Dagur - 23.03.1999, Qupperneq 7
D$gur
ÞRIDJUDAGUR 23. MARS 1999 - 7
L ÞJÓÐMÁL
HALLDÓR
ÁSGRÍMS
SON
utanríkisráðherra
skrifar
Seinni hluti
ríkisvaldsins út á landsbyggðina
en þar má ganga lengra á mörg-
um sviðum. Það er til dæmis
augljóst að stofnanir sem eru
með útibú út um land geta flutt
enn meira af starfsemi til útibúa,
eins og Vegagerðin, Síminn og
Skattstofan.
Byggðastefna núverandi ríkis-
stjórnar tekur mið af þessu og
áherslan á uppbyggingu, t.d.
stóriðju á Austurlandi, er dæmi
um þessar áherslur í atvinnu- og
byggðamálum. Ljóst er að ýmis-
leg hefur mistekist í byggðamál-
um, svo heija verður nýja og
markvissa sókn til að tryggja
möguleika þeirra sem búa utan
suðvesturhornsins. Það er ekki
síst í þátttöku í alþjóðasamstarfi
sem tækifæri landsbyggðarinnar
liggja. Hins vegar þarf að sýna
frumkvæði og kjark til að nýta
þau ótalmörgu tækifæri sem
framtíðin býður upp á.
ísland í fremstu röö
Það er Ijóst að engan veginn sér
fyrir endann á þeirri öru alþjóða-
þróun sem nú er að eiga sér stað.
Tæknibyltingin hefur gerbreytt
öllum viðskiptaháttum og vega-
lengdir skipta sífellt minna máli.
Eg tel víst að með metnaðarfullri
þátttöku í alþjóðavæðingunni
skapist veruleg tækifæri fyrir ein-
staklinga og fyrirtæki óháð bú-
setu og að við höfum alla burði
til að skipa þjóðinni í fremstu röð
á nýju árþúsundi.
Forgangsverkefnin verða að
búa ungu kynslóðina undir átök
við ný verkefni í heimi sem breyt-
ist ört. Til að tryggja hlut ís-
lenskrar æsku í framförum og
velmegun næstu aldar dugir ekk-
ert minna en að menntun og
önnur uppeldisskilyrði verði hér
betri en með öðrum þjóðum.
Samskipti okkar við önnur ríki
munu ráða úrslitum í sókninni
inn í næstu öld. Samstillt átak al-
mennings og stjórnvalda mun
skipa íslandi í fremstu röð á 21.
öldinni og ekki er útiiokað að við
verðum fremstir meðal þjóða
heims þegar vegnir verða og
metnir þeir þættir sem lífsgæði
manna eru ofnir úr.
Samkvæmt erlendum saman-
burðarrannsóknum felast 56% af
auði Islands í náttúruauðlindum,
29% í mannauði og 15% í fjár-
magni. Þessar rannsóknir sýna
svo ekki verður um villst að
mannauðurinn er okkar helsta
auðlind ef náttúruauðlindir
landsins eru frátaldar. Margt
bendir til að mannauður verði
stöðugt mikilvægari í samkeppn-
ishæfni þjóða. I skýrslu um al-
þjóðavæðingu sem kom nýlega út
á vegum utanríkisráðuneytisins
er bent á að verðmætasköpun
fyrir tilstilli þjónustuþátta í starf-
semi framleiðslufyrirtækja og
þjónustugreina þjóðfélaga er
stöðugt vaxandi.
Þekkingariðnaóuxiiut
Lykillinn að þessari þróun er
samþætt nýting mannauðs og
nýjustu tækni. Þekkingariðnað-
urinn er ekki síst til þessa fallinn
auk þess að hann getur byggst
upp hvar sem er á landinu vegna
nútíma Ijarskiptamöguleika. Eg
tel því brýnt að íslensk stjórnvöld
geri sitt til að skapa hugvitsfyrir-
tækjum lífvænleg skilyrði enda er
þróun og uppbygging þekkingar-
iðnaðarins mikilvægur vaxtar-
broddur og frjór jarðvegur fyrir
hæfa og vel menntaða einstak-
linga. Þetta á ekki síst við um
dreifðar byggðir Iandsins.
Fjölbreytni í atvinnu
Það er ljóst að samkeppni um ís-
lenskt vinnuafl verður sífellt
meiri einkum fyrir tilstilli sam-
einaðs vinnumarkaðs í Evrópu. I
skýrslu Byggðastofnunar frá ár-
inu 1997 um búsetu á Islandi,
kom m.a. fram að áhugi Iands-
byggðarfólks á því sem kallaðir
eru nútímalegir lífshættir skipta
miklu máli við val á búsetustað.
„Á íslandi er að vaxa úr grasi ný kynslóð fólks sem hefur raunverulega möguleika og rétt á að vinna hvar sem er
í Evrópu og jafnve/ víðar," segir Halldór m.a. í grein sinni.
Á íslandi er að vaxa úr grasi ný
kynslóð fólks sem hefur raun-
verulega möguleika og rétt á að
vinna hvar sem er í Evrópu og
jafnvel víðar. Þetta þýðir einfald-
lega að Island verður að vera
samkeppnishæft við önnur Evr-
ópuríki um íslenskt vinnuafl. Við
verðum að geta boðið upp á Ijöl-
breytt atvinnutækifæri á Islandi
eins og í öðrum Evrópulöndum.
Fjölþætt aðstaða til að njóta
menningar og annarrar afþrey-
ingar þarf einnig að vera til stað-
ar. Kjör fólks þurfa að vera sam-
bærileg við það sem gerist í ná-
grannaríkjum og svona mætti
lengi telja. Það er því ljóst að
stuðla verður enn frekar að ný-
sköpun í atvinnurekstri á Islandi
sem tryggi fjölbreytt atvinnutæki-
færi fyrir alla Islendinga. Ef það
á að takast þarf að örva enn frek-
ar erlenda fjárfestingu hér á
landi, ekki síst úti á Iandsbyggð-
inni.
Erlend fjárfesting
Núverandi ríkisstjórn hefur ekki
ýtt undir beinar fjárfestingar er-
lendra aðila með sértækum
hvetjandi aðgerðum t.d. með
skattaívilnunum. Þess í stað hef-
ur megináhersla verið lögð á að
efla íslenskt atvinnulíf með því
að auka samkeppni innanlands
og með því að draga markvisst úr
atvinnustarfsemi á vegum ríkis-
valdsins. Hvortveggja hefur verk-
að hvetjandi á þátttöku erlendra
fjárfesta í samvinnu við íslenska
aðila.
Þróun síðustu ára hefur reynd-
ar verið mjög jákvæð, bæði hvað
varðar Ijölda erlendra fjárfesta
sem komið hafa til Islands og
varðandi þátttöku erlendra íjár-
festa í öðrum greinum en orku-
frekum iðngreinum. Fjölmörg er-
lend fyrirtæki hafa þannig fjár-
fest á Islandi í öðrum greinum en
stóriðju og má þar nefna fjárfest-
ingar á fjarskiptamarkaði, flutn-
ingamarkaði, matvörumarkaði og
íjárfestingar í hugbúnaði og Iíf-
tækniiðnaði.
Tækifæri landsbyggðar
Það hefur verið stefna Fram-
sóknarflokksins að laða að nýjar
tegundir atvinnustarfsemi til Is-
lands og um leið að tryggja að
henni sé ætlaður staður á fleiri
stöðum á landinu en á höfuð-
borgarsvæðinu. Jafnframt hefur
verið leitast við að flytja þjónustu
Alþj óðaþróim -
Byggðaþróun
Lánasjóður landbónaðar
ÆVARR
HJARTAR-
SON
ráðunautur skrifar
í blaðinu Degi 18. mars 1999 gat
að líta fréttastúf um að verið væri
að leita að húsnæði fyrir Lána-
sjóð landbúnaðarins (LL) vegna
flutnings á Selfoss. Talið er að
húsnæði finnist. Það er fagnað-
arefni vegna starfsfólks. I tilefni
þessarar fréttar vil ég varpa fram
nokkrum spurningum til stjórnar
LL.
1. Hvernig fór sú ítarlega út-
tekt fram á staðsetningu sjóðsins
sem getið er um á þingskjali
1133-607 mál á 123. löggjafar-
þingi 1998-1999?
2. Hver framkvæmdi þeska út-
tekt ?
3. Hvaða atriði voru það sem
setti Selfoss fram yfir aðra lands-
hluta t.d Akureyri, annað en að
vera kjördæmi formanns LL?
3.1. Var það nægjanlegt til að
ákveða þessa staðsetningu?
4. LL var boðið húsnæði hér á
Akureyri af a.m.k. tveimur aðil-
um t.d. bréf Búnaðarsambands
EyjaQarðar dags. 24.11. 1998.
Hvaða viðræður eða kannanir
fóru fram varðandi þessi hús-
næðistilboð?
5. Hvenær svaraði stjórn LL
þessum húsnæðistilboðum?
6. Getur verið að þeim hafi
ekki enn verið svarað?
7. Er það ekki hlutverk stjórnar
LL að reka sjóðinn á sem hag-
kvæmastan hátt og þar hlýtur hús-
næðiskostnaður að koma inn í?
8. Getur verið að hraði snigils-
ins sé búinn að ná tökum á for-
manni stjórnar LL?
9. Stjórnarlaun í LL. Hver eru
þau?
Svar við spurningu 3 gildir sem
20%, aðrar spurningar vega jafnt.
Mér er kunnugt um að atkvæði
féllu í stjórn LE þannig að 4 voru
með Selfossi og eitt með Húsa-
vík. Þegar slíkur eindreginn vilji
kemur fram í stjórn hljóta rökin
að vera mjög sterk fyrir staðar-
vali. Hagsmunatengsl á milli for-
manns landbúnaðarnefiidar, for-
manns stjórnar LL og 2. þing-
manns Sunnlendinga eru þar
léttvæg.