reyua
að afsanna, að Hermann og Ef'
steinn séu faðir og móðir „við'
reisnarinnar“. Það verður aldret
af þeim skafið.
Aðalfundur
ÁSGARÐS H. F.
verður haldinn í húseign f®'
lagsins að Hafnarstræti 88 n.k-
þriðjudagskvöld, 26. febrúar>
kl. 8.30.
Dagskrá:
1. Venjuleg aðalfundarstörf.
2. Tillaga um sölu á eign fe
lagsins í Hafnarstr. 88.
Stjórnin-